1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đường tới Quatar 2022: LẦN ĐẦU TIÊN LỌT VÀO VÒNG LOẠI WORLDCUP THỨ 3

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi Thiet_Moc_Chan, 07/04/2019.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. eversong

    eversong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2007
    Bài viết:
    4.135
    Đã được thích:
    5.323
    Tôi thấy cách chơi và phong cách như hiện tại là rất ổn, và dù thế nào thì nếu tiếp tục đà tiến bộ này thì mục tiêu WC 2026 là có khả thi ( tăng số đội, thậm chí không tăng thì cửa tranh vé vớt cũng sáng hơn rất nhiều ).
    Nên nhớ 2 trận đầu tiên này mình thiệt cả về trọng tài lẫn đội hình, cái đội hình là quan trọng nhất, nhiều vị trí như Hậu, H Dũng, DM không được đá, mà thể hiện được như 2 trận vừa rồi là ổn, chấp nhận được.

    Hi vọng 2 trận đá với tàu khựa và Oman tháng sau thì thằng Hậu có thể quay lại được. Còn về lâu dài chưa biết thế nào, nhưng bọn lứa QH, VH, rồi ngay cả JMG đá đỉnh cao cũng phải được 4,5 năm nữa là điểm rơi đúng chiến dịch VL WC 2026, nên lần này sẽ là những bài học kinh nghiệm rất quý giá cho chúng nó.

    Các nhân tố mới thì vẫn còn thời gian, hiện giờ chậm mà chắc cơ cấu thêm Hoàng Đức, Thanh Bình, BHVA...etc.. các loại thì sẽ ổn. Lứa sau thì chưa biết chứ lứa hiện tại thì vẫn hợp với phương châm và chiến thuật của Park. Còn thật mà nói thì trình độ hiện tại của VN không có ai làm mà hơn được ông Park đâu. Cụ thể một vài trận, một vài vị trí thì còn lấn cấn chứ nhìn tổng thể một quá trình và lối chơi Park xây dựng cho VN hiện tại là cực kì phù hợp với thực lực và thể trạng VN rồi.

    Nhìn thẳng ra cầu thủ VN đá hết trong nước ở cái nền bóng đá hạng một trăm thế giới, giải VDQG thậm chỉ còn không đứng đầu của ao làng mà đá ngang cơ với những thằng sừng sỏ của châu lục thì nó cũng cho thấy cái sự hiểu VN của ông Park đến thế nào. Chứ HLV khác ở tầm cao nó về nhìn mấy ông lèo khoèo như Văn Đức T Chung nó chán vứt hết đi thay bằng Thanh Thanh Hiền, Hữu Dũng như thời Miura thì lại chổng mông cho đội hạng 4 Nhật với trường đại học của Nhật nó làm nhục, không thì ra ao làng cho bố Thái nó đóng chứ làm gì có chuyện được như bây giờ.

    Mà quên trận hôm nay Chinh đen vào thấy có tác dụng phết, chịu khó đâm húc, xử lí cũng không đến nỗi ngu đần như hồi trước, có vẻ cũng tiến bộ. Trừ pha cuối cùng cảm giác không gian kém, lao xuống thoáng mà thay vì giữ lại thì bem luôn, nhưng nó ít được đá thì cũng ko trách, không có cảm giác tốt nên bản năng cứ gần gôn là nó táng thôi, cũng được. Thằng này trở lại tốt thì cũng là một cái giảm tải cho Tiến Linh và thêm một lựa chọn nữa.

    Đá với Tàu không dễ mà cũng không khó. Vì nó đá với VN sẽ không thể tử thủ như đá với Nhật, mình ở chiếu dưới nên sẽ đá đúng bài mình ưa thích hơn, rõ ràng về lực công thì nó không bằng được Úc và Saudi, nên mình sẽ dễ thở hơn. Cái chính là mình sẽ công thế nào, và khi phải công thì có đảm bảo được thế trận hay không, hay là lại thủng lung tung chệch choạch ở dưới. Vào tầm này rồi, lại đá dài ngày không thể cứ tử thủ xe bus ăn may được, mà vẫn phải có bài để chọc nó chứ nằm im để nó đấm thì không ăn thua.

