Đi & Sống..... ?T,?T??T?

Chủ đề trong 'Phú Thọ' bởi hatxxihoi, 09/07/2005.

1. november_rain07

november_rain07 Thành viên mới

25/12/2005
    Đảo tiếp (rất thích cái ảnh này)
    ......Và "cướp biển"
    Có gì ông nhớ đỡ tôi đấy nhé.
  2. november_rain07

november_rain07 Thành viên mới

25/12/2005
  3. PhuthuyAli

PhuthuyAli Thành viên rất tích cực

18/11/2004
    Tuần trước nữa đi như một đứa khùng
    Ngày nào cũng đi 5, 6 chục km
    Đi đầy hào hứng mà về vẫn bị mắng
    Thật oan nghiệt.............tức. Tự nhiên làm hứng thú đi làm, hứng thú tìm kiếm của mình giảm nhiệt đáng kể.
    Tuần trước rồi tuần này quyết là chỉ loanh quanh ở gần gần
    Thèm nhìn núi, lượn đèo rồi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    Hứt
  4. blackstar113

blackstar113 Thành viên mới

29/06/2008
    Nhà mình ui, sau 1 mùa hè đầy nắng và gió, em lại trở về với nhà mình đây. ^^
    Thật sự là có đi mới thấm thía được hết những vùng đất mà mình chưa biết đến trên cái hình chữ S này. Nghỉ hè, khi mà xung quanh đứa thì tìm việc làm thêm, đứa thì chuẩn bị hành trang cho một mùa tình nguyện còn tôi vác balô lên theo tiếng gọi " du lịch " _ ôi, 2 từ thiêng liêng. Hành trình của tôi bắt đầu khởi hành từ Phú Thọ qua bao gian nan để đến được với cửa khẩu Móng Cái xinh đẹp, Móng Cái giáp ranh với nước bạn TQ cho nên theo đánh giá cực kỳ là khách quan của tôi đây là một thành phố đẹp, sầm uất. Biển Trà Cổ chào đón tôi với một ngày biển động và bão về lớn chưa từng thấy, có lẽ nó sẽ làm nên một kỷ niệm khó quên chăng. ^^ Nếu ai có ý định làm một cuộc hành trình đến với Móng Cái thì tôi xin có ý kiến một chút là bác ý nên chuẩn bị tinh thần cho cái bao tử của mình ạ, vượt qua gian nan mới thấy thiên đường _ đó là tất cả những gì tôi đúc kết lại với chặng đường này.
    Tạm biệt Móng Cái với thật nhiều những món đồ lỉnh kỉnh và những ngày vui chơi trên tinh thần mua sắm là chủ yếu, tạm biệt Vinh Cơ plaza, tạm biệt A Mùi, tạm biệt A Hương _ những ng bạn TQ mà tôi sẽ ko bao giờ quên, tôi lên đường thẳng tiến Bãi Cháy.
    Nhìn từ xa cây cầu Bãi Cháy sao mà vĩ đại đến vậy chứ, nếu có một cuộc bầu chọn các cây cầu của Việt Nam tôi xin góp 1 phiếu cho cầu Bãi Cháy, xe bon bon vào khách sạn và tôi thì nhẩm xem đây là lần thứ bao nhiêu mình trở lại Bãi Cháy ( nhiều lắm rùi ạ ). Những bãi tắm vẫn xấu xí đến vậy, nhưng những con phố chợ đêm sầm uất, từng đợt sóng vỗ của biển về đêm lần nào cũng để lại những kỷ niệm khó phai trong tôi. Anh Tùng và Hương nữa _ xin gửi tới 2ng lời cám ơn chân thành nhất vì nếu ko có mọi ng chắc gì tôi đã có thể trở thành thổ dân ở đây theo một cách đặc biệt như vậy. Thật vui...
    Cát Bà ơi _ ta dang tay chào đón... Sau một buổi sáng đùa nghịch trên một con tàu chúng tôi thẳng tiên ra huyện đảo Cát Bà, tàu cập bến vào giữa buổi trưa nắng chói chang nhất. Hic, khổ cho cái làn da của tôi. :(( May mà cả đoàn nhanh chóng leo lên được một chuyến xe bus và ấn tượng đầu tiên đó là anh lơ xe sao mà dễ thương đến thế cơ chứ. Ấn tượng thứ hai đó là những người dân ở cái huyện đảo bé xíu xiu này ai cũng dễ thương như anh lơ xe bus. Và ấn tượng thứ 3 đó là những người dân ở đây có một phương tiện di chuyển qua các khu du lịch mà mình chỉ mới được thấy ở trên những bộ phim Hàn Quốc, ui, mấy đứa mới nhìn thấy nó đã kêu réo ầm ĩ rùi. Cảm giác thật sự rất Yomost...
    ( P1)...
  5. blackstar113

