1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hội Yêu Chó (Phần 3) -Không Gian Mới Cho Những Người Yêu Chó Việt Nam..

Chủ đề trong 'Sở thích' bởi ckone85, 10/08/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. taivenh

    taivenh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/08/2004
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    To YKNXD: Tớ cũng không có nhiều thông tin về loài sói lửa này. Theo các tài liệu thu thập được thì hiện tại ở VN vẫn còn giống sói lửa, sống rải rác ở các vùng rừng sâu, hoặc các khu / công viên bảo tồn quốc gia như Bì Đúp, Nam Cát Tiên, Nam Tây nguyên, Easô.... Ngoài ra còn có tài liệu về lòai sói đỏ, không biết có phải là một với sói lửa không nữa. Mình có tìm được 2 cái ảnh chụp về sói lửa, tuy nhiên xem ra thì có vẻ khá là khác so với mấy chú mà anh em ta nhìn thấy ở nhà anh Hải. Vì thế nên theo mình thì có mấy khả năng sau:
    1. Mấy chú em ở nhà ông Hải có thể có nguồn gốc từ sói lửa (vì sống gần rừng nên dễ lai với mấy anh sói lửa léng phéng). Chuyện này thì có thể xảy ra vì đã có nhiều trường hợp chó nhà lai với chó sói rồi. Nhờ có dòng máu sói lửa nên mấy chú nhà ông Hải trông cũng khá hoang dại, hung dữ và ngầu ngầu như sói vậy
    2. Mấy chú đó chẳng có liên quan gì đến sói lửa cả. Chẳng qua là một giống chó ở miền núi, có dáng vẻ và tính tình đặc biệt tinh quái, đặc biệt là màu lông nâu đỏ nên bà con cứ gọi đại là sói lửa (hoặc là bác Hải gọi).
    Hôm đến chơi bác Hải cũng có cho xem một tài liệu khoa học có vẽ hình sói lửa, nhưng thú thật là TV mình cũng không thấy giống lắm. Sau khi xem ảnhđưới đây thì cũng không thấy giống nốt. TÓm lại là ta nên tham khảo thêm kinh nghiệm của các bậc tiền bối. Bác nào biết về mảng này làm ơn xin chỉ giáo thêm cho anh em.
    Ảnh bầy sói lửa này
    [​IMG]
    Ảnh một chú soi lửa này:
    [​IMG]
    PS: Tuy nhiên TV tui vẫn khoái mấy em sói lửa của bác Hải. Nếu có điều kiện sẵn sàng rinh một em đực về nuôi. Phê phết đấy các bác ạ.
  2. ohlele

    ohlele Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2004
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Anh mua bull rồi Thái ơi,MK mặc cả đứt lưỡi đc mỗi 100K đẹp vãi ***,để hôm nào post ảnh lên cho Thái đánh giá xem ở HN còn con Bulldog nào đẹp hơn ko.
  3. megavnn

    megavnn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Hỏi các bác về giống Rottweiler ?
    - Tôi có một con Rottweiler cái khá thuần chủng (chó nhập mà) nặng gần 40 ký nuôi gần 2 năm nay rồi mà không cho đi lấy giống ở đâu cả có lẽ vì không biết và cũng khá bận trong công việc. Nay thấy phí quá, thỉnh thoảng cũng nên cho em nó đẻ đái chút chứ nên muốn quan tâm tới mấy anh chàng chó đực đẹp nhưng chẳng biết ở đâu có? ai biết có thể mách giúp tôi với nhé (Tôi ở Hà Nội) mà cũng hỏi thêm không biết cho đi phối giống mỗi lần như thế có đắt không nhỉ ? khoảng bao nhiêu thì vừa?
    - Nhân tiện hỏi các bác luôn : Có cách nào trị ve,bét cho chó không ? Tự dưng thời gian này con Rottweiler của tôi xuất hiện có ve mặc dù tắm thường xuyên và có bắt cho nó nhưng không hết (mặc dù không có nhiều nhưng thấy khó chịu lắm vì nó làm cho chó rất hôi). Nhà vốn vườn rộng, chó hay thả nên cứ sau mỗi lần thả là lại xuất hiện có ve, bét. híc khó trị cái bọn này quá! Các bác có thể cho tôi kinh nghiệm trị ve trên vật chủ (con chó) và các loại trừ ve ở nơi cư trú (các ngõ ngách trong vườn) hay không vậy?
    Chúc vui !
  4. bubba

