1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
    Thằng tàu con rugi này đúng là loài chuyên ăn phân đó anh ơi.
    bloodheartvn thích bài này.
  2. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.842
    Đã được thích:
    7.422
    Ngu gì viết cho chú khoắng về viết báo liếm láp chứ. Chú cần thì lên đây xin các bố cho chứ mà tinh tướng láu cá chỉ có ăn phân thôi chú
    Braverr, ChuyenGiaNemDagraywolf83 thích bài này.
  3. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Có bài nào bố liếm các con vậy ? có các con vs báo mạng toàn đợi bài viết của bố thì có
  4. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Hôm trước họp G6, chị đã thay mặt Putin đại thánh bạn chị cảnh cáo Cầy hoang không được phép đánh Y Lăng và không được phép trả đũa quân sự vụ vô nhân cơ MQ4C bị xạ hoại chí ít là cho tới hết tháng 6. Hôm nay là ngày cuối của tháng 6 và anh cả tẩm Trump vẫn chưa động thủ. Chị nhờ chú anh téc nét cùng đội ngũ cộng sự chuyển lời cảm ơn tới Donald bạn chị đã giữ lời:D

    Khác với đám cầy vàng và chi hội quần hồng ttvnol, các tướng lĩnh cao cấp của Cầy hoang đã bái sư trước Putin đại thánh bạn chị khi bị các đối tác và đồng minh khu vực Trung Đông tìm cách gắp lửa bỏ tay. Quả nhiên Nga La Tư dưới thời Putin đại thánh đã đạt được và vượt kỳ vọng tất cả các mục tiêu chiến lược ở Tư Lợi Á. Giờ là lúc lại tiếp tục chìa bàn tay ra cho Cầy hoang lựa chọn giữa bấu víu hoặc nhặt găng tay tiếp:))

    Chúc mừng Putin đại đế vạn tuế;;)

    Chuyên gia CIA: Mỹ đánh hay không đánh Iran, người chiến thắng vẫn là TT Nga Putin!
    http://soha.vn/chuyen-gia-cia-my-da...ang-van-la-tt-nga-putin-20190625100149468.htm

    TT Putin: Những gì Nga đạt được ở Syria đã “vượt xa mong đợi”
    http://soha.vn/tt-putin-nhung-gi-nga-dat-duoc-o-syria-da-vuot-xa-mong-doi-20190628111801734.htm

    Tổng thống Putin: Nga sẽ làm mọi cách để cải thiện quan hệ với Mỹ
    http://soha.vn/tong-thong-putin-nga...ai-thien-quan-he-voi-my-20190629201532234.htm
  5. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Tại sao Hoa Kỳ lấn cấn chưa thể tấn công Iran?

    (Lực lượng vũ trang) - Tuy đe dọa Iran bằng các cuộc tấn công hủy diệt, nhưng thực sự Hoa Kỳ sẽ khó có thể tấn công vào lãnh thổ Iran.

    Khả năng đối đầu quân sự giữa Hoa Kỳ và Iran đang gia tăng. Tehran dường như đã tạo ra bom hạt nhân của riêng mình và thống báo rằng, họ đang tăng giới hạn về lượng uranium đã làm giàu. Ngày 28/6 một cuộc họp đã được tổ chức tại thủ đô của Áo, nơi sẽ quyết định tương lai của thỏa thuận hạt nhân và liệu sẽ có một cuộc chiến mới ở Trung Đông hay không.

    [​IMG]
    Quân đội Mỹ sẽ không dễ dàng tấn công Iran.
    Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ hủy diệt Iran: “Bất kỳ cuộc tấn công nào của Iran vào bất cứ mục tiêu nào của người Mỹ sẽ được đáp trả bằng lực lượng rất lớn và áp đảo. Trong một số lĩnh vực, áp đảo sẽ có nghĩa là hủy diệt”.

    Nghe có vẻ rất đáng ngại, do khả năng quân sự hùng mạnh của Washington. Nhưng thực sự có chiến tranh, hay không?

    Có một số trường hợp khiến người ta có thể nghi ngờ tính chân thực của các mối đe dọa từ Nhà Trắng. Đầu tiên, cộng hòa Hồi giáo Iran có một lực lượng quân đội, hải quân, không quân và tên lửa mạnh. Người Iran cho đến nay đã tiến bộ trong chương trình tên lửa của họ đến mức họ đe dọa sẽ phá hủy tàu sân bay Mỹ.

