1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Dòi Tướt ăn sáng k

    bloodheartvngraywolf83 thích bài này.
  2. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    . Khu vực máy bay rơi
    [​IMG]

    . Thông tin về phi công chưa rõ ràng
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 15/08/2019, Bài cũ từ: 15/08/2019 ---
    1 phát ăn 3 , giặc lái Ivan canh me mão trắng thị trấn Ma'ẩt Hamah
    --- Gộp bài viết: 15/08/2019 ---
    Tiger forces đánh ngoại vi Khan Sheikhun

    [​IMG]

    Túm được 1 mớ
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 15/08/2019
    bloodheartvn, lopboppgraywolf83 thích bài này.
  3. graywolf83

    graywolf83 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2008
    Bài viết:
    753
    Đã được thích:
    329
    Để ý bọn này đánh toàn cái giờ rất dở dù đã rút kinh nghiệm đánh đêm. VD trước thì toàn đánh h hành chính, h thì đánh 9-10h tối khi mà cơm nước xong. Có cái h cực khó chịu mà rất nhiều nước có kinh nghiệm tác chiến đánh là 4-5h sáng, cái h mà cơ thể con người đang mệt mỏi, yếu ớt nhất, đánh cường tập hay tập kích đều ngon.
    meo-u thích bài này.
  4. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Anh biết điều đấy :-D

    [​IMG]
  5. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Sau khi phỉ đánh bom xe thí mạng cùi, bọn ăn hại đi kiểm tra xem thằng lái xe có cần giúp đỡ gì không? :))

    ......
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hồng ngoại thông minh Smart IR,. Chống nước tiêu chuẩn IP66. Chống rung (Anti-flicker), Bù ngược sáng (BLC), Giảm nhiễu số (DNR), Bắt chuyển động (Motion detection). Dải nhiệt hoạt động rộng (-40°C~60°C). Hàng chánh hãng hình ảnh nét như TV Sony bao tét bao xài chỉ có 250k/ cái . Mua 5 tặng 1 tại chợ Nhật tảo
  6. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Tin Phi Châu:

    Pháp tới Mali tiêu diệt khủng bố nhưng mất cả ngày kéo xe khỏi bùn

    Trong chuyến thực địa hiếm hoi cùng với lực lượng Pháp tại vùng trung tâm Mali, các phóng viên của hãng tin Reuters đã tận mắt chứng kiến một chiến dịch quân sự trường kỳ gian khổ.

    [​IMG]
    Những người lính Pháp tìm kiếm các chiến binh thánh chiến ở vùng thảo nguyên trung tâm của Mali phải chuẩn bị đương đầu với mọi thứ: bão cát, giông bão, hay việc không có nổi một con đường. Họ phải kéo bánh chiếc xe thiết giáp bọc thép ra khỏi các bãi bồi.
    [​IMG]
    Họ biết việc lấy thông tin từ những người dân làng rụt rè sẽ rất khó khăn. Trung đoàn công binh nước ngoài số 2 thuộc Quân đoàn ngoại giao Pháp tiến hành chiến dịch kiểm soát khu vực.
    [​IMG]
    Lính Pháp tuần tra trên một chiếc xe thiết giáp bọc thép mọi địa hình. Tại quận Gourma, 400 lính Pháp và 100 lính Mali đồng minh tiến hành cuộc tuần hành nhiều tuần liền để tìm kiếm 50 chiến binh thánh chiến mà họ cho rằng đang "ẩn nấp trong bóng tối".



