1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đường tới Quatar 2022: LẦN ĐẦU TIÊN LỌT VÀO VÒNG LOẠI WORLDCUP THỨ 3

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi Thiet_Moc_Chan, 07/04/2019.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.377
    Đã được thích:
    18.734
    Tui cũng có quan điểm giống bác, Vịt hôm qua tệ nhất là khâu phòng ngự 2 cánh. Nhớ hồi trước bịt 2 cánh tốt lắm, đối thủ xuống lúc nào cũng thấy bị 2 thằng vây chặt mà ko hiểu sao lần này ko thấy thằng nào, toàn đứng cách xa mấy mét để bọn nó tha hồ múa máy tạt 2 cánh quá dễ. Chán ghê!

    Nhưng mà cũng có thể cách bịt cánh đó quá tốn sức, ông Park ko dám cho đá vậy dưới cái nóng 38 độ, hết pin ngay!
    nhnglhn thích bài này.
  2. phongtran84

    phongtran84 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2016
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    893
    - Duy Mạnh hiện tại không khác mấy so với Hải Quế ở tuổi 24, tuy có tư chất hậu vệ tốt nhưng cái đầu lúc nào cũng không vững nóng tính bất chợt dẫn đến bị thẻ lung tung ( Dũng bộ đội cũng hay mắc phải chuyện này ) . Nếu không nhầm từng bị vợ bóc phốt bị đánh trên facebook nên phải học lại tính kiềm chế trên sân nếu không là hỏng hết. Còn xét tổng thể trận Saudi thì Duy Mạnh tốt tuy nhiên sai sót là tấm thẻ đỏ ở phút 53 trước khi phạt đền 1p do phản ứng vớ vẩn không đáng, nếu không có thẻ đỏ đó thì đủ người VN có lẽ không đến nõi vất vả thủ đến kiệt sức, nói chung không bỏ được tính nóng nảy trên sân thì DM khó trưởng thành !!
    - 2 trận đầu có thua cũng chả sao, rèn cho cầu thủ đánh với đội mạnh để bản lĩnh hơn sau đó gặp 2 đội "vừa sức" hơn có khi lại tốt cho chúng ta, có điều là thua như thế nào đừng kiểu thua đậm quá dẫn đến mất hết tinh thần chiến đấu thì 2 trận sau cực khó đá.
    nhnglhn thích bài này.
  3. nd2003

    nd2003 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2018
    Bài viết:
    794
    Đã được thích:
    388
    Tính cả trận thua UAE thì đây là trận thua thứ 2 liên tiếp. Trận tới gặp Úc không được để thua, nếu không ắt ảnh hưởng tới sĩ khí.

    Các bác chịu khó sắp mâm cỗ khấn cho đội trước trận đấu nhé !
  4. nobikami

    nobikami Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/04/2006
    Bài viết:
    1.185
    Đã được thích:
    614
    Tui công nhận VN phòng ngự bị động, do ngại thể lực kém hơn sợ bị qua người không dám áp sát nên tạo ra khỏang trống cho nó sút quá nhiều.
    Saudi trình vẫn hơn nên hiệu quả trong việc thực hiện đa dạng các bài tấn công mà ít gặp trở ngại:
    - phối hợp nhóm nhanh làm rối số đông phòng ngự để lộ khoảng trống cho dứt điểm.
    - chọc khe cho tiền đạo lẻn xuống.
    - tạt thấp và tạt bổng.
    - phản công nhanh đua tốc độ và qua người.
    - Sút xa trúng đích.
    Lần cập nhật cuối: 04/09/2021
  5. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.377
    Đã được thích:
    18.734
    Chính ra vừa rồi mà có CP là rất đỡ đấy! Nó cứ có bóng là giữ rịt lấy méo cho ai hết :)) đâm ra giúp làm giảm bớt nhịp tấn công của Sáu Đĩ :D chứ 2 ông TL và PVĐ chán quá, cứ có bóng là cúng luôn cho nó!
    nhnglhn thích bài này.
  6. obafemi_martin