    Trước đó, chuyên gia quân sự Trung Quốc Lu Yuan đã nói rằng, lực lượng quân đội Iran có thể đánh chìm hai tàu sân bay của Mỹ để ngăn chặn sự xâm lược của Hoa Kỳ.

    Thứ hai, việc chuyển 120 nghìn binh sĩ sang Trung Đông do Trump tuyên bố là một nhiệm vụ khó khăn và tốn kém, và họ cần được trang bị đầy đủ. Chiến tranh với bàn tay của người khác sẽ không diễn ra, người Mỹ không thể đặt hy vọng lên các chiến binh Ả Rập trong cuộc chiến này.

    Một vấn đề lớn về thành phần thực sự của liên minh chống Iran. Trump sẽ khó có thể kêu gọi NATO vào cuộc chiến này. Hiện nay, Đức đang trực tiếp cố gắng hành động như một người hòa giải, chỉ còn Hoa Kỳ, Anh và Israel. Tuy nhiên trong trường hợp xảy ra xung đột với Iran, Israel gặp phải một cuộc tấn công bằng tên lửa vào lãnh thổ của mình và tàu sân bay Anh sẽ chìm giống như bất kỳ tàu nào khác.

    Ngoài ra, vị thế của Nga trở thành một vấn đề lớn đối với Washington. Chính quyền Mỹ dự kiến sẽ tước đi sự hỗ trợ nhỏ nhất của Iran. Nhưng trong trường hợp này, Kremlin trực tiếp gọi Tehran là đồng minh của mình. Tổng thống Putin nói: “Chúng tôi không trao đổi đồng minh, lợi ích hoặc nguyên tắc của chúng tôi”.

    Tất nhiên, Bộ Quốc phòng Nga sẽ không gửi quân đội tới Iran. Nhưng nếu cần thiết, họ có thể chuyển giao các hệ thống phòng không hiện đại nhất S-400 cho Iran. Nên nhớ rằng, phòng không vẫn là một điểm yếu của Cộng hòa Hồi giáo, nhưng Moscow có thể giúp giải quyết nó.


    Thứ ba, thời gian diễn ra cuộc chiến giữa Iran và Washington. Hiện nay tổng thống Donald Trump đã đưa ra chiến dịch bầu cử mới. Những tổn thất không thể tránh khỏi của quân đội Hoa Kỳ trong cuộc chiến với Iran sẽ được các đối thủ chính trị sử dụng chống lại ông. Nếu Hải quân Hoa Kỳ mất một tàu sân bay, thì thì khó có thể tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra với danh tiếng của mình.

    Vì vậy, tấn công Iran là một con dao hai lưỡi. Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ phải suy xét kỹ càng trước khi cuộc chiến này diễn ra.

    Minh Tú

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/luc...oa-ky-lan-can-chua-the-tan-cong-iran-3382868/
  6. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Mỹ bất lực trước hệ thống chỉ huy tên lửa Iran-Hezbollah

    Mỹ đã thất bại trong cuộc tấn công mạng vào các hệ thống chỉ huy-điều khiển tên lửa của nhóm vũ trang người Shiite Hezbollah ở Lebanon, do Iran cung cấp.

    Bộ Tư lệnh Không gian Hoa Kỳ vào hôm Chủ nhật, ngày 23 tháng 6, đã tiến hành một cuộc tấn công mạng vào các trung tâm chỉ huy điều phối có trụ sở tại Lebanon, của lực lượng dân quân Shiite Kata’ib Hezbollah của Iraq, một trong những lực lượng ủy nhiệm chủ chốt của Tehran.

    Không có nhiều thông tin về cuộc tấn công đầu tiên của Mỹ thuộc loại này ở Lebanon vào một dân quân liên minh với lực lượng Hezbollah địa phương. Nằm dưới sự chỉ huy trực tiếp của thủ lĩnh lực lượng đặc nhiệm Al Qods của Iran là tướng Qassem Soleimani, các tay súng của Kata’ib Hezbollah chiến đấu cho Iran ở Iraq và Syria.

