1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Thảm họa kinh hoàng với Israel: Hệ thống Iron Dome có thể hết đạn - Chỉ biết khóc

    [​IMG]
    48h qua được coi là thử thách khủng khiếp nhất đối với không chỉ Quân đội và người dân Israel nói chung mà còn với cả các hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome nói riêng.

    Thử thách khủng khiếp nhất với Israel kể từ 2014

    Trong hơn 48h liên tiếp tính từ rạng sáng hôm thứ Bảy (04/05), Quân đội Israel và người dân nước này đã phải trải qua những giờ phút kinh hoàng bởi đòn tấn công bằng rocket và đạn pháo cối ồ ạt của các nhóm vũ trang Palestine bắn đi từ dải Gaza.

    Ước tính đã có khoảng hơn 600 quả rocket liên tục bắn vào lãnh thổ Israel bất kể ngày đêm, đặc biệt là trong ngày chủ Nhật. Còi báo động phòng không liên tục phát đi cảnh báo người dân Israel phải lập tức xuống hầm trú ẩn tránh đạn. Lúc nào họ cũng ở trong tình trạng căng thẳng, nửa đêm, rạng sáng, giữa trưa, đầu tối,...

    [​IMG]

    Mặc dù thương vong khá nghiêm trọng khi có tới 3 người chết, hàng chục người bị thương nhưng tình hình hình vẫn chưa phải là tồi tệ nhất đối với Israel bời họ vẫn còn có chỗ dựa là các hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome, khi các tổ hợp này tỏ ra khá hiệu quả, bắn hạ thành công nhiều quả đạn nguy hiểm.

    Tuy nhiên, đã có những thời điểm các tổ hợp Iron Dome "thần thánh" tỏ ra hụt hơi. Nguyên nhân là do:

    Thứ nhất, số lượng mục tiêu (là rocket và đạn pháo cối) bắn cấp tập từ dải Gaza là nhiều tới mức bão hòa có thể khiến các tổ hợp Iron Dome bị quá tải, không thể đánh chặn hiệu quả.

    [​IMG]

    Thực tế cho thấy có khá nhiều đạn rocket vượt qua được lưới lửa phòng không dày đặc của Israel để gây thương vong và thiệt hại về nhà cửa, công trình công cộng.

    Nhiều mục tiêu tấn công đồng thời như thế thì "Vòm Trời" cũng bó tay chứ nói gì tới "Vòm Sắt" Iron Dome.


    [​IMG]
    Tổ hợp Iron Dome khai hỏa đánh chặn mục tiêu.

    Thứ hai, hệ thống cảnh giới nhìn vòng và chỉ huy điều khiển của Iron Dome cũng không thần thánh tới mức xác định chính xác 100% quỹ đạo bay của các mục tiêu nguy hiểm nhất để quyết định có khai hỏa bắn chặn hay không.

    [​IMG]


    Thứ ba, với số lượng tổ hợp Iron Dome có hạn và tất nhiên số đạn dự trữ đi kèm cũng có hạn cùng với tình trạng trực chiến căng thẳng liên tục trong nhiều ngày liền sẽ khiến hiệu suất chiến đấu của cả máy móc lẫn con người (các kíp trắc thủ) cũng bị bào mòn, có lúc bị "đơ" dẫn tới để lọt lưới mục tiêu.

    [​IMG]

    Israel phải đối mặt với nguy cơ xảy ra thảm họa tồi tệ

    Như đã nói ở trên, nếu các nhóm vũ trang thánh chiến tiếp tục quyết tử bất chập mọi hậu quả để tấn công Israel bằng rocket thì dường như người Do Thái sẽ phải đối mặt với thảm họa thực sự.

    Vẫn biết Israel là bậc thầy trong nghệ thuật tác chiến tập kích đường không và phòng thủ tên lửa, nhưng nếu liên tục phải đối mặt với những đòn tấn công lúc cấp tập, lúc rả rích những không theo bất cứ quy luật nào mà các nhóm vũ trang Palestine đã thực hiện như trong mấy ngày qua thì IDF sẽ gặp nhiều khó khăn.

    Một trong những thảm họa thực sự là các hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome có thể sẽ hết đạn hoặc không đảm bảo hệ số kỹ thuật để hoạt động liên tục, cần có thời gian cho binh sĩ nghỉ ngơi và bảo dưỡng định kỳ hoặc sửa chữa các hỏng hóc phát sinh trong quá trình tác chiến.

