1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đường tới Quatar 2022: LẦN ĐẦU TIÊN LỌT VÀO VÒNG LOẠI WORLDCUP THỨ 3

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi Thiet_Moc_Chan, 07/04/2019.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. loyallance

    loyallance Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2009
    Bài viết:
    570
    Đã được thích:
    368
    Thằng Mã quả đầu thì do cầu thủ Thái Lan ko kèm, tự nhiên 4 thằng thằng nào cũng lo nhìn banh không thằng nào áp sát thằng chuyền hay canh thằng đang lẻn xuống. Hậu vệ mà chỉ nhìn banh thì làm được cái gì. Trận 2 thì là 1 pha tập ăn rơ của bọn Mã. Thằng chuyền xoáy này cả trận chuyền bậy, được 1 bài tủ chuyền quá chính xác để thằng kia sút 1 chạm thẳng băng luôn. Trái đó thằng kia phải xoay người nên rất khó sút, lẽ ra mấy hậu vệ Thái không cần lao lên nhưng nhanh quá thì chỉ kịp theo bản năng thôi nhưng có vẻ 1 phần tiền vệ Thái lười, số Mã Lai tấn công đông bằng số cầu thủ Thái phòng thủ thì phòng thủ dễ bị xỏ mũi bởi các miếng luyện sẵn lắm vì bị động, cùng số cầu thủ nhưng số cầu thủ vùng cấm càng đông thì bên thủ càng bất lợi vì không biết kèm ai. Trái đó tiền vệ thừa sức về kịp để gây sức ép ko để thắng chuyền trống, thường cầu thủ VN sẽ thủ đông hơn số dâng lên. Có điều có vẻ HLV Nhật ko có để ý từng chi tiết nhỏ và mặt kệ phòng thủ biên, theo kiểu tự tin ao làng từ biên vào trong là 1 vấn đề rồi, ko chừng còn dặn hậu vệ ko được chạy ra biên.

    Quả thẻ đỏ thì cha HLV UAE bị chửi quá đổ thừa chứ quả đó không đẩy không lẽ để Tiến Linh sút hay dẫn bóng xuống, thủ môn lúc đó đã ra xa goal để chuẩn bị mặt đối mặt rồi, ko thẻ đỏ cũng chết.

    Hi vọng lứa này giữ phong độ lâu 1 tí và sau này có 1 đống HLV có đầu óc hiện đại made in VN và ko truyền bệnh sợ Thái. Hi vọng thầy Park về hưu mở lớp huấn luyện HLV ở VN để truyền nghề luôn vì không phải ông HLV Hàn nào cũng giỏi. Như ao làng chưa thấy thằng nào vượt tầm với HLV nội.

    Không phải mấy HLV ngoại nổi tiếng của châu Âu không giỏi, nhưng xứ châu Âu cầu thủ nó được dạy thích ứng các chiến thuật hiện đại và khả năng team work hòa đồng từ bé (ngay từ trường học) rồi nên mỗi thằng tự động là 1 nghệ sĩ theo khung chiến thuật, biết làm lành sau khi va chạm cãi cọ để hướng đến mục tiêu chung tất cả có lợi, còn HLV chỉ làm nốt nên khi gặp 1 đám được đào tạo ngáo thì HLV Âu cũng bó tay vì không quen để ý chi tiết nhỏ mà chỉ để ý đại cục, giữ sức, giấu nghề, động viên tâm lý cầu thủ, kiểu team lead mà gặp team member tự hòa thuận thì đỡ ,chứ gặp cái team chí chóe thì thua dù mỗi mem giỏi đến đâu đi nữa.... còn bóng đá VN thì chưa được nên cần 1 người full stack từ A-Z dạy lại phối hợp và thích ứng chiến thuật kiêm HLV luôn. HLV kiểu này phải để ý từng chi tiết nhỏ, đa năng. Nên VN mời thầy ngoại vừa vừa mà lại hơn TQ mời thầy ngoại nổi tiếng. Chưa kể thầy châu Á thì hợp với văn hóa châu Á để động viên hơn còn TQ cà khịa với cả Đông Á. Trong khi văn hóa Tây và Tàu khác xa nhau.

    Và cũng giải thích vì sao cầu thủ VN ra nước ngoài chưa thích ứng được, thấy VH cười toe toét tôi thấy dễ hòa nhập văn hóa team work hơn. Thằng Phượng phải nhận ra siêng cách mấy cũng không đủ mà phải để ý xung quanh để phối hợp vì bóng đá hiện đại cầu thủ tương đối cần đa năng. Mà hình như hiện tại cái gì lên cao cũng cần đa năng, như programmer cũng phải biết nhiều góc, mấy đứa managers thì cả đống bằng với những ngành khác nhau.... vì các công việc có quy luật rõ ràng, rạch ròi thì máy móc nó AI tự động được rồi, quan trọng phối hợp các kiến thức trái ngành với nhau như thế nào để giải quyết vấn đề.