    Các nguồn tin quân sự của DEBKAfile tiết lộ rằng, lực lượng dân quân Shiite Iraq này trong hai năm qua đang ráo riết thành lập một trung tâm chỉ huy và kiểm soát ở Lebanon, để liên kết hoạt động với bộ tổng tham mưu Hezbollah địa phương. Cả hai cánh quân này đã sẵn sàng cho việc tiếp nhận lực lượng chiến đấu từ Iraq và Syria trong cuộc chiến của Hezbollah chống lại Israel. Dân quân Iraq đã được phân công triển khai đều trên các hướng và đã thiết lập các vị trí đồn trú dọc biên giới Israel.

    Theo một số nguồn tin tình báo Trung Đông, cuộc tấn công mạng của Mỹ đặc biệt nhắm vào các mạng lưới liên lạc liên kết các hệ thống chỉ huy ra lệnh phóng của Kata’ib Hezbollah, với các bệ phóng của nó. Đây là một thử nghiệm để tìm hiểu xem liệu một cuộc tấn công mạng có thể vô hiệu hóa các cuộc tấn công tên lửa Hezbollah vào Israel hay không.

    [​IMG]
    Đối với Mỹ và Israel, Iran là đối thủ không dễ bị bắt nạt (Ảnh minh họa)
    Không có thông báo nào về cuộc tấn công từ phía lực lượng dân quân Iraq hoặc chủ nhân của họ (Iran) và đồng minh Hezbollah. Tuy nhiên, một số nguồn tin quân sự ở Trung Đông cho rằng, chiến dịch của Mỹ không đạt được mục tiêu là làm mất khả năng của hệ thống chỉ huy và thông tin liên lạc với lực lượng tên lửa của dân quân người Shiite.

    Vì Hoa Kỳ đã che dấu hoạt động trong nguyên tắc bảo mật toàn diện, nên khó có thể xác định liệu đó có phải là một hoạt động tác chiếm nhằm vô hiệu hóa toàn bộ hoặc một phần của hệ thống chỉ huy, kiểm soát của phiến quân. Đừng nói là thất bại mà thậm chí Mỹ chỉ thành công một phần cũng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo ở Israel.

    Các chiến binh mạng Mỹ đã hành động ngay sau khi IDF tổ chức một cuộc tập trận chiến tranh toàn diện chống lại Hezbollah. Cuộc tập trận do các lực lượng đặc biệt của IDF tiến hành với tưởng định là mở một chiến dịch đáp trả, sau một cuộc tấn công quy mô lớn của Hezbollah xâm chiếm lãnh thổ Israel, được thực hiện để trả thù các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran.

    Từ ý tưởng đó, Bộ Tư lệnh Không gian Hoa Kỳ hy vọng sẽ thiết lập được một mô hình hỗ trợ Israel, bằng cách làm tê liệt khả năng của Iran về việc buộc Israel phải hứng chịu một loạt tên lửa khổng lồ. Tuy nhiên, dường như những nỗ lực bảo vệ đồng minh của người Mỹ đã thất bại.


    Nếu chiến dịch của Mỹ chống lại các hệ thống chỉ huy, điều phối hỏa lực của lực lượng dân quân Shiite Iraq bị thất bại, điều đó cho thấy Iran và Hezbollah đã có được các hệ thống chiến tranh điện tử ưu việt để chống lại cuộc tấn công mạng thù địch. Và điều đó sẽ làm cho Israel như ngồi trên đống lửa.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/bin...thong-chi-huy-ten-lua-iran-hezbollah-3382808/

    Điều khôi hài là ngay đến hệ thống gây nhiễu gắn bên trong MQ4C còn ko gây nhiễu, đánh lừa được hệ thống Phòng không Iran, thì làm sao 1 vài thủ thuật ddos lạc hậu tận Mỹ lại gây nhiễu được hệ thống PK Iran vốn sử dụng offline với internet quốc tế toàn bộ ? Mỹ ko đánh được bằng vũ khí vật lý thì chuyển qua chơi võ mồm
  7. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Mỹ đưa tiêm kích tàng hình F-22 tới gần Iran

    Phi đội F-22 được điều tới căn cứ tại Qatar nhằm "bảo vệ lực lượng và lợi ích của Mỹ" sau vụ Iran bắn rơi máy bay không người lái.

    [​IMG]
    Một chiếc F-22 hạ cánh xuống căn cứ Al Udeid hôm 27/6. Ảnh: CENTCOM.

