1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chung kết Seagames 2022: 19h 22/5 Việt Nam - Thái Lan: 1-0: THÁI ƠI, XƯA RỒI

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi ptsondr, 13/05/2021.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vanhleg

    vanhleg Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/08/2018
    Bài viết:
    4.866
    Đã được thích:
    2.310
    tôi cũng k hiểu tay Kim này chọn cầu thủ theo tiêu chí nào? cao to, cây to tốt củ thì cũng chả ra cao to, lùn ngoái đít thì cũng chả phải lùn ngoái đít, mà kết hợp thì cũng chẳng phải
    mấy chú lùn U23 thì không ngoái đít đc, còn mấy chú cao to :Đoàn Anh Việt, Tuấn Nghĩa trên 1m85 thì loại thẳng tay
  2. VNFan

    VNFan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    4.321
    Đã được thích:
    3.464
    Chọn cầu thủ thế nào chưa bàn tới, chỉ nội chuyện tập trung hơn 3 tháng trời mà thấy đá ko ra đường nét gì là thấy nản rồi. Cho tập sơ đồ mới 4-2-3-1 kiểu gì mà dad đc 30 phút bể tùm lum, vội vàng quay về 3-5-2.
  3. eversong

    eversong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2007
    Bài viết:
    4.135
    Đã được thích:
    5.323
    Chừng nào vẫn chơi kiểu kiêm nhiệm thì ko ăn thua đâu. VN cứ chân giày chân dép mà đòi chạy nhanh, nửa muốn chuyên nghiệp pro như bọn khác, nhưng nghèo từ tư duy cho tới túi tiền nên cứ làm kiểu đầu voi đuôi chuột.

    Với tình hình hiện tại thì hợp lí nhất vẫn là bộ sậu của Park thì lo tuyển QG, còn U23 giao cho HLV VN dẫn, nhưng những thằng đấy thì nếu ko trùng giải thì sẽ lên làm trợ lí cho Park ở tuyển lớn, như vậy có sự liên kết và xuyên suốt. Ai cũng muốn là U23 cũng phải có HLV nước ngoài này nọ, nhưng tình hình thực tế là ko được vì nhiều lí do, mà kể cả có HLV riêng thì nó cũng có bộ sậu riêng rồi quân anh quân tôi phức tạp chưa chắc đã tìm được tiếng nói chung.

    Cái chết ở VN là con nhà lính tính nhà quan, đào tạo trẻ thì như *** nhưng lại muốn U23 cũng có thành tích cao để bú cái seagames cho quan chức tại vị, thế nên nó mới bệnh thành tích. Như bọn bóng đá phát triển đến cái Olympic nó cũng chả ham, còn ở châu Âu vs Nhật, Hàn thì cái U23 toàn cho bọn trẻ hoặc bóng đá đại học học đường nó đi. Riêng có VN là đầu voi đuôi chuột sĩ diện hão muốn ăn thành tích.

    Về lâu dài thì U23 là sân sau phụ trợ cho tuyển QG, cho HLV VN cầm cũng được, mục đích để liên kết lên tuyển QG ( thằng nào chuyên môn, đừng sĩ diện hão kiểu tao đường đường là HLV trưởng U23 mà phải lên làm trợ tá cho Park, kiểu HAT năng lực thì ít mà sĩ diện thì nhiều ). Chứ còn thật ra những thằng giỏi thì nó đá ở CLB 23 tuổi cũng có suất chính rồi cần *** gì cái mác tuyển. Chẳng qua VN hệ thống đào tạo thi đấu trẻ cùi, cầu thủ ít được đá nên các giải U như Seagames mới quan trọng chứ thật ra giờ CLB, VL đá tốt thì 1 trận ở ACL nó bằng ghi chục bàn vào lưới Lào với Brunei.
  4. vanhleg

    vanhleg Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/08/2018
    Bài viết:
    4.866
    Đã được thích:
    2.310
    thôi xin, bác định muốn ăn shjt à
  5. VNFan

