1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.347
    Đã được thích:
    26.685
    Áy đù. Thành thánh đoán mò đến nơi. Chỉ không có tor và tăng.
    sinbadvking thích bài này.
  2. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    Kỷ niệm 2 năm ngày mất của đại tướng SAA Issam Zahreddine, ký ức về ông và hình ảnh của công trong cuộc bao vây Deir Ezzor hiễn hữu mãi trong lòng chúng ta, những hình ảnh kỷ niệm 2016-2017 hiện về.
    Ký ức vĩnh cửu.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 19/10/2019, Bài cũ từ: 19/10/2019 ---
    chết ******
    [​IMG]
    graywolf83, vxkhoa, Massu3 người khác thích bài này.
  3. AUDISUVQ3

    AUDISUVQ3 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/10/2016
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    774
    Cụ thì biết mẹ gì mà bày đặt nhận xét người khác thế.
    Em không đụng cụ thì cũng đừng chọc ngoáy em nhé.
    tenlatuan thích bài này.
  4. Khucthuydu2

    Khucthuydu2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2014
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    756

    Vâng Cụ: Nga nó không ngu lắm trong địa chính trị quân sự đâu ạ. Liên xô có ngu thì ngu thôi, hiiiii
  5. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Tor làm gì cho tốn xăng nhờ gái Kurd vác vai là được rồi.:))
    . Gái Kurd: Em xịt 1 phát nó rụng ngay ở phía tây Ain Issa
    . Thổ: Chỉ là trục trặc kỹ thuật -> hạ cánh khẩn cấp . F-16 phá hủy để không rơi vào tay bọn khủng bố thôi ho ho.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    S-70A-28D helicopter
    [​IMG]

    [​IMG]
    Russian MP on Ain Issa checkpoint
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 19/10/2019
    graywolf83, bloodheartvn, Massu1 người khác thích bài này.
  6. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    Oleg Blokhin tại quảng trường Issam Zahreddine, tối hôm qua
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 19/10/2019, Bài cũ từ: 19/10/2019 ---
    thêm hình ảnh về Issam Zahreddine
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Bắc Lattakia
    [​IMG]


    Nam Idlib
    . RusAF, SAA Gia tăng các đợt không kích, pháo kích trong những ngày gần đây.


    . Quân đoàn 5 đưa thêm quân đến Nam Idlib
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 19/10/2019, Bài cũ từ: 19/10/2019 ---
    UNHCR đưa tăng T-72 đến Kobani

    [​IMG]
    [​IMG]

