1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đường tới Quatar 2022: LẦN ĐẦU TIÊN LỌT VÀO VÒNG LOẠI WORLDCUP THỨ 3

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi Thiet_Moc_Chan, 07/04/2019.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nhnglhn

    nhnglhn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/07/2009
    Bài viết:
    1.002
    Đã được thích:
    353
    Cái này là quan trong nhất trong bóng đá đấy cầu thủ dù kĩ thuật tốt nhưng nhãn quang chiến thuật kém, tư duy kém thì vẫn là cầu thủ bình bình thôi ko phát triển thành cầu thủ giỏi được, và nó nằm ở tư duy chiến thuật có đầu óc hay nói cách khác độ thông minh của cầu thủ . Nó cũng phản ánh trình độ đào tạo cầu thủ trẻ của nước đó
    Lần cập nhật cuối: 12/11/2021
  2. mr_bikini

    mr_bikini Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    1.154
    Đã được thích:
    352
    So với Asian Cup 2019 thì Vịt yếu hơn hẳn ở 2 cánh.
    Trọng Hoàng nhiều ông bài Nghệ hay kêu nhưng Thanh hay Tài ra gặp Châu á - khi câu chuyện thể chất lên ngôi - thì dưới Hoàng bò 1 tầm rất rõ ràng.
    TH thủ đối kháng tốt , công lúc nào cũng có mặt , sẵn sàng đâm húc bất chấp.
    Dĩ nhiên nói thế là để ghi nhận chứ thời gian cho TH có lẽ là không còn nữa rồi.
    Lần cập nhật cuối: 12/11/2021
    nhnglhn thích bài này.
  3. football442

    football442 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/11/2012
    Bài viết:
    1.935
    Đã được thích:
    1.768
    Thôi về Ao Làng cố giữ ngôi vị Trưởng Làng thêm nhiệm kỳ nữa rồi tính tiêp. Dù gì cũng phải thị uy cái tụi Ao Làng.
    mr_bikini thích bài này.
  4. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.318
    Đã được thích:
    6.769
    Đồng ý với bác.
    Nói cái gì thiếu cái gì thua thì nói cả ngày ko hết. Quan trọng bây gì là thay đổi cái gì để khắc phục mấy cái đấy
    Có ông nào nói vụ thể hình kém, xong rồi bảo 20-30 năm nữa hoạ may. Nói thế thôi về ngủ cho rồi. Ko phải tôi với bác ngủ, mà là gửi hết đám **** VN ra nước ngoài ngủ với Tây lấy gien mới, 20-30 năm nữa có thế hệ Tây lai thể hình đẹp cho nhanh.
    Nhưng khổ cái ko có lộ trình và giải pháp rõ ràng thì 20-30 năm nữa chắc gì đã hơn được hôm nay? Tây lai mà vào tay những Minh Ninh, Minh Đức, Quốc Vượng, Đặng Trần Chỉnh thì có cửa nào đi WC được không?

    Quay lại với nhận định của cụ darkara thì tôi nghĩ để khắc phục chỉ cần làm được hai thứ này thôi:
    - Chấn chỉnh hàng ngũ HLV cho bóng đá trẻ
    - Chấn chỉnh hàng ngũ trọng tài

    Tất nhiên nói thì dễ, làm được mới khó. Nhưng tất cả những cái khác, những thứ mình còn thua kém, đều từ đó mà ra: nhãn quan, chiến thuật, thói quen, phong cách, v.v... và v.v.... Thầy đào tạo trẻ giỏi sẽ tạo ra cái đầu và phong cách, trọng tài công tâm củng cố nhãn quan và phong cách đó trong những năm dài chinh chiến. Thiếu một trong hai cái đó là thua. Thầy dỏm thì trò ngu muội đá bóng kiểu tuyển làng. Thầy giỏi nhưng ra đời gặp trọng tài dở thì thói quen xấu lên ngôi, đá xấu mới có thành tích, lâu dài thói quen tốt cũng thui chột. Nhãn quan của U19 HAGL đâu có thua đối thủ cùng lứa, kể cả với U19 Tottenham. Nhưng sau mấy mùa chinh chiến Võ lít, giờ mọi thứ còn được bao nhiêu?

    Làm được hai cái thay đổi đó đó thì sẽ có một ngày (5 năm, 10 năm, 20 năm) mọi thứ đi lên. Còn không làm được, vẫn những gương mặt cũ, con người cũ, thì giấc mơ nào cũng chỉ là ảo tưởng, 20-30-40 năm chỉ là bánh vẽ, cho dù thỉnh thoảng có loé lên chút kỳ tích (ví dụ như 2008, hay 2018 Thường Châu).

