1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đường tới Quatar 2022: LẦN ĐẦU TIÊN LỌT VÀO VÒNG LOẠI WORLDCUP THỨ 3

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi Thiet_Moc_Chan, 07/04/2019.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. thanhle2004

    thanhle2004 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/06/2004
    Bài viết:
    3.855
    Đã được thích:
    1.932
    Nói chung còn Văn Hậu Trọng Hoàng thì còn hy vọng. Chứ Hồng Duy Văn Thanh thì chả biết nói thế nào. Xem thằng cánh của Oman nó đè nghiến hậu vệ cánh Nhật Bản mà thở dài.

    Thôi thì mong được trận hòa
  2. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.876
    Đã được thích:
    17.402
    Còn do lối chơi nữa, Nhật đá dâng cao, 4 hv, ta đá 5 3 2 thủ chặt, khg có nhiều không gian cho Oman đột phá đâu
    --- Gộp bài viết: 12/10/2021, Bài cũ từ: 12/10/2021 ---
    Giờ có Văn Hậu ô Park cũng sẽ dùng nhiều như 1 trung vệ cho xem, vòng 3 này đội toàn thua bóng bổng
  3. vanhleg

    vanhleg Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/08/2018
    Bài viết:
    4.866
    Đã được thích:
    2.310
    4 Dũng, Hải Quế, Đình Trọng toàn lùn dưới 1m8, về cơ bản chỉ là tạm thời thôi. Tôi nói nhiều lần là ra châu Á nó cứ chơi bài bóng bổng là chết. Khựa chả có vẹo j ngoài bài bóng bổng nhưng VN vẫn cứ chết vì hàng thủ lùn
    không hiểu sao VN cứ đc cầu thủ cao to thì lóng ngóng, vụng, chân gỗ, ngu si đần
    còn đá đc 1 tí, có chút đầu óc thì lại lùn
  4. raikkonen

    raikkonen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2006
    Bài viết:
    2.106
    Đã được thích:
    1.571
    Ko thua bóng bổng thì lại dính pen. Nói rồi, hàng thủ VN tới tầm, ko cải thiện được. Thói quen V-League với trình độ chỉ có thế.
    Thay vào đó tập trung hơn vào hoả lực tấn công. Dù sao tấn công cũng là một cách giảm tải cho phòng ngự. VN với Tuấn Anh, Hoàng Đức, Q. Hải, C.Phượng, V. Toàn... giữ bóng rất ổn.

    Thế nhưng Park là một HLV có lẽ theo triết lý không thủng lưới trước tiên. Nên trận hôm nay đội hình "vẫn thế" thôi.
    SAM2_AK47 thích bài này.
  5. SAM2_AK47

    SAM2_AK47 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2005
    Bài viết:
    1.755
    Đã được thích:
    1.199
    Dạo này ko thấy ai bàn đến đội hình xuất phát của cụ Park nhể :)) đến HLV online như mình còn không có chút bất ngờ ...99% lại là đội hình giống hệt trận gặp TQ.
    thansau_72, raikkonenhalosun thích bài này.
  6. raikkonen

    raikkonen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2006
    Bài viết:
    2.106
    Đã được thích:
    1.571
    Chắc là sẽ có chút thay đổi ở cánh. Văn Thanh có vẻ làm Park bất an.
    SAM2_AK47 thích bài này.
  7. muaxuanbackinh

    muaxuanbackinh Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    7.847
    Đã được thích:
    3.928
    Một bài viết nói được khá nhiều những điều mà tôi muốn nói. Dù cái kết luận: nên thử mạnh dạn tấn công, thì không ổn lắm.

    https://zingnews.vn/thu-thach-cho-thay-park-sau-loi-phan-bien-tu-bau-hien-post1270129.html
    Thử thách cho thầy Park sau lời phản biện từ bầu Hiển

    Oman không phải là đối thủ mạnh nhất, nhưng đây sẽ là thử thách lớn cho huấn luyện viên Park Hang-seo bởi lần đầu tiên, ông vào trận với những lời phản biện.

    Tròn 4 năm làm việc tại Việt Nam, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo có hành trình xuôi chèo mát mái. Ông đi đến đâu cũng để lại dấu ấn chiến công và lịch sử. Sự hồ nghi và phản biện, nếu có, chỉ thực sự đến ở điểm khởi đầu và ngay lúc này.