    Mỹ viện trợ Humvee cho quân độc tài ở Ain Issa
    [​IMG]
  8. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    Phim tài liệu về con sư tử của Vệ binh cộng hòa, câu chuyện tướng Issam Zahreddine. Ông là một trong những anh hùng của quân đội Syria trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria. Ông là chỉ huy lẫy lừng của sư đoạn 104 SAA. Hôm qua là ngày kỷ niệm lần thứ hai ngày qua đời của ông.
    Nhà lãnh đạo quân sự lẫy lừng Issam Zahreddine đã bảo vệ thành phố Deir Ezzor bị bao vây bởi đám khủng bố IS trong một thời gian dài và đầy kịch tính nhất trong cuộc chiến Syria.
    Trong chiến tranh Syria hình ảnh người anh hùng thể hiện kịch tính và đầy sức mạnh, ông mang đến nhân cách của huyền thoại anh hùng trên thế giới sẵn sàng chiến đấu vì lợi ích của đất nước và người dân. Trong cuộc chiến dài như vậy đã toát lên con người chí khí của ông. Ông chiến đấu quyết liệt bóp ngẹt chiến binh phỉ ôn vật, khủng bố IS. Nhưng trong danh sách những người anh hùng đã nằm xuống để hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng có tên ông tướng Issam Zahreddine. Người hùng của thành phố Deir Ezzor giữ vững lời thề quyết phá vỡ bao vây và giải phóng thành phố khỏi IS bảo vệ người dân.
    Ngày nay Deir Ezzor đã hòa bình, trẻ em đã đi học, ở chợ đã đông người bán hàng và mua sắm, buổi tối mọi người đã đi dạo. Vài năm trước hoàn toàn là sự khác biệt, người dân bị IS đe dọa tính mạng, luôn sẵn sàng bị xử tử hoặc xử phạt bởi bất cứ lý do. Khủng bố đã tổ chức bao vây toàn bộ thành phố, cố gắng tiêu diệt SAA tại đây nhưng có người đã cản bước chúng ông được cứ đến đây vào năm 2014, chỉ huy Lữ đoàn 104 huyền thoại.
    Issam Zahreddine là thiếu tướng hay được gọi là con sử tử của Vệ binh cộng hòa, người đàn ông với bộ râu rậm và ria mép cuộn tròn trông dễ sợ nhưng điều này chỉ đe dọa chiến binh ôn vật hoặc khủng bố IS khi đối mặt. Người thân, đồng nghiệp nhớ đến ông là một người lính giỏi và công bằng.
    Câu chuyện Issam Zahreddine bắt đầu tư ngôi làng Tarba thuộc tỉnh As Suwayda được biết đến bởi có nhiều núi đá đen, đây là công đồng người Druze cư trú, ông thuộc về họ. Ở đây mọi người vẫn còn nhớ đến ông từ khi còn nhỏ đến khi thành tướng quân đội với phẩm chất lãnh đạo của mình. Từ nhỏ Zahreddine yêu thích các môn quân sự, ông tốt nghiệp trung học và gia nhập quân đội. Thủa bé ông đã yêu thích xe tăng, súng trường, bắn súng và trò chơi chiến tranh trên mạng. Allah đã ủng hộ ông và ông đã thể hiện tốt thế nào ở mặt trận Deir Ezzor. Hansa mẹ của Zahreddine đã tâm sự ông rất yêu đất nước mình và tìm mọi cách để giải phóng khu vực bị khủng bố chiếm đóng, ông rất mạnh mẽ tốt nghiệp loại ưu tại trường quân sự ở Homs, đồng nghiệp đề sợ ông vì sự kiên định nhưng đều quý do rất tốt bụng.
    Gia đình Zahreddine là gia đình yêu nước, ngôi nhà vị tướng lớn lên là nơi lưu trữ kỷ niệm về ông. Ở đây người em trai Ammar tiếp tục công việc của Issam là người lính bắn tỉa và hiện nay là tình báo quân sự.
    Những anh em TTVNOL đã từng theo dõi từng sự kiện của chiến tranh Syria sẽ không bao giờ quên Issam Zahreddine, tôi thieuld lại càng thần tượng ông, ngày hi sinh đột ngột của ông đã làm tôi và một số người bạn bị sốc thực sự như thể là tin đồn nhưng nay tôi sẽ thường xuyên đưa tin về chiến thắng của Chính quyền Syria như là kỷ niệm thời gian theo dõi tin tức từ ông.