    Mình hay nói "lần này chỉ là thử nghiệm, 2026 mới là chính". Nhưng cứ cái đà này thì vào được top 8 đội châu Á cũng không có cửa, chứ nói gì xa xôi. Các bác nhìn Li băng (xếp hạng còn sau mình lúc bốc thăm, cũng lính mới như mình) hiện xếp thứ ba bảng A. Mình thì cho đá với hai đội bét bảng A hiện giờ (UAE và Syria) e còn không lại. Tính cả bọn Uzbek (kỳ này kho may bị loại) thì hiện giờ mình chắc chỉ khoảng #15 châu Á. Từ #15 lên #8 vẫn xa vời lắm.
    nhnglhn thích bài này.
  5. Melkiorgin123

    Melkiorgin123 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2015
    Bài viết:
    1.876
    Đã được thích:
    1.724
    trận tới đá với Saudi để xem thế nào
    [​IMG]

    [​IMG]
    đá với Saudi tử thủ xe buýt 2 tầng thế này. về sân nhà để xem thể hiện tốt không'
    mà cứ mộng mơ WC 2026 chứ chắc éo gì năm đó Việt Nam được vào vòng loại 3 WC=))
    mà thôi, WC không phải là nơi để các cầu thủ phát tờ rơi chơi. dân Việt Nam bớt thẩm du mình có kỹ thuật tư duy lại nói thế người khác họ cười đấy. Việt Nam chỉ có khéo léo thôi nhưng chuyền bóng thì sai lên sai xuống, đỡ bóng thì kém.... mà nói về khéo thì Việt Nam thua xa Thái Lan.
    dân Việt Nam cứ tự hào mình kỹ thuật nhưng kỹ thuật của Việt Nam chỉ đủ để múa ở ao làng chứ ra ngoài châu Á vô dụng. Hiếm có trận nào Việt Nam chuyền bóng chính xác quá 70%. đá vơi Úc, Nhật, Saudi thì chuyền bóng chính xác chỉ 6x% chưa quá 70%. :)) đó là bọn Úc, Nhật, Saudi nó không đá trâu bò, áp sát rát như bọn Hàn, Iran đấy
    sau lứa thế hệ vàng là về máng lợn thôi chứ còn gì đâu.
    trận với Nhật hôm qua bọn nó chỉ đúng 1 ngày là đủ đội hình mà đá out trình. Trận đó Việt Nam chỉ có Quang Hải cầm bóng là múa được nhưng cũng chỉ ngay giữa sân là còn múa được.
    Phải cảm ơn VAR ấy chứ. không nhờ cứu thì thua 2 bàn ngay hiệp 1
    trận với Oman bọn Oman nó chân không gỗ thì đậm còn hơn Sec tennis.
    Đá với Saudi và Úc thì dự là còn thua đậm 3-4 bàn
    Lần cập nhật cuối: 13/11/2021
  6. VNFan

    VNFan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    4.336
    Đã được thích:
    3.479
    Không đủ sức để chạy chỗ thì nhãn quan chiến thuật có tốt cũng ko để làm gì. Trận vừa rồi h1 căng sức ra chạy thế trận sáng hơn nhưng đến h2 ko đua đuổi đc nên kém hẳn đi.
  7. Melkiorgin123