    obafemi_martin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2018
    Bài viết:
    2.958
    Đã được thích:
    1.789
    Tự dưng nhớ đến thằng Pink Quân. Thế trận có 1 thằng target man biết làm tường và giữ đc bóng để chờ 2 cánh dâng lên phản đòn rất phù hợp, tất nhiên ko đc để nó sút. Còn gặp ngang tầm như Oman, China , tiền vệ giữ đc bóng Tiến Linh mới đá được.
  7. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.287
    Đã được thích:
    2.245
    Tiến Linh cũng có thể tường được, nhưng tường xong xung quanh không có ai thì rối vài nhịp cũng mất bóng. Căn bản là tốc độ chung của toàn đội thấp quá, không theo kịp bên kia. Chạy nhanh nhất đội thì ở ngoài, bên trong nó dí sát sạt thành ra rất khó.
    Tính ra ở bảng này còn mỗi TQ nhưng cũng không dễ ăn. Một trận hoà cũng thành kỳ tích mất rồi. Xem ra giấc mơ WC còn phải chờ lâu.
  8. ibra2912

    ibra2912 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2010
    Bài viết:
    1.045
    Đã được thích:
    429
    Nhiều ông trong này tôi thấy bảo thủ và cảm tính bỏ cha, Tấn Trường từ lúc thay Văn Lâm đến giờ chơi tốt và ko có một sai lầm nào (đừng lấy trái banh 5/5 thua pen trận gặp UAE ra làm chứng, nó hãm lắm). Ok Trường ngày xưa động kinh hết lần này đến lần khác làm anh em trên này thất vọng, nhưng tại sao ko để quá khứ ngủ yên.
    Trường có một quãng chơi ổn định, thậm chí xuất sắc hơn 2 năm cho Hà Nội, đó là cả một quá trình, Park thấy, các HLV thủ môn nhận thấy và sẵn sàng để Lâm ngồi ngoài dù đã quay trở lại.
    Trận vừa rồi ko hiểu các bác kêu ca chỉ trích Trường cái gì, ko dọa ma đối thủ, chỉ huy hàng phòng ngự? Tôi thấy trong các trận đấu Trường quát tháo, la hét gấp 2 lần Lăn Lâm, hiệp 2 vừa rồi đã thiếu người mà còn phải tốc váy lên mà đá lủng như cái mền chỉ huy cái kiểu gì.
    Phất bóng loạn xạ? Xin thưa ko một thủ môn nào mà chuyền chính xác tuyệt đối 10/10 được với xung quanh một đống quân đối phương pressing tầm cao cả, và các bác nhìn lại toàn bộ hiệp 1 hôm qua, bên phần sân đối phương có ai ngoài Tiến Linh. Văn Lâm chơi chân tốt hơn Trường ko? BHL phải thường xuyên nhắc nhở đồng đội chuyền về cái chân thuận của Lâm các bác ạ.
    2 trái pen ko bắt được trái nào? Thôi, vụ này thì em xin ko ý kiến, vì em chẳng biết nói gì khi thủ môn ko cản phá được quả phạt đền.
  9. eversong

    eversong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2007
    Bài viết:
    4.176
    Đã được thích:
    5.393
    Trong 3 bàn thua thì 2 bàn là lỗi cá nhân có thể tránh được, thằng Hoàng bò thua tay đôi với thằng kia vì không nhảy lên tranh chấp, vì sức yếu rồi lúc đấy không theo nổi nữa, chứ còn sức nó cứ nhảy lên thì thằng kia cũng bị loạng choạng, không thì cũng phải tì đè chứ để nó thoải mái đè người đánh đầu, ông còn ủn ủn cái mông kiểu kê người thì chết là đúng, quả này còn tệ hơn quả thằng Đình Trọng bị thằng Jordan hay Bahrain gì đó đè người đánh đầu ở trận giao hữu nào ở MD, nhưng về sau nó rút kinh nghiệm nên cũng đỡ hơn. Mà nói chung hậu vệ gốc SL thì không thằng nào biết chơi đầu cả, chả sớm thì muộn cũng tạch.

    Quả thằng Quế mới gọi là hoàn toàn lỗi chuyên môn, pha đấy nhìn xử lí phải nói là cực kì nghiệp dư. Các ông xem bóng đá nhiều, hàng trăm hàng ngàn trận, có bao giờ thấy hậu vệ xoạc bóng ngang gôn trong lúc thằng tiền đạo rê ngoặt vào trong không. 99.99% hậu vệ chuyên nghiệp nó xoạc là lúc cả hai thằng cùng theo bóng dọc lao xuống đường biên ngang. Còn không thì nó chỉ be, tì đè, cùng lắm thì cài chứ không bao giờ có chuyện xoạc nằm lăn ra cả.