    Thêm một vấn đề nữa là gặp Úc, Nhật thì Tàu nó bị out trình hoàn toàn, không có bóng nên hàng công của nó không thể hiện được. Chứ gặp mình, mình không mạnh như 2 thằng kia nên hàng công của nó cũng sẽ có đất để diễn hơn. Cũng giống như thằng nào nhìn mình đá với Úc, Saudi tưởng là mình kém nhưng đá với Thái, Mã thì hàng công của mình cũng có dao tay áo chứ đâu phải gà. Nói chung 3 điểm thì không biết, nhưng mục tiêu có điểm đầu tiên đá sân trung lập với thằng đối thủ cạnh tranh là hợp lí phấn đấu. Lượt trận này cũng sẽ chứng tỏ thực lực của VN ở đâu trong bảng.
    Lần cập nhật cuối: 08/09/2021
    darkaraSAM2_AK47 thích bài này.
  2. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.285
    Đã được thích:
    2.244
    Từ khi biết Việt Nam có đội tuyển bóng đá đến giờ (1995 gì đó) tôi vẫn luôn cho rằng cầu thủ Việt Nam có kỹ năng chơi bóng, giai đoạn nào gặp đối thủ nào trừ out trình như Âu Mỹ thì mình cũng vẫn có cơ hội ăn lén chứ không mấy khi phải chịu trận 100%. Cái thua thiệt là về hình thể, khả năng va chạm cơ bắp và tốc độ, còn sự thông minh tinh quái để xử lý quả bóng là có. Đây là điểm mấu chốt phân biệt Việt Nam với Indo hay Mã lai, Ông Park hay và có duyên với Việt Nam nhưng đánh giá công bằng thì tố chất cầu thủ Việt Nam là có. Thêm vài lò đào tạo nghiêm chỉnh để lọc bớt lối tư duy ngu học như Thành Chung thì ngày mình là ngựa ô của vòng loại thứ hai cũng không còn xa lắm đâu, bất kể hlv là ai.
    nhnglhn thích bài này.
  3. nobikami

    nobikami Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/04/2006
    Bài viết:
    1.164
    Đã được thích:
    601
    Hồi Asiad Nhật nó đã lỏng chân với VN, thua để né HQ đấy.
  4. obafemi_martin

    obafemi_martin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2018
    Bài viết:
    2.950
    Đã được thích:
    1.781
    Sáu đĩ t đánh giá là thằng Vịt có thể băm đc trong 1 ngày đẹp trời nếu nó ko mua trọng tài , hậu vệ saudi rất lúng túng và vất vả khi bị phản công, thể lực thể hình nó ko quá trội, va đập mình giữ đc sức nên phản công có sát thương hơn nhiều. Úc hôm qua ăn xong nó toàn chuyền câu giờ qua lại chứ có thèm bung hết sức đâu. Mình lên bóng đc nhưng như kiểu đâm đầu vào đá, cơ hội dứt điểm toàn vị trí và tư thế ko thuận lợi, cảm giác bất lực vô cùng.
    nhnglhn thích bài này.
  5. thansau_72

    thansau_72 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/03/2014
    Bài viết:
    3.972
    Đã được thích:
    4.611
    Hôm qua H Đức đá tốt nhất đội VN. Sức bền tốt, có mặt ở nhiều điểm nóng, giữ bóng được.
    TA đá không chạy được bao nhiều, tranh chấp cũng hơi đuối. Trông so với năm ngoái thấy xuống khá nhiều.

    Văn Đức thì không muốn nói nhiều. Le ve không được việc gì, chạy ít, chuyền hỏng nhiều, hạn chế tranh chấp. Quả sút bậy cuối cùng trước khi ra sân thì quá thất vọng. Nó chuyền cho Q Hải có khi VN làm được cái gì đó. Chì vì nó thấy thằng ngoài sân khởi động mà nó mắm môi mắm lợi muốn làm siêu phẩm. Đá kiểu này thì quá ông kễnh ông tướng.

