1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đường tới Quatar 2022: LẦN ĐẦU TIÊN LỌT VÀO VÒNG LOẠI WORLDCUP THỨ 3

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi Thiet_Moc_Chan, 07/04/2019.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.287
    Đã được thích:
    2.245
    Vụ đề xuất này của giáo sư hoàn toàn dễ hiểu!
    atlas07 thích bài này.
  2. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.361
    Đã được thích:
    6.806
    Tôi có nói trên này 1 lần, tôi thấy cách lập luận của bác có vấn đề. Nó có cái gì lươn lẹo ở trong (mặc dù văn phong thì lịch sự chứ ko chửi bới như mấy ông kia). Ví dụ như giờ có người nói 1+1 = 2 thì thay vì chứng minh là không phải, 1+1=3, thì bác lại nói "sô' 1 là số phức, số kia là số ảo, phương trình này báo Toán học không có ghi, Bộ GD cũng không đưa vào sách lớp 1, nên không có thật, đó là lý do hs VN học toán lớp 1 rất giỏi, nhưng lớn lên thì lại khác, blah blah". Nói chung là một mớ những cái gì linh tinh lang tang, điểm thêm chút mắm muối làm ra vẻ cao siêu để loè người ko để ý, với mục đích cuối cùng là khoe mẽ, chứ bản thân cũng chẳng biết, chẳng chứng minh được cái phương trình ban đầu là đúng hay sai.

    Lấy ví dụ cái câu đầu tiên trả lời cho pts, bác nói " tờ báo lá cải Mundo Deportivo ở Tây Ban Nha. Độ tin cậy quá thấp". Ai nói báo này lá cải, "độ tin cậy quá thấp"? Dựa vào đâu để nói vậy? Hay là bác chỉ lập lờ phán bừa? (Người bình thường chỉ đọc tin tiếng Việt đâu có biết, mà cũng chẳng có thời gian đi tìm hiểu, nên nghe vậy thì nghĩ vậy thôi). Người khác đọc vào cái nghĩ "à, ông này hiểu biết quá, tin này là tin vịt", thế có phải oan cho người đưa tin, bị nghĩ là lúc đưa ko kiểm chứng?

    Rồi lúc sau bác nói "cái này là bóng đá trẻ U17". Ko hiểu cái này thì có liên quan gì đến luật mới người ta đang bàn và trong quá trình thử nghiệm?

    Còn câu này "Giải này em nghĩ nó không thuộc hệ thống FIFA" chứng tỏ bác ko hiểu cái process rồi. Giải chính thức của FIFA thì chỉ dùng luật hiện hành thôi, ai đem dự luật đùng 1 cái ra áp dụng? Cho nên người ta mới phải thử nghiệm ở giải trẻ, giải giao hữu trước. Các giải này tuy ko phải là giải chính thức của FIFA, nhưng đều nằm trong cái "FIFA umbrella", thông qua liên đoàn bóng đá nước sở tại. Nếu như kết quả thử nghiệm thuận lợi, ko có phản hồi gì quá lớn quá bất lợi, thì người ta sẽ tiếp tục thử nghiệm ở nhũng trận có đẳng cấp cao hơn (nhưng vẫn chỉ là các trận giao hữu hoặc giải giao hữu). Chỉ khi nào luật mới được chính thức thông qua bởi IFAB sau khi có 6/8 phiếu ủng hộ thì mới được công bố (tổ chức này ra luật sửa đổi hàng năm) và áp dụng ở các trận chính thức. Tuy nhiên chỗ này vẫn có du di ở cấp độ địa phương, tức là giả sử FIFA ra luật nói "trận nào cũng có VAR", nhưng tình hình ở VN chưa cho phép, thì liên đoàn VN vẫn có thể đặt ra ngoại lệ và cho V-League đá ko VẢR. Chỉ có khi đi đá giải châu Á, hoặc khi VFF đăng cai giải châu Á thì phải làm VAR đúng như luật.

    Chốt lại cho bác và mọi người hiểu, tin này là tin thật 100%. Tất nhiên hiện giờ chỉ là ý tưởng trong trứng nước, còn phải bàn bạc, thử nghiệm, phản hồi chán (ít nhất vài năm) hoạ may mới ra ngô ra khoai. Có thể chỉ thử nghiệm rồi bỏ cũng không chừng, nếu thiên hạ kêu ca nhiều quá. Nếu bác thích thì thay vì phán bừa "tin vịt" vô căn cứ, bác cứ việc nêu ý kiến "nên / không nên" và "vì sao", giống bọn nó trong cái thread này này: https://www.red***.com/r/soccer/comments/okqxaj/testing_new_rules_future_of_football_cup/

    atlas07jesuisbanal thích bài này.
  3. fancom

    fancom Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/11/2007
    Bài viết:
    1.334
    Đã được thích:
    858
    Thông tin trong bài của bác có 1 ý chưa đúng. Fifa có làm thử nghiệm tại các giải Fifa. Luật đá pen kiểu ABBA đc thử nghiệm tại giải U17 và U20 thế giới rồi ko đc thông qua chính thức.