    Cái này có 2 lí do, thứ nhất là cùng chiều di chuyển, nó xoạc chỉ một phần là tắc bóng, quan trọng hơn là phần còn lại theo đà thì cả cơ thể nó xoài ra sẽ cản được thằng kia, hoặc là bóng, và thứ 2 vì hướng chạy đang là xuôi xuống nên có gì thì hết gôn, và có chạm xui thì nó cũng tính là không phải tình huống nguy hiểm ( vì hướng chạy và hướng bóng là đi hết biên ngang ), một điểm nữa là tốc độ, thường đua xuống thì cả 2 thằng cùng chạy, chứ rê ngoặt vào trong thì thằng hậu vệ ở thế đứng im, bị vặn sườn trong khi thằng tiền đạo vẫn đang di chuyển, chỉ 1, 2 bước là nó qua rồi, ông đứng im mà thò chân vào cái thằng đang chạy thì kể cả không thẻ cũng không thể nào theo kịp nó.

    Giờ các ông xem lại quả thằng Quế, nó xoạc không ra xoạc, mà tì cũng không ra tì đè, nó gần như chơi pencak ngã ra và kẹp chân vào thằng kia luôn trong lúc tiền đạo đối phương đang rê ngoặt ngang gôn thì không có thằng hậu vệ nào làm như thế cả. Quá non và quá thiếu kinh nghiệm, thiếu trình độ.

    Những quả như vậy, một là nó tì đè, tiểu xảo kéo áo, không được thì nó chịu cho qua luôn vì nhiều lí do, thứ nhất xuống cánh mà ngoặt vào thì bên trong lúc nào cũng có đồng đội đứng ( quả này thực tế bên trong VN vẫn còn 2, 3 thằng ) , nhất là ở rìa vòng cấm thì bao giờ bên trong cũng có người, thằng kia phải cực kì xuất sắc thì mới sút vào được. Thứ hai là một khi ông đã bị nó vặn sườn thì đã vào thế yếu rồi, không thể tranh chấp được nữa nên ông có làm gì thì chắc chắn sẽ bị thổi phạt, nhìn rất rõ. Đây cũng là lí do hầu như các pha 1v1 penalty trong vòng cấm đều là kịch bản thằng tiền đạo xộc xuống rồi hậu vệ xoạc rồi bị thổi, chứ không bao giờ thấy kiểu tiền đạo xộc xuống ngoặt lên vặn sườn mà thằng hậu vệ lại ngu tới mức thò tay thò chân vào để bị thổi cả ( nếu có thì là thổi thằng từ đằng sau lao về phạm lỗi, chứ bản thân thằng bị vượt qua không bao giờ nó cố để bị penalty và thẻ ).

    Nói chung là pha phạm lỗi cực kì non và nói thẳng ra là bản năng, chứ kiểu xoạc ngang sân thế thì hậu vệ không thằng nào được dạy cái cơ bản dở hơi thế cả. Sau vụ này hi vọng được chấn chỉnh lại chứ không phải vô cớ VN là đội bị ăn penalty nhiều nhất từ VL2 đến giờ, ngoài trình kém ra thì cách phòng ngự bản năng mất căn bản cũng là vấn đề lớn, vì đá ở ao nhà giếng làng nó quen giờ ra thế giới không ai chơi thế cả. ( Cả hệ thống thì ok, nhưng từng cá nhân khi đặt vào tình thế 1v1 thì quả thật xử lí chả có sách vở gì nhìn rất buồn cười vì có những cái lỗi cực kì ngô nghê mà chả bao giờ thấy ở đâu có ).
    nobikami thích bài này.
  10. phongtran84

    phongtran84 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2016
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    893
    Trận tới hàng thủ rách bươm :
    - Mạnh bị thẻ đỏ không đá được
    - Đình Trọng nghỉ 4 tuần bị rách bắp
    - Thành Chung đang theo dõi phải chụp chiếu mai có kết quả
    - Bùi Tiến Dũng khả năng ra sân thấp do đang chấn thương
    + Tình thế này chả biết Mr Park xử lý thế nào, không khéo mang rổ đựng bóng, trung vệ lành lặn nhất và có kinh nghiệm nhất còn mỗi Hải Quế. Hi vọng thua ít để tránh mất hết tinh thần ở 2 lượt quan trọng nhất sắp tới !! sau lượt này chắc ông Park nên kêu thêm 1 ít ông hậu vệ như Hữu Tuấn, Tấn Sinh để dự phòng chứ không tình hình này mà Hải Quế hay Duy Mạnh bị què nữa là nguyên dàn hậu vệ VN tiêu tùng.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này