1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đường tới Quatar 2022: LẦN ĐẦU TIÊN LỌT VÀO VÒNG LOẠI WORLDCUP THỨ 3

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi Thiet_Moc_Chan, 07/04/2019.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. darkara

    darkara Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2014
    Bài viết:
    1.548
    Đã được thích:
    1.006
    Tôi xem lại hiệp 1 thì đúng là Vịt chuyền bóng kém quá, đa số các pha tấn công đều kết thúc bằng một cú chuyền hoặc thiếu hoặc thừa lực. Không biết có thống kê không nhưng thời gian tôi theo dõi thì Vịt chuyền bổng 100% mất bóng. Ở ao làng thì OK chứ với tầm này chuyền ném gạch là toang ngay.

    Chiều ngược lại thì Saudi chuyền bóng cũng khá tệ, không biết có phải ảnh hưởng mặt sân không.
    Tuyển Việt Nam bị chê chuyền bóng kém - Bóng đá Việt Nam - ZINGNEWS.VN
  2. ruacon123

    ruacon123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/11/2005
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    103
    Quả nâng tỉ số của đội bạn không được công nhận lẽ ra phải thổi phạt luôn chứ không cần đến VAR. Thành ra VN lại mang tiếng được VAR cứu thêm lần nữa. Quả trận Nhật thì đúng là VAR cứu thật.
  3. eversong

    eversong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2007
    Bài viết:
    4.164
    Đã được thích:
    5.377
    Trận này thật ra cơ hội ngon nhất nếu có thì phải là quả thằng gôn Saudi động kinh, chuyền thằng vào chân thằng Hải, nhưng thằng Hải định chuyền sang cho thằng Phượng thì bị thằng Saudi nó với chân chặn được. Chứ quả đấy mà bóng đến chân thằng Phượng thì rộng thênh thang, 2 đánh 1, đứng trước 16m50, chỉ còn một thằng Saudi và cánh bên kia hình như là Tiến Linh đang đứng một mình.

    Cũng chỉ có thế thôi, còn lại pha Đức Chinh Văn Đức phối hợp đẹp nhưng khó, hậu vệ nó đứng đầy, quả đấy khéo thì che chắn tốt ăn penalty thôi, hoặc không sút ngay 1 chạm, chứ đỡ xong mà đòi rê dứt điểm thì góc hẹp, hậu vệ nó bu vào ngay cuối cùng sút bắn chim ra ngoài.

    Thật ra tôi thấy mình đá với Úc chính ra cũng không khó như đá với bọn kiểu Arab UAE, Nhật, vì bọn nó cũng nhanh, khéo và kĩ thuật, trong khi lại to khoẻ hơn nên mình chả có cái vẹo gì cả. Bọn Úc đá kiểu bài bản chân phương, thì mình không ngại, nó đá tốc độ trung bình, nếu mình đá như trận lượt đi thì chắc đấy là trận đối phương có ít cơ hội nhất, cả trận đúng nó chỉ có 1 quả, còn lại đá bế tắc. Còn lại các trận khác khung thành lúc nào cũng chao đảo. Đá với Úc đúng là chuẩn kiểu của VN đá với các đội mạnh hơn trước đây mà bọn kia ko làm gì được. Tiếc là hậu vệ lùn quá, cả trận nó tạt được đúng một quả nắn nót thì toi luôn.

