1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đường tới Quatar 2022: LẦN ĐẦU TIÊN LỌT VÀO VÒNG LOẠI WORLDCUP THỨ 3

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi Thiet_Moc_Chan, 07/04/2019.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vanhleg

    vanhleg Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/08/2018
    Bài viết:
    4.866
    Đã được thích:
    2.310
    nhnglhn thích bài này.
  2. darkara

    darkara Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2014
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    1.009
    Khen cho chúng nó chết thôi bác, đội nào chả thế, mấy câu xã giao có gì mà phải nghĩ ngợi. Ông Park với ông Nishino hồi trước bơm thổi nhau chả nhiều.

    Thái mà đợt vừa rồi không cuối bảng thì mình cũng phải khen lại tương đối.

    Chắc khen đội bạn là đội tuyển mạnh và có truyền thống nhất khu vực cũng được.
    nhnglhn thích bài này.
  3. atlas07

    atlas07 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2015
    Bài viết:
    5.642
    Đã được thích:
    2.903
    Em thấy có mấy vấn đề chúng ta cần thảo luận nghiêm túc. Còn trong cuộc sống có nhiều bức bối muốn lên đây xả thì có lẽ nên tìm chuyên mục khác thì tốt hơn.
    Các bác hay nói:
    • Thể hình, thể lực của chúng ta yếu? Vậy thì mời các bác đưa số liệu ra. Chứ phán một câu thể hình, thể lực yếu xong cười khà khà với nhau thì khác đếch gì mấy ông thầy bói, phán bừa. Riêng về việc thể hình, thể lực yếu, em có đọc cuốn sách phỏng vấn cụ Park, cụ ấy có nói: mọi thông số về thể hình, thể lực của Việt Nam không hề kém. Còn tại sao không đá được hết 90p là vì: không biết cách phân phối sức hợp lý. Cụ Park phán cầu thủ Việt Nam không kém về thể hình, thể lực là căn cứ vào các thông số do VFF, và BHL đo đạc, tổng hợp, chứ không phải là phán bừa.
    • Kĩ thuật cá nhân của chúng ta kém? Vậy mời bác đưa ra số liệu chứng minh. Trận vừa rồi đá với Nhật, có pha Hoàng Đức chuyền ném gạch cho Công Phượng trong tình thế ba cầu thủ Nhật quây mà Công Phượng vẫn xử lý bóng và giữ bóng thành công. Vậy là kém hay không kém? Chính bản thân cụ Park cũng thừa nhận: cầu thủ Việt Nam có thể thực hiện được những kĩ thuật rất khó mà hiếm có cầu thủ nào của Hàn Quốc thực hiện được. Ngay như cụ Lee, tuyển thủ Hàn Quốc, đá WC như đi chợ mà thấy Quang Hải vờn bóng còn chết mê chết mệt.
    • Tư duy chiến thuật của chúng ta kém? Em cũng mời các bác đưa ra số liệu chứng minh. Trận vừa rồi đá với Nhật, ta cũng quây ráp khiến họ chuyền lỗi, chuyền hỏng đầy ra đấy. Nhật kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng cơ hội là bao nhiêu? Cả trận có được hai pha chuyển trạng thái nhanh. Chấm hết. Pha thứ hai, nếu Duy Mạnh không giật mình thì đã táng cho quả sút xa thành bàn rồi.
    • Cầu thủ đi phát tờ rơi. Bác nào chê điểm này thì đúng là không hiểu văn hóa đội bóng rồi. Tất cả những ngôi sao thế giới hiện nay, ban đầu khi mới lên đội 1 đều phải đánh giày bơm bóng cho đàn anh hết. Đi phát tờ rơi là may đấy. Mà phát tờ rơi đâu phải mỗi cầu thủ trẻ của ta đâu???
    • Cầu thủ của ta không xuất ngoại. Thế cầu thủ của KSA cũng có xuất ngoại đâu? Việc xuất ngoại nó còn nhiều yếu tố, chứ đâu phải cứ xuất ngoại nhiều hơn là giỏi hơn đâu. Chanathip nó làm mưa làm gió ở Nhật, về tuyển đá với Việt Nam cũng mất hút chứ có là siêu sao gì đâu? Indo có ông còn đá tận Ba Lan. Cầu thủ mình hiện nay xuất ngoại chủ yếu theo dạng cho mượn (Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh), gửi đi học việc (Văn Hậu.) Nếu các bác là HLV trưởng của đội bóng mượn cầu thủ, hoặc nhận cầu thủ gửi, các bác có mặn mà sử dụng không khi trong đội của mình vẫn còn những cầu thủ chính thức đá được? Giờ các ông bầu của mình bớt tham đi một tí, bán đứt đi thì nó lại là đằng khác.
    • Việt Nam thua Thái. Vậy thua ở thời điểm nào? Thua cái gì? Cần nói rõ ra. Chứ cứ nói hươu nói vượn thì đến trăm năm cũng không phân định được thắng thua.
    • Việt Nam đá 5 trận thua cả 5. Nhưng 5 trận thua đấy nguyên nhân vì sao? Có điểm yếu gì cần khắc phục. Điểm mạnh gì cần phát huy?
    Đấy, em liệt kê mấy ý như vậy. Các bác yêu bóng đá thì cũng nên bình luận cho nó có tâm một chút, chứ vào chửi bới loạn cả lên thì lại giống mấy hotgirls đi xem bóng đá thì ít, khoe vếu thì nhiều quá. Em thật.
    ibra2912, nhnglhn, vanhleg1 người khác thích bài này.
  4. nhnglhn

