1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đồng hành cùng V-League, giải hạng Nhất và Cúp quốc gia 2019

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi BlueSea96, 12/10/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bong3877

    bong3877 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2008
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    1.669
    Gia lai thì chắc cùng lắm play off chứ kể cả quây nó cũng khó mà xuống hạng, cùng lắm lại gọi Tuấn gôn về thì giải quyết khâu trụ hạng ngon lành. Giờ ở vi lich thì Gia lai chỉ thân tình với Hải phòng và Viettel mỗi tội 2 ông trên thì cũng dật dẹo không kém. Mấu chốt là 2 trận tới gặp Sông Lam và Thanh Hóa, thua cả 2 trận này và thua Hà nội thì lúc nãy kiểu gì Tuấn gôn cũng được gọi lại thôi
  2. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.343
    Đã được thích:
    18.714
    Mà tui nhớ có bác nào có đưa ra cái instat hagl pnpc hiệu quả nhất ấy nhỉ? Trận vs Q.Nam dẫn trước 1 bàn mà ko tận dụng sở trường đi, lại đòi ào lên hấp nó cơ :P

    Giờ khôn hồn thì chịu khó giơ mặt ra cho đấm đi, chơi nhây vào là hoàn toàn kiếm điểm được :D
  3. anhdungbk25

    anhdungbk25 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2003
    Bài viết:
    1.539
    Đã được thích:
    505
    Hôm qua có thời gian xem hiệp 1 mà hơi bị chán.
    Quả 1 văn thanh lỗi hãm bóng trong vòng cấm và không quan sát bị xuân tú ập vào cướp bóng - nhìn rất hời hợt và nghiệp dư.
    Quả 2 xuất phát từ pha mất bóng của tuấn anh (định hãm và tâng bóng khi đối thủ lao vào và không thành). Sau đấy cũng chán hệ thống phòng ngự. Quảng Ninh dứt điểm 3 lần thì không có lần nào hậu vệ có vẻ là chủ động :(
    Nói chung là tình hình này là khó rồi, tính thần cũng như chuyên môn giảm thế này thì không biết bấu víu vào đâu.
    Đầu trận có quả ông đen có bóng thoáng mà vội vã chuyền ngang cho cánh, để rồi bị hv cắt mất- nhìn bị mất hứng luôn.
    Haizzz.
  4. warhorses

    warhorses Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2016
    Bài viết:
    1.552
    Đã được thích:
    1.179
    Bác này hoàn toàn đúng, tôi không hiểu hàng tiền vệ HAGL hôm qua đá thế nào, rất hời hợt trong khi Quảng Ninh thì Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Hải Huy đá rất máu lửa, di chuyển liên tục. Xuân Tú, Hải Huy trận này khá cơ động làm HAGL không khống chế nổi, nhất là Tú Ngựa, cảm giác Quảng Ninh đá trận này muốn chứng tỏ đẳng cấp trước HAGL.

    Tiền vệ yếu trong khi Hàng thủ HAGL mơ ngủ, quả Dyachenko ghi bàn toàn quân Quảng Ninh xông vào, mấy ông hậu vệ HAGL cứ đứng im nhìn thủ môn luống cuống. Bình thường, hậu vệ khi bị sút thì phải chạy về trước mặt gôn để nhỡ bóng bật ra còn phá, mấy ông trung vệ HAGL thì đứng im như khán giả.

    Tuyến tiền đạo mất thằng CW mua thằng tiền đạo mới đá không được, thằng CW đá rất nguy hiểm, thằng này đội nào mua được nó đá thể lực, sút tốt không khác Remario, hơn Oseni một bậc. HAGL bỏ thằng này là sai lầm cực lớn. Văn Toàn, Xuân Trường kể cả Tuấn Anh sút quả bóng như gãi ngứa, bóng đi nhẹ toàn vào vị trí thủ môn, sút tốt thì có mỗi Văn Thanh nhưng sút vào gôn.

    Đến tận trận SLNA thì HAGL mới có 3 điểm, trận gặp Hà Nội đá cù cưa kiếm 1 điểm là thành công. Tử thủ kiếm 1 điểm như Khánh Hòa là chiến thuật chuẩn nhất, đá như trận Quảng Ninh thì xác định về tay trắng.
  5. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.329
    Đã được thích:
    6.778
    Tôi có thắc mắc này bác nào biết luật việt vị giải thích giúp

    Bàn thứ hai trong trận HAGL- Than QN, lúc thằng kia sút xa thì Hải Huy và Dyachenko đều ko việt vị
    Nhưng sau đó bóng dội ra, đến chân Hải Huy. Thời điểm Hải Huy sút thì Dyachenko đứng dưới hậu vệ
    Vậy lúc đó nó có việt vị không?
    Nếu không vv thì vì sao? Có phải vì thằng Hải Huy đã ở dưới HV (ko vv) rồi, cho nên thêm ai khác nữa cũng OK?
  6. warhorses

    warhorses Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2016
    Bài viết:
    1.552
    Đã được thích:
    1.179
    Luật việt vị là khi cầu thủ nhận bóng đứng trên duy nhất 1 cầu thủ kể từ khi cầu thủ truyền chạm bóng thì bị việt vị, với điều kiện người chuyền bóng ở trên cao hơn 2 cầu thủ. Thông thường thằng Goal nó đứng thấp nhất nên chỉ cần đứng dưới 1 hậu vệ khi nhận bóng trước khi cầu thủ chuyền bóng (ở phía trên 2 cầu thủ) chạm vào bóng là việt vị.

