1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TLJacqueline

    TLJacqueline Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2008
    Bài viết:
    1.701
    Đã được thích:
    740
    :) chứ ai lôi vũ khí hủy diệt ra đánh.
  2. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    thầy nói là NATO đánh phủ đầu Iran thì làm sao đánh hết được các loại tên lửa di động mà Iran giấu ở dưới đất và tàu ngầm ko hiểu hả ?

    chú còn chả biết Iran có loại vk nào to mồm quá =)) ngon thì Mỹ bắn trước đi xem nào ?
  3. TLJacqueline

    TLJacqueline Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2008
    Bài viết:
    1.701
    Đã được thích:
    740
    Chửi à thế cút đi, bố màu *** rãnh tiếp :)
  4. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    stupid mà cứ thích bi bô à cái nick cháu thì stupid quân sự có tiếng ở ttvnol rồi, còn chả hiểu thằng kui rồ Nhật kia nói gì cũng mà bi bô như đúng rồi, phán ngay Iran có vkhn trong khi nó còn chưa có

    rồ mỹ nhưng chả biết đếch gì, trong khi nước mỹ giỏi nhất quả đất, còn chẳng hiểu cùng phe nó nói gì nhau, còn nữa Iran ko phải là Ả rập cháu nhé Iran nó là Ba Tư =)) dốt nát từ quân sự, chính trị, lịch sử

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 24/06/2019
  5. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Tướng Iran nói tàu sân bay Mỹ nằm gọn trong tầm bắn tên lửa

    Tư lệnh Iran cho rằng tên lửa nước này đủ khả năng tấn công mọi mục tiêu quân sự của Mỹ đang hiện diện ở Trung Đông.

    [​IMG]
    Tên lửa Shahab-3 bắn thử hồi năm 2017. Ảnh: IRNA.

    "Tên lửa Iran đủ khả năng vươn tới các mục tiêu quân sự Mỹ, gồm những căn cứ trong khu vực và tàu sân bay USS Abraham Lincoln. Washington biết rõ điều này", Tư lệnh Lực lượng Không gian vũ trụ của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Amir Ali Hajizadeh ngày 21/6 tuyên bố.

    Tướng Hajizadeh khẳng định các lực lượng Mỹ tại khu vực từng là mối đe dọa, nhưng giờ chỉ là "cơ hội" đối với Iran. "Họ không đề cập đến việc gây chiến với Iran bởi vì họ biết họ dễ bị tổn thương thế nào", Tư lệnh Iran nhấn mạnh.

    [​IMG]
    Tương quan lực lượng quân sự Mỹ - Iran tại Trung Đông. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.

    Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng tại Vùng Vịnh tiếp tục tăng cao khi Lầu Năm Góc xác nhận Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 20/6 bắn hạ máy bay trinh sát không người lái (UAV) RQ-4N của hải quân Mỹ. Iran khẳng định UAV của Mỹ đã xâm phạm không phận, trong khi Washington nói rằng máy bay đang trong không phận quốc tế.

    Hajizadeh hôm qua cho biết phòng không Iran đã phát hiện một máy bay tuần thám P-8 Poseidon của hải quân Mỹ với nhiều người trên khoang ở eo biển Hormuz vào tối 20/6, nhưng quyết định không bắn hạ phi cơ này mà ngắm mục tiêu vào UAV RQ-4N đang hoạt động gần đó.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua xác nhận đã hủy bỏ lệnh không kích Iran trước 10 phút bởi cho rằng đây là biện pháp đáp trả không tương xứng, có khả năng gây thương vong cao cho Tehran. Ông cho rằng đây là sai lầm của một cá nhân "ngu ngốc và thiếu kiềm chế".



    Lo ngại về nguy cơ nổ ra xung đột Mỹ - Iran sau vụ bắn rơi UAV giảm bớt đáng kể sau tuyên bố của Trump. Một quan chức Iran giấu tên hôm qua cho biết Trump hôm qua đã gửi thông điệp cảnh báo về nguy cơ xảy ra một vụ tấn công cho Iran thông qua chính phủ Oman, đồng thời ngỏ ý đàm phán để giải quyết khủng hoảng. Hiện Iran vẫn chưa lên tiếng về đề xuất đối thoại của Trump.
    https://vnexpress.net/the-gioi/tuon...my-nam-gon-trong-tam-ban-ten-lua-3941941.html
    --- Gộp bài viết: 24/06/2019, Bài cũ từ: 24/06/2019 ---
    Nổ nhà máy lọc dầu tại Mỹ - có lẽ nào ....



    Trump cảm tạ Iran vì tha chết cho 38 giặc lái

    https://twitter.com/atrupar/status/1142455990434054144
    https://en.mehrnews.com/news/146766/Trump-thanks-Iran-for-not-downing-US-aircraft-with-personnel

    [​IMG]

    Iran ghê thật ngửa tay là Mỹ chết lật tay là Mỹ sống =))
    Massu thích bài này.
  6. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.882
    Đã được thích:
    17.405
    lấy vũ khí hạt nhân ra quất đứt Iran chỉ hun đúc thêm quyết tâm của các quốc gia khác bắt buộc phải sở hữu bằng đc công nghệ tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân.

    Huỷ diệt Iran bằng sức mạnh quân sự Mỹ là điều có thể do Iran vẫn chưa có đòn đáp trả tương xứng nhưng không ai lường đc hết hậu quả sau đó, liệu Iran có phải là đối thủ thực sự để Mỹ phải ra đòn huỷ diệt nghìn năm không thể xoá tội lỗi hay không?
    bloodheartvn thích bài này.
  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.882
    Đã được thích:
    17.405
    Triều Tiên hoàn toàn không nát đi, e thấy họ vẫn đứng vững, xây đất nc tươi đẹp hơn và công nghệ cao ngày càng hoàn thiện, tất nhiên không ai thích bị bao vây kiểu vậy nên vừa đánh vừa đàm trên thế mạnh là kế sách đúng đắn của Triều Tiên, bước ngoặc chỉ xảy ra năm ngoái, khi Bình Nhưỡng chính thức thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm bắn bao trùm nc Mỹ, sau đó thì tổng thống Mỹ Trump đã nói rằng Triều Tiên là bạn Mỹ =)).

