1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Gặp côn đồ ngoài đường, làm thế nào đây ?

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi Tui_la_ai_new, 13/10/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. rain_onthesahara

    rain_onthesahara Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2004
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    - đơn giản nhất là lần sau bác găm vài con tông ( ở cửa khẩu Tân thanh- LS gọi con này là "phớ" trong cốp xe ( vài con để mất con này còn có con khác). Gặp côn đồ thì bảo nó chờ tí rồi mở khoá yên ra táng cho một trận, nếu mà tông nguy hiểm quá thì dùng côn nhị khúc cũng được ( có bác đang giao 60k một đôi đấy)... nhưng mà theo em thì lúc đó bác nên kiếm khúc cây nào đó quanh đường thôi ( vì Tông và Côn nhị khúc, Gạch đều được liệt vào hàng hung khí). Ngày trước thằng bạn em dùng ống thuốc lào phang vỡ đầu mấy thằng mất dạy gẹo bạn gái nó mà chỉ bị phạt 500k tiền gây rối trật tự công cộng. Thằng đấy cũng dạng máu chiến nên đầy "đồ" găm trong cốp... nhưng đánh nhau nhiều nó có kinh nghiệm dùng vũ khí thì phải, nó bảo " phải lựa biện pháp kinh tế nhất" hix.
    - Àh mà cho em hỏi luôn. Trong các bài quyền quốc gia, theo các bác bài nào là thực dụng nhất: Lão Mai, Ngọc Trản, Hùng kê quyền, Tứ linh đao....??? Hình như là Hùng kê quyền ác độc nhất phải không ạ? toàn là những đòn xỉa mắt, xỉa trấn thuỷ... đòn nào cũng "nhất chưởng tất sát" ghê bỏ xừ đi được!
  2. Lonelymanus

    Lonelymanus Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/11/2002
    Bài viết:
    1.556
    Đã được thích:
    0
    Ngoài đường đánh nhau đòn xỉa có hữu ích hay không phải xem lại đó nha. Dân luyện công phu không nói, dân amateur chỉ mới biết múa quyền ra ngoài đường xỉa hơi khó đấy, đôi khi lại tự làm khó mình...
  3. vienanh

    vienanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/09/2005
    Bài viết:
    2.289
    Đã được thích:
    0
    Xong rồi !
    Cho Cuội lên võ đài luôn .
  4. haiktevn

    haiktevn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2006
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn các bạn đã quan tâm cho những lời khuyên hữu ích ! Cho tôi hỏi thêm chút
    Nếu phải quyết chiến với nhiều tên thì trừ khi phải là cao thủ và rất nhiều kinh nghiệm mới mong giành phần thắng . Còn không Bảo toàn lực luợng đúng là phuơng pháp hay hơn cả . Nhưng nếu ví dụ chỉ có một thằng thì ," một cú đấm thật mạnh vào mỏ ác , kèm theo một cú đấm mạnh nữa vào hàm " liệu đã đủ làm cho đối phuơng quị chưa . Nếu tập chỉ riêng hai cú đấm đó có đuợc không ? liệu có nguy hiểm tính mạng đối phưong không . Thú thật tôi nghĩ nếu lúc nào trong cốp xe cũng thủ hàng thì nó có vẻ côn đồ thế nào ý ! ! (tôi không quen).
    Mong Các bạn chỉ dẫn thêm .
    Cảm ơn rất nhiều.
  5. nani_nani

