1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Gặp côn đồ ngoài đường, làm thế nào đây ?

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi Tui_la_ai_new, 13/10/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. donghailongvuong

    donghailongvuong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/08/2005
    Bài viết:
    1.547
    Đã được thích:
    1
        Anh vienanh có tình huống, kinh nghiệm ứng xử ngoài đời hay ho thì kể cho mọi người nghe một cái. Chứ cứ à ơi thế này biết làm sao mà học được các tình huống của anh đây. Làm sao vừa spam vừa vẫn thể hiện nội dung trong cái topic đó chứ. Anh nhỉ ?
  2. sihyeu

    sihyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    0
    Tóm lại: gặp côn đồ, phải dữ hơn côn đồ, bạo hơn côn đồ, nhanh hơn côn đồ, mạnh hơn côn đồ --> côn đồ hơn côn đồ. Thế là xong!
  3. vienanh

    vienanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/09/2005
    Bài viết:
    2.289
    Đã được thích:
    0
    Ồ , thì phải đủ mặt anh hùng hảo hán chứ !
    Cả Linh Anh và Tú Anh đấy !
  4. vienanh

    vienanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/09/2005
    Bài viết:
    2.289
    Đã được thích:
    0
    Gặp côn đồ cố tình chèn ép mình , mình xin nó cũng đánh ... mà không xin nó cũng đánh . Vậy nên lấy Công làm Thủ thì mới phải ... nhưng cũng còn phải áp dụng đúng với hoàn cảnh và điều kiện khi xảy ra điều đó với mình bạn ạ .
  5. haiktevn

    haiktevn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2006
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Hãy giúp tôi chiến thắng sự hèn nhát của mình .
    Tôi chưa từng học võ , thể chất yếu đuối (cao 1,69m nặng 52kg).Nhưng cũng khó mà chịu nhục đuợc .
    Đọc bài của một số bạn tôi thấy có tình huống . Khi có va chạm trên đuờng phố giữa một nguời yếu thế và một lũ côn đồ tóc nhuộm vàng thì nguời yếu thế chỉ biết kêu trời , còn đám đông nguời qua đuờng chỉ biết đứng giương mắt lên nhìn . Thật đau lòng và xấu hổ khi phải thừa nhận với mọi nguời rằng . Rất nhiều lần tôi là một phần trong cái đám đông vô luơng tâm đó . Xin kể một câu chuyện .
    Hồi đó mới lấy vợ , tối hôm đó tôi chở bà xã lúc đó đang có thai đi trên duờng về nhà . Đến đầu cây xăng ngã ba Thanh nhàn - Võ thị Sáu gặp một cô bé bị chết máy xe giữa đuờng đang hì hụi đạp cần khởi động . Tôi định đỗ lại để giúp cô ấy nhưng cũng lúc ấy có khoảng 5,6 thằng tóc vàng cởi trần nguời xăm trổ ngồi ở vỉa hè ,chúng nó hình như đang đào trộm đuờng ống nuớc thì phải . Bởi vì tôi thấy bọn chúng dùng máy bơm phun nuớc ướt đẫm lên nguời cô gái tội nghiệp làm lộ ra những ....."xin lỗi mọi nguời " . Lúc đó máu nóng trong nguời hừng hực . Tôi đã định nhảy xuống nhưng bà xã cứ giữ chặt lấy lưng tôi giục tôi phải đi liền . Chả hiểu ma xui quỷ khiến "hay ông bà phù hộ " mà lúc ấy tôi cút thẳng .
    Về đến nhà , nghĩ lại thật là uất . Giận mình quá hèn nhát , giận vợ vô tình (nhưng nghĩ cô ấy cũng phải) . Bởi vì lúc ấy nếu mà có đõ xe lại có khi tôi đã phải nằm bệnh viện hoặc "tiêu" tại chỗ chưa biết chừng .
    Nhiều năm trôi qua nhưng mỗi lần nhớ lại tôi chẳng thể tự trách mình bởi hành vi hèn nhát nọ . Nhiều lúc cứ lẩn thẩn tự hỏi "phải chi hồi thanh niên , chịu khó di học võ thì lúc ấy đâu đến nỗi "
    Thưa các bạn quý mến ! Các bạn có dậy rằng gặp những truờng hợp va chạm trên đuờng phố với bọn côn đồ ta nên nhún nhuờng , tìm cách giải quyết và nếu cần phải dùng khổ nhục kế hoặc "Tam thập lục kế , Đào vi thuợng sách " . Nhưng áp dụng như thế là chỉ khi có một mình ta , hoặc ta còn chỗ để chọn lựa thệt hơn . Nếu không thì phải làm thế nào . Giả sử như ở truờng hợp trên người bị hại không phải là một cô bé chưa hề biết mà là một nguời thân trong gia đình như vợ ta hoặc cháu gái ta chẳng hạn (lạy trời mong nó dừng bao giờ xảy ra). Chả nhẽ lúc ấy ta bỏ chạy một mình sao . Gặp truờng hợp như thế tôi tin chắc các bạn cũng phải đồng ý với tôi rằng ..Ta phải quyết chiến thôi , dù có phải đi nhà thuơng cũng cam lòng .
    Thưa các bạn quý mến. Người ta thuờng nói "Lộ kiến bất bình bạt đao tuơng trợ " tôi cũng muốn học theo nguời anh hùng , học theo chú dế mèn trong truyện của bác Tô Hoài để bảo vệ nguời yếu thế chống lại những kẻ ác ôn . Nhưng tôi tự biết mình không đủ trình làm ngưòi hùng . Nhưng ít ra tôi muốn
    tự bảo vệ mình hoặc nguời thân của mình .
    Chà nói vòng vo quá ,tóm lại là tôi muốn có tí chút phòng thân . Như đã nói thể trạng của tôi ốm yếu , hơn nữa công việc bận rộn liên miên không thích hợp với việc đào tạo bài bản . Tôi muốn các bạn chỉ cho tôi cách tấn công hiệu quả nhất , nhanh chóng nhất làm tê liệt đối phương . Cái này hình như trong Võ học nguời ta nói là đòn "phủ đầu " thì phải .
    Lời đề nghị trên của tôi là nghiêm túc , không có ý đùa cợt nên rất mong các bạn giúp đỡ . Cảm ơn nhiều !
    TB: đừng chỉ cho tôi cách đánh chết nguời nhé !
  6. onggiadaukho6569

