1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Bản đồ Đông bắc Latakia
    [​IMG]

    Thị trấn Kabani nằm ở độ cao 1000m, cách Jisr Shoghur 13 km.
    [​IMG]
    Nga không kích Jisr Shoghur và vùng phụ cận
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    kimdungmk2, graywolf83, meo-u2 người khác thích bài này.
  2. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Syria: government kept advancing today in Ghab Plain (NW. Hama) taking over Huwayz following clashes with Rebels. Free Idlib Army lost a field commander in battle, while NLF fired 2 ATGMs in same area vs 23 mm gun and tank.

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    Jump to map
    --- Gộp bài viết: 16/05/2019, Bài cũ từ: 16/05/2019 ---
    Houthi khoe bắn hạ MQ1
    graywolf83, polite peoplemeo-u thích bài này.
  3. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Mỹ nã Tomahawk vào Tehran, tên lửa Iran "đè" Israel: Trung Đông sẽ thành "vùng đất chết"!

    Hành động tấn công Iran có thể khiến cả Trung Đông chìm trong chiến sự, không chỉ lợi ích về chính trị mà cả kinh tế thế giới có thể ảnh hưởng.

    Vài ngày trở lại đây, liên tiếp nhiều dấu hiệu cho thấy không loại trừ khả năng Mỹ có thể tiến hành không kíchIransau một thời gian ngắn quan hệ Washington - Tehran "leo thang" căng thẳng.

    Theo đó, Mỹ đã quyết định triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln, một phi đội oanh tạc cơ B-52, tàu vận tải đổ bộ USS Arlington và một tổ hợp phòng không Patriot đến Trung Đông.

    Thậm chí truyền thông ngày hôm qua rộ lên tin Bộ Quốc phòng Mỹ đã lên phương án đổ 120.000 quân tấn công Iran.

    Về phía Tehran, ngay lập tức nước này liên tiếp ra nhiều tuyên bố khẳng định sẽ đáp trả tương xứng với hành động gây chiến của Washington.

    Mặc dù chưa có gì là chắc chắn, nhưng nếu một cuộc chiến xảy ra giữa hai bên, hậu quả sẽ không chỉ hai quốc gia này gánh chịu mà có thể lan rộng ra cả Trung Đông.

    Tomahawk dập vào Tehran, Iran sẽ "đè"... Israel!

    Theo đó, những quốc gia phải "gánh chịu hậu quả thảm khốc" từ cuộc chiến Mỹ - Iran không chỉ người dân hai nước này mà kể cả các đồng minh thân cận Washington tại Trung Đông như Israel, Ả Rập Xê-út.

    Còn nhớ trong cuộc chiến tranh vùng Vịnh 1991, khi bị liên quân do Mỹ đứng đầu tấn công "tổng lực" toàn mặt trận, trong "cơn tuyệt vọng", quân đội của Tổng thống Saddam Hussein đã nã tên lửa Scud "tẩn" hai đồng minh Mỹ là Ả Rập Xê-út và Israel.

    Các tài liệu giải mật sau này cho biết, Iraq đã bắn đi 88 tên lửa đạn đạo Scud mà trong đó 46 quả đi vào Ả Rập Xê-út, 42 quả "oanh tạc" Israel.

    [​IMG]
    Tomahawk bắn vào Tehran sẽ châm ngòi cho một cuộc chiến khủng khiếp.

    Tất nhiên, không phải tự dưng mà Iraq bắn phá các nước "láng giềng", mà đơn giản căn cứ quân sự Mỹ nằm ở những quốc gia đồng minh này. 28 thành viên Lực lượng Vệ binh Quốc gia Pennsylvania đã thiệt mạng khi Scud đánh trúng doanh trại Quân đội Mỹ ở Dhahran, Ả Rập Xê-út.

    Còn Israel, quốc gia này luôn bị nhiều nước Ả Rập coi là "kẻ thù" từ lâu, Iraq, Iran, Ai Cập, Syria đều chịu thiệt hại khủng khiếp trong các cuộc chiến trước đó trong giai đoạn 1960-1980.