    Úc thì giống như Syria, Lebanon, nhưng kỉ luật và đầu óc hơn, chứ nó không quái như mấy thằng Saudi, Iraq..etc..Hôm qua bọn Saudi đá cũng đủ trò tiểu xảo nằm sân rồi gây hấn chứ có vừa đâu.
  4. PPCC

    PPCC Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2006
    Bài viết:
    1.568
    Đã được thích:
    1.055
    Tôi đồng ý mà, cũng comment ở trên là Tuấn Anh trận này đá không tệ, Hoàng Đức dưới sức (so với mặt bằng khả năng chung của chính nó gần đây). Nhưng tất cả các trận vòng loại 3 ngoài trận này thì Tuấn Anh xuống quá, còn Hoàng Đức là điểm sáng hiếm hoi (một vài trận cùng Quang Hải)
  5. darkara

    darkara Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2014
    Bài viết:
    1.548
    Đã được thích:
    1.006
    Giải ao làng sắp tới là cơ hội rất tốt để Vịt lấy lại tự tin và đồng thời tập dượt mảng miếng, thử nghiệm những phương án & đội hình khác, và thử nghiệm cầu thủ dự bị.

    Đồng thời rèn tiền đạo phải chăm di chuyển hơn, tiền vệ đá tỉnh táo hơn, chuyền đỡ ném gạch hơn, hậu vệ thì giảm động kinh đi.

    Mà Hoàng Đức không biết đã bao giờ đá cánh trái chưa nhỉ? Tôi thấy Hoàng Đức có nhiều ưu điểm khá giống Trọng Hoàng. Nếu thử giải pháp Hoàng Đức thay Hồng Duy, rút Công Phượng về đá thay vị trí của Hoàng Đức thì như thế nào?
  6. mr_bikini

    mr_bikini Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    1.154
    Đã được thích:
    352
    Thành Chung trận rồi đá cũng OK.
    Nếu Hùng Dũng trở lại k biết Park có dám làm cách mạng đá 4 hậu vệ k ?
    Nếu 4 hậu vệ thì dàn :
    Hậu - Chung - Mạnh - Tài nhìn khá phom cho đội hình này.
    Tiền vệ :
    H. Đức- T.A- Dũng
    Phía trên là 2 cánh + cắm.
    --- Gộp bài viết: 17/11/2021, Bài cũ từ: 17/11/2021 ---
    Hoàng Đức đá hậu vệ cánh thì kỳ quặc quá. Đây là vị trí tiền vệ cần được rèn dũa càng nhiều càng tốt vì nó hiện là cầu thủ duy nhất có thể tiếp tục phát triển hướng đến đẳng cấp Châu Á. Những vị trí còn lại đều bị giới hạn bởi thể hình và đã chạm ngưỡng.
    Hoàng Đức cũng rất khác Trọng Hoàng. Cái nhanh của Hoàng Đức là nhanh kiểu Zidane , dựa vào tư duy nhanh , chọn thời điểm đi bóng hợp lý bù cho tốc độ , còn cái nhanh của Trọng Hoàng là bật vọt kiểu Carlos , nảy mạnh ở đoạn ngắn phù hợp đá biên . Nó khác hẳn nhau. Nếu Hoàng Đức chạy cánh thuần thì sẽ chẳng rê qua được ai vì bắt rê biên rất dễ nếu không có tốc độ đoạn ngắn tốt.

    Còn CP đá sao được vị trí thấp thế ? Sao đảm bảo được khối lượng tranh chấp như HD ? Và tư duy chơi bóng như thế cũng khó đòi hỏi nó đá vị trí đấy.
    Lần cập nhật cuối: 17/11/2021
  7. football442

    football442 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/11/2012
    Bài viết:
    1.955
    Đã được thích:
    1.786
    Theo em những trận gặp đội mạnh hơn Vịt phải tử thủ thì đẫy thằng Hoàng Đức lên chơi sau lưng Tiến Linh luôn, Hoàng Đức tự tạo cơ hội được sút cũng khá tốt mai ra có bàn thắng. Chứ cái kiểu chuyền bóng cho Tiến Linh hay Công Phượng tác chiến độc lập là không xong 99% mất bóng vô hại. Em tin thằng Hoàng Đức làm tốt hơn hai thằng kia.
  8. eversong