blackstar113 Thành viên mới

29/06/2008
    (P2)
    Sau một chuyến đi dài đầy nắng và gió, làn da còn chưa kịp định hình được cái rát bỏng của nắng biển ngày hè, về nhà được 2 ngày ông trẻ gọi điện xuống hỏi sao vẫn còn chưa lên ông chơi. Vậy là 2 chị em lại tất tả đi xem lịch tàu chạy đi Sapa rùi làm công tác tư tưởng với mama và lại vác ba lô lên đường, Lào Cai thẳng tiến. Những ngày ở nhà ông là những ngày ta cảm thấy bình yên nhất, mặc dù khi mới lên chưa quen với khí hậu nên lăn đùng ra ốm nhưng cùng với sự chăm sóc nhiệt tình đến thái quá của bà trẻ và các dì, các cậu và những địa điểm du lịch hấp dẫn mời gọi mà ta nhanh chóng quên được rằng ta bị ốm. =)) 9h đêm 4 cậu cháu leo lên 1 chiếc xe Win cờ và thẳng tiếng "Si ma cai", lạnh đến run người, gió gào rú qua từng rặng cây, đường lên dựng đứng nhưng đường ta, ta vẫn đi. Nó sẽ mãi ghi đấu ấn trong cháu cậu ạ vì trong khi bạn bè ở nhà đang kêu gào là nóng đến phát điên thì ở trên chiếc xe của cậu 2 hàm răng của cháu thi nhau đánh đàn. :D Thành phố du lịch, thành phố của ẩm thực, của núi rừng của hoa và của khí hậu. Những buổi chiều cheo leo sang bên kia bầu trời chỉ để đi tắm thác, biết thế nào là thiên đường mà theo như mấy đứa em quảng cáo thì khách du lịch ko thể nào biết đến, những buổi sáng thức dậy giữa trùng điệp núi rừng, những buổi tối lang thang trên những phố huyện vắng lặng làm ta càng thấy yêu Sapa nhiều hơn, yêu Bắc Hà nhiều hơn, yêu Bảo Hà nhiều hơn. Nhờ sự nỗ lực ko ngừng nghỉ của ông cậu bằng tuổi mình, của mấy đứa em kém mình đến 4-5 tuổi nhưng to gần gấp đôi mình, ta đã trở thành thổ dân của vùng đất này một cách tự nhiên nhất.
    Nếu có dịp mời bạn ghé qua quê hương thứ 2 của tôi, bạn sẽ thấy có một Đà Lạt nằm ngay giữa lòng miền Bắc chúng ta. ^^
  6. cafenhasan

cafenhasan Thành viên mới

06/07/2006

Thèm cái mát lạnh của những thung lũng , chân đèo khi đi qua , nhớ mùi ngai ngái của rừng và những triền núi loang lổ vàng xanh của lúa nương .
    Nhớ những lúc sau cơn mưa loang loáng nước dưới ánh đèn phố và thoảng hương hoa sữa .
    Giờ đây thời gian và không gian cứ tuần tự như đếm - Ôi HN mến yêu !!!!!!!!!!!
  7. PhuthuyAli

PhuthuyAli Thành viên rất tích cực

18/11/2004
    Ngày, tháng, năm
    Mình đi công tác Cẩm KHê, một mình một ngựa rong ruổi. Sáng đi trên đường không khí bắt đầu lạnh lạnh, mặc một chiếc áo khoác mỏng mà xem chừng vẫn nghe gai gai.
    Đi lúc bụng trống rỗng............thực ra là chạ dám ăn gì vì nó đang quay cuồng điên đảo, mồm miệng nhạt thếch nên đành làm cái kẹo cho ngọt giọng
    Đến huyện...........ơn giời mọi người đã có mặt đầy đủ thế là xông vào làm việc luôn
    Hay nhất là có bác bí thư chi bộ 4 xã Phú Lạc tâm sự rõ thật đang đi giồng ngô thì bỏ đấy lên làm việc đã, hí hí nghe mà ngồ ngộ hay hay. Đấy cán bộ ở xã, ở khu là thế nên là muốn làm được việc là phải lựa chứ không cứ bụp cái là làm được ngay đâu mà ham
    Rồi thì ngồi chơi xơi nuớc vì huyện bận một hội nghị, chờ đến giờ cơm ái chà.........
    Cơm no rượu say lên là mình chém gió ác. chém gió tức là làm việc đới. Xong việc giữa trưa nắng lại quày quả đi về
    Đường đầy nắng và vắng vẻ, một mình một ngựa............ bắt gặp mấy cô học sinh đi học nón trắng phấp phới lại thấy hay hay
    Một ngày làm việc
  8. sepkoi

sepkoi Thành viên mới

28/12/2008
    Chính như Ali lại thích, mệt tí nhưng mà vui và còn chút thú vị. Kòi thì chán như con rán, sáng nào đi làm cũng như nhau, chẳng thấy có gì thú vị. Cứ ở nhà chờ khách đến mà nản, nhớ ngày nào còn loang quăng ra ngoài tìm kiếm $ giờ chẳng được đi sao mà thèm cảm giác hưng phấn ngày xưa thế.
    Quyết tâm tìm một em kế toán về thế thân để nhảy ra ngoài kiếm ăn mới được.
  9. bibianh

bibianh Thành viên mới

27/06/2006
    Tớ cũng thik được cái cảm giác lành lạnh, một mình rong ruổi như thế
    Giờ mình cảm giác người ì như cái j ấy, mặc dù cuối tuần nào cũng ton tót đi chơi... Nhưng đi chơi theocái kiểu đi theo đàn, nhảy lên ô tô ngồi, tới nơi chỉ ăn với ngủ, chơi bời vớ vỉn rùi đi về, không có cảm giác bụi bụi và hí hửng, lý thú như ngày xưa :(