    [​IMG]
    Khi gặp các cơn bão, các binh lính đành phải bỏ bữa ăn tối, xếp màn chống muỗi lại và ngủ trong xe của họ. Đến khoảng 3 giờ sáng, nhiệm vụ của họ vẫn không thể bắt đầu vì thời tiết khiến máy bay trực thăng của họ bị kẹt tại căn cứ. Sau đó, lũ quét đã biến cát thành bùn và chỉ có các phương tiện chiến đấu hiện đại nhất mới có thể đi qua.
    [​IMG]
    Khi các binh lính đặt chân đến những ngôi làng "nhà tranh vách đất", nơi họ nghi ngờ các chiến binh thánh chiến đang ẩn náu thì họ nhìn thấy những người đàn ông đang chăn bò, phụ nữ mải giã kê. Ai nấy đều mỉm cười và không ai nói với họ bất cứ điều gì.
    [​IMG]
    "Chúng tôi sẽ không giải quyết vấn đề này trong ngày một ngày hai", Chỉ huy David của căn cứ Pháp gần thị trấn Gossi nói. Quy tắc quân đội của Pháp chỉ cho phép tiết lộ tên đầu tiên của họ. "Điều này sẽ mất một thời gian".
    [​IMG]
    Những nỗ lực được Pháp tiến hành nhằm ngăn chặn một khu vực ở ngưỡng cửa châu Âu trở thành bàn đạp cho các cuộc tấn công "mèo vờn chuột" vô tận với các chiến binh thánh chiến được vũ trang tốt, am hiểu địa hình và dễ dàng lẩn trốn vào dân thường.



    [​IMG]
    Trong một chuyến đi được báo cáo hiếm hoi của quân đội Pháp vào trung tâm Mali, đã cho thấy tận mắt lý do một nhiệm vụ kéo dài 5 năm có thể còn cần nhiều năm nữa.
    [​IMG]
    sinbadvking, graywolf83lopbopp thích bài này.
  7. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    4.500 lính Pháp được triển khai sang Mali cho "Chiến dịch Barkhane" đều thuộc một trong những lực lượng lính đánh thuê nổi tiếng nhất của Pháp.
    [​IMG]
    Họ phải đối mặt với những thách thức hậu cần vô cùng khó khăn trên địa hình nơi đây. Chiến dịch Barkhane của Pháp được bắt đầu từ năm 2012 với lời tuyên bố không khoan nhượng của quân đội nước này đối với các lực lượng khủng bố tại đây.
    [​IMG]
    Khó nhất nhất là họ phải hợp tác với người dân địa phương dàn trải trên vùng không gian rộng lớn và xa xôi - nơi được coi là có nhiều hoạt động nhất của các nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoạn tại quốc gia châu Phi này.