    bubba Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2005
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    0
    Mình có ý kiến về chó rottweler: chó thuần chủng hay không thì ta rất dễ nhận ra, nhưng chó đẹp hay không thì là một chuyện khác. Chó của bác nhập về thì chắc là đẹp, vì đâu có ai bỏ tiền ra để nhập 1 con chó xấu!!!!!! Vậy bác có thể post hình chút rốt của bác lên cho anh em xem với được không?
    Còn về vụ ve chấy, bác tắm chó cho nó sạch, không hôi, chứ khó mà tắm cho hết ve lắm, vì ve ở trong vường, trong nhà, trên sân... chứ đâu phải chỉ trên con chó. Cách khác hay hơn là bác chích thuốc ngừa ve, chấy, rận, giun sán chó luôn. Nếu bác mua thuốc ngoại thì khoảng 140000đ/1cc, mổi cc dùng được cho 10kg thể trọng --------->chó của bác sẽ cần 4cc --------->56.000đ. CÒn nếu bác tiếc tiền thì cứ mua thuốc VN về dùng, 5000đ 1 lọ 5cc. Tiêm cả 5cc cho chú rốt, bảo đảm hết chấy rận, giun, sán, ve luôn!!!!!!!!!!!
    Còn trị ve trong nhà, trên sân thì mua 1 loại thuốc gì gì đó, khoảng 4000đ 1cc, pha 1 lít nước, phun khắp nhà--------->bảo đảm sạch ve.
    Mấy con sói lửa đẹp quá mấy anh ơi, em mới thấy lần đâu đấy!!!!!!!!!! Vốt cho anh nào tìm được hình sói lửa 5 sao đại tướng luôn!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    Hihi, post rồi mới xem lại, thì ra anh Tai vễnh nhà ta tìm được hình sói lửa chứ còn ai!!!!!!!!!!
    Được bubba sửa chữa / chuyển vào 08:44 ngày 25/08/2005
  5. ykiennguoixaydung

    ykiennguoixaydung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2005
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    To : TV
    TV van chua di TL a`? Cám ơn cậu đã pot cho tôi bài về loài Sói lửa.
    Tôi cũng tìm hiểu mãi mà mới có chút thông tin. Đúng như TV nói giống Sói lửa ở Việt Nam ( Chó sói lửa - Coun alpinus ) vẫn còn sống rải rác trong các khu rừng nguyên sinh và khu công viên bảo tồn Quốc gia. Nhưng giống Sói Lửa này hiện nay đang có nguy cơ tuyệt chủng và được liệt vào trong Sách Đỏ. Chắc là kiểu này truy tầm được một em Sói lửa xịn là ít hy vọng rồi. Mà tôi cũng chẳng thấy có trang web nào nói về nó cả, kể cả các trang chuyên về động thực vật thế mới lạ chứ. Nghe đâu ( cái này không chắc chắn lắm ) loài Sói lửa của VN và chó hoang của Úc cùng bắt nguồn từ loài chó hoang Bingo.
    Còn bầy chó nhà Ô Hải tôi cũng nghi ngờ lắm:
    1. Theo tôi nghĩ : Một trong những lý do chính để người ta gọi nó là Sói Lửa chắc là bắt nguồn từ màu sắc của bộ lông ( cái phương pháp đặt tên này khá phổ biến ở Việt Nam ) từ đó ==> Sói lửa chắc hẳn phải có bộ lông đỏ rực như lửa. hic không biết mình có suy luận đúng không nữa.
    2. Đúng như TV nói: Nếu bầy chó nhà Ô Hải không phải là lai với Sói lửa thì có thể là một giống chó ở Miền núi phía Bắc. Tôi thì hơi nghiêng về khả năng bầy chó đó là giống chó Mán. Giống này cũng hung dữ và khả năng săn mồi thì tuyệt vời ít loại chó nhà nào được như vậy. Theo tôi được biết thì giống này Bộ đội biên phòng hay nuôi lắm vì chịu được điều kiện khắc nghiệt, ăn uống kham khổ, đánh hơi giỏi, khả năng phối hợp săn lùng với con người rất tốt ==> để bắt lâm tặc hoặc săn thú để cải thiện ( hi hi đói ăn mà ).
    Có bác nào biết về giống chó Mán pot lên cho anh em tiện so sánh với nhé.
    3. Không biết loài Sói Lửa VN có dính dáng gì đến Bingo hay Sói đỏ hay không? Nhưng nếu là Sói thì chắc chắn mặt rất khác với chó nhà.
    Tôi suy luận thế này :
    Mặt chó sói phải có hàm bạnh ( như thế bộ hàm mới chắc và khỏe ) mõm dài và nhọn ==> để đánh hơi tốt. Tai có thể nhỏ vì đây có lẽ là đặc điểm khác so với cáo cầy nhưng chắc chắn khó có thể là tai cụp và bé tý giống mấy chú Vện nhà được ==> để bắt được âm thanh tốt. Mà bác đã xem phim Nanh Trắng chưa? Mắt con Sói đó khác lắm, mắt nó hơi dài chứ không tròn tròn giống chó ta ( trông gian ác như chó sói ), mà trông nó cứ dài dại như chó dại ấy. Cái này tôi thấy cũng rất hợp lý vì chó sói cũng như các loài ăn thịt khác như hổ báo... rất hay săn mồi ban đêm, mà săn đêm thì hiệu quả mới cao ==> mắt chúng không thể đen láy như chó nhà mà có thể sẽ là màu nhàn nhạt như mắt mèo chẳng hạn ==> vì vậy khi ta nhìn vào mắt chúng thấy ban ngày thì trông dài dại, ban đêm thì đỏ ngầu.
    Chỉ là mấy suy luận của tôi, có huynh nào biết về loài Sói lửa chỉ giáo cho tôi với. Cứ nghĩ đến lúc được sở hữu một em Sói lưả mà máu đã sôi sùng sục rồi hi hi...
    To: HTH
    Cậu chụp ảnh em PQ cái mới tậu đi pót lên cho anh em xem với. Bao giờ cậu vào SG?
    To: Ohlala
    Có phải cậu mua con Bull đực nhà Tin ở Vọng k? Nếu đúng thì chúc mừng cậu. Theo tôi đó là 1 trong hai con Bull đẹp nhất HNội đấy. Mà cậu mua bao tiền vậy? Chụp ảnh pót lên cho anh em cùng ngắm đê.
    [
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
  6. ykiennguoixaydung