    Việt Nam năm xưa bị Tàu Mỹ liên thủ bao vây cấm vận, trong đó nói thẳng ra nặng nề nhất chính là việc Tàu cấm vận vì giao thương giữa Việt Tàu là rất quan trọng. Trong khi bị 2 thằng to đầu đè dí xuống thì nhà tài trợ chính LX bị tai biến đứt gánh giữa chừng. E nghĩ trong tình thế đó, chúng ta đã làm những j tốt nhất rồi, cột mốc thay đổi chính là hội nghị Thành Đô 1990, sau đó Việt Tàu bình thường hoá quan hệ, Việt Nam bắt đầu tăng trưởng với tốc độ 2 con số 1 năm, tới 1994 thì Mỹ mới chính thức dỡ bỏ cấm vận
    bloodheartvn thích bài này.
  8. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Tư lệnh Iran dọa có thể tiếp tục bắn rơi máy bay do thám Mỹ

    Tư lệnh hải quân Iran khẳng định Tehran sẽ áp dụng biện pháp đáp trả cứng rắn và các đối thủ của nước này hiểu rõ điều đó.

    [​IMG]
    Chuẩn đô đốc Khanzadi trong một cuộc họp năm 2018. Ảnh: Fars News.

    "Kẻ thù đã triển khai những loại máy bay do thám tiên tiến và phức tạp nhất tới vùng cấm. Cả thế giới đã chứng kiến vụ bắn hạ máy bay không người lái (UAV) đó. Tôi có thể tự tin nói rằng biện pháp đáp trả cứng rắn này có thể lặp lại và kẻ thù của Iran biết rõ điều đó", chuẩn đô đốc Hossein Khanzadi, tư lệnh hải quân Iran, hôm nay phát biểu.

    Khanzadi khẳng định Iran đã cung cấp đầy đủ bằng chứng cho thấy chiếc UAV Mỹ đã xâm phạm không phận Iran, bao gồm các tọa độ chính xác cũng như những mảnh máy bay được tìm thấy trong lãnh hải nước này. "Iran đã đạt đến ngưỡng có thể tự đứng trên đôi chân của mình, đảm bảo an ninh cho khu vực và đẩy kẻ thù ra khỏi vùng đất này", Tư lệnh hải quân Iran nói thêm.

    Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Iran ở mức cao sau vụ Tehran bắn hạ máy bay trinh sát không người lái (UAV) RQ-4N trị giá hơn 200 triệu USD của Washington sáng 20/6. Iran cho rằng chiếc UAV có hành vi gây hấn và xâm phạm không phận nước này, trong khi Mỹ khẳng định nó bị bắn hạ trên không phận quốc tế.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 21/6 cho biết ông hủy quyết định không kích mục tiêu của Iran để trả đũa khi được thông báo 150 người có thể thiệt mạng. Trump cảm thấy số thương vong này không đáng bởi Mỹ chỉ mất một UAV và không có thiệt hại về người.

    Ông chủ Nhà Trắng tuyên bố sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung đáng kể với Iran vào ngày 24/6. Trump khẳng định không muốn chiến tranh với Iran, nhưng sẽ có "sự xóa sổ chưa từng thấy" nếu điều này xảy ra. Đáp lại, Tehran cảnh báo "một viên đạn bắn vào Iran sẽ châm lửa thiêu rụi lợi ích của Mỹ và đồng minh trong khu vực".
    https://vnexpress.net/the-gioi/tu-l...p-tuc-ban-roi-may-bay-do-tham-my-3942731.html
    Massu thích bài này.
  9. graywolf83

    graywolf83 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2008
    Bài viết:
    753
    Đã được thích:
    329
    lội gần chục trang thấy đọc bài của Tước còn sướng hơn đọc bài của Rugivnb. Toàn rác rưởi
    beta22, mimosalqTLJacqueline thích bài này.
  10. TLJacqueline

    TLJacqueline Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2008
    Bài viết:
    1.701
    Đã được thích:
    740
    Bác nhìn TT mà bảo ko nát ? Ăn còn ko đủ ăn. Bác muốn sống như vậy không ?.

    VN Mỹ bình thường hóa thì đàm phán các kiểu chắc cũng trước đó khối năm, trước khi VN TQ bình thường hóa, TQ nó thấy VN Mỹ có các bước đi như thế nó mới bình thường hóa chứ không còn lâu.

    Công nhận với bác là VN đã làm mọi thứ để đất nước thoát kiếp đói nhăn răng.

    Nói lại về Iran thì Trum sắp ký lệnh trừng phạt mới, rồi dân Iran sẽ khổ hơn.

    Còn nói tới chiến tranh cho dù Mỹ có thua trận thì nước thằng trận cũng như nồi cám heo, thắng trong tình cảnh đó thì nhìn nó thảm VL ra chứ tốt đẹp gì đâu.

    Chắc bác rõ tớ là thân phe Nga nhưng nhìn cục diện này ko có cơ hội cho Iran nếu chiến tranh với Mỹ, cho dù Iran nó có vài ngàn quả đạn đạo thì cũng như vài ngàn quả bom (đang nói bom thường nha) chưa kể xung quanh Iran ko thiếu tên lửa hành trình các kiểu v.v...
    beta22graywolf83 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này