    Ở đây có luôn bài nghiên cứu về chủ đề penalty và có nói rõ các giải thử nghiệm:

    https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7773190/
    atlas07 thích bài này.
  4. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.361
    Đã được thích:
    6.806
    OK, tôi ko biết cái này. Nhưng tôi biết 2 điểm:
    - Thay đổi càng lớn thì quá trình thử nghiệm càng dài, càng phải đi từ thấp đến cao. Thông thường sẽ có 1 vài liên đoàn nhỏ lẻ được bật đèn xanh thử nghiệm trước, sau đó tới giải trẻ các thứ (tôi sai ở chỗ nói thử nghiệm ko diễn ra ở giải chính thức. Nghĩ lại thì những thứ như penalty kick hay là golden goal thì phải thử ở giải chính thức nó mới có hiệu quả, chứ giải chơi chơi thì hoàn cảnh đâu có giống)
    - Chỉ vì thử nghiệm xảy ra ở một giải trẻ, hoặc ở địa phương nào đó, ko có nghĩa là ko phải thử nghiệm của FIFA (cái này để phản bác lại quan điểm sai lầm rằng là chỉ cái gì xảy ra ở giải có chữ "FIFA" mới là có thật). Thay đổi nhiều như vậy, đùng cái áp dụng liền, ví dụ WC U17 hay U20, ai người ta chịu
    fancomatlas07 thích bài này.
  5. atlas07

    atlas07 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2015
    Bài viết:
    5.630
    Đã được thích:
    2.901
    Giải này nó do bọn Ajax lập ra mà bác. Nó kiểu giải HPL của mình thôi, chả liên quan gì đến FIFA cả.
  6. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.370
    Đã được thích:
    18.727
    Klq tí! Xem pha này lại nhớ lại trận Thái Ỉn năm nào :D nhưng ngược lại với chú Ỉn bị cấm thi đấu suốt đời thì chú Ghana này lại được coi là người hùng vì dũng cảm... phá dàn xếp tỉ số :)

  7. fancom

    fancom Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/11/2007
    Bài viết:
    1.334
    Đã được thích:
    858
    Có ai đang xem Qatar-Honduras ko nhỉ (trực tiếp trên trang chính của Concacaf Youtube). Sao Vn mình ko có kế hoạch sang trung đông trước khi đá Saudi nhỉ. Ngon nhất là sang nhờ cơ sở vật chất bọn Qatar, rồi đá giao hữu với bọn nó. Qatar đá ép Honduras vãi chưởng.
  8. ibra2912

    ibra2912 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2010
    Bài viết:
    1.045
    Đã được thích:
    429
    Qatar đang dẫn 1 trái, nếu thắng sẽ đầu bảng vào Tứ kết đụng El Salvado, còn hòa hoặc thua sẽ đụng Mexico.
    Có bác nào biết thông tin về Qatar ko, đội hình nhập tịch có nhiều ko sao e thấy toàn mấy chú đen trùi trũi như châu Phi, chỉ nhận ra được chú Almoez gì số 19 của U23 châu Á năm 2018

    Lần cập nhật cuối: 21/07/2021
  9. fancom

    fancom Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/11/2007
    Bài viết:
    1.334
    Đã được thích:
    858
    Vẫn là những thằng đá Asian Cup 2019 thôi bác. Bọn nó giờ chỉ có thằng Pedro số 2 là nhập tịch, còn lại là sinh ra ở Qatar hoặc đến Qatar từ hồi còn thiếu niên (như thằng Almoez Ali đến Qatar từ hồi 14-15t thì phải). Đào tạo bài bản ở Aspire, đá với nhau lâu nên giờ đội hình chất lượng phết.
    ibra2912 thích bài này.
  10. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.370
    Đã được thích:
    18.727
    Học viện Aspire chất như nước cất nhỉ? Nó thu hút tài năng bên châu Phi về nhiều. Bọn Phi thể chất thì khỏi bàn rồi, về Aspire nó tập trung rèn kỹ thuật kết quả ra toàn hàng chất như bọn đen của Pháp luôn!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này