1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

kinh nghiệm tiếng anh giao tiếp .

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ Tiếng Anh Sài Gòn (Saigon English Club)' bởi nguyenson95, 22/11/2016.

?

học tiếng anh giao tiếp như thế nào là hiệu quả .?

  1. kinh nghiệm dạy tiếng anh thầy Jesse

    0 vote(s)
    0,0%
  2. clb tiếng anh triangle english Quận 9

    1 vote(s)
    100,0%
Multiple votes are allowed.
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nguyenson95

    nguyenson95 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2016
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Qua 2 năm sống, làm việc giảng dạy anh ngữ Triangle English tại Việt Nam, thầy Jesse tiếp xúc với nhiều bạn từ mới bập bẹ vài 3 câu cơ bản, ngây ngô với các động tác chân tay tạm gọi "Body Language" hay đến các bạn có thể gọi là Advanced level nhưng dù ở cấp độ nào, các bạn vẫn còn mắc lỗi phát âm.




    Thầy Jesse nói: “để đánh giá năng lực tiếng anh không phải ở chỗ bao nhiêu từ vựng hay câu bạn biết, ngữ điệu nhấn nhá như thế nào vì cái này có thể tích lũy theo thời gian, cái thầy quan tâm là phát âm của các bạn, nhiều hay ít lần hỏi lại câu "Sorry, what again?". Chắc các bạn có thể tưởng tượng được cái cảnh ông Tây nói tiếng Việt với bạn mà bạn không hiểu, vừa phải căng tai nghe, giản thần kinh để đoán ý, thử hỏi bạn đủ sự kiên nhẫn để tiếp tục cuộc nói chuyện trong bao lâu? Đoán nhé, nhiều nhất 5 phút, cái cảm giác hay hay (30s-1p đầu), mệt mệt (bắt đầu từ phút thứ 3) và muốn trốn. Chẳng khác gì nếu ngược lại.

    “Hầu hết bạn Việt khá tốt ngữ pháp, thậm chí còn tốt hơn người bản ngữ” - thầy Jesse nhận xét, thầy đưa lý do: “đối với người bản ngữ, họ không học ngữ pháp một cách quá bài bản, thâm chí họ chỉ dùng từ 5-6 thì để giao tiếp chứ không dùng hết 12 thì như nguời Việt học ngày, học đêm.”
    Về trẻ con, thầy Jesse nói: Các phụ huynh Việt mỗi khi đưa con tới lớp đều hối thúc kiểu như “Con, hỏi thầy đi, chào thầy đi, nói đi con, nói đi. Kìa sao xị cái mặt vậy, nói đi chứ?”. Các mẹ cứ riết vậy con nó thấy như bị ép, vô hình trung khiến bé thấy ghét, xem việc tới học như kiểu thõa mong ước bố mẹ. Cứ để bé hòa mình vào môi trường tiếng anh một cách tự nhiên, trước là để bé làm quen, bớt nhát khi gặp người nước ngoài, sau là để các bé tự nhiên bắt chước.

    Chị Lan, mẹ bé Suka nhận xét như sau: “Các bé hay lắm, cứ thả nó chơi với người nước ngoài, tự nhiên nó bắt chước à. Em thấy con em nó vậy, nhiều khi lên sớm đón con thấy thầy có dạy cốc gì đâu, ngồi chơi chơi, nói nói, dắt cả đám ra vườn đuổi **** bắt chim ấy thế mà tự nhiên nó phát âm tốt, phản xạ nhanh. Người lớn mình cứ ham nhìn kết quả, thích cái gì phải hiệu quả nhìn được, sờ được nhanh cơ vì vậy người lớn học tiếng cứ hơi bị khó ở chỗ dễ cảm thấy nản vì học lâu lắm ý, tới 3 tháng rồi mà vẫn chưa nói được ý. Thôi cứ thông thả như trẻ con đi, tiếng nó thấm dần dần.”
    Đứng ở gốc độ là giáo viên, là người bản xứ, thầy Jesse khuyên: “muốn học giao tiếp có hiệu quả, muốn nghe tốt-nói hay các bạn phải trọng phát âm làm nền tảng, riêng vốn từ, câu, ngữ điệu đều có thể tích lũy được theo thời gian. Bên cạnh đó, học tiếng anh là cả một quá trình chịu khó cày bừa, tự học bài bản ngày qua ngày, sẽ không có kiểu hứa suông- nói lưu loát trong 3-5 tháng như một vài nơi quảng cáo. Không tự thân vận động, các bạn sẽ bị thụt lùi” thầy Jesse nhấn mạnh.



    Nguồn “Fanpage”: Câu lạc bộ tiếng anh thầy Jesse Quận 9
    https://www.facebook.com/fanclubdistrict9/?fref=ts

  2. postalsystem

    postalsystem Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/11/2015
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    20
    trung tâm anh ngữ ILI địa chỉ 22C Trường Sơn P15 Q10, học với 100% giáo viên nước ngoài hoàn toàn có kinh nghiệm giảng dạy. Mình cũng là học viên tại ILI rất thích môi trường học được nói chuyện nhiều không chỉ về bài học mà còn chia sẻ nhữn kinh nghiệm nữa
  3. maiihong

    maiihong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/11/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Trung tâm IEG mình thấy có lớp theo yêu cầu của bạn đó, học với giáo viên nước ngoài nhiều, có môi trường phát huy khả năng tiếng anh của mình đến đâu, với lại khung giờ học tại IEG cũng nhiều nữa, thoái mái cho bạn lựa chọn. Về lớp học thì cũng không đông lắm đâu tầm 10 người thui.
  4. aily12

    aily12 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    12
    Học tiếng anh bạn tìm hiểu chương trình học bên ILI, khá hay đấy bạn. Học phí cũng nằm ở tầm trung, vừa phải và đóng từng khóa nên cũng dễ hơn. Mình chọn ILI cũng vì chất lượng giảng dạy ở đó tốt.
  5. Ocean_

    Ocean_ Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2015
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    1
    Mình thấy bên trung tâm ICES dạy hay nè. Giáo viên có nhiều kinh nghiệm lắm. Bạn có thể đạt mục tiêu khoảng 1-2 khóa học. Học phí bên này cũng mềm. Lớp học ít học viên nên mình có nhiều thời gian thực hành và trao đổi với giáo viên. Mình thích học tiếng Anh bên này hơn những chỗ khác là vì giáo viên dạy rất nhiệt tình, lớp học không quá đông học viên. Mình lại được ôn cả 4 kỹ năng cũng như được tặng mã code học online nữa. Sđt 0913.335.203
  6. Yunita

    Yunita Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    19/07/2016
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    1
    Mình thấy bên ICES học được lắm, chi phí cũng phù hợp mà tiến bộ lại nhanh, lớp ít nên mình cũng có nhiều cơ hội để phát triển được kỹ năng nghe nói, mà thầy cô cũng quan tâm đến từng học viên hơn. Mình thấy học ở đây khá hiệu quả, khả năng phản xạ, phát âm và vốn từ thấy được cải thiện nhiều, học theo chủ đề, chủ yếu gần gũi với đời sống và môi trường công việc nên cũng dễ ứng dụng, ví dụ như: shopping, thời tiết, quần áo, thời gian, đặt phòng khách sạn, vé máy bay...

Chia sẻ trang này