    Trong các môn thể thao thì phải tương đối bình tĩnh lạnh lùng thì phong độ mới không lên xuống thất thường vì tâm lý ( kiểu luôn tự tìm mục tiêu cao hơn cho chính mình để không bao giờ tự kiêu, nhưng thất bại thì cũng cho qua nhanh). VN chỉ bị thủng 1 quả bởi 1 thằng bét bảng như Indo có khi lại hay và cần thiết. Mỗi trận thắng cách biệt 1 trái kiểu này cũng làm cho các cầu thủ không lên mây, sẩy chân thì hòa chứ ko để thua.
    ------
    Ngảy xưa có Subasa với khẩu hiệu quả bóng luôn là bạn. Giờ có thằng quả bóng là bạn gái luôn. VN chỉ cần có thằng quả bóng là vợ thì bảo đảm đi tắt đón đầu.
    https://vnexpress.net/bong-da/than-dong-haaland-qua-bong-la-ban-gai-4012261.html
    Lần cập nhật cuối: 15/11/2019
  2. eversong

    eversong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2007
    Bài viết:
    4.169
    Đã được thích:
    5.380
    Trận tới Mã đá sân nhà với Ỉn chưa chắc đã ngon đâu. Hai thằng này thù nhau có tiếng từ trước, Ỉn lại vừa được nghỉ xong, chơi kiểu sống chết bỏ không sợ tâm lí thì nó cũng chẳng ngán Mã, Ỉn với Mã gặp nhau giống Mã với Thái, nó chơi sòng phẳng chứ không có kiểu tế THái lên thành bố như mấy thằng chiên da ngu si đần của Vịt nên thắng thua không thể nói trước.
    Thái hôm nay nhìn Malay nó quần cho ra bã thế thì vài hôm nữa sang Vịt cóng chym mà tự chết thôi. Chỉ cần mấy thằng chiên da với nông dân cả đời không ra khỏi làng đừng có bú c** Thái là được. Cầu thủ thì cấm mẹ nó hết cả fb với mạng mẽo đi cho nó tập trung.

    Mình ăn trận này quá dễ mà không tốn sức, tốc độ trận đấu cũng rất vừa phải không có tăng tốc gì, cả trận chủ yếu cù cưa nhây là chính, nhẹ như đá tập. Trận sau cả thiên thời địa lợi nhân hoà mà không phịch Thái thì bọn thèm c** Thái nó lại rống lên. Hiệp 2 có thể ăn nhưng Park chỉ đạo cho đá cù cưa thế là có tính toán đường dài cho cả trận sau rồi, trên hẳn tầm của mấy ông HLV khác, phải nói trình độ và kiểu đá của Vịt hiện nay thật sự là chiếu 2 châu Á chứ không phải chấp chới nữa rồi.

    Trận tuần sau rất then chốt, nhưng quan trọng không kém là trận gặp Mã đầu năm sau. Qua được 2 ải này thì quá ngon rồi. Cứ giải quyết từng thằng một mà tiến. Vòng loại mới đi được một nửa thôi.
    nhnglhnMalogs thích bài này.
  3. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.365
    Đã được thích:
    18.727
    Nishino học Park à :))

    "Tuyển Thái Lan bất ngờ chơi với 3 trung vệ thay vì 4 như trong chiến thắng UAE ở lượt trận trước đó. Lý giải về việc này, ông Nishino nói: "Với suy nghĩ của tôi, 3 trung vệ sẽ làm việc tốt, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, họ có vẻ chưa quen nên không liên kết hoàn hảo với nhau".

    "Cộng với việc yếu tố thời tiết ảnh hưởng đến mặt sân dẫn đến áp lực đè nặng lên hàng thủ, họ đã không thi đấu đúng như kỳ vọng. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng hàng thủ 3 người sẽ chơi tốt hơn sau hôm nay", ông nói."
  4. vanhleg

    vanhleg Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/08/2018
    Bài viết:
    4.866
    Đã được thích:
    2.310
    Thái trận sau như rắn mất đầu, tinh thần xuống, tâm lý sợ thua thì VN mình bóp thằng Thái như bóp dế, Thái có khi vỡ trận tại Mỹ Đình và tỷ số có thể là VN - Thái 3-0
    Xem trận hôm qua, Thái bộc lộ quá nhiều điểm yếu khi đá sân khách,tôi đã nói trước đây là Thái đá sân khách k tốt lắm, thiếu bản lĩnh và sự lỳ lợm. Ngay từ thời đỉnh cao hoàng kim của Sắc, đá sân khách cũng thua cả Mã lẫn Indo.
    Nếu lấy trận hôm qua của VN và Thái làm thước đo, thì đẳng cấp của Thái hiện nay đang dưới VN một phân, cứ tự tin đập nó tan xác, giành 3 điểm tại Mỹ Đình vào ngày 19/11
  5. LackOfMoney

    LackOfMoney Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    7.424
    Đã được thích:
    6.323
    Lượt đi thế là xong. Lịch thi đấu cho đến trận gặp Thái Lan tới là vẫn thuận lợi cho VN. Có mỗi trận làm khách cuối vs UAE là hơi vất vả di chuyển sau khi đá với Indo. Có thể nói là kì vòng loại này VN có thuận lợi ko nhỏ về di chuyển.
    nhnglhn thích bài này.
  6. jesuisbanal

    jesuisbanal Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2003
    Bài viết:
    3.157
    Đã được thích:
    466
    Thuận lợi hay không còn phụ thuộc vào trình độ và khả năng tính đường dài của HLV.