    ykiennguoixaydung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2005
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Ảnh sói lửa nè
    [​IMG]
    Đây nữa
    [​IMG]
    Và cả đàn
    [​IMG]
  7. pugbuddy

    pugbuddy Guest

    Hì chó Sói lữa VN ? chưa hề nghe qua . Tuy nhiên sói ở VN thì có đủ màu nhiều mầu vàng rơm , xám mốc, vện.. .Thì thấy nhiều .Nhưng nhõ con như chó đồng bào Tây nguyên nuôi chó núi , chó săn ăn ít lấy đâu mập mạp to con . Nhỏ hơn con berger nhiều, nhưng to hơn con chồn một chút. Kinh nghiệm cá nhân đừng nên để lái chó nó cứa cổ mình, hay bị nó ca cẩm khi mình kết em Sói lửa. Và lai chó sói không nuôi lúc 2,3 tuần .Bạn bắt về chó đả lớn còn tập luyện gì nửa .Chưa kể sổng ra, nó đốp con nít hàng xóm , hay trong gia đình hay cả chiính bạn vì tánh rừng chưa bỏ .Hi hi bạn chắc củng không vui đâu. Chó dữ vì tánh khí hung dữ ,có khi do nó nhát nửa. Bạn muốn nó giử nhà ? Muốn nó đi săn ? Chuyện mơ xanh...!!! Nuôi chó nhà đả khó , nuôi chó sói thì biết nó có bệnh gì không ? Mua về 1, 2 tháng thì toi tiền, đưa nó đi chôn ? Thôi cứ để yên đó cho chủ chó vui một mình đi .Thích thì ghé vào xin ngắm tí hay vào vườn Bách thảo mà ngắm vậy. Vài lời tình thật không phải bàn ra cho bạn thối chí đâu....[​IMG] Sói lủa mẽo
  8. pugbuddy

    pugbuddy Guest

    [​IMG]
    [​IMG] ...Dĩ nhiên là câu trộm trên Net...
  9. HTH2002

    HTH2002 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/07/2002
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    0
    Sry các bác vì hôm trước bảo up ảnh e PQ nên mà bận quá chưa up được. E đang ở Đà Năng thứ 7 e vào SG, cố gắng giành thời gian đến xem đàn PQ của a binhxp ko biết a binhxp có thời gian rảnh ko???
    To Taivenh: Mà chú PQ của e lông đen nhưng ngực và 4 chân nó màu vàng chẳng biết có phải thuần chủng ko??? Hôm đến nhà bà Hảo mua thì chỉ nhìn thấy được con mẹ. Nó màu vàng bác a nhìn cung rất đep.
  10. ykiennguoixaydung

    ykiennguoixaydung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2005
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Bác Pug ơi. Em đến vườn thú Thủ Lệ roài nhưng chả có con nào tên là Sói Lửa chỉ có Báo lửa thôi.
    Cũng thèm sở hữu một Sói Lửa xịn lắm nhưng chả biết có ai có ko nữa kể cả lai Sói lửa cũng được. Bác có biết món này thì chỉ dùm em với.
    Nhà em có vườn, em sẽ quây hẳn 1 khu riêng cho nó ở. Còn bệnh tật chắc cũng như chó nhà thôi, cứ tiềm phòng đầy đủ, hắt hơi sổ mũi thì kêu Bác sỹ chắc cũng ko đến mức độ không nuôi được.
    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này