1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đường tới Quatar 2022: LẦN ĐẦU TIÊN LỌT VÀO VÒNG LOẠI WORLDCUP THỨ 3

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi Thiet_Moc_Chan, 07/04/2019.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. VNFan

    VNFan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    4.388
    Đã được thích:
    3.525
    Thằng Úc trông vậy thôi chứ kiẻu đá của nó kỵ rơ VN. Thế trận ngày mai ko đến nỗi nào đâu.
    nhnglhnNamdinh80 thích bài này.
  2. Namdinh80

    Namdinh80 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2003
    Bài viết:
    5.681
    Đã được thích:
    2.328
    Nhưng không có Cong Phuong :D
  3. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.287
    Đã được thích:
    2.245
    Đây là tuyển Úc chứ có phải lứa U đâu mà Công Phượng với Cong Phuang.
    Bọn Úc tôi xem high-light trận với TQ thì bài nguy hiểm nhất của nó là thằng làm tường trung lộ đè CB nhả bóng cho tuyến hai băng lên. Bài này Việt Nam hãi lắm vì mình không thằng nào đè nổi Tây cả. Cái gì mà “chuyên gia săn tây”, mịa toàn cậy lệ làng đá vào chân nó nhưng cuối cùng vẫn một ông tây ba ông Việt bám vào rụng lả tả thôi.
    Cái quan trọng ở vòng loại này là phải phát huy được trí tuệ tập thể và cái lãnh đạo sáng suốt gì đó may ra kiếm được 1-2 trận hoà. Chứ hy vọng thì cũng hơi ít.
    Về pen thì thú thực nhiều lúc tôi không hiểu tư duy cầu thủ Việt lắm. Rõ ràng trong vòng cấm nhưng vẫn xoặc thẳng mặt hay lấy tay đẩy thô thiển. Bác nào đi đá bóng mà chơi hậu vệ sẽ biết cản hướng bóng mới quan trọng chứ không phải là quả bóng đang trong chân đội bạn, mẹ nó đang cầm bóng nhao vào mà ông nhằm thẳng quả bóng để chọc chân thì khả năng cao là ăn sht thôi.
    nuadieuthuoc thích bài này.
  4. phongtran84

    phongtran84 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2016
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    893
    - Cứ mộng mơ thôi ... có bao giờ mà mời được đội hình chính nó thi đấu hết sức đâu ( lần này được đá cả 2 trận ), đá để xem mình đang ở đâu để mà cố gắng, 1 số ông bảo ông Park bảo thủ này nọ cũng không đúng, lứa cầu thủ này nó còn ở 4 năm tới nên chui rèn trong gian khổ nhiều để thêm kinh nghiệm cho sau này. VL này trông mong 5 trận ( 2 trận Oman, 2 trận với China và 1 trận với Saudi trên sân nhà ). :-D:-D:-D hi vọng trước mắt được 3 điểm hơn Thái năm 2018 đã sau đó tính tiếp nhưng sao thấy mong manh quá !!
    SAM2_AK47 thích bài này.
  5. Namdinh80

    Namdinh80 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2003
    Bài viết:
    5.681
    Đã được thích:
    2.328
    Nói thì nói thế chứ có ai đặt nặng đâu, vào tới đây toàn hổ báo xác định luôn. Đội hình thì sứt mẻ liên miên, đặc biệt là chú Thịnh quân ta làm gãy chân chú Dũng quân mình, sau đó tới chú Trọng, chú Hậu chấn thương liên miên hỏng khớp.
    Đá 10 trận cấp cao đã là vui rồi.
    halosun thích bài này.
  6. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.409
    Quả đó thằng Rệp nhanh quá, Hải dự túnh móc giò nó ngoài vcđ dưng nó nhanh quá, nhìn thái độ thằng Quế ngay sau quả té nó xoay tìm vạch vôi là hiểu thôi :D

    lúc đó e cũng nghĩ như vậy, phải phạm lỗi vì chúng nó dốc xuóng nhanh quá, đúng là nhanh quá thật :D

    quả đó khá giống Tấn Trường lúc bị pen trận gặp UAE
    --- Gộp bài viết: 06/09/2021, Bài cũ từ: 06/09/2021 ---
    Đúng rồi đá hàng top châu á chứ có phải AFF Cup đâu mà ae soi khắt khe quá :D

    Tận hưởng nhẹ nhàng 10 trận này là tuyệt rồi :D
    --- Gộp bài viết: 06/09/2021 ---
    Các cụ cứ từ từ thưởng thức vì đc tầm 3 4 trận là cái độ bền thể lực nó lòi ra ngay, Thái lúc trc e nhớ xem 2 3 trận đầu tuy thua dưng thế trận coi ngang cơ lắm, càng về sau càng đuối, bạc nhược, thế là đám lđ nó gay sức ép cho Sắc từ chức luôn