    Trường hợp Hải Huy đệm bóng, trước đó không việt vị, lúc Hải Huy đệm bóng thì Huy đã thoát xuống đối mặt thủ môn, tức là Huy chỉ đứng trê n duy nhất 1 cầu thủ thì tình huống này vị trí của Dyachenco ở đâu cũng là không bị Việt vị do Hải Huy đứng ở vị trí không tính việt vị nữa.

    Thế nên nhiều trận, tiền vệ cánh thoát xuống dưới hàng thủ (trên mỗi 1 cầu thủ là goal) rồi và căng ngang thì tiền đạo đệm bóng dù ở vị trí nào cũng không tính việt vị nữa.

    Tôi xem và dự là thế chứ đọc luật tôi cũng không thấy ghi rõ tình huống đó nhưng nhiều trận thoát xuống căng ngang thì không thấy thổi VV
    Lần cập nhật cuối: 14/07/2019
  7. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.286
    Đã được thích:
    2.244
    HAGL bết ngay từ khi cho bọn trẻ con đá VL, ai cũng nhìn ra thì ông Đức sao lại không nhìn ra nhỉ?
    Nếu ham danh hiệu thì tôi tin ông này có thể vung ra chơi được, nhưng thích kiểu làm cách mạng tự đào tạo tự lấy danh hiệu không chơi Tây đen đâm ủi, kiểu làm cú để đời tuy nhiên thể chất người Việt nói trắng ra chơi bóng cho vui với đú ao làng thôi, đá với bọn phủi toàn đen là cầm chắc thua rồi dù có thông minh nhanh nhẹn cỡ nào. Bất lợi về hình thể, tốc độ và sức mạnh thể chất so với Đông Á, Tây Á là quá lớn, bao nhiêu năm vẫn không ra được trục dọc CB, DM với CF coi được thì đám công tử nhà ông Đức dẹo là đương nhiên rồi.
    Mà thôi cái này nói mãi rồi, chắc ông Đức cũng chỉ coi bóng đá là chỗ xả xì trét thôi chứ không còn máu mê như hồi còn trên đỉnh cao kinh tế như trước. Mà nếu thế lẽ ra ông rút mịa nó đi cho cả làng đỡ đau đầu, đỡ ảnh hưởng tiêu cực đến tương lai bọn trẻ. Xem mất thằng có triển vọng TA XT VT CP đội nào nhận thì bán phắt đi, các cháu có thêm chút tiền còn các chú các bác không phải rác tai suốt ngày.
  8. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.329
    Đã được thích:
    6.778
    Phần đầu bác nói thì rõ ràng rồi, tôi ko thắc mắc gì :) Thời điểm HH sút, Dyachenko vẫn còn đứng trên 2 cầu thủ (gôn và HH) nên nó ko việt vị.

    Nhưng sau đó sao bác lại nói "vị trí của Dyachenco ở đâu cũng là không bị Việt vị"? Vì nếu theo logic bác nói lúc đầu, nếu thời điểm đó Dyachenko đứng giữa gôn và Hải Huy thì nó sẽ vv chứ? Vì khi đó Dyachenko chỉ còn cao hơn 1 người?

    Nhưng nếu vậy thì tình huống 2 đánh 1 (2 thằng tiền đội vs 1 thủ môn), nếu thằng này có bóng chuyền cho thằng kia (nó chạy nhanh hơn, đứng dưới, gần gôn hơn 1 chút), là vv?
  9. warhorses

    warhorses Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2016
    Bài viết:
    1.552
    Đã được thích:
    1.179
    Tôi thấy nhiều trận khi thoát xuống dưới hàng thủ, chuyền cho cầu thủ đứng cao hơn vẫn không bị thổi. Điẻm này tôi đọc luật cũng không rõ ràng lắm nhưng thực tế thấy nhiều tài ko thổi Việt vị
  10. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.329
    Đã được thích:
    6.778
    Tôi đọc link này: https://www.fifa.com/mm/document/afdeveloping/refereeing/law_11_offside_en_47383.pdf

    Thì nó nói:
    Offside if "nearer to his opponent's goal line than both the ball and the second last opponent"

    Tức la cứ hễ nó đứng gần gôn đối phương hơn quả bóng và tất cả những thằng hậu vệ đối phương là việt vị, dù cho lúc đó người chuyền bóng có đối mặt gôn hay là không.

    Nói cách khác, theo luật thì cứ hễ thời điểm chuyền, thằng cầu thủ ở phía trước quả bóng, và trước mặt nó chỉ còn nhiều nhất là thằng gôn, thì nó việt vị, dù cho lúc đó là tình huống 2 đánh 1, 3 đánh 1, đồng đội nó có bóng và không việt vị v.v...

    Nếu vậy nhiều khi phải cẩn thận chứ 2 đánh 1 tưởng ngon ăn, chuyền 1 cái có khi việt vị bà nó mất :)
    warhorses thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này