    Đó là chưa kể, Iran và Israel từ trước khi Mỹ gây căng thẳng đã là "kẻ thù" của nhau. Thật vậy, kể từ năm 2015 đến nay, Không quân Israel đã tiến hành hàng loạt các cuộc không kích vào mục tiêu mà họ cho là kho vũ khí Iran đặt trên đất Syria.

    Thế nên, việc Iran trả đũa vào các đồng minh Mỹ trong trường hợp Tomahawk, F/A-18 bắt đầu không kích Tehran là điều không quá khó hiểu và không hề bất ngờ nếu họ làm vậy.

    Câu hỏi đặt ra là liệu Iran có thể "lưỡng đầu thọ địch" - vừa chống đỡ cuộc không kích từ Mỹ và vừa "đè" đồng minh Mỹ?

    Tên lửa bay rợp trời Trung Đông

    Câu trả lời là có và sức mạnh của Quân đội Iran hiện nay thừa sức làm vậy. Họ vừa có thể khởi động đánh trả các cuộc không kích của Mỹ và lại vừa tiến hành oanh tạc các nước đồng minh Mỹ.

    Thứ vũ khí giúp Tehran làm được điều đó chính là tên lửa đạn đạo tầm trung - xa mà nước này gây dựng được bao lâu nay.

    Theo đánh giá chung, hiện Iran có một loạt tên lửa "tha hồ mà chọn".

    Ví dụ như tên lửa đạn đạo tầm trung Shahab-3 có tầm bắn khoảng 2.000km có thể bao phủ toàn bộ mục tiêu nằm trong lãnh thổ Ả Rập Xê-út và Israel.

    Hay các loại tên lửa tầm trung thế hệ mới như Ghadr-110 (tầm bắn 1.800-2.000km); Ashoura (tầm bắn 2.000-2.500km); Sejjil (tầm bắn 2.000-2.500km) đều có khả năng vươn tới lãnh thổ Israel.

    So với Shahab-3, các thế hệ Ashoura và Sejjil có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao hơn vì chúng sử dụng động cơ nhiên liệu rắn.

    Mặc dù độ chính xác của hầu hết tên lửa đạn đạo tầm trung - xa Iran được đánh giá ở mức rất tồi, nhưng nó vẫn tạo ra mối đe dọa lớn với mục tiêu như thành phố lớn hay các căn cứ lớn của Quân đội Mỹ đặt ở các nước đồng minh.

    [​IMG]
    Phạm vi tác chiến của Shahab-3.

    Ví dụ lớn nhất chính là tên lửa Scud của Iraq dù độ chính xác nghèo nàn mà hậu quả nó để lại khi nhắm vào doanh trại Mỹ là vô cùng khủng khiếp.

    Bên cạnh đó, Mỹ và đồng minh nên mong rằng tuyên bố của Iran hồi năm 2015 về việc phát triển thành công tên lửa đạn đạo Emad có độ chính xác gần như tuyệt đối chỉ là "trò lừa đảo".

    Theo tuyên bố của tướng lĩnh Iran vào tháng 10/2015, Emad - phiên bản cải tiến từ Shahab-3 đạt tầm bắn 2.000km với độ sai lệch mục tiêu chỉ 30m nhờ những cải tiến sâu ở hệ thống dẫn đường.

    Ngoài tên lửa đạn đạo, hồi tháng 9/2012, Iran tuyên bố phát triển thành công tên lửa hành trình Meshkat có tầm bắn đến 2.000km.

    Tuy nhiên, thông tin này rất khó kiểm chứng độ chính xác.

    Dẫu vậy, với loại Shahab-3 thì sức mạnh của nó đã được thế giới thừa nhận và thường xuyên bày tỏ sự quan ngại mỗi khi căng thẳng Mỹ - Iran leo thang.

    Theo báo cáo của cơ quan tình báo hàng không - vũ trụ quốc gia Không quân Mỹ (NASIC), tính đến tháng 6/2017, Iran có khoảng 50 bệ phóng và số lượng Shahab 3 không thể xác định.