    Đức Huy hôm qua vào sân đá ok, chịu khó tranh chấp, đá đơn giản.

    Hàng hv thì H DUy đá ngon, trừ 1 pha đánh đầu vào thì coi như mắc lỗi đi. Tấn công cầm bóng tốt, thủ nhìn chung ok.
    Trọng Hoàng chịu khó tranh chấp, chuyền bóng thì toàn chuyền 50-50.
    Thành Chung chuyền sang đá lệch phải thì chuyền đỡ bậy hơn trận trước, thủ khá chắc, tuy nhiền vẫn để hổng mấy quả Mabil với hv trái nó khoan vào vòng cấm.
    Quế với Tiến Dũng cầm bóng khá, thủ tập trung. So với ông Tấn Tài với Thanh Bình thì kĩ năng dùng chân hơn hẳn 2 thằng kia. Tấn Tài vừa vào chuyền quả bóng trúng ngay chân thằng Úc.

    Tôi nghĩ Văn Lâm hôm qua chơi tốt. Rất chịu khó chơi chân, ném bóng phân phối tốt. Phát bóng lên khá chuẩn.
    Có mấy tình huống bóng trả về cho Lâm, Lâm nó chuyền ra biên nhưng Quế với Tiến Dũng không chạy chỗ, cứ quen kiểu Tấn Trường phá dài lên. Bàn thua thì đổ cho nó sao được, bóng tạt xoáy ra ngoài. Thằng Lâm nó còn quái, rất chịu khó kéo dài thời gian cho anh em hv thời gian để thở. Phải trận trước Tấn Trương vồ được bóng thì đá thẳng lên và mất.

    Trận sau muốn cả đội đá tốt thì cứ tiếp tục dùng Văn Lâm.

    Đợt này được thay 5 người mà ông Park thay người như hôm qua là chậm. Tiến Linh, Văn Đức thì giữa hiệp thay là được rồi. Chạy có nổi nữa đâu mà cứ cố dùng. Văn Toàn với CHinh gỗ nó vào có sức có tốc độ kéo giãn đội hình cho bọn Úc nó làm việc 1 tí.

    Cảm giác là Park ưu ái Văn Đức quá nhiều. Thể hiện không tốt 1 trận thằng khác là ông ấy sút ra ngoài rồi. Đây thằng Văn Đức chơi kém, không nhiệt tận 5 trận mà vẫn khư khư nó đá.
  6. SAM2_AK47

    SAM2_AK47 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2005
    Bài viết:
    1.753
    Đã được thích:
    1.198
    KLQ một bình luận hài hước trong Troll bóng đá mà mình nghĩ cũng đúng :)) Thái Lan đợt trước vô vòng này xong về sang chấn tâm lý đến giờ đó. Mà lúc đó nó còn được ăn tập cả năm ở Leicester [​IMG]
  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.876
    Đã được thích:
    17.402
    Tuấn Anh chạy nhiều lắm đấy cụ, mình nó bao quát thủ toàn bộ phần sân VN hiệp 1, hêt hiệp trong nó tã hơn hẳn Đức Hải, nhưng chắc chắn TA chưa có thể lực tốt nhất của nó

    Lối chơi ô Park e để ý là tiền vệ thủ khi đội mất bóng lại nhô lên cao đá pressing, còn Đức Hải lui về thủ khu vực
  8. thansau_72