    Hy vọng ô Park già rơ hơn và có sự phân phối sức hợp lý hơn Sắc lúc trc
    nhnglhn thích bài này.
  7. ruacon123

    ruacon123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/11/2005
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    103
    Các bạn nói quá nhiều về quả pen của Quế Hải. Trong khi vấn đề đơn giản là khi đã bị dẫn 2-1 trong thế thiếu người, đối phương lại ở tầm đẳng cấp hơn rất khó lật ngược thế cờ, toàn đội bế tắc rồi sao mà tỉnh táo được nữa. Giả sử QNH mắc lỗi tương tự khi tỉ số đang là 0-0, hay 1-0 nghiêng về VN, hay đang 1-1 thì hẵng nói. Lúc bị gỡ 1-1 (mà cầu thủ có thể chưa kịp cập nhật luật và coi đó là lỗi oan) lại còn bị mất người thì tinh thần đã xuống rồi nữa là đến khi đã bị dẫn 2-1.

    Về quả pen Tấn Trường trận UAE :

    Thằng tđ dẫn bóng cũng gần hết biên rồi, TT lao ra dùng tay phá bóng thì nó nhanh chân đẩy quá bóng đi hết biên luôn và tay TT chậm hơn 1 nhịp chỉ chạm được vào chân nó, nếu quả đẩy bóng của nó thoát khỏi sự truy cản của TT và có thể tiếp tục gây nguy hiểm cho khung thành (sút bóng hoặc ban vào trong) thì phạt Pen đã đành, đằng này nó đẩy bóng hết biên luôn chứ có gọi là rê qua được thủ môn đâu mà cũng thổi pen. Trên thế giới thậm chí nhiều pha bóng được đẩy qua thủ môn (hoặc hậu vệ) và tiếp tục hướng về khung thành mà thằng tiền đạo bị ngã khi có tác động của thủ môn (hoặc hậu vệ) còn chưa chắc quả nào trọng tài cũng bắt pen. Với những những quả thổi pen thì trọng tài nó phải xem xét cân nhắc rất kỹ, vì quả pen coi như 90% là bàn thắng, mà giả sử sau khi tiền đạo đẩy bóng qua thủ môn và người cũng qua được luôn thì còn phải xem cơ hội mở ra sau đó có thể dẫn tới bàn thắng hay không. Đẩy bóng qua thủ môn nhưng hết biên luôn thì tính làm gì. Xem lại cái pha của TT trọng tài nó không đắn đo phạt pen luôn thì rõ ràng là xử ép.

    Quả đó TT lao ra là kinh nghiệm đó chứ không phải lao ngu đâu vì hậu vệ ko ai theo sát thằng đó và nó dẫn bóng đến sát biên rồi còn mỗi cửa tạt vào hoặc ngoặt vào, TT lao ra cản là đúng, lao ra áp sát ngay để nó không thể ngoặt bóng vào gần gôn thì có thể tự ghi bàn hoặc thoải mái chuyền vào cho đồng đội. Trong trường hợp đó thằng tiền đạo nếu muốn giữ quả bóng thì phải ngoặt bóng ra bên ngoài, tạm quay lưng lại dẫn bóng vòng vòng tìm cách chuyền vào hay rê dắt tiếp nếu nó đủ khả năng qua người, đằng này nó đẩy bóng thật nhanh ko cần biết bóng đi đâu để kiếm pen. Rõ ràng bóng đi đến sát vạch vôi rồi nó còn đẩy bóng lên phía trước làm gì, mục đích duy nhất chỉ là không cho tay TT chạm vào bóng, chứ quả đó kể cả chân nó ko vướng vào tay TT thì bóng cũng hết biên nó còn cơ hội gì nữa đâu.

    TT trong pha này thấy thằng kia nó đẩy bóng tương đối dài và bản thân cũng có lợi thế về chiều dài cơ thể nên quyết định lao người xoài tay phá bóng. Chứ nếu nó dẫn bóng dính chân thì có thể không ra hoặc vẫn ra nhưng sẽ không vồ mà chỉ be thôi. Thằng kia nếu không phải cố kiếm pen thì coi như nó đẩy bóng theo phản xạ để tránh thủ môn, nhưng vấn đề là ở Trọng tài phải xem xét cơ hội tiếp theo của pha bóng nếu cả bóng và người đều qua được TM trong trường hợp đó thì sẽ như thế nào trước khi quyết định thổi pen hay không. Ban đầu là tay TM cản đúng hướng bóng, nhưng thằng tđ nó đẩy bóng đi tránh tay thủ môn chứ không phải TM cố ý vồ vào chân nó. Tuy thủ môn không cố ý vồ vào chân nhưng nếu sau quả đẩy bóng mà bóng vẫn còn và có thể có cơ hội tiếp theo nguy hiểm cho khung thành thì vẫn chấp nhận là có pen, đằng này nó đẩy bóng hết biên để tránh tay thủ môn thì phải coi là hết tình huống bóng, như vậy thì dù nó có vướng chân vào tay TM và bị ngã hay không thì cũng chẳng có ý nghĩa gì nữa.
    Lần cập nhật cuối: 07/09/2021
    hoalongtrang thích bài này.
  8. nongdanHN