    Có thể ước đoán rằng, sản xuất từ năm 2003, tới nay Iran có lẽ đã tích được vài trăm quả Shahab-3. Trong trường hợp chiến tranh với Mỹ, Iran có thể phóng ồ ạt Shahab-3 nhắm vào mục tiêu nằm ở Ả Rập Xê-út, Israel, thậm chí là Iraq... đó là viễn cảnh đáng sợ!

    Cả Trung Đông sẽ chìm trong máu lửa

    Thật vậy, chiến tranh sẽ lan rộng cả Trung Đông bởi Ả Rập Xê-út, Israel bây giờ không như năm 1991, họ khó có thể ngồi yên để đón tên lửa Iran.

    Đáp trả sẽ xảy ra, tứ bề thọ địch, Iran có thể sử dụng tất cả những gì họ có, không chỉ căn cứ quân sự, các thành phố đông dân sẽ là mục tiêu bị nhắm tới.

    [​IMG]
    Iran đã nhiều lần phô diễn màn bắn ồ ạt tên lửa đạn đạo.

    Cuộc chiến sẽ như một phản ứng dây chuyền, lan rộng khắp nơi tạo nên bầu không khí nghẹt thở, sợ hãi, vô hình chung ảnh hưởng không chỉ về mặt quân sự mà lan sang xã hội, kinh tế, chính trị....


    Người dân các nước bị ảnh hưởng có thể tìm cách di tản sang khu vực an toàn, ví dụ như là các nước ở châu Âu yên bình. Điều tương tự đã xảy ra khi cuộc nội chiến Syria bị Mỹ và đồng minh "châm ngòi".

    Tuy nhiên, nếu ở tầm khu vực rộng lớn thì hậu quả sẽ là rất nặng nề, không rõ Washington có tính tới chuyện này không. Có thể sau cuộc chiến, họ sẽ có được điều họ muốn, nhưng sẽ mất vô số thứ về kinh tế.

    Một khu vực không ổn định, loạn lạc chiến sự liên miên sẽ là điều rất không tốt, mà nên nhớ là Mỹ có lợi ích lớn về kinh tế ở Trung Đông.

    Hãy nhìn xem, khi Mỹ can thiệp ở đâu thì nơi đó thành "chảo lửa" và mãi không thể dập tắt. Bài học Libya còn đó, từ một đất nước xinh đẹp nay quốc gia này còn lại gì ngoài đống tro tàn vì lửa chiến tranh!


    http://soha.vn/my-na-tomahawk-vao-t...-se-thanh-vung-dat-chet-20190515173958051.htm
  4. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    Tượt ơi chế video bắn TOW đi em ? Để bọn Syria chả có vẹo gì oánh khủng bố thế kia à em ? Đau sót quá, ho ho
    Ngày xưa cứ 1 ngày Tượt nó chế ra 1 video bắn TOW cơ mà.
  5. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Tấn công Iran: Hậu quả Mỹ đón nhận cũng khủng khiếp như gây chiến với Nga!

    Iran từ lâu đã theo đuổi các chiến lược chiến tranh phi đối xứng có thể cho phép họ gây ra những thiệt hại nghiêm trọng đối với các lực lượng quân sự và lợi ích của Mỹ.

    Lò lửa chiến tranh sôi sục

    Dựa vào loạt thông tin xuất hiện dồn dập những ngày vừa thì dường như Mỹ vàIranđang tiến rất gần tới một cuộc xung đột vũ trang.

    Trong tuần này, chỉ vài ngày sau khi Mỹ điều tàu chiến và máy bay ném bom chiến lược đến Trung Đông để răn đe cái mà họ gọi là mối đe dọa đến từ Iran thì 2 tàu chở dầu của Saudi Arabia và một tàu của Na Uy đã bị hư hại trong hành động phá hoại bị cáo buộc là do Iran tiến hành trên Vịnh Ba Tư.