    thansau_72 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/03/2014
    Bài viết:
    3.972
    Đã được thích:
    4.611
    Hôm qua có mấy quả nó đọc tình huống, bình thường ra là cắt được bóng rồi nhưng xử lý lỗi. Tranh chấp cũng không được khoẻ. Nhìn chân chạy kiểu rón rén.
    Trước giải thằng Đỗ Tuấn báo Bóng đá nó có bảo chân chưa khỏi nhưng vẫn cố đá.
    halosun thích bài này.
  9. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.285
    Đã được thích:
    2.244
    Thực tế ra sân sau vài đường bóng là biết nhau rồi, ăn bàn còn hơi khó nói gì đến ăn điểm trừ hai trận với Tàu có vẻ hy vọng cái gì đó mặc dù nó vẫn là hơn mình về đẳng cấp. Thắng Tàu trắng ra cũng là kỳ tích chứ chả đùa. Bảng mình trừ mình với Oman còn lại chúng nó đều từng đi WC rồi, trong đó Úc với Nhật đã có tiền sử vào sâu chơi sát ván với tier 2 của thế giới chứ có phải loại vớ vẩn đâu. Cái kỹ thuật mà mình hay đề cập đến kiểu “nhanh nhẹn, mưu trí” bọn nó thừa sức múa nếu muốn nhưng mà để làm gì? Kỹ thuật mạnh nhất khi chơi thể thao là nhanh hơn mạnh hơn chính xác hơn, nhìn ông Văn Đức ông ấy xử lý bóng để tự hào về “kỹ thuật” hay Quang Hải đánh gót xong rồi ngã vật ra hử? Hay tự hào thể lực Trọng Hoàng quả nào cũng phải lăn lộn mới phá được bóng? Trong khi nhìn Hoàng Đức nó dẫn bóng bẻ sườn đội bạn để có chân đặt lòng chuyền bóng chuẩn chỉ xong chạy tiếp, ngay như Hồng Duy hay Văn Toàn nó về thủ cũng dựa vào tốc độ nhập người nhanh, được vài quả lên bóng có khí thế chứ đâu phải lăn lộn mắm môi mắm lợi phang quả bóng ra thật xa khung thành hay chuyền sệt mà bóng đi vừa vòng vừa liệng vì chưa đặt trụ tốt đã phải quăng chân. Nó là kiểu đá giải Phù Đổng chứ không phải đá vòng loại WC. Đó là những cái tồn tại nhưng cũng lạc quan được vì còn đó những nhân tố có khả năng bù đắp.
    Hôm qua Thanh Bình nó vào chơi CB nhìn cũng khá nét, mặc dù Úc lúc đó cũng an phận thủ thường rồi chứ không căng lên nhưng tâm lý dám chơi là biểu hiện được.
    Vị trí gôn thì quả thua không trách Lâm nó ra được, vò bóng đi cắt mặt vài mét chứ không phải treo vào cột 2 nhập thành mà bay lượn. Nó nhao lên rồi bóng lượn đến thằng kia thì phải giật lại để đỡ quả dứt điểm bằng đầu chứ nhao hẳn lên lấy đâu ra trụ mà phản xạ kịp. Về mặt bằng chung thì tôi đánh giá Lâm hơn Trường ở chỗ chỉ huy hàng thủ tốt hơn, bằng chứng là nó ít phải bay nhảy cứu thua đối mặt. Chứ đứng chịu trận rồi bay người cứu hai ba pha còn lại thua thì nói làm gì.
    --- Gộp bài viết: 08/09/2021, Bài cũ từ: 08/09/2021 ---
    Quả Văn Đức cố đấm ăn xôi trước khi ra sân cũng giống Công Vinh, thoáng thấy mình định thay ra là bóng cuối bem luôn biết đâu mèo mù vớ cá rán. Nó là thuộc tính hay sao?
    eversong thích bài này.
  10. VNFan

    VNFan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    4.321
    Đã được thích:
    3.464
    Một số ông mê thể hình với nhập tịch nên nhìn Trung quốc rồi suy ngẫm. Trước trận truyền thông TQ đều cho rằng VN sẽ bị Úc dễ dàng ăn 4-5 quả, rồi phân tích bla bla TQ ít ra còn có thể hình để tranh chấp còn VN thì ko. Ở bất cứ lĩnh vực nào khi mà chủ nghĩa cá nhân lên ngôi thì thànb tích tập thể bắt đầu đi xuống. Nhìn thằng Wulei đá ngon lânh ở Tây ban nha nhưng trận hôm qua ko thấy nó đâu. Bóng đá TQ đang đặt vai trò cá nhân cao hơn tập thể, họ nghĩ 1 đội bóng giỏi đơn giản chỉ là 1 tập hợp các cầu thủ giỏi.
    nhnglhnhalosun thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này