    [​IMG]
    Tại Gossi, nơi ẩn náu của các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) gần với biên giới Burkina Faso và Nigeria, ủy viên hội đồng chính quyền địa phương của thị trấn đã bỏ trốn sau khi bị đe dọa và đang ngủ ở căn cứ Malian, ông David cho biết.
    [​IMG]
    Chiến dịch Barkhane được triển khai sau Chiến dịch Serval, cuộc tấn công của Pháp đẩy lùi phiến quân Tuareg và những kẻ Hồi giáo đồng minh khỏi sa mạc rộng lớn phía bắc Mali vào năm 2013.
    [​IMG]
    Trong khi Chiến dịch Serval đã đem lại sự ổn định tương đối cho miền bắc Mali, thì tình trạng bất ổn đã lan sang trung tâm đông dân cư hơn của đất nước cùng với các cuộc tấn công cũng lan sang các nước láng giềng Burkina Faso, Nigeria và thậm chí cả Bờ Biển Ngà.
    [​IMG]
    Ngày kết thúc chiến dịch không được công bố. Các chiến dịch tiếp theo sẽ nỗ lực ổn định các quốc gia trong khu vực bằng cách hỗ trợ chính phủ của họ lực lượng chống khủng bố Tây Phi. 5 năm trôi qua, chiến dịch chống khủng bố vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
    [​IMG]
    "Kẻ thù của chúng tôi rất ngoan cố, cứng cỏi, ẩn náu ở một nơi có lợi cho chúng vì dân số bị cô lập", Đại tá Nicolas James, Chỉ huy trưởng Chiến thuật Desert Tactical Croup Belleface, nói với Reuters tại căn cứ ở Gao.
    [​IMG]
    Vào ngày đầu tiên của chiến dịch, nhiệt độ lên tới 40 độ C, những người lính Pháp đã đến một ngôi làng cách thị trấn Ndaki 10 km về phía bắc, bên cạnh một khu rừng nhỏ, nơi nghi ngờ các chiến binh thánh chiến lẩn trốn.
    [​IMG]
    Họ lôi phụ nữ và trẻ em ra ngoài và bắt đầu tìm kiếm những người đàn ông trong những mái vòm lá. Lấy điện thoại thông minh của họ và sao chép chúng vào máy tính. Một trong số đó chứa thông tin tuyên truyền của các chiến binh.
    [​IMG]
    "Đây có phải là điện thoại của anh?", người lính hỏi kẻ khả nghi và anh ta gật đầu. Họ lấy dấu vân tay của người này và để anh ta đi vì đó chỉ là bằng chứng gián tiếp. "Tôi chắc chắn anh ta là một chiến binh thánh chiến", một người lính Pháp canh giữ anh ta sau đó thì thầm. "Anh ấy làm cho chúng tôi vui vẻ".
    [​IMG]
    Một người đàn ông lớn tuổi mặc áo choàng phổ biến của người Fula (dân tộc đông nhất vùng Sahel và Tây Phi) mang ra một ít sữa tươi như một cử chỉ của lòng hiếu khách. Chỉ có hai binh lính thử nó, trước khi họ chuyển sang ngôi làng tiếp theo.
    [​IMG]
    Đêm đó trời mưa rất to, nên chiều hôm sau, đội hậu cần đã dành cả ngày để kéo xe ra khỏi bùn. Nhiệm vụ bắt đầu trước buổi trưa. Khi các binh lính trở về sau gần 9 tiếng. Họ chỉ đi được 5 km.
    [​IMG]
    Ở một giai đoạn họ nghe báo cáo về nhóm vũ trang đang tiến về phía họ. Máy bay chiến đấu được điều động để dọa các chiến binh. Nhưng quân đội vẫn bị kẹt bánh xe. Sáng hôm sau, phái đoàn Malian - Pháp đến thăm một ngôi làng Fula, bên cạnh khu rừng nơi họ phát hiện một số người đàn ông lần trốn.
    [​IMG]
    Trưởng làng, người đàn ông có râu với chiếc khăn quàng màu xanh lá cây và áo choàng màu xanh da trời, phủ nhận việc nhìn thấy bất kỳ người đàn ông có vũ trang nào.
    [​IMG]
    "Họ muốn nói chuyện với chúng tôi nhưng họ sợ", Đại úy Balassine nói. "Hôm nọ chúng tôi đang nói chuyện với một cô gái trẻ", anh tiếp tục. "Đầu tiên cô ấy nói dối. Sau đó, cô ấy nói rằng cô ấy sợ nói chuyện bởi vì sau khi chúng tôi rời đi, mọi người sẽ đến và giết cô ấy".

    https://news.zing.vn/phap-toi-mali-...g-mat-ca-ngay-keo-xe-khoi-bun-post978089.html
    sinbadvkinglopbopp thích bài này.
  8. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Phiến quân đối lập bắn hạ một máy bay Su-22 của quân đội Syria
    https://anninhthudo.vn/the-gioi/phi...t-may-bay-su22-cua-quan-doi-syria/821624.antd

    Bọn ăn hại Assad lại bị bắn rụng Su-22 , phi công bị tóm sống hoho quá vô dụng .
    Bọn ăn hại Nga - Assad toàn bị tóm sống cả phi công
    So với Saudi thua xa với F15 , Apache bất bại chưa có phi công Saudi nào bị Houthi tóm suốt 4 năm nay . Bọn ăn hại Nga - Assad phải học Saudi nhiều





    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 15/08/2019, Bài cũ từ: 15/08/2019 ---
    TOW rất hiệu quả tiếp tục bắn cháy xe tăng bọn ăn hại Nga - Assad

  9. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Thầy đạp vào mồm bây giờ TOW đâu chứng minh đi ? đếch biết TOW nó ra sao hết mà cứ oẳng tow cả ngày =))

    TOW 2B hàng xịn còn ko diệt được T34

  10. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    SAA cbiếm một cơ sở ngầm trong lòng núi của ôn vật

    large Ahrar Sham base captured by #SAA forces. W of #KhanSheikhoun#Syria


    [​IMG]
    graywolf83, bloodheartvnngotuan thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này