    nhnglhn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/07/2009
    Bài viết:
    1.004
    Đã được thích:
    355
    Cầu thủ mình còn còn khá trẻ, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao tầm thế giới chưa được nhiều như Nhật, Hàn Quốc, Úc, I Ran...nên khi gặp đội mạnh vẫn chưa đủ tự tin thi đấu, đá vẫn rụt rè ko đá hết được 100% sức lực. Tuyến tiền vệ và Tiền đạo mình rất tốt bằng chứng là sau 5 trận đỉnh cao vẫn ghi được 4 bàn. Nếu là thế hệ Công Veo với Quết Rừng, Tinh Trùng... thì việc mon mem đến gần khung thành các đội ở vòng loại thứ 3 đã là quá khó nói chi đến hi vọng ghi bàn. Nhưng hàng hậu vệ trình kém quá mới chỉ nhỉnh ĐNA chứ ra Châu Á vẫn chưa ăn thua gì. Hi vọng sau vòng loại này cầu thủ VN sẽ phát triển hơn
  5. eversong

    eversong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2007
    Bài viết:
    4.176
    Đã được thích:
    5.393
    Mấy cái sau ko bàn, chứ cái thể hình thể lực, thống kê rõ rành, VN là đội thể hình kém nhất vòng loại 3 lần này, chiều cao trung bình có tầm 1m75, thằng xếp ngay trên là Nhật cũng cỡ 1m78. Không chỉ là kém về thể hình trung bình mà là còn kém cả về thể hình ở những vị trí trọng điểm như trung vệ, ngoài DM ra còn lại đều dưới 1m8 cả, cái này thì có gì mà phải bàn cãi.

    Thể lực, cái này cũng chả phải nói nhiều làm gì, ông đòi Instat thì ai mà lấy được, nhưng tôi nghĩ những cái thống kê số km chạy, rồi thì ( cái này rất quan trọng ) là tốc độ trong những pha bứt tốc, tranh chấp là kém hẳn đối thủ, xem lại những trận thì tranh chấp tay đôi VN thua đứt, cả tranh chấp bóng bổng lẫn những tình huống 50/50.
    Cái thể lực tưởng là mình đá ngang với bọn kia, thật ra là do đá thủ tiêu cực, chứ nếu đủ trình độ mà đá đôi công thì chỉ tầm 20p là hết xăng, xem trận đá UAE cuối VL2 là rõ nhất, dồn lên xong đoạn cuối nó táng cho 2 bàn không về kịp.

    Cái kĩ thuật, lấy ví dụ một pha thằng CP ra mà bù cho hàng chục pha khác, ngay cả thằng Phượng trận gặp Nhật ông nào xem lại cũng phải có 3, 4 quả đỡ bóng bật văng ra cả mét, rồi thì ngay cái ví dụ của ông là thằng Phượng đỡ hay, thế thằng H Đức chuyền ném gạch vào đít đồng đội thì không tính là kĩ thuật ? Chả như đâu xa quả thằng Nhật việt vị là do thằng Phượng hay thằng Duy rê bên cánh xong chuyền ngang sân thẳng mẹ nó vào chân đội bạn để nó phản công, đấy là kĩ thuật chứ đâu, kĩ thuật cơ bản, chứ không phải kĩ thuật ngoáy đít làm người ta trầm trồ.