    Mâu thuẫn giữa một bên là chính quyền Mỹ dưới sự lãnh đạo của vị tổng thống Cộng hòa quyết đoán Donald Trump và bên kia là một cường quốc Trung Đông cũng không kém phần cứng rắn khiến giới quan sát liên tưởng tới cuộc tấn công Iraq do Washington lãnh đạo năm 2003, dù khi nhìn lại thì hành động xâm lược đó được xem là thảm họa cho tất cả các bên tham gia.

    Ngày nay, một số nhân vật diều hâu từng là kiến trúc sư cho cuộc chiến Iraq năm 2003 vẫn đang còn đó. John Bolton, Cố vấn An ninh Quốc gia củaTổng thống Donald Trumphiện nay từng là người giữ vai trò chủ chốt giúp cựu Tổng thống George W. Bush lên kế hoạch xâm lược ở Iraq, khi đó trên cương vị Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế.

    Những hành động của John Bolton vào thời điểm đó lột tả ông ta là một người liều lĩnh. Trong cuộc họp báo với các phóng viên hôm 14/5/2019, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif đã gián tiếp ám chỉ đến John Bolton khi nói rằng "những cá nhân cực đoan trong chính quyền Mỹ tìm mọi cách đổ lỗi cho Iran về các sự cố ở Vịnh Ba Tư".

    [​IMG]
    Không quân Mỹ gửi thông điệp cứng rắn tới Iran

    Những hậu quả khủng khiếp nhất vẫn đang đợi Mỹ ở phía trước

    Mặc dù có nhiều điểm tương đồng như vậy nhưng một cuộc chiến tranh mới với Iran sẽ không chỉ đơn giản là một bản sao của cuộc chiến năm 2003 với Iraq. Cuộc đối đầu lần này sẽ phải chứng kiến nhiều sự khác biệt, và gần như chắc chắn sẽ tồi tệ hơn. Iran ngày nay là một quốc gia hoàn toàn khác so với Iraq năm 2003. Cách họ tham chiến chắc chắn cũng sẽ rất khác biệt.

    Trước hết, Iran có diện tích và quy mô dân số lớn hơn so với Iraq thời điểm trước khi cuộc xung đột diễn ra năm 2003. Khi đó, dân số Iraq khoảng 25 triệu người còn dân số Iran hiện nay ước tính là hơn 82 triệu. Về diện tích, Iran rộng 591.000 dặm vuông so với 168.000 dặm vuông của Iraq.

    Số liệu thống kê năm 2005 cho thấy, Quân đội Iraq có ít hơn 450.000 quân khi cuộc chiến bắt đầu còn Iran hiện nay theo ước tính đang có khoảng 523.000 quân thường trực cùng với 250.000 quân dự bị.

    [​IMG]
    Nằm ở vị trí trung tâm Á - Âu, Iran có vai trò đặc biệt quan trọng đối với thương mại quốc tế

    Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng đó chính là vị trí địa chiến lược của Iran. Không giống như Iraq, Iran là một cường quốc hàng hải, tiếp giáp biển Caspi ở phía Bắc, Vịnh Ba Tư và Vịnh Oman ở phía Nam. Nước này cũng có chung đường biên giới trên đất liền với một số đồng minh của Mỹ như Afghanistan, Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq.

    Nằm ở vị trí trung tâm Á - Âu nên Iran có vai trò đặc biệt quan trọng đối với thương mại quốc tế. Khoảng 1/3 lưu lượng dầu lửa trên thế giới đi qua Eo biển Hormuz giáp với Iran và Oman. Tại chiều hẹp nhất, tuyến đường vận tải biển này chỉ rộng chưa tới 2 dặm. Do đó, việc đóng cửa Eo biển có thể khiến lượng xuất khẩu dầu toàn cầu giảm khoảng 30% mỗi ngày.

    Xét về sức mạnhquân sựthông thường, Iran yếu hơn nhiều nếu so với Mỹ. Thế nhưng Iran từ lâu đã theo đuổi các chiến lược phi đối xứng có thể cho phép họ gây ra những thiệt hại nghiêm trọng đối với các lợi ích của Mỹ trong khu vực.

    Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei và cũng là đơn vị độc lập với quân đội chính quy, đang chỉ huy một tổ chức vũ trang đặc biệt hoạt động ở nước ngoài có tên gọi Lực lượng Đặc nhiệm Quds.

    Chính nhóm vũ trang đặc biệt này đã giúp Iran phát triển được một lực lượng ủy nhiệm rộng lớn hoạt động ở nhiều quốc gia khác như Iraq, Lebanon và Syria. Tổ chức vũ trang Hezbollah - một thế lực quân sự đáng gờm cũng do Iran tài trợ và điều khiển.

    Iran đã từng sử dụng các nhóm vũ trang này để tấn công người Mỹ trước đây. Đầu năm nay, một báo cáo cập nhật của Lầu Năm Góc cho thấy, các lực lượng ủy nhiệm Iran đã sát hại ít nhất 608 lính Mỹ ở Iraq trong khoảng thời gian từ năm 2003 đến 2011.

    [​IMG]
    Lính Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran duyệt binh

    Đặc biệt, Hải quân Iran có một lợi thế thực sự so với Mỹ. Họ thậm chí chẳng phải cần tới các tàu chiến cỡ lớn hoặc hỏa lực mạnh mới có thể phong tỏa được Eo biển Hormuz mà chỉ cần dùng thủy lôi hoặc tàu ngầm là cũng đủ sức làm gián đoạn hoạt hoạt động giao thương quốc tế.

    Nhiều cuộc tập trận mô phỏng của Mỹ đã cho thấy, những cuộc tấn công liều chết bằng xuồng cao tốc và tên lửa có thể gây ra những thiệt hại đáng kinh ngạc đối với Quân đội Mỹ.

    Báo cáo năm 2017 của Văn phòng Tình báo Hải quân Mỹ đã chỉ ra rằng, hải quân của IRGC là lực lượng rất khác so với hải quân thông thường của Iran và họ thường ưu tiên sử dụng các tàu chiến nhỏ hơn, nhanh hơn nhưng vẫn được trang bị rất nhiều vũ khí và đã được giao thêm trọng trách bảo vệ Vịnh Ba Tư.

    Tiếp nữa phải kể tới chương trình tên lửa đạn đạo của Iran mà theo đánh giá của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế thì đó là một kho tên lửa đa dạng nhất cũng như lớn nhất ở Trung Đông. Phong trào vũ trang Hezbollah được cho là đang sở hữu một kho vũ khí khoảng 130.000 tên lửa.

    [​IMG]
    Tàu sân bay USS Abraham Lincoln tập trận trên Vịnh Ba Tư

    Do đó, nếu Mỹ muốn tham gia vào một cuộc xung đột quân sự với Iran, có lẽ họ sẽ phải cần tới một nguồn nhân lực và sức mạnh rất to lớn, tương đương với việc dùng để đối phó với các cường quốc lớn hơn như Trung Quốc hoặc Nga.

    Tờ New York Times ngày 13/4 đưa tin, quyền Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan đã lên kế hoạch triển khai 120.000 binh lính tới khu vực nếu Iran tấn công các lực lượng Mỹ hoặc khởi động lại chương trình hạt nhân.

    Thế nhưng, kế hoạch này cũng chỉ dựa trên kịch bản không liên quan đến hoạt động đổ bộ xâm lược vì khi đó sẽ phải cần tới nhiều quân hơn.

    Cuộc chiến tranh Iraq có sự tham gia của 150.000 lính Mỹ cùng với hàng chục nghìn binh lính đến từ các quốc gia đồng minh. Năm 2013, chi phí tài chính cho cuộc chiến tranh Iraq đã được chốt ở mức hơn 2 nghìn tỷ đô la cùng với khoảng 400.000 người đã thiệt mạng trong giai đoạn từ 2003 - 2011.

