1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ChuyenGiaNemDa, 18/01/2020.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hinado

    hinado Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2010
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1.563
    Đang khen họ làm hay mà sao cụ lại nghĩ e dèm pha nhỉ? :)
    Photo_hunter thích bài này.
  2. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Chê đám Ukraine làm gì, họ cũng vướng vào vấn đề bị thằng hàng xóm chiếm lãnh thổ giống ta. Tuy nhiên thì ta lại có nhiều cái mà các bác nên suy ngẫm xem ta nhục hơn họ hay sao nhé !

    - Trung Quốc chiếm Hoàng Sa - Trường Sa do sự đồng thuận của Mỹ
    - Đài Loan - đệ tử ruột của Mỹ chiếm Ba Bình
    - Philipine - đệ tử ruột của Mỹ chiếm nhiều đảo ở Trường Sa- Mỹ là kẻ thù chính làm đất nước ta mất chủ quyền ở nhiều đảo ở biển Đông và họ không hề muốn công nhận ta có chủ quyền ở HS_TS, cái này họ thường xuyên điều tàu chiến vào vùng 12 hải lý tương tự cách họ làm với Trung Quốc, bật luôn radar điều khiển hỏa lực quét vào tàu, máy bay của ta ra me họ luôn tương tự đối xử như với Trung Quốc , cũng dưới danh nghĩa tự do hàng hải, họ cũng nói toẹt ra cản tham vọng bá quyền của HN ở biển Đông, cái này thì báo chí ta cũng đâu dám đăng. Vấn đề chủ quyền HS của ta , chưa đến TS mà đưa ra LHQ thì chưa chắc được như Ukraine đâu.

    Nhưng vậy hiện nay thì ta đối xử như nào với bọn kẻ thù chiếm đóng, tiếp tay chiếm đóng đất đai và tổ tiên ta để lại như thế nào. Cách mà Zelensky làm thì cũng đi hợp tác với NATO, Mỹ,.. những ông đối địch với kẻ thù Nga để tìm cách lấy lại cái Krum. Đúng là trong NATO có ông Đức trong quá khứ là kẻ thù giết người Ukraine trong WW2, nhưng Đức có chiếm mét lãnh thổ hay tiếp tay cho Nga ăn Krum giống Mỹ làm với ta không. Nên đừng cười họ nhé, có khi họ còn cười lại VN ta đúng hơn
    ChuyenGiaNemDa thích bài này.
  3. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Mình thì cực kỳ không hài lòng chuyện Zelensky xí xọn tham gia khuynh đảo chính trường Mỹ khi giúp Chum ám sát cá nhân Bi-đen. Mất sạch sự ủng hộ của giới tinh hoa chính trị toàn cầu hoá. Bọn này vốn ghét Chum, và hiện vẫn đang nắm quyền ở cả 2 bên bờ đại tây dương.

    Bi-đen gặp Putin hôm 16/6. 21/7 nước Nga dùng luật chơi của tây để kiện tụng. Đòi Ukraine phải mở kênh dẫn nước xuống Crimea lại, khả năng thắng cao. Nối lại được nước nôi thì Crimea sẽ không còn là gánh nặng cho Nga về mặt ngân sách nữa, có thể tự cung tự cấp. Tuần sau thì ống Bắc đi vào hoạt động. Ukraine gần như không có con bài nào để mà mặc cả địa chiến lược với EU và Nga cả. Không có gì để mặc cả thì chỉ còn mỗi chuyện quỳ gối đi xin thôi.
  4. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.594
    Đã được thích:
    18.401
    Em theo dõi các kênh thông tin của người Ukraine, thấy mấy năm gần đây cứ thỉnh thoảng lại có một người lính chết vì bắn tỉa hoặc pháo kích ở Donbass, tháng nhiều thì 5-6 người, ít thì 1-2 người. Có những người lính trẻ măng vừa rời học viện quân sự ra được 3 tháng thì chết. Không khó để nhận ra những gì Nga đang làm ở Donbass chính là những gì Trung Quốc đã làm ở biên giới phía Bắc nước ta 40 năm trước, dù nhỏ hơn về quy mô, đó là tiến hành một cuộc chiến tranh không tuyên bố, kéo dài, khiến đối phương phải chảy máu một cách từ từ nhằm đánh gục ý chí và bắt nhượng bộ về chính trị.