    Nói chung cứ lấy những cái ví dụ HLV nhà, gà nhà khen nhau thì nói làm gì. Nhìn vào kết quả thực tế, xem thực tế là biết ngay. Kĩ thuật giỏi hơn, thể hình thể lực cũng không kém, tinh thần thì dòng máu lạc hồng các loại mà thua bét xê lết thì phải biết là hỏng vì mình kém nó nhiều thứ. Cứ nhìn thực tế, thằng giỏi hơn, mạnh hơn thì không bao giờ nó phải thủ cả. VN giờ đá với Lào Cam thì có bao giờ phải tử thủ, khổ chiến như mấy trận vừa rồi ko.

    Tư duy chiến thuật kém hơn thì rõ rồi, cái ví dụ quây ráp bắt khiến đối thủ chuyền hỏng thì nó cũng rất ngở ngẩn, vì bên thủ bao giờ cũng ưu thế hơn, và cái thủ, tất nhiên là cũng phải học, nó dễ hơn là tấn công ( vì thế đội yếu nó mới thủ chứ mạnh nó có thủ bao giờ ). Chả nói đâu xa, như VN đá với Lào, Cam, nhiều khi khoan mãi mà nó mới thủng, rồi mình đá cũng lỗi tùm lum, là do mình hỏng chứ đâu phải là do Lào, Cam giỏi. Bên tấn công bao giờ nó cũng được phép chơi mạo hiểm 50/50, vì ăn được đột biến thì ghi bàn, hỏng thì thôi làm lại, nó khác bên thủ hở một cái là chết. Chứ nếu Nhật mà nó chơi kiểu thủ chủ động ( như khoảng 10p giữa hiệp 2 ), thì VN cũng press nhưng chạy loăng quăng, có chạm được vào bóng đâu. Cái mất bóng ở sân nhà với sân đối thủ là hoàn toàn khác nhau.

    Mấy cái còn lại ko ý kiến gì, ko bàn. Còn cầu thủ VN, cũng không tệ, nhưng không đủ tầm châu Á, đơn giản vậy thôi. Cũng như là các ông đá phủi, giờ ra sân phủi HN nhìn chúng nó đá lại chả mê đi, kĩ thuật đủ các loại có khi còn đẹp hơn cả PL, mà chạy cũng khoẻ kinh. Nhưng cho ra sân to, kể cả ở cái giải vét dĩa như VL thì chắc rụng đến 99%, không phải là vì chúng nó không giỏi, mà là tốc độ trận đấu nó khác, thế thôi. Chứ nếu bảo về sân 7 đá thì kĩ thuật của QH rồi CP có khi còn thua cả mấy huyền thoại làng phủi. Nghe nó cũng giống như cái so sánh trên mạng nó hay bàn QH với Son Heung Min ấy.
    Lần cập nhật cuối: 15/11/2021
  6. Melkiorgin123

    Melkiorgin123 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2015
    Bài viết:
    1.876
    Đã được thích:
    1.724
  7. atlas07

    atlas07 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2015
    Bài viết:
    5.642
    Đã được thích:
    2.903
    Bác xem cái trận ở vòng 2 mình gặp Indo đấy. Đội Indo toàn cầu thủ trẻ, nên Việt Nam quay cho như dế. Đấy mới là sự cách biệt về đẳng cấp rõ rệt nhất. Còn 5 trận vừa rồi, mình thua thì thua thật, nhưng không đến mức như Indo bị mình quay. Mình vẫn tổ chức phòng thủ tốt, các khối đội hình vẫn mạch lạc, vẫn chuyển trạng thái được, chứ có phải chịu trận đâu mà bảo kém. Bóng đá nó cũng có yếu tố may mắn nữa. Công tâm mà xem lại cả 5 trận thì mình chưa có điểm tới thời điểm này là một sự đen đủi không hề nhẹ.

    Tới đây, mấy hảo thủ của KSA, đá cả WC lẫn Asian Cup cũng cao tầm trên dưới mét bẩy tí thôi. Mà giờ họ đang đứng đầu bảng đó.

    Mà khiến cho đối thủ chuyền nhầm, chuyền hỏng chính là: đọc vị trí tốt, mà đọc vị trí tốt chả là tư duy chiến thuật là gì?
    nhnglhn thích bài này.
  8. PPCC

    PPCC Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2006
    Bài viết:
    1.570
    Đã được thích:
    1.055
    Nói chung trận thua Nhật Bản với tư thế đó là tốt, nhiều người hâm mộ mới vỡ lẽ, hoá ra đẳng cấp mình chưa mon men đến tầm hàng đầu châu lục, chứ không như trước trận Nhật Bản vẫn còn nhiều anh hi vọng lắm (vì Nhật khởi động VL3 chưa tốt, vì chưa lắp ghép kịp, vì thể lực Nhật, vì sân nhà...). Nên sức ép cho Park và các tuyển thủ giảm đi ít nhiều, dù thua. Ít thấy có ai mong có điểm với Sáu đĩ mà gây sức ép. Trận tới thua cũng không bị chửi quá.