    Các nhà hoạch định chiến lược quân sự Mỹ tất nhiên biết rõ điều đó. Tuy nhiên, chính phủ Mỹ không thể tuyên bố rằng chẳng có lựa chọn quân sự nào tốt khi tấn công quân sự Iran bởi làm như vậy sẽ giảm đi sức ép mà Washington muốn tăng cường áp đặt lên Iran. Rõ ràng, đây là một chiến lược rủi ro mà thậm chí một số đồng minh thân cận nhất của Mỹ cũng đang tỏ ra lo lắng.


    http://soha.vn/tan-cong-iran-hau-qu...p-nhu-gay-chien-voi-nga-20190515113244408.htm
  6. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Tiger forces chiếm khu vực Huwayz dưới chân núi Zawiah
    [​IMG]

    Pháo kích Huwayz, trước cuộc tấn công. Phía sau là núi Zebiyah
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    SYRIAN ARMY'S TIGER FORCES FROM INSIDE THE AL-HUWAYZ TOWN AFTER THE LIBERATION TODAY


    Trận này phỉ mất 3 chỉ huy chiến trường . Trong đó có cựu đại úy SAA(trái), chỉ huy lữ đoàn sơn cước (phỉ)
    [​IMG]

    Phỉ từ trên núi Jebal Zawiah bắn ATGM khống chế Tiger forces
    Tow phá hủy 1 xe pickup (đây là lần thứ 2 phỉ sử Tow tại Bắc Hama kể từ đầu chiến dịch Idlib Dawn)

    1 phát fagot - 1 con tank

    1 súng 23 ly


    Pháo binh Tiger forces bắn lên núi Zebiyah


    1 phút trước
    #63557
    kimdungmk2, cumeo2k7, CNN_USA2 người khác thích bài này.
  7. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    SAA captures Al-Hamra, Al-Muhajereen ngày 14/5


    --- Gộp bài viết: 16/05/2019, Bài cũ từ: 16/05/2019 ---
    Theo các chiên da mxh. SAA sẽ triển khai quân đánh chiếm cao điểm Jabal Shashabo trên núi Zawiah bảo đảm an toàn cho cánh Tiger forces tiến dọc thung lũng Al-Ghab về phía bắc. để chọc mít Jisr al-Shughour

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 16/05/2019
    Braverr, kimdungmk2, graywolf832 người khác thích bài này.
  8. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    FSA liên tục cho bọn ăn hại Assad - Nga ăn hành

    Phá huỷ 1 xe tăng T-72


    Tụ tập ăn phát Kornet vào người


    Phát TOW quá đẳng cấp bắn tan xác xe chở đạn bọn ăn hại Assad - Nga


    Phá huỷ 1 khẩu pháo 23 mm rất chisnh xác
    lopbopp thích bài này.
  9. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    FSA mất đất, cách mạng dâm chủ bị đập nát thời kệ cmn dưng bắn chết 1 thèng ăn hại là cháu ngâu lên đỉnh hơn coi JAV dzồi ho ho :-D
    ....
    Lá cờ giẻ rách FSA , niềm tự hào của đám cuồng súc vật :-D
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 16/05/2019, Bài cũ từ: 16/05/2019 ---
    Tất cả các nỗ lục tấn công của lữ đoàn 40/Sư 4 vào Kabana-Latakia đều thất bại. Tiger forces điều nhóm chuyên đột kích "Abu Zeinab"lên hỗ trợ sư 4.
    Chỉ huy nhóm "Abu Zeinab"
    [​IMG]

    HTS thông báo bắn hạ 1 UAV Nga tại Kabana
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 16/05/2019 ---
    Phỉ giờ chỉ xài con hàng lỡm của ngố thôi. Tow thần thánh để dành bắn xe con với làm ống thải . ho ho :)) :))

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 16/05/2019
    kimdungmk2graywolf83 thích bài này.
  10. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    K biết bao lần vả vào mõm chưa chừa. Toàn đạn đến đích xong hết phim, có quay được tăng cháy đâu mà phá hủy Dòi Tướt nhể :D
    Bonmua thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này