    "Các tiêm kích tàng hình F-22 đã hạ cánh xuống căn cứ Al Udeid tại Qatar. Đây là lần đầu chúng được triển khai tới Qatar nhằm bảo vệ lực lượng và lợi ích của Mỹ trong khu vực thuộc trách nhiệm của Bộ tư lệnh Trung Tâm (CENTCOM)", Lầu Năm Góc hôm qua ra thông cáo cho biết, nhưng không cho biết chính xác số lượng F-22 được điều tới căn cứ này.

    Các nguồn tin giấu tên cho biết ít nhất 9 chiếc F-22 thuộc Phi đoàn tiêm kích số 192 của Không quân Vệ binh Quốc gia Mỹ đã tới Trung Đông, ba chiếc nữa dự kiến cũng được điều tới đây trong thời gian tới. Hình ảnh do CENTCOM công bố cho thấy ít nhất 5 chiếc F-22 đã có mặt tại căn cứ Al Udeid.

    Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Iran vẫn ở mức cao sau vụ Tehran bắn rơi máy bay không người lái (UAV) trị giá hơn 200 triệu USD của Washington hôm 20/6. Tuy nhiên, chưa rõ những chiếc F-22 nằm trong kế hoạch răn đe Iran hay có nhiệm vụ khác tại Trung Đông.

    [​IMG]
    Phi đội F-22 trên bầu trời căn cứ Al Udeid. Ảnh: CENTCOM.

    Không quân Mỹ hồi tháng 3 rút phi đội F-22 khỏi Trung Đông sau nhiều năm triển khai, thế chỗ chúng bằng các tiêm kích hạng nặng F-15C tại Qatar và một phi đội F-35A ở Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất.

    Tổng thống Donald Trump hôm 21/6 cho biết Mỹ "đã lên đạn và sẵn sàng không kích" Iran để trả đũa vụ UAV bị bắn rơi, nhưng ra lệnh hủy cuộc tấn công do lo ngại số thương vong quá cao. Ông chủ Nhà Trắng sau đó gia tăng áp lực lên Iran bằng cách thêm lệnh trừng phạt kinh tế với lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei và các quan chức cấp cao nước này.

    Các tướng quân đội Iran tuyên bố sẽ không khuất phục trước sức ép cấm vận từ Mỹ và sẵn sàng bắn hạ nếu UAV Mỹ tiếp tục xâm phạm không phận nước này. Tư lệnh không quân Mỹ sau đó khẳng định hoạt động trinh sát trong khu vực sẽ không thay đổi.

    [​IMG]
    Vị trí giữa Qatar và Iran. Đồ họa: ABC.

    https://vnexpress.net/the-gioi/my-dua-tiem-kich-tang-hinh-f-22-toi-gan-iran-3945310.html

    Mỹ phải điều át chủ bài F22 là đủ hiểu Iran mạnh ngang Mỹ rồi, hóng màn đối đầu giữa Raad vs Raptor
  8. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.842
    Đã được thích:
    7.422
    Chú có viết đoé gì đâu. Toàn copy báo mạng về paste xả rác ra đây cho có bài. Ai viết cái gì thì chú liếm về nhai lại trên các báo xong ít hôm lại paste ngược ra lại đây. Tởm
    Braverr thích bài này.
  9. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Hô hô các cháu toàn copy mấy tờ báo lá cải bị thầy vạch mặt rồi lại lên mặt thế à, như thằng tuấn đao aka nguyễn văn anh ngu tới mức bị báo lá cải ả rập dắt mũi patriot đóa, trên này có thằng nào sống ở các khu vực chiến sự mà biết gì ? toàn copy & paste cả
  10. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Israel phóng tên lửa vào Jomrayrah-ngoại vi phía tây Damascus và ngoại vi tp.Homs
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Tên lửa bay từ Địa Trung Hải qua tp. Nabatieh và Babliyeh phía nam Lebanon,
    [​IMG]


    Rơi vào khu vực dân cư


    Phòng không Syria đánh chặn được 1 số

    https://youtu.be/_2LCn8cqZV0
    Theo báo cáo ban đầu đã có ít nhất 4 thường dân thiệt mạng trong đó có 1 trẻ em và 50 người khác bị thương, 1 số quân nhân tại Homs bị thương
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này