    Còn lại thì cố ăn Tàu với Oman trên sân nhà thôi, Úc ở sân của nó thì thôi đi đừng cố quá mà tốn sức. Điều quan trọng là các tuyển thủ học được gì, và cả người hâm mộ học được gì sau lần đầu ở vòng loại đỉnh cao thế này, để mà tránh cái hố Thái rối rơi vào ấy, sa thải Kiatisuk rồi cho đến giờ vẫn chưa ngoi lên lại được.

    Ông Park cũng tỉnh, ký thêm 1 năm xem vụ VL3 + AFF người hâm mộ và liên đoàn có suy nghĩ gì, chắc cũng sẽ cố gắng vô địch ao làng lần nữa, nếu chúng ta đặt nặng thành tích vòng loại này quá mà phủ nhận chê trách ông thì chắc ông cũng bỏ BĐVN thôi, và rơi vào máng lợn cũ. Nếu vẫn hài lòng với AFF thì năm sau ta.. làm lại từ đầu, cũng khoai với thế hệ kế cận nhưng còn hi vọng trông chờ vào VLeague, dù vớ vẩn nhưng vẫn là môi trường rèn luyện hàng đầu thay vì đuổi theo giấc mơ Thường Châu năm bờ tu với bóng đá trẻ. Còn nếu nói đen, thua AFF thì cả cái đất nước vong ơn bội nghĩa này nó lại chửi tổ bố ông ấy lên thôi :(
    nhnglhn thích bài này.
  9. mr_bikini

    mr_bikini Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    1.154
    Đã được thích:
    352
    @atlas07
    Nền tảng cầu thủ nó được va chạm với những đối thủ ở đẳng cấp cao 1 cách thường xuyên tại các giải VĐQG tốt hơn VL.
    Cầu thủ mình đá giải lìu tìu , CLB vô địch ra Châu lục thì thằng nào cũng bò né. Thế thì lấy đâu ra trải nghiệm ở đẳng cấp cao thường xuyên mà lên trình, mà tích lũy kinh nghiệm ?

    Còn kỹ thuật mình yếu là rõ ràng. Nhìn chúng nó lên cánh tạt bóng toàn vòng cung, cầu vồng đâu ra đấy, hậu vệ thủ môn mình nháo nhào hết cả. 2 ông cánh HD,VT bên mình trông ngoáy ngoáy thì cũng nọ kia đấy nhưng bảo tạt bổng cho tiền đạo làm bàn thì tạt Lào, Cam còn chẳng chết nói gì Châu lục :)) Đấy là ví dụ về kỹ thuật cơ bản chứ đâu. Nó tổng thể và toàn diện chứ có phải mỗi cái vê vê ngoáy ngoáy ?

    Còn thể lực đo đếm bằng máy móc tập luyện tôi thấy nó k chính xác đâu . Các bài kiểm tra nọ kia trước giờ Xuân Trường hay Phan Thanh Hậu toàn nằm trong top bền nhất khỏe nhất các đội nhưng ra sân thực tế lại là những thằng xuống sức nhanh nhất.

    Về tốc độ , càn lướt cầu thủ mình cũng kém hơn không ít . Nhiều pha bóng cầu thủ tấn công bẻ được lưng đẩy được bóng qua thì hậu vệ nó rướn kịp ngay để giảm áp lực thậm chí cướp bóng luôn. Còn tiền đạo chúng nó mà có khoảng trống nó dí thì hậu vệ mình toàn xách xe lúp xúp chạy theo. Đối thủ tấn công dồn ép thì còn đỡ run chứ chúng nó phản công thì khán giả thiếu điều đái mịa ra quần.

    Uôn Cúp còn xa xa lắc :v
    Lần cập nhật cuối: 15/11/2021
    traodoi888PPCC thích bài này.
  10. ruacon123

    ruacon123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/11/2005
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    103
    Trong 5 trận vừa rồi chỉ có 2 trận gặp Tàu và Nhật là thua thật. Còn 3 trận còn lại xứng đáng thắng hoặc hoà.
    nhnglhn thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này