    Ammar tâm sự về người anh mình khi mọi người thường xuyên nhắc đến ông. Anh kể rằng Issam nói rằng: Nếu đã trưởng thành và biết nhìn nhận sự thật thì hãy tôn trọng quyết định của mình, không mâu thuẫn với chúng và cam kết thực hiện như là người anh hùng. Đó đúng là người đàn ông thực sự, dũng cảm bất kể ai cũng đều nói về ông như vậy. Ammar còn trẻ khi Issam nhận bằng tốt nghiệp nhưng anh vẫn nhớ mọi thứ nhưng bố mẹ anh cũng thường xuyên nhắc lại kỷ nhiệm trong quá khứ về Issam Zahreddine. Ở địa phương, người tốt nghiệp học viện quân sự được coi là niềm vinh dự, người đàn ông thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với cộng đồng nhất là thanh niên. Sau này mọi người đều tự hào và hạnh phúc về ông. Trong thời gian ông đóng quân tại Deir Ezzor, người dân Druze luôn mong muốn ông bình an trở về và phù hộ cho ông. Nhiều khi do sức ép ông được nghỉ phép một thời gian mọi người đã đến và cổ vũ cho ông. Trong bữa tiệc, mọi người sẽ ngồi chờ cho đến khi Isaam đến ăn cùng.
    Có nhiều tình huống khó khăn trong chiến tranh nhất là đầu cuộc chiến, Issam đã chiến đấu cùng các đồng đội Hezbollah và Ammar cũng tham gia là lính bắn tỉa nhưng sau đó chuyển đến Daraa còn Issam ở lại Deir Ezzor. Hai anh em vẫn thường xuyên liên lạc với nhau, động viên nhau, tự hào về nhau, mong mọi điều tốt đẹp.
    Cuộc chiến tại Deir Ezzor làm nổi bật phẩm chất con người Issam Zahreddine, trong toàn bộ thời gian tại đây ông luôn dũng cảm và chỉ huy tài giỏi. Ông đã lãnh đạo Lữ đoàn 104 từ khó khăn cùng cực đến chiến thắng huy hoàng, anh em TTVNOL hãy xem dòng sự kiện giải phóng Deir Ezzor mà tôi đã cập nhật thường xuyên tại thời điểm đó. Nhắc đến Lữ đoàn 104 Vệ binh cộng hòa người lính được nhắc đến là niềm tự hào vinh dự do Lữ đoàn được chỉ đạo trực tiếp bởi Tổng thống Syria, ông đã được trao vinh dự đó và được sự tin tưởng tôn trọng tột bậc của Bashar Al-Assad. Nhắc lại thời điểm khủng hoảng đầu cuộc chiến, ông đã chiến đấu với phỉ ôn vật tại Aleppo, Hasaka và các thành phố khác. Và đến năm 2014 khi IS đánh đuổi phỉ khỏi Deir Ezzor và chiếm nửa thành phố thì ông được cử đến điểm nóng nhất của đất nước lúc đó.
    Đúng trong năm đó, thành phố bị bao vây hoàn toàn, người dân và quân đôi tiếp tục chiến đấu với IS, chúng bắn phá thành phố bởi pháo, súng cối hoặc những xe bom tự sát cỡ lớn. Hàng hóa thiết yếu chu cấp cho thành phố phải gửi bằng đường hàng không nhưng thường xuyên không đủ cho mọi người. Cũng đã có sự phá vây nhưng không thành công. Truyền thông thế giới câm lặng khi 200 nghìn người Syria sống cùng cực khổ sở, trang tin fake news như Deir Ezzor 24h tuyển đưa tin láo về SAA tại đây nhưng anh em đọc tin của tôi sẽ thấy đây là tin đúng và cập nhật kịp thời nhất.
    Deir Ezzor bị bao vây 3 năm, trong thời gian này phiến quân IS tìm mọi cách chiếm lấy thành phố. Bất chấp điều kiện khó khăn, Issam Zahreddine và binh lính của mình không mất tinh thần, ông sát cánh chiến đấu cùng họ, khuyến khích họ. Nhớ đến sự kiện IS tổng tấn công Deir Ezzor cuối năm 2016 mà chúng gần như cắt đôi căn cứ không quân Deir Ezzor và thành phố nhưng nhờ có sự giúp đỡ của không quân quân đội Nga nên đã giữ vững thành phố và đánh đuổi IS ra ngoại ô thành phố.