    VNFan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    4.321
    Đã được thích:
    3.464
    Ông Song nói đúng rồi còn gì, cầu thủ trẻ quan trọng là kiếm đc vị trí ở CLB chuyên nghiệp, giải U iếc thì dành cho mấy thằng bơ vơ chưa nơi chốn thôi. Nhìn hoàn cảnh trái ngược nhau của 02 thằng gôn Văn toản và Bùi tiến dũng thì biết.
    Tập thể thì nhìn U23 Uzbekistan đè Nhật, Hàn ra vả, vô địch châu á xong lên đội tuyển QG đá ko vào nổi vòng 3 VLWC.
  6. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.285
    Đã được thích:
    6.734
    Tiêu chuẩn chắc là phải kiss ass thật kịch liệt :)
    darkara thích bài này.
  7. eversong

    eversong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2007
    Bài viết:
    4.135
    Đã được thích:
    5.323
    CLB nó mới là cái quan trọng nhất, tuyển U các lứa chỉ là cái chỗ lấy danh tiếng và tự tin cho cầu thủ trẻ không hơn không kém ( và nói thẳng là cho những thằng làng nhàng lỡ cỡ ), chứ bóng đá bây giờ tuổi 23 mà chưa có vị trí ở CLB, chưa lên tuyển QG ( dù là dự bị ) thì cũng chỉ là thằng làm nền thôi, cả ngàn thằng may ra được 1 thằng nở muộn như HD, còn lại là vứt hết.

    Mô hình của VN, coi tuyển U vs tuyển QG là cái chỗ nâng cao để luyện gà chọi là cái mô hình cũ xì từ cả chục năm trước thời XHCN. Bóng đá bây giờ, CLB là nơi đào tạo cầu thủ chính, là chỗ bọn nó ăn tập 99% thời gian mới là quan trọng. Cái kiểu chọn thầy cho lên tuyển học thêm, khác gì cái mô hình luyện thi HSG đào tạo toàn quái kiệt của VN thời trước ( và bây giờ ), HSG vào luyện thì kinh lắm, đến lúc ra đời toàn thằng ngáo ngơ chả áp dụng được cái mẹ gì, trong đó kĩ năng sống, rồi thì kiến thức cơ bản hổng lỗ chỗ, ra đi du học mới thấy thiếu từ đầu đến đít chả áp dụng vi phân tích phân vào được cái đ gì ( mà ngay cả áp dụng vi phân tích phân, các ngành kĩ thuật như điện tử vật lí, rồi thì cho tới lý thuyết cơ bản thì kĩ sư với học giả VN cũng xếp cả dặm so với mặt bằng chung của thế giới ). Đừng mang mấy cái ví dụ NBC với cả này nọ ra làm cái gì. Cũng như đem so Q Hải với thằng cầu thủ nghiệp dư của nó, trong khi 9999 thằng khác thì đi lau giày cho bọn nó còn ko nổi.

    Chốt lại, cái quan trọng là tổ chức cái giải trẻ, cái đào tạo trẻ thi đấu cọ xát nhiều, các CLB chú trọng đến đào tạo trẻ, chứ mấy giải vớ vẩn như Seagames rồi thì U15 16 17 này nọ ngắn ngày, thằng nào cầm được thì cầm đằng nào cũng chỉ tập trung giỏi lắm được một tháng, trong khi về CLB hàng ngày ăn tập với HLV ngoại, rồi các đàn anh nó dìu dắt cho lại không hơn à. Giờ cầu thủ trẻ VN thi đấu 1 năm chắc được tầm chục trận, không bằng một lượt thi đấu của giải U của các đội kém nhất ( bọn giỏi nó còn đi đá cup, rồi thì lên tuyển thi đấu, cái chính của mình ko bằng số lẻ của nó ), thì quan trọng cái thầy giời mà cứu được. Tuyển quốc gia thì khác, chứ bỏ tiền thuê HLV ngoại cho đội U23 mộ´t năm tập trung 2 tháng đá rồi giải tán thì rách việc.
    darkara thích bài này.
  8. darkara

    darkara Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2014
    Bài viết:
    1.507
    Đã được thích:
    980
    Tôi cũng nghĩ như bác eversong, muốn từ gốc thì phải đi từ những cái cơ bản như giải hạng nhì, hạng nhất, các giải U quốc gia, các giải phong trào, bóng đá học đường... đi lên. Và phải nâng tầm HLV ở tuyến trẻ và ở các CLB. Việc chỉ thuê một ông HLV ngoại xịn về cầm U23 mà không sửa những cái kia vẫn là xây nhà từ nóc, và cũng sẽ không hiệu quả vì có bột không gột nên hồ.

    Vấn đề là sức ép của người hâm mộ, họ chỉ thấy kết quả trước mắt thôi. Ông Park mà sắp tới kết quả U23 kém là mọi nguời đòi đuổi ngay, nữa là các HLV nội. Và việc thuê HLV mới về để chữa cháy hay có thành tích dễ báo cáo (qua vòng loại ABCXYZ, đoạt cúp sữa...) là cái mà Vịt đã quen làm.
  9. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.286
    Đã được thích:
    18.688
    Kam khá phết! Thịt HK :D
  10. obafemi_martin

    obafemi_martin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2018
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    1.781
    U23 thôi. Hongkong tuyển nhập tịch mới khó chơi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này