    Melkiorgin123 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2015
    Bài viết:
    1.876
    Đã được thích:
    1.724
    mà thôi, vào đây đá với đại gia thế là tốt rồi. Đá với hàng Liverpool với arsenal thì cũng tốt cho Việt Nam. lâu lâu mới được trải nghiệm không khí này. Sau này làm gì còn cơ hội.
    nhìn lại trận gặp Nhật, Park biết Nhật chưa phục hồi thể trạng tốt sau chuyến bay hành xác nên hiệp 1 cố tình đánh phủ đầu nhưng đẳng cấp bọn này hơn hẳn nên éo làm gì được. phút 11 hiệp 1, pressing rát thế mà cầu thủ Nhật nó vẫn phối hợp, lừa bóng thoát pressing ngay sát vòng 16m50 ngay sân nhà. ông Văn Thanh thì trẻ hơn mà đua không lại cầu thủ 35 tuổi như Nagatomo, để ông ta tạt bóng đúng tầm, may mà minamino đánh đầu nhẹ.
    mà thôi, cũng phút 5,6 trong hiệp 1 Minamino mà xử lí tốt thì thua rồi lúc đó không gian rộng mở, chỉ còn lại ông quế ngọc hải với thủ môn, có quá nhiều không gian và thời gian để xứ lí tốt hơn nhưng thằng này đá lên trời, nếu là Son thì thì Việt Nam bị thủng lưới ngay phút đó rồi. nói chung Việt Nam phải may mắn lắm mới thua nhẹ nhàng dù bọn Nhật đá không hết sức. đá với Úc thì thấy còn tí khả quan chứ đá với Nhật tưởng tốt đấy nhưng đường đến khung thành tối tăm mịt mù. không thấy có cửa nào áp sát được vào khung thành của họ nên tất nhiên những cú sút xa, sút bậy là điều không tránh khỏi.
    Nhìn Park ngồi mà buồn rầu sầu thảm bất lực là đủ thấy khó chơi cỡ nào. hiệp 2 thay văn đức vào và cũng rút Văn Đức ra ngay hiệp 2 là đủ thấy Park rối trí rồi. thay kiểu này khác mịa gì Miura thời đó. :))
    Thôi thì nhìn đá cũng tạm nhất trong các trận vừa qua. ở asian cup 2019, Nhật nó đá với Việt Nam mà hậu vệ Maya yoshida ổng còn lên tận sân nhà Việt Nam đè Cp và lừa bóng qua Quang Hải mà trận hôm trước cũng không dâng lên quá cao là có tiến bộ
    vòng loại này may ra chỉ có Oman với TQ là dễ chơi hơn và đá sân nhà với tinh thần của Việt Nam thì may ra có thể kiếm điểm nhung là dễ chơi nhất với 3 thằng top chứ nó vẫn mạnh hơn mình. Oman vừa có kỹ thuật vừa trâu bò. TQ thì đá cũng ghê đấy không phải hạng dễ xơi.
    Tốt nhất là đừng ngồi đó thẩm du tinh thần . Park bất lực rồi. chính ông ta cũng muốn thắng Nhật, đại kình địch của Hàn nên quyết khô máu đấy nhưng lực bất tòng tâm.
    Lần cập nhật cuối: 13/11/2021
  8. khanhlq

    khanhlq Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2015
    Bài viết:
    1.126
    Đã được thích:
    845
    Tôi thấy cầu thủ mình h mất tự tin chứ không còn lỳ như hồi asian 2019. Một phần hàng thủ thủng lỗ chỗ, nhưng rõ ràng thua 1 mạch như này làm cầu thủ mất tự tin vào khả năng của mình cộng vs stress đá chân như đeo chì. Giá như trận gặp TQ ko thua thì tâm lý tự tin đã quay trở lại rồi. H chỉ biết hy vọng vào 2 trận gặp Tàu vs Oman chí ít phải kiếm đc 2 điểm ko thì thua hết thì 2026 nó thành cái dớp cũng tan tác thôi!
    nhnglhn thích bài này.
  9. VNFan

    VNFan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    4.336
    Đã được thích:
    3.479
    Trận Sáu đĩ tới sẽ có điểm.
    nhnglhn thích bài này.
  10. darkara

    darkara Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2014
    Bài viết:
    1.525
    Đã được thích:
    987
    Nhìn từ tình huống thì một bàn thắng + bàn bị VAR xóa, cộng với cơ số các pha xuống sát biên trả ngược về đều là khoét vào cánh của Văn Thanh. Ngoài việc Minamino & Ito đá quá hay thì cũng một phần tại phong độ của Văn Thanh đã sa sút khá nhiều sau chấn thương. Chắc chắn Rệp trận tới sẽ lặp lại chiêu này, cứ đá nát cánh phải VN rồi tùy cơ xuyên phá vào trung lộ hoặc tạt vào cánh trái nơi Hồng Duy yếu về chiều cao.

    Tôi thấy có thể cho Tấn Tài đá thay Văn Thanh trận tới, và có thể thay một tiền vệ có xu hướng phòng ngự (Đức Huy?) đá nghiêng về cánh phải. Nếu an toàn nữa có thể rút hẳn về đá 5-4-1, cho Văn Toàn thay Tiến Linh đá tiền đạo duy nhất.

    Bóng đá là môn thể thao đồng đội. Đội hình là chết nhưng cách các cầu thủ di chuyển chiến thuật lại là sống. Cuối cùng dù đá đội hình nào mà cầu thủ nhãn quan chiến thuật yếu, không biết di chuyển, thì ở level này đá 10 trận chắc thua đến 9.
    Lần cập nhật cuối: 13/11/2021
    nhnglhn thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này