    [​IMG]
    Tổ hợp Iron Dome khai hỏa đánh chặn mục tiêu trong đêm.

    Nếu Iron Dome hết đạn, các bệ phóng trống không thì lúc đó dù các kíp trắc thủ có muốn đánh chặn rocket bắn từ dải Gaza cũng đành chịu, thực sự bất lực, khi đó, không cần bắn ồ ạt để Iron Dome quá tải nữa mà các nhóm vũ trang chỉ cần bắn loạt nhỏ rocket cũng đủ khiến Israel phải trả giá rất đắt.

    Tất nhiên, về lý thuyết, Israel với kinh nghiệm đầy mình sẽ không đời nào để Iron Dome hết đạn bởi đây là "hàng nhà tự trồng được" có thể liên tục sản xuất bổ sung số lượng lớn vào kho dự trữ.

    Nhưng rõ ràng việc đổi 1 quả đạn tên lửa Iron Dome tối tân trị giá hàng chục thậm chí hàng trăm nghìn USD (giá tham khảo công khai đối với 1 quả đạn Tamir của hệ thống Iron Dome này hiện nay là khoảng 100.000 USD) lấy 1 quả đạn rocket tự chế rất rẻ tiền chỉ cỡ vài trăm USD thì về lâu về dài Israel sẽ tổn hại lớn về kinh tế.


    Do vậy, trước khi đến ngưỡng xảy ra thảm họa, Israel sẽ có giải pháp, hoặc là đánh mạnh khiến các nhóm vũ trang không thể chịu nổi phải xin đàm phán ngưng bắn như thỏa thuận mới đạt được sáng nay (06/05).

    Chắc chắn giải pháp căn cơ nhất chính là đàm phán để duy trì hòa bình lâu dài với các nhóm vũ trang ở dải Gaza, nhưng điều này rất khó bởi dường như "ai đó" sẽ không muốn khu vực này lúc nào cũng yên ắng. Thực tế đã chứng minh, dải Gaza chưa bao giờ có hòa bình thực sự, nhanh thì vài tháng, lâu thì một vài năm là lại có chuyện.
    http://soha.vn/tham-hoa-kinh-hoang-...e-het-dan-chi-biet-khoc-20190506111918511.htm

    Bọn Israel ko chịu nổi nhiệt rồi =)) lâu nay giấu thương vong, nhưng giờ thương vong dữ quá, Hamas, Hezbollah tụi nó quyết chơi tới cùng nên Israel giờ phải công khai để bố Mỹ Âu hỗ trợ đánh hộ bọn Hamas, PLO, Hezbollah đây mà

    Giải pháp duy nhất là Israel buộc phải ngồi vào bàn đàm phán, xuống nước với các nhóm vũ trang thì mới có hy vọng, vì muốn ngăn chặn tình trạng này mà ko phải xuống nước, thì chỉ có cách Israel diệt chủng hết người hồi giáo, điều mà đến bố Mỹ còn ko dám làm
    Lần cập nhật cuối: 07/05/2019
    MassuCNN_USA thích bài này.
  2. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Đấy nói đâu có sai, Israel ko chịu nổi nhiệt giờ phải gọi bố Mỹ đến bảo vệ đánh hộ rồi

    NÓNG: Israel bị tấn công lớn chưa từng có kể từ 2014 - Mỹ điều tàu sân bay tới ứng cứu


    "Mật mã đỏ" báo động phòng không đã được phát đi trên toàn thành phố Ashkelon, khu công nghiệp Ashkelon và nhiều nơi khác ở Israel. Hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome khai hỏa.

    Vui lòng bấm F5 để liên tục cập nhật

    14h15: Israel đã dỡ bỏ toàn bộ các biện pháp khẩn cấp ở miền Nam nước này sau khi ngấm ngầm thừa nhận thỏa thuận ngừng bắn với các nhóm khủng bố (theo định nghĩa của Israel) bắt đầu có hiệu lực từ 4h30 sáng, giờ địa phương.