    onggiadaukho6569 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2006
    Bài viết:
    2.182
    Đã được thích:
    0
    "....Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuỳ theo sức của mình..."
    Cậu phải nhớ lời Bác dạy chứ!!!!!
    Gặp bọn côn đồ nó có mang theo đồ thì biết võ cũng phải tránh. Nếu không thì lúc hối lại không kịp đâu.
    Trong trường hợp của bác thì theo tôi can thiệp thế này: Nếu vợ biết lái xe tốt thì cứ bảo vợ cầm lái chờ sẵn. Xuống bên đường tìm 2 hòn gạch nửa, giấu sau lưng, đừng để bọn nó nhìn thấy, bất ngờ nhằm đầu 2 thằng gần nhất mà đập. Sau đó thì chắc tôi không phải dạy tiếp nhỉ!!!!! Ah quên, bác chạy 100m mất bao nhiêu giây?????? hihihihi
  7. chu_cuoi20t

    chu_cuoi20t Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2006
    Bài viết:
    400
    Đã được thích:
    0
    Nếu có Tú Anh (cô bé dễ thương chụp hình với bà Tây) thì cho Cuội đăng ký lên võ đài với. Cuội hứa sẽ thua 1 cách đẹp mắt để lọt vào mắt nâu của nàng.
  8. chu_cuoi20t

    chu_cuoi20t Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2006
    Bài viết:
    400
    Đã được thích:
    0
    Thú thật với các vị là nếu có gặp tình huống xấu thì Cuội chạy trước, còn nếu bất đắc dĩ mà phải ra tay thì những đòn anh bana chỉ cho Cuội toàn là đòn hiểm, ra tay sợ phải nằm tù mục xương luôn. Rốt cuộc học võ chỉ để bớt mập và để bảo tồn 1 cái gì đó đặc biệt của cha ông.
  9. amateur_aikidoka

    amateur_aikidoka Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2006
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Cái cổng sắt bác kể nó ở đâu thế, nghe quen quá, U em cũng bảo là chó nhà em một lần cắn bà hàng rau trước cửa y như bác kể
  10. Kidfun

    Kidfun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2005
    Bài viết:
    746
    Đã được thích:
    0
    Đúng đấy. Hoặc lượn lại kiếm viên gạch ngồi trên xe, đi qua táng rồi lượn. Tử tế hơn thì vọt qua chửi nó câu rồi đi thì nó cũng bỏ qua cô bé kia.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này