    Vào tháng 9 năm 2017, tin vui về chiến thắng tại các vùng đất khác như Daraa và quê nhà ông As Suwayda tin tức này chúng tôi cập nhật thường xuyên trên TTVNOL. Sau đó những người lính SAA đã vượt sa mạc phối hợp cùng Zahreddine nhằm giải phóng hoàn toàn Deir Ezzor và ngày đó đã đến 9/9/2017 đánh dấu ngày sụp đổ của IS tại đây giải phóng thống nhất thành phố.
    Sau đó Issam đã trở về quê nhà gặp gỡ người thân và bạn bè lâu ngày ông không gặp. Ở As Suwayda, ông được tôn vình là người anh hùng, mọi người nợ ông một lời cám ơn. Ông là người đã tiêu diệt sạch khủng bố có tên IS. Việc truy quét khủng bổ ở ngoài ô Deir Ezzor có thể hiểu nên để cho các đơn vị khác của SAA nhưng những người lính Vệ binh cộng hòa tiếp tục thực hiện công việc trên. Định mệnh khủng khiếp đã xảy ra tại cồn Sacre của dòng sông Euphrates là làm ông ngã xuống vào ngày 18/10/2017 bởi mìn bị sót lại khi ông tiếp cận một ngôi nhà. Ký ức thảm kịch lúc đó là khẩu súng trường Kalashnikov của bộ bị phá vỡ, đây là vũ khí luôn gắn liền với Zahreddine nó đã ở với ông đến cuối đời.
    Zahreddin trở thành một trong những vị tướng đóng vai trò quan trọng trong sự hủy diệt của IS, những tàn dư của chiến binh tiếp tục khủng bố dân chúng nhưng đến nay chúng đã bị khuất phục. Từ tháng 8 năm 2017 tôi đã thường xuyên theo dõi tin tức 2 chiều của IS và SAA chiến đấu tại mặt trận Deir Ezzor cho thấy IS trước khi sụp đổ đã thể hiện bộ mặt thật của chúng ác độc như thế nào khi xử tử, ám sát, giết người dân rồi quay video công bố cho thế giới biết, ác độc như chúng cần có bàn tay sắt của Zahreddin nếu không Mẽo và phương tây sẽ tiếp tục nuôi dưỡng chúng, à quên thêm thằng Nam tước mặt lờ.
    Cuộc chiến Deir Ezzor tiến hành từ hướng tây và sau đó đánh đuổi khủng bố về phía đông ở Mayadin và Abu Kemal, bọn IS đã không thể ngăn chặn SAA. Shadi Muhammad Hadid chỉ huy lực lượng dân quân Palestine Liwa Al-Quds tại thời điểm đó rất khâm phục Issam.
    Hôm nay, Deir Ezzor và vùng ngoại không phải chỉ 200 nghìn dân mà là 1,2 triệu dân, mọi thứ cho cuộc sống bình thường đã có, trường học bệnh viện... Mẽo, phương tây và Ả Rập không thể nghĩ đến một ngày người Syria đã đánh đuổi IS và giải phóng lãnh thổ đất nước họ, có thể nói SAA là quân đội mạnh nhất thế giới. Tôi và các bạn TTVNOL sẽ tiếp tục theo dõi và đưa tin tình hình Syria cho đến khi chính phủ Syria giải phóng hoàn toàn đất nước.
  9. AUDISUVQ3

    AUDISUVQ3 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/10/2016
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    774
    Thật ra Nga có lá bài để mặc cả vơi Thổ. Nếu Thổ làm quá ở phía bắc thì Nga sẽ cho tăng cường tấn công xoá sổ Phỉ ở Idlib, Latakia. Lúc đó, đám phỉ Thổ kiều chắc sẽ tiến thoái lưỡng nan. Dẹp Kurd ko xong mà còn phải lo chi viện cho Idlib, Latakia. Ván bài này, Erdogan chơi kiểu gì cung lỗ vốn.
    graywolf83bloodheartvn thích bài này.
  10. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Tổng thống Assad: Tất cả các lực lượng nước ngoài phải rời khỏi Syria
    https://www.vietnamplus.vn/tong-tho...ong-nuoc-ngoai-phai-roi-khoi-syria/602544.vnp

    Assad lại ngáo đá đòi đuổi bằng mồm .
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này