    11h08: Một lãnh đạo Nhóm vũ trang Hồi giáo Thánh chiến tuyên bố thỏa thuận ngừng bắn phải dựa trên việc Israel nới lỏng lệnh cấm ở dải Gaza. Trong các bước tiếp theo, ông này nói, là Israel phải gỡ bỏ giới hạn cấm đánh cá và cải thiện tình trạng cung cấp điện và nhiên liệu ở Gaza.

    Israel vẫn chưa lên tiếng về thông tin đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

    10h45: Hôm nay, các trường học ở miền Nam Israel vẫn tiếp tục bị đóng cửa bất chấp thỏa thuận ngừng bắn dường như đã đạt được giữa Nhà nước Do Thái và các nhóm khủng bố ở dải Gaza. Theo đó, toàn bộ các cơ sở giáo dục trong bán kính 40km (25 dặm) tính từ dải Gaza vẫn tạm ngừng hoạt động cho tới khi có thông báo mới.

    Các nguồn tin Palestine cho biết thỏa thuận ngừng bắn đã đạt được có hiệu lực từ 4h30 sáng, giờ địa phương. Tuy nhiên, phía Israel chưa bình luận gì về thông tin này.

    .[​IMG]


    9h46: Truyền thông Palestine cho biết Israel và các nhóm khủng bố ở Gaza đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn và sẽ có hiệu lực bắt đầu từ 4h30 sáng giờ địa phương. Hiện chưa có bất cứ nguồn tin chính thức nào khẳng định, tuy nhiên trong vòng hơn 1 giờ qua đã không có thêm quả rocket nào bắn về phía Israel.

    Trước đó chỉ chừng 3h, còi báo động phòng không vẫn rú lên ở Kissufim thuộc khu vực Eshkol gần phía Nam dải Gaza. IDF đã điều tra xem loạt đạn này có phải là phóng vào tấn công Israel hay không.


    8h48: Nguồn tin của Hamas cho hay vài giờ tới sẽ là cực kỳ quan trọng thử thách sự kiềm chế của các bên. Liên Hợp Quốc, Qatar và Ai Cập đã gửi tới Israel đề xuất ngừng bắn và quá trình đàm phán hòa bình ở Cairo vẫn đang diễn ra căng thẳng.

    8h24: Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Tweet: "Một lần nữa, Israel phải đối mặt với đòn tấn công ồ ạt và chết chóc bằng rocket của các nhóm khủng bố Hamas và Hồi giáo Thánh chiến. Chúng tôi ủng hộ Israel 100% về quyền bảo vệ công dân của họ".

    "Đối với người Gaza - những hành động khủng bố nhằm vào Israel này sẽ chẳng mang lại điều gì mà chỉ chuốc lấy thêm nhiều bất hạnh". Hãy CHẤM DỨT ngay bạo lực và nỗ lực hướng tới hòa bình - mọi chuyện sẽ tốt đẹp".TT Trump nhấn mạnh.

    8h15: Mỹ triển khai tàu sân bay tới vùng Vịnh mang theo thông điệp cứng rắn đối với Iran rằng bất kỳ vụ tấn công nào vào lợi ích của Hoa Kỳ hoặc các đồng minh của Mỹ đều sẽ phải trả giá.

    Ông John Bolton - Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ cảnh báo: "Hoa Kỳ không gây chiến với Iran, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để đáp trả bất kỳ đòn tấn công nào".

    [​IMG]
    Dân thường Israel bị thương do các quả rocket phóng đi từ dải Gaza.


    7h45: "Mật mã đỏ" báo động phòng không đã được phát đi trên toàn thành phố Ashkelon, khu công nghiệp Ashkelon và nhiều nơi khác ở Israel. Hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome đã khai hỏa bắn hạ một số quả rocket nguy hiểm. Hiện chưa có báo cáo thương vong và thiệt hại của Israel.
    http://soha.vn/nong-israel-bi-tan-c...-xue-rocket-tu-dai-gaza-20190506075333776.htm
    Massu thích bài này.
  3. Toisorry

    Toisorry Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/08/2016
    Bài viết:
    1.222
    Đã được thích:
    2.650
    Mấy thằng Hamas sau vụ này lại ngu người rồi. Cái trò vác gạch ra ném xe tăng thì chắc 100 năm nữa chưa lập được quốc. Khổ, dân nào cũng thế nhưng có bọn lãnh đạo ngu thì cả vài đời bốc shi.t
  4. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Ngu lâu nên chết thảm ho ho :-D
    Sau khi mất Tel Othman và al-Bani. HTS được sự hỗ trợ của tank đã tổ chức phản công tái chiếm
    [​IMG]