    nani_nani Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    - Theo tớ thì đánh nhau với khoảng 3 thằng ấy. Nếu đủ trình thì chiến, nếu không đủ trình thì thủ hoà thôi ( nhưng gặp mấy thằng nào khốn nạn, cho mình ăn mấy cái tát cũng lỗ lắm), mà nếu chiến thì nên chọn thằng nào to con nhất, hung hăng nhất mà hạ gục trước để hạn chế chiến ý của mấy tên còn lại.
    - Học võ mà không thắng nổi nỗi sợ hãi thì cũng chẳng áp dụng được đâu, mà nếu để tự vệ thì chỉ cần học vài chiêu là được ( nhưng phải tập thật thành thạo vào). Ngày trước tớ đọc được một bài viết về Lý Tử Long, chỉ một đòn đá tống thẳng mà hạ được bao nhiêu võ sĩ 7 đẳng của Nhật Bản.
    - bạn có thể băt đầu với bao tập ( lấy một cái quần jeans tự chế cũng được), bắt đầu bằng bao mùn cưa, sau đó tiếp tục với cát và nữa là cát trộn sỏi ( tập đánh tay thì tập từ trái sang phải, từ phải sang trái, từ dưới lên trên chứ đừng từ trên xuống dưới vì không có lực). Sau khi tập xong thì ngâm tay vào nước muối khoảng 15'' , nếu không sợ bẩn thì ngâm tay vào nước giải. Khoảng 3 tháng là tay sẽ cứng ngay và tập vài đòn thành thục nữa là có thể hạ đối phương ngang sức, ngang cân với mình nhanh chóng!
    - Găm đồ thì nói chơi thế thôi, chứ bất đắc dĩ hãy găm. Ngày trước mình đi học, thỉnh thoảng cũng đi dạo với bạn gái lúc trời khuya mà đường khá vắng nên lúc nào cũng găm theo cây côn nhị khúc, nhưng chưa có lần nào dùng đến nó cả. Thật ra nếu bạn ko dám đánh nhau thì có cầm "đồ" cũng không đánh được ( mà có khi lại tiếp thêm vũ khí cho bọn nó)!
    - bạn nên tập đánh vào 3 vị trí: Chấn thuỷ, nhân trung và đan điền... Ngoài ra còn những vị trí huyệt khá nguy hiểm, đánh vào có thể gây chết người như gáy và thái dương. Trong bài " Lão Hổ trường sơn" , có chiêu " lão hổ đoạt nhãn", dùng một ngón tay cái gõ vòng từ ngoài vào mắt (mù mắt), thái dương ( cao thủ là có thể hạ một mạng ngươì đấy) -> tốt nhất là ko nên đánh những đòn tàn ác như thế!
  6. truongyenthanh

    truongyenthanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/08/2003
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    0
    Hề hề!
    Đời tớ hiền lành chẳng biết đánh ai, thế mà cũng mấy phen phải chiến: hồi nhỏ bố bảo mỗi khi bị chúng nó bắt nạt - mày không ghẹo nó thì nó làm sao đánh mày! Tức hộc máu mà không dám nói gì (bố già dân Bình Định thứ thiệt - võ nghệ cũng kha khá!)
    Lớn lên đi học võ, bố già bảo: học võ để làm du côn à? Điên không tả được. Lúc 12 tuổi bị một thằng ôn trong băng Bk đụng phải, đang còn mắt tròn mắt dẹt định phân trần, nó vạch vạt áo lên, cha mẹ ơi tới hai cái mã, một cái xích. Nhục nhưng nghĩ "tao nhớ mặt mày rồi!"
    Bắt đầu đi học đại học là trận chiến đầu tiên, sướng nhất là đập chính cái thằng doạ mình năm xưa. Ông con giời vào trong trường chọc gái, bị SV rượt chạy ra ngoài, trúng phiên mình vừa ra trực cổng. Thằng ôn chạy ra ngoài đường vênh váo đứng thủ kiểu phim Tàu : Đ.M thằng nào ngon ra đây! Điên hết cả người chả kịp nghĩ, bay ra cho nó một cú đá ngang. Thằng ôn thấy có người xông ra liền co giò chạy. Sau trận ấy tự nhiên thấy mình oai hẳn!!!
    Đến năm cuối ĐH, lại phải làm anh hùng: Hai ông bạn đi nhậu về, gọi ra bảo có hai thằng trường bên láo lắm, nhưng nó to, mày có võ ra "chơi". Đang hăng đi luôn! Cha mẹ ơi, thằng bạn vừa chỉ cho thấy đối thủ, định tới hỏi thăm sức khoẻ nó thì bên kia nó kéo ra tới 6 thằng. Ngoảnh lại thì thằng bạn mình chạy biến. Thế là chỉ còn mình và thằng nữa trụ lại. Bọn kia xúm vào giã! hồi giờ chỉ lo đánh tay bo chứ có bao giờ bị hội đồng đâu? Hai thằng quây thằng còn lại, còn bốn thằng quây mình. Thế là chỉ còn lo đỡ! May mà bọn kia khoẻ mà không có nghề, không thì toi! Sợ nhất là lúc bị đánh mất đà ngã giúi! May mà phản xạ đạp lên trúng một thằng, nó đau dạt ra, thế là bật lên được khỏi vòng, nhìn lại thấy ông con bạn mình bị dồn vào gốc cây, chỉ kịp nhảy tới đạp một thằng rồi kéo tay thằng bạn phi rào nhảy vào trong trường. Điên nhất là nghe cái thằng tẩu cứ léo nhéo ở trong: "anh em đâu xông ra!". Đi vào đến nơi đang bực, tí nữa quại cho cậu một trận. Buồn cười nhất là sáng hôm sau ra uống cà phê, bọn kia ngồi ngay bên đang kháo nhau: hồi tối tụi tao đánh 5 thằng ĐH chạy có cờ (vì tối quá đếk thấy mặt nhau)
    Đến hồi đi làm, tưởng rửa tay gác kiếm, ai dè lại phải choảng nhau lần nữa. Đi dự đám cưới thằng bạn về, hơi sương sương đang hát Karaoke chọn bản, tự dưng bàn bên có mấy thằng cô hồn sang gây sự. Thằng bạn to vật bị nó tát cho bạt tai, điên quá đứng dậy vừa hỏi : mày làm gì thế! Thế là thằng kia quát: **. tao đập chết ****** luôn! Tay thằng con vung lên, may mình phản xạ kịp giơ lên đầu vừa lúc nó xáng chai bia. May mà đỡ đúng cách, giật luôn được chai bia, chân phóng ra một đá thằng con bắn ra (đá hết sức!). Thế là bọn kia chạy, buông lại một câu: tụi bay ngon thì chờ đó! Đang định chờ thì thằng bạn bị tát chạy tới bảo "dzọt lẹ đi, tụi nó mang hàng tới đó!". Thế là nhanh chóng tẩu một mạch!
    Còn ba cái vụ bọn nhóc cầm củ đậu định tương hay giơ kiếm đòi chém thì nó chưa kịp tương chưa kịp chém đã bị tớ tước mất rồi, có điều không thèm đánh vì khi cậu nào bị tước mất vũ khí mặt cũng xanh như đít nhái, thương quá nên chỉ giao lại cho dân phòng khu vực giải lên công an hay tội quá thì tha (nếu nó là loại chíp hôi háu đá).
    Rút kinh nghiệm từ những lần choảng:
    + Tránh được thì tốt, không tránh được thì phải chiến, chiến không lại thì phải chạy, chả làm anh hùng rơm làm gì!
    + Khi chiến chẳng may phải bị đòn hội đồng thì nhè thằng hăng nhất mà đập cho gục là nó sợ!
    + Gặp thằng nào giơ hàng lên doạ thì giả vờ sợ rồi tước luôn. Còn nó mang hàng chạy tới mà không dọa thì lo mà chạy. Vì đã đâm không nói, đã nói thì khó đâm!
    (Bổ sung thêm lần ở Hà nội, chẳng may qua đường để về nhà thằng bạn thì bị hai thằng ôn đi Win xô vào, vừa gượng dậy thì hai ông con hùng hổ nhào tới định ăn tươi nuốt sống. Đang cú, vừa nhìn xem để đánh giá nó thế nào, phòng nó làm ẩu thì thằng bạn bên kia đường chạy qua hỏi "chuyện gì!", mình vừa lừ mắt định chỉ hai thằng con thì thấy hai ông con đã nhót lên xe tẩu - hoá ra thấy mắt mình lúc đó ngầu lên cộng với thằng bạn nói giọng Bình Định, thế là hai ông con sợ) --> thế là thêm một kinh nghiệm lúc có chuyện là im lặng nhìn trước, mở miệng xin lỗi mà nếu chỉ có một mình thể nào cũng bị chúng ỷ đông hiếp yếu - nhất là dân du đãng Bắc (xin lỗi anh em ngoài Bắc trước, không vơ đũa cả nắm những người tử tế!).
    Vài chuyện đã qua, kể anh em nghe cho vui. Thấy mục này bàn xôm ra phết!
  7. MinhTrinh

    MinhTrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Bài viết:
    3.428
    Đã được thích:
    0
    Chồng , người yêu hèn nên bỏ hay thông cảm ?
    Đã có 1 vụ li dị tại Cali khi 1 con chó nhảy ra cắn và ông chồng hốt hoảng đẩy vợ ra trước miệng chó !!!
    ================
    http://www.tienphongonline.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=46869&ChannelID=12
    Bỏ rơi bạn gái khi gặp cướp
    Đang ngồi tâm sự với bạn gái thì gặp cướp, Trần Văn Vang đã bỏ chạy để lại cả xe và bạn gái bị đâm trọng thương.
    22h ngày 9/5, anh Trần Văn Vang, 34 tuổi, quê Thái Bình, trú tại xã Thái Hòa, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và chị Nguyễn Thị Nga, 23 tuổi, quê ở Nghệ An, trú tại xã An Phú, huyện Thuận An đi xe máy đến đường số 19, khu dân cư Việt Sinh thuộc xã An Phú, huỵện Thuận An để tâm sự.
    Lúc sau có 3 thanh niên đi xe Wave không rõ biển số dùng gạch và dao khống chế để cướp tài sản và xe. Chị Nga rút chìa khóa xe để cất giấu đi đã bị đối tượng dùng dao đâm bị thương.
    Anh Vang sợ quá bỏ chạy, 3 tên cướp lấy xe nổ máy định bỏ chạy. Phát hiện có người đến, chúng đã bỏ lại xe tẩu thoát. Công an địa phương đang truy xét những tên cướp liều lĩnh này.
    Theo CAND
  8. hac_hong_huong

    hac_hong_huong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/05/2005
    Bài viết:
    885
    Đã được thích:
    0
    mình nể bạn,đủ kiên nhẫn đọc đủ 19 trang(mình đọc đúng 2 trang 9 và 10 sau đó đến thẳng trang cưới cùng,vote cho bạn 5* về độ kiên nhẫn.
    các bác cho em hỏi,nam có võ gặp côn đò đã vậy thế nữ thì làm thế nào?
  9. Lonelymanus

    Lonelymanus Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/11/2002
    Bài viết:
    1.556
    Đã được thích:
    0
    Thế nếu em gặp côn đồ thì em sẽ xử sự thế nào?
    - Tình huống 1: đang ngồi cùng bạn trai
    - Tình huống 2: đang ngồi một mình
    Cả 2 tình huống đều ở nơi vắng vẻ...
  10. vinhxuan2006

    vinhxuan2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2006
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    - Thủ theo một cái còi và lợi dụng lúc nó không để ý thì Tuuuyyýt
    - Thủ theo một cái lọ xịt cay mắt rồi lợi dụng sơ hở xịt cho chúng nó một phát.
    Phụ nữ có một ưu điểm rất lớn là cái hình tượng "liễu yếu đào tơ" nên côn đồ không để ý và hay coi thường. Hãy lợi dụng và kích thích cái sự coi thường đó để có thể ra những chưởng vô cùng bất ngờ cho chúng.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này