    Ngày đặt chân đến Việt Nam (10/10/2017), nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ mang theo hồ sơ khiêm tốn. Đỉnh cao nhất là giai đoạn làm trợ lý cho Guus Hiddink dự World Cup 2002 trôi qua đã rất lâu, Park đương thời chỉ là HLV hạng 3 không còn danh tiếng.


    park hang seo anh 2
    Trận thua 2-3 trước tuyển Trung Quốc khiến thầy Park chịu nhiều áp lực. Ảnh: Sina.
    Khi bầu Hiển lên tiếng
    Những trận đấu đầu tiên của ông Park với tuyển Việt Nam vì thế trở nên áp lực. Giới chuyên môn soi xét, người hâm mộ hoài nghi, các cầu thủ mà ông vừa tiếp xúc cũng không hẳn đã có niềm tin ở ông thầy như từ trên trời rơi xuống. Sau này, chính ông tâm sự: "Tôi không biết liệu mình có phải xách vali về nước chỉ sau vài trận hay không".

    Nhưng các giải đấu mà HLV Park kinh qua đã nhanh chóng biến ông thành vị thánh trong lòng người hâm mộ. Á quân vòng chung kết U23 châu Á trong bão tuyết, Top 4 ASIAD, Top 8 Asian Cup, vô địch AFF Cup, HCV SEA Games, và đặc biệt là thành tích vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 đã trải thảm đỏ trên mỗi bước chân thầy Park.

    Đã là thảm đỏ thì chỉ có tung hô, xưng tụng. Những ý kiến ngược chiều không phải là không xuất hiện, nhưng lập tức chìm nghỉm trong ánh hào quang mà ông Park mang đến cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam khao khát chiến công.

    Mặt trái chỉ lộ ra từ thất bại. Khi tuyển Việt Nam thua liên tiếp 4 trận ở sân chơi hàng đầu châu lục, những vấn đề của ông Park và các học trò mới nghiêm túc được mang ra bàn luận. Và sự nghiêm túc trở thành nghiêm trọng khi bầu Hiển bình luận: Ông Park thiếu sự phản biện nên dẫn đến bảo thủ.

    Bầu Hiển, dù ở góc độ người hâm mộ hay nhà đầu tư bóng đá, thì tiếng nói của ông cũng thể hiện quan điểm chính đáng rằng HLV Park Hang-seo cần thêm những góp ý để cải thiện cách cầm quân. Cải thiện không nhất thiết phải là mang về những chiến thắng hay điểm số ở sân chơi hiện tại, mà cải thiện là để đội tuyển vận hành hợp lý hơn, tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ hơn.

    Đã đến lúc chúng ta phải chấp nhận đội hình quen thuộc mà thầy Park quen dùng đã đạt đến giới hạn về trình độ. Đội hình ấy sinh ra để chinh phục những đối thủ Đông Nam Á. Thực tế, tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup cũng là ở bảng đấu có 4 trong 5 đội thuộc nhóm “ao làng”.


    park hang seo anh 3
    Ông Park đang nhận nhiều lời chỉ trích ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.
    Tuy nhiên, bước vào nhóm “ông kẹ” của châu lục là câu chuyện hoàn toàn khác. Ở đó, những thất bại cay đắng đã chỉ ra đội quân của thầy Park khó lòng có thể tiến xa hơn, nếu không thay đổi lối chơi, hoặc thay đổi lực lượng, và lý tưởng nhất là thay đổi cả hai.

    Không còn thực tế nữa để nói về tấm vé đến Qatar ngay mùa hè 2022. Nhưng tuyển Việt Nam đừng nên phí phạm những cơ hội học hỏi, cọ xát ở đẳng cấp cận kề World Cup, chỉ để mài lại những bài vở cũ, những con người cũ. Đấy mới là thứ tồn tại ở HLV Park Hang-seo, mà bầu Hiển đại diện cho nhóm người cấp tiến đang lo lắng.

    Vốn dĩ, chúng ta không đặt câu hỏi cho ông Park về những trận thua. Chúng ta chỉ băn khoăn về cách mà tuyển Việt Nam thua.

    Thua vì đội hình không có gì đột biến, dù đối thủ đã nghiên cứu thuộc nằm lòng. Thua trong tình thế vài cầu thủ đã mờ nhạt đến mỏi mòn, đã vơi cạn tự tin nhưng vẫn ra sân đá chính. Thua trong bối cảnh một trung vệ dày dạn bị rút ra, để đồng đội non trẻ vào thay mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thủng lưới giống hệt nhau.

    Chúng ta đang nói đến Nguyễn Thanh Bình, “nạn nhân” của phép thử có lẽ là không đúng thời điểm của thầy Park. Chúng ta lật lại vấn đề, trận gặp tuyển Trung Quốc, ông thay 5 vị trí, 4 vị trí vào sân đều chơi ở mức tròn vai (Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn) đến tốt (Hồ Tấn Tài, Nguyễn Công Phượng). Tuy nhiên, “tai nạn” duy nhất lại đến với Thanh Bình và phải trả giá bằng trận thua chung cuộc 2-3.