    Chưa đến 20 phút, HTS đã tái chiếm thành công. Bọn Ăn hại Tiger forces tụt quần chạy.:((
    [​IMG]

    . Pháo, bom, MLRS SAA dập xuống Tel Othman và al-Bani.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Cắt mạng HTS chết thảm 1 mớ, 3 thằng bị túm cổ. mớ còn lại tụt quần chạy. Bọn ăn hại chiếm lại Tel Othman và al-Bani
    After intensive artillery #SAA repelled #HTS offensive & recaptured al-Banah village & Tell Othman.
    [​IMG]

    Elite forces in the Syrian Army seize 2 pickup trucks equipped with a 14.5-mm machine gun after liberated Tel Othman in #Hama northern CS
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Orient news phỉ:
    [​IMG]
    150 quân chế độ đã bị chết và bị thương trong cuộc tấn công Kafr Nabudah/ Tây bắc Hama. Con số đầy ý nghĩa ho ho :-D
    Pro phỉ: Bệnh viện Hama chật cứng lính độc tài bị chết và bị thương. 1 số xe quân sự bị FSA thu giữ. FSA phá hủy 1 số xe phóng tên lửa.
    --- Gộp bài viết: 07/05/2019, Bài cũ từ: 07/05/2019 ---
    Trời chưa sáng lại bom tiếp. Quá man rợ
    A morning air raid on one of the terrorists headquarters in Kansafra town
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 07/05/2019 ---
    Reuters dẫn lời phỉ
    Mục tiêu tấn công của Nga và đồng minh là giành lại quyền kiểm soát đường cao tốc M-4, M-5.
    https://www.reuters.com/article/us-...lib-assault-is-to-take-highways-idUSKCN1SC01H
    Lần cập nhật cuối: 07/05/2019
    kimdungmk2, CNN_USAmeo-u thích bài này.
  5. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Một xe tăng T-72 của bọn ăn hại Assad bị phá hủy , đúng xe tăng Nga bắn phát đã cháy rồi

    Lần cập nhật cuối: 07/05/2019
  6. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Phòng thủ thế là tốt rồi.
    Bắn đạn ngu kiểu mưa rào thế thì hệ thống nào đỡ hết nổi?
    meo-ubloodheartvn thích bài này.
  7. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    Tướt ơi khóc cho Mũ trắng và HTS, FSA, IS đi em. Bọn ăn hại Nga và Assad nó thông rát quá, thốn quá.
    Mà chỉ khóc thôi, đừng hô hào ủng hộ, vì theo truyền thống, ku Tướt ủng hộ team nào là team ấy oẳng hết cả từ chỉ huy lẫn lính, ho ho.


    CẬP NHẬT: Chiến sự Syria cực nóng, KQ Nga bị tấn công dữ dội - Phiến quân thiệt hại nặng
    http://soha.vn/cap-nhat-chien-su-sy...ien-quan-thiet-hai-nang-20190507091904421.htm
    kimdungmk2, Massubloodheartvn thích bài này.
  8. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Bay 2 Fb tức ko con kkkk
  9. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Mồm cháu ngâu thúi quá. Cách đây mấy bữa cháu bẩu bọn ăn hại chẳng dám oánh Idlib . Thúi quá =))
    . Nhà thổ bán đứng cắt mạng FSA cho bọn ăn hại rồi cháu ngâu ơi ho ho
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 07/05/2019
    Massucumeo2k7 thích bài này.
  10. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Bắn bằng Tâu à :D
    Abram có bị bắn cháy bao giờ không Dòi :D
    --- Gộp bài viết: 07/05/2019, Bài cũ từ: 07/05/2019 ---
    Photos of the dropped aircraft in Al Hira by LNA forces

    [​IMG][​IMG][​IMG]
    The pilot arrested

    [​IMG]

    Có tin phi công quốc tịch Bồ Đào Nha
    --- Gộp bài viết: 07/05/2019 ---
    Local sources report the arrest of a Portuguese mercenary whose plane was shot down by Libyan National Army #Libya#Tripoli
    Máy bay bị bắn là Mirage F1
    [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 07/05/2019 ---
    bloodheartvn, meo-upolite people thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này