    Park và Việt Nam tận dụng rất tốt. Tất cả các bảng, trừ 1 bảng nào đó có xáo trộn 1 chút vì lý do đặc biệt, đội pot 2 đều có lịch trình giống như Việt Nam, nhưng chỉ riêng Iraq có được điểm số giống Việt Nam, còn Syria làm tốt hơn (12/12 điểm tối đa) vì Philippines pot 3 hơi yếu. Thực ra đội pot 1 là có lợi thế nhất khi trận tiếp pot 2 và pot 3 ở trên sân nhà là ở lượt về, lượt đi khó khăn chút thôi nhưng nếu tận dụng được thì thường về đích sớm. Nhật và Úc cũng gặp khó khăn ở lượt đi này như UAE, Trung Quốc và 4 đội pot1 khác, nhưng họ đã giành 12 điểm tối đa, 99% đi tiếp. Xê út, Qatar, Hàn tuy gặp chút khó khăn nhưng lợi thế rất nhiều vì được đá sân nhà lượt về nhiều (3/4 trận). Duy có Iran, Tàu và UAE kém, bị thất thế nhưng khả năng lọt vào vòng sau với tư cách nhì xuất sắc cũng ko quá ít (nhưng cũng ko nhiều) chính bởi lợi thế sân nhà này.

    Indo thực ra rất lợi vì trình độ ko quá kém so với các đội khác trong bảng (hãy nhìn các đội pot 5 bảng khác kiểu như Mông Cổ, Guam, Nepal, Đài Loan, Cam bốt), được đá nhiều sân nhà ở lượt đi (3 trên 4 trận gặp đội pot2, 3, 4), nếu chúng nó tận dụng tốt lợi thế sân nhà thì tinh thần lượt về sẽ lên cao. Nhưng đáng tiếc, HLV và cầu thủ kém nên lại thành ra một trong bốn đội chưa được điểm nào sau lượt đi 3 trận sân nhà (Cùng Guam, Srilanka và Đài Loan =))). Ỉn mà rơi vào bảng khác có lẽ giờ này cũng được 5-6 điểm.
    Lần cập nhật cuối: 15/11/2019
  7. thansau_72

    thansau_72 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/03/2014
    Bài viết:
    3.987
    Đã được thích:
    4.628
    Hùng Dũng tối qua đá là hay nhất trong tất cả các trận vòng loại WC mà nó đã đá theo quan điểm của tôi. Hỗ trợ phòng ngự được, hiệp 1 chuyền hợp lý không bị kiểu cố quá chuyền hỏng nhiều như mọi khi. Hiệp 2 mới bắt đầu chuyền lỗi chuyền không hợp lý nhiều hơn.
    Mà tôi qua cảm giác đội đá 5-3-2 chứ không phải 3-4-3 hay 5-4-1 như bình thường. QH đá nhiều khi là thấp nhất. HD thì đá rất rộng nhiều quả chạy mẹ ra ngoài cánh.
    TA thì về gần đúng khả năng rồi. Chân cẳng còn chưa trở lại như trước, chưa chạy nhiều để góp mặt được trong các pha tấn công nhưng khả năng phòng ngự thì rất chính xác rồi. GIữ bóng tốt giảm áp lực cho hàng phong ngự rất nhiều. Cứ cố gắng không bị chấn thương thì còn nhiều thứ để trông đợi ở nó.
    QH thì tốc độ không tốt nhưng khả năng chạy bền khá đấy, chịu khó di chuyển sâu để nhận bóng.

    Hoàng Đức thì cần đá có trách nhiệm hơn, đá giữa sân thì phải chơi chắc chắn chịu khó va chạm.
  8. muaxuanbackinh

    muaxuanbackinh Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    7.896
    Đã được thích:
    3.973
    Việt Nam lâu nay đá 5-3-2 mà
    nhnglhn thích bài này.
  9. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.365
    Đã được thích:
    18.727
    TA toàn trị bọn khủng nhỉ: Thip, tóc xù... :))
  10. madau999

    madau999 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2010
    Bài viết:
    752
    Đã được thích:
    309
    VN thắng UAE (hạng 66 TG) được +15, nhảy lên vị trí 14 Châu Á, cứ tích điểm Fifa tốt thì nếu lọt vào vòng loại cuối được xếp nhóm cao hơn rất có lợi. Vì tình hình các bảng , tôi dự vòng loại cuối có thể có mấy đội như Oman , barain, kyzgystan, kwat hay iraq, tàu, Philipin
    Tầm này tính đường dài được rồi các bác =)).
    Vòng loại cuối sẽ có 12 đội phân thành 6 nhóm, mỗi nhóm gồm 2 đội dựa vào bxh Fifa, để bốc thăm vào 2 bảng. VN nếu rơi vào nhóm 4, hay 5 thì quá tốt
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này