    Thầy Park đã nhận trách nhiệm về sai lầm của Thanh Bình, nhưng ngay sau đó, ông chuyển trung vệ Viettel xuống đội U22. Cứ cho đó là mục đích ban đầu của ông Park, bởi Thanh Bình là hạt nhân của đội trẻ và đá chính luôn ở trận giao hữu với U22 Tajikistan, nhưng cách “điều động” nhạy cảm liệu có khiến cầu thủ này bị “sốc”, hoặc gây ra tình trạng sợ trách nhiệm ở các thành viên còn lại của tuyển Việt Nam?

    Thầy Park trước thử thách Oman
    Từ Muscat, HLV Park Hang-seo đáp trả chiến thuật trên đội tuyển không phải việc của CLB Hà Nội, cũng như cách bình luận của bầu Hiển là thiếu lịch sự. Đây là những lời gay gắt nhất mà chúng ta từng được nghe từ ông thầy người Hàn trước những luồng dư luận trong nước.

    Ông Park đang căng thẳng. Ngay cả khi tuyển Việt Nam xác định trước khó khăn ở vòng loại thứ 3 World Cup, những thất bại liên tiếp, đặc biệt trước tuyển Trung Quốc đã khiến tinh thần của ông bị ảnh hưởng.

    Công bằng mà nói, ông Park không phải người bảo thủ. Ông có những mục tiêu riêng cho từng chặng. 2 trận với Saudi Arabia và Australia, ông chủ động chơi tử thủ hòng kiếm những điểm số đầu tiên, vừa để duy trì cơ hội, vừa dung dưỡng sự tự tin cho toàn đội.

    Không thành công, ông đã dịch chuyển dần sang “nuôi cấy” những gương mặt không xuất hiện thường xuyên, những thành tố cho tương lai mà Tấn Tài, Thanh Bình là ví dụ, nhưng đáng tiếc, tuyển Trung Quốc lại là đối thủ mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong mỏi thắng. Những sai số trước tuyển Trung Quốc, vì vậy gây ra những hệ lụy lớn hơn thất bại thông thường.


    park hang seo anh 4
    HLV Park sẽ sử dụng nhân tố mới như Tấn Tài ở trận gặp Oman để tạo ra nét tươi mới? Ảnh: Minh Chiến.
    Tuyển Việt Nam hành quân sang Oman trong tâm trạng vừa buồn bã vừa mệt mỏi. Chấn thương nhỏ như vừa xảy ra với Quế Ngọc Hải cũng khiến tất cả hoang mang. Ông Park không còn vui vẻ như vốn có, và ai cũng hiểu đâu đó bên tai ông văng vẳng lời bầu Hiển.

    Nhưng sống trong thế giới bóng đá chuyên nghiệp, đội bóng không thể cứ vương mãi dư âm tiếc nuối. Chính ông Park người xốc dậy các học trò để hướng đến trận đấu tiếp theo. Đội trưởng Ngọc Hải kêu gọi người hâm mộ chung tay ủng hộ đội tuyển, thay vì trách móc.

    Liều thuốc tinh thần là thứ quý giá nhất lúc này, để đối phó với Oman toàn thắng trước tuyển Việt Nam trong các cuộc đối đầu. Dù đã để thua 2 trận gần nhất trước Australia và Saudi Arabia, Oman vẫn là đối thủ trên tầm khi giành 3 điểm ngay ở vòng đầu tiên (thắng Nhật Bản 1-0).

    HLV Branko Ivankovic thừa nhận không dễ đánh bại tuyển Việt Nam, nhưng hơn ai hết, chúng ta hiểu những tồn tại của mình. Hàng phòng ngự vốn là thế mạnh, bây giờ đã để thua 7 bàn sau 3 trận. Bộ ba ưa thích của thầy Park là Đỗ Duy Mạnh - Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng sẽ trở lại nhưng khắc chế Oman - bản sao của Saudi Arabia kỹ thuật, nhanh nhẹn và đa dạng quả thực là thử thách.

    Lối chơi phòng ngự lùi sâu có lẽ không còn được triển khai, khi thầy Park hiểu khả năng cầm bóng và phản công từ cặp tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh - Nguyễn Hoàng Đức mới là chìa khóa cân bằng thế trận. Ở 2 biên, ngoài Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, thầy Park đã có thêm lựa chọn chất lượng là Hồ Tấn Tài.