    nongdanHN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    5.255
    Đã được thích:
    2.554
    Trình độ chung của người ta ở mặt bằng cao hơn kết hợp với thể hình to cây nên mình thấy khoai chứ ví dụ thằng Mexico hay Chile thể hình trung bình không hơn Vịt hiện tại nhưng cỡ Úc đại lợi là chúng nó vả phát một chết ngay. Kinh gì 2m đâu.
    Thể hình trung bình hiện tại là cũng đủ đá đấm rồi , chủ yếu là nâng cao trình độ và thể lực lên thôi. Bị nó ép sân rồi tạt thì kinh 2m chứ k để nó ép thì ngại gì đâu.
  9. ruacon123

    ruacon123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/11/2005
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    103
    Bàn về cái luật mới trong vấn đề bóng chạm tay không sát người trong vòng cấm:

    - TH1: Cú sút về phía khung thành và chạm thẳng vào tay : Nếu ko chạm tay (bóng đi qua) -> cơ hội có bàn tạm coi 50/50. Nếu chạm thẳng vào tay = Pen -> cơ hội có bàn tạm tính 80% . Như thế với trường hợp mà toàn thể đều nhất trí ko có gì bàn cãi này cũng đã thấy có chút thiệt thòi cho bên bị chạm tay.

    - TH2: Đưòng chuyền, tạt, căng bóng vào vòng cấm và chạm thẳng vào tay : Nếu ko chạm tay (bóng đi qua) -> cơ hội có bàn khoảng 30% (vì đây mới chỉ là đường chuyền). Nếu chạm thẳng vào tay = Pen -> 80% có bàn. Sự thiệt thòi còn lớn hơn nữa.

    Nhưng cả 2 trường hợp trên thì trước giờ vẫn coi như hiển nhiên vì bóng chạm thẳng vào tay từ đường sút hoặc đường chuyền. Nói chung vẫn chấp nhận được.

    Giờ xét đến trường hợp bóng nảy từ phần khác của cơ thể rồi mới chạm tay: Sau khi đường bóng ban đầu dù là sút hay chuyền đã bị cản lại bởi một phần cơ thể thì hướng của nó đã bị lệch đi không theo ý đồ bàn đầu của người sút hay chuyền nữa, giả sử sau đó bóng không bật vào tay thì cơ hội có bàn chắc chắn không thể bằng 2 TH nêu trên (khi mà bóng ko chạm tay thì vẫn giữ hướng ban đầu theo ý đồ người sút hoặc chuyền thì đương nhiên cơ hội sẽ lớn hơn). Vậy ở trường hợp bóng trước hết bị cản lại bởi phần khác của cơ thể, nếu sau đó ko chạm vào tay thì cơ hội có bàn sau đó chỉ còn rất thấp, cứ cho xông xênh là 10-20% thì so với việc bóng sau đó nảy vào tay và bị tính Pen đồng nghĩa 80% thành bàn thì sẽ thấy rằng cái luật mới này nó quá vô lý.
    Lần cập nhật cuối: 07/09/2021
  10. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.372
    Đã được thích:
    18.731
    Pha T.T và cái thẻ của DM có phần xử ép nhưng mà nó lại xử đúng luật chứ ko hề sai. Đá trên sân nó, nhất là bọn có số má lắm tiền nhiều của là phải chấp nhận điều đó, nên bản thân mình phải cố gắng hạn chế được những pha 5 ăn 5 thua trong vòng cấm, ko có cách nào khác!
    --- Gộp bài viết: 07/09/2021, Bài cũ từ: 07/09/2021 ---
    Éo mẹ! Thằng CB cao kều này lại ghi nhiều bàn nhất cho Úc - 6 bàn - tất cả đều là đánh đầu :eek: cái này ko phải là "quá nhanh quá nguy hiểm" nữa mà là "quá cao quá nguy hiểm" :D ca này quá khó cho Vịt!
    fancom thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này