    eversong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2007
    Bài viết:
    4.164
    Đã được thích:
    5.377
    Tôi cũng thấy đằng nào tuyến tiền vệ của mình cũng có giữ được bóng đâu, thà đẩy thằng H Đức lên cao hơn đá ngay sau Tiến Linh, Q Hải trả về cánh, còn ở dưới dùng luôn TA + Đức Huy cày cuốc, chứ cho cả thằng H Đức với thằng Hải đá tiền vệ trung tâm rất phí, xem một loạt trận vừa rồi có bóng toàn là 1 phất lên luôn phản công nhanh chứ có bao giờ cầm được quả bóng mà tổ chức lên được đường bóng cho ra hồn đâu, cho bọn kia đá tiền vệ làm gì, nhìn thằng Hải múa may quay cuồng giữa sân xong nó húc cho phát lăn quay phát chán. Thằng H Đức cầm được, dắt bóng được nhưng chạy được tầm 20, 30m thì chúng nó cũng về hết cmnr, còn phất lên trên thì lại cho CP với Tiến Linh cống bóng lại cho nó, nói chung là phí.
  9. darkara

    darkara Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2014
    Bài viết:
    1.548
    Đã được thích:
    1.006
    Mấy trận rồi thua ức vì đội bạn kỹ thuật thể hình tốt hơn đã đành, nhưng những quả Vịt để lọt thường là do sai lầm cá nhân có thể sửa chữa. Hồng Duy hay Duy Mạnh có thể đá cả trận ok nhưng chỉ một giây phút không tập trung thôi là bị trừng phạt ngay. Hi vọng rút kinh nghiệm mà đá tốt hơn sau từng trận, chẳng hạn sau khá nhiều kinh nghiệm đau thương thì 2 trận gần đây gặp 2 đội nhất/nhì bảng Vịt không bị thêm quả penalty nào.

    Phòng ngự thì thế, về tấn công thì hơi khó. Vịt đá chủ yếu vẫn là bóng ngắn, vì bóng dài TL với CP không tranh được. Vẫn phải đảm bảo quân số ở tuyến giữa, vấn đề là các tiền vệ phải đá tự tin hơn, thoát pressing tốt hơn, di chuyển hợp lý hơn, chạy nhiều hơn, chuyền chính xác hơn. Trận vừa rồi nói thật Rệp mất bóng chuyền hỏng rất nhiều, nếu gặp một đội phản công tốt hơn là đã ăn gạch, chỉ là Vịt chưa đủ trình tận dụng.
    --- Gộp bài viết: 18/11/2021, Bài cũ từ: 18/11/2021 ---
    Vẫn cái đội hình này đá với Ỉn chuyền đi chuyền lại 40-50 quả mà bọn kia không cắt được bóng, trong khi đá với Rệp hiếm khi chuyền được hơn 3 quả. Đá ở đẳng cấp cao hơn thì phải khác chứ. Quan trọng là nhìn ra được vấn đề và biết phải sửa như thế nào, cái này tôi nghĩ Park biết.
    nhnglhnVNFan thích bài này.
  10. PPCC

    PPCC Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2006
    Bài viết:
    1.568
    Đã được thích:
    1.055
    Tức là bác định để Hoàng Đức đá hậu vệ biên với các đội top châu Á? Nó làm gì có skill phòng ngự, có thể có tư duy chiến thuật tốt để chuyển trạng thái hay bắt bài, nhưng chẳng có skill phòng ngự, còn kém và lãng phí hơn Hồng Duy. Thế thà dùng thằng Văn Xuân củ chuối còn hơn (nếu Văn Thanh không trở lại) trong khi chờ Văn Hậu. Hoàng Đức và Quang Hải đá cao và có thể đổi cánh cũng có thể về sâu hơn từng thời điểm. Như vậy dù dùng Tiến Linh hay Văn Toàn đều có hiệu quả hơn. Đức Huy và Tuấn Anh đá giữa. Công Phượng thì chả đá được với top 1. Cho về đá AFF thôi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này