    Trong khi đó, ở tuyến trên, Công Phượng, Văn Toàn xứng đáng có nhiều đất diễn hơn nếu tuyển Việt Nam cởi bỏ tấm khiên xù xì, thô ráp để tìm đến những pha phối hợp nhỏ, ngắn và tinh tế như đã thể hiện trước UAE hay tuyển Trung Quốc. Cùng với Quang Hải, Tiến Linh, thầy Park rõ ràng không thiếu mảng miếng để tấn công.

    4 năm nay chỉ lo phòng ngự trước những đối thủ lớn hơn mình, liệu bây giờ có phải thời điểm HLV Park Hang-seo mạnh dạn thử nghiệm lối chơi tích cực hơn, cống hiến hơn? Phá được cái dớp Oman trong trận thứ 4 ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra lúc 23h ngày 12/10 (giờ Hà Nội), đó sẽ là cách thầy Park đáp trả hùng hồn nhất những lời phản biện.
    SAM2_AK47 thích bài này.
  8. darkara

    darkara Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2014
    Bài viết:
    1.508
    Đã được thích:
    980
    Chém thì dễ lắm, nhưng Vịt vẫn yếu hơn thì khó chơi tấn công lắm.

    Mình vẫn cần thủ chắc dựa vào số đông để tránh thua, chứ để bọn nó phản công thì trình Quế Hải Duy Mạnh Tiến Dũng nói thật là không có cửa một chọi một ở level này, nhìn mấy bàn thua trận Saudi với UAE với Tàu xem. Nếu dồn lên đá tấn công bọn kia chỉ cần kéo về phòng ngự phản công chơi 8-2 là mình toang. Hoặc thậm chí chơi đôi công điên cuồng chắc gì Vịt thời điểm này khí hậu này đã đủ thể lực đá.

    Đội hình 3-4-3 của Park hỏng không tấn công được thực ra không phải ở vị trí trung tâm hay Văn Đức mà là hỏng ở hai cánh. Cặp Văn Thanh Hồng Duy chơi có thể nói là đạt yêu cầu nhưng kém xa Văn Hậu Trọng Hoàng thời đỉnh cao, lại gặp đối thủ mạnh, cuối cùng toàn bị ép bẹp dí ở nhà. Mất hai cánh nên đội hình này chơi tấn công tù hơn cả thời U23.

    Mơ mộng thì tôi thích lối chơi của Ý ở Euro vừa rồi, không biết có áp dụng được cho Vịt không.
    --- Gộp bài viết: 12/10/2021, Bài cũ từ: 12/10/2021 ---
    Ví dụ cụ thể giờ Cam đá Seagames với Vịt, nếu phòng ngự số đông thỉnh thoảng đâm lén một nhát thì ok thua nhẹ một bàn, còn chút ít hi vọng le lói tầm 10% cơ hội hoà 0-0 hay 1-1 rồi đá penalty. Còn húng lên đá đội hình all-in tấn công 100% thì xác định là Vịt cứ bình tĩnh đá phòng ngự phản công, ít thì 4 trứng nhiều thì 6, 7 trứng mang về luộc. Có phải Barca, Quang Hải có phải Messi đâu mà gặp hàng phòng ngự nào cũng đè ra xiên được.
  9. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.285
    Đã được thích:
    2.244
    Nó võ sỹ chuyên nghiệp mình lưu manh đường phố lên đài đấm theo luật thì sau hai đòn gục là bình thường, sau vài trận cửa bị loại đã 9,999% chờ nốt trận hôm nay là về lo hậu sự nên tôi nghĩ thôi hạn chế bàn thua, rồi mót đâu đó 1 điểm là xong rồi. Về rèn binh luyện tướng mấy năm sau lại chiến tiếp. Đặt mục tiêu Asian Cup duy trì top 8 còn lại tính sau.
    darkaramr_bikini thích bài này.
  10. mr_bikini

    mr_bikini Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    1.154
    Đã được thích:
    352
    Park mất trận Tq có lẽ cũng do cảm thấy có thể thắng đc và muốn thắng sau hiệp 1.
    Quan điểm của cá nhân tôi là trận gặp Tq mình cũng k nên bung lên đầu hiệp 2.
    Cứ tiếp tục vây lấn như hiệp 1 , k lấn đc thì lại thủ chắc là ok nhất. Mình bung lên mới bị ăn quả phản nhanh của Tq.
    Dĩ nhiên làm Khổng Minh sau trận đánh thì nói vậy , thế trận còn muôn hình biến động . Nhưng tôi vẫn ủng hộ lối đánh thô ráp du kích chứ không phải dàn quân đánh nhau khi đi đến đây. Ở đời phải biết mình là ai , lực mình đến đâu , nhận xằng nhận bậy là không được.
    Lần cập nhật cuối: 12/10/2021
    sole_husbanddarkara thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này