    Cường độ tấn công của Nga tuỳ thuộc vào nhiệt độ chính trị quốc tế. Như trước khi Zelensky sang Mĩ là hoả lực pháo kích tăng mạnh về cường độ, nhưng trước chuyến thăm Merkel sang Nga hoặc trước cuộc họp Mĩ - Đức (cấp phép NS 2 hoạt động) thì im ắng hàng tuần liền.

    Đến giờ phút này Urkraine cho thấy họ là một dân tộc can đảm. Họ vẫn đang chiến đấu để đòi tài sản thuộc về họ, được luật pháp quốc tế công nhận. Những ai có đủ đầu óc để tư duy, đủ lòng yêu nước để đau đớn về những mất mát của đất nước (trước thằng hàng xóm hùng mạnh) thì phải có một chút ít đồng cảm với người dân Ukraine và cuộc chiến đấu của họ. Không ủng hộ được thì ít nhất cũng đừng chế giễu hoặc phản đối.

    Nhận thức chính trị kém cỏi, tư duy đúng sai không rõ ràng thì chả cần giặc đến tận nhà cũng có ngày bạn bưng bô, bán rẻ quyền lợi dân tộc cho chúng mà thôi
    Lần cập nhật cuối: 11/09/2021
  5. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Đá lại ngáo mà sủa theo quan thầy rồi:-w
  6. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.594
    Đã được thích:
    18.401
  7. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.594
    Đã được thích:
    18.401
    UAV Ukraine tấn công vào các bồn chứa nhiên liệu, phá huỷ 1300 tấn tại Kirovsky (Donetsk).

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Những gì còn lại
    [​IMG]

    [​IMG]
  8. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Trắng đen đảo lộn:-w

    Quân chính phủ ngụy bù nhìn thì oánh kiểu phỉ, còn quân ly khai lại đánh quy ước[-( Trong khi mấy loại UAV rẻ tiền này vốn là vũ khí của bên yếu mà bên yếu chọn cách không sử dụng để đảm bảo chính nghĩa, còn kẻ mạnh lê lết, sưng sỉa đi xin vũ khí về bắn giết, tàn phá nhân dân. Bọn bù nhìn Kiyv bất nghĩa này nên sớm bị dẹp:-w
    convitbuoc thích bài này.
  9. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    Bọn phát xít Ukr nó đang đi xin từng đồng bạc lẻ để đánh Donbass.
    Vũ khí thì Mỹ và NATO thừa mứa, nhất là loại hết date. Ném cho bọn Ukr, đỡ phải thanh lý. Kiểu như Javelin, xe Humvee của Mỹ với tàu tuần tra đều là loại thanh lý của Anh.
    Ukr nó đã có 12 cái UAV TB-2, giờ định mua thêm 24 cái nữa.
    Bọn Ukr tích tụ đủ vũ khí là nó sẽ tổng tấn công gây hấn thôi. Càng đánh càng được chủ vuốt đầu khen và cho thêm tiền.
  10. pbdkhatmau

    pbdkhatmau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    2.368
    Đã được thích:
    1.273
    Ai chẳng nhận ra ukraine - nga hiện nay chẳng khác gì VN và khựa, mấy thằng putin bô lúc nào chẳng nga là nhất, luôn đúng chứ không sai, khác gì fan vịt ca ngợi các idol tàu ủng hộ tuyên bố của khựa về biển đông là yêu nước và chửi bới làn sóng đòi tẩy chay bọn đấy.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này