1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đường tới Quatar 2022: LẦN ĐẦU TIÊN LỌT VÀO VÒNG LOẠI WORLDCUP THỨ 3

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi Thiet_Moc_Chan, 07/04/2019.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vxkhoa

    vxkhoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/09/2007
    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    200
    Hoàng Đức hồi World Cup nó đá chính trung vệ đấy bác, nên nếu bí thì cho về đá dưới cũng không tệ. Tuy nhiên so với việc nó đang đá xuất sắc ở tiền vệ thì đẩy dưới không hợp lý, mà hàng dưới vẫn còn người mà. Em thì vẫn tin tưởng vào Hồ Tấn Tài.
    nhnglhn thích bài này.
  2. darkara

    darkara Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2014
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    1.009
    Tôi nói chỉ là suy nghĩ chủ quan của tôi thôi, tôi cũng biết khả năng xảy ra tình huống này là rất nhỏ, thực tế không phải là Football Manager muốn chuyển ai thì chuyển.

    Chỉ là đội hình của Park dù là 3-5-2 hay 3-4-3 hay 5-4-1 thì then chốt nhất vẫn là ở hai cánh, mà để Hồng Duy & Văn Thanh đá như mấy trận vừa rồi thì hai cánh còn lủng chán. Tôi không biết HD & VT đã đến ngưỡng chưa. VT thì sau khi phục hồi chấn thương phong độ vẫn chưa cao, khi tấn công chuyền hỏng khá nhiều, HD thì xét cả trận nó đá OK hơn VT, công thủ toàn diện hơn, nhưng tự nhiên một giây mất tập trung lại cống cho đội bạn một quả. Trận gặp Rệp vừa rồi pha bị ghi bàn nếu chỉn chu HD phải phá được bóng trong pha tiếp cận đầu tiên, hoặc phải chặn được quả tạt sau đó. Chờ Văn Hậu & Trọng Hoàng trở lại thì còn khướt.

    Còn bác nào bảo Văn Xuân, không biết mùa rồi đá Vleague thế nào chứ Văn Xuân đá mấy trận U23 thì tôi thấy tối mịt mù luôn, và thể hình cũng chỉ tương đương với HD. Tấn Tài chỉ quen đá cánh phải, không đá nghịch cánh được, và thủ cũng ngáo lắm.
  3. mr_bikini

    mr_bikini Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    1.154
    Đã được thích:
    352
    Quả của HD thực ra cũng khó đấy. Nó nhanh với khoẻ quá. Tình huống chỉ trong chớp mắt. Mà ở trong thế rất khó rồi nó vẫn tạt cực chất lượng.

    Ví dụ một thằng đá AFC Champion League hàng năm , được va với đối trên trình kiểu ntn dăm trận rồi thì có thể nó sẽ nhăm nhăm táng ra biên ngay từ đầu. Nhưng ta toàn anh em đá trong nước, vài năm Đội tuyển mới ra giải Châu Á 1 lần. Mà cũng chỉ gặp đội mạnh thực sự 1 ,2 trận nếu ăn may vào sâu. Còn không như U23 AFC gần nhất coi như vứt đi.

    Việt Nam muốn đi lên thì bắt đầu phải nghiêm túc học hỏi từ chiến trường cấp CLB. Cầu thủ được tôi luyện đều đặn mới tích luỹ được. Bắt nó hay ngay lập tức khi gặp trình độ cao cũng khiên cưỡng quá.
    Lần cập nhật cuối: 18/11/2021
  4. eversong

    eversong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2007
    Bài viết:
    4.174
    Đã được thích:
    5.389
    Quả đấy cần gì phải cao siêu gì AFC với cả CL đâu, bài cực kì ABC của hậu vệ là nếu không quan sát được tình huống thì auto phá ra biên, mà VN từ bé chả hiểu dạy dỗ gì toàn những pha trời ơi đất hỡi biến không thành có. Những cái này thật sự là trẻ con mới tập đá bóng U10, U11 nó đã được dạy rồi. VN thì chả những thằng Duy mà ngay trong trận đấu thằng Thành Chung cũng có quả dở hơi đòi đua tốc va đập với tiền đạo nó ngay trong vòng cấm còn gì. Ko có VAR cứu quả đấy thì ăn c**.

    Pha thằng Duy nó hơn thằng kia một bước rồi, đơn giản nhất là bóng ra biên, nhưng lại tham thích lấy bóng, thằng kia nó nhanh hơn gây sức ép nên ông loạng choạng. ( chả hiểu lấy làm gì, khi bọn nó đang tấn công đứng đặc xung quanh, có lấy thì cũng chỉ phá lên ).

    Nói chung toàn những cái vỡ lòng, giờ bảo như tranh chấp, lùn hơn bị nó đè đánh đầu là một nhẽ, nhưng những cái đơn giản như thế, đáng ra ko thể gặp mà toàn mắc mới dở hơi.

    Cái chết của VN là nền bóng đá ao làng đóng cửa tự sướng, những cái sai lầm cơ bản không bị trừng phạt, vì cũng toàn gà vịt đá với nhau nên những lỗi đấy coi là thường, giống như đứng dậy kê gế vào chỗ cũ, ra vào đóng cửa, là những cái chả phải nói, vì nói ra buồn cười như sinh viên đại học còn phải nhắc 1+1 = 2. Ra thế giới một cái thấy lố bịch ngay, chỉ cần nhìn là thấy lệch pha, cho dù ông có hát hay múa giỏi thế nào đi nữa. Chả khác gì đại gia VN ra nước ngoài nhảy lên xe không cài dây an toàn, rồi ăn cơm với đối tác mồm ngậm tăm mút mút.
  5. muaxuanbackinh

    muaxuanbackinh Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    7.899
    Đã được thích:
    3.975
    Việc điều chuyển cầu thủ sang vị trí mới, tôi nghĩ nên nhìn vào lối chơi và sở trường, chứ không nên chủ quan áp đặt. Hoàng Đức, Tuấn Anh từng đá hậu vệ, nhưng đó là kiểu chữa cháy hồi xưa, và lúc đó skill chúng nó cũng không phát triển như bây giờ. Điểm mạnh của Đức là kéo bóng tịnh tiến, theo tôi ngoài vị trí tiền vệ trung tâm hoặc lệch phải ( của Quang Hải) thì có thể thử bồi dưỡng nó vào vị trí tiền vê bám biên trái trong sơ đồ 5-4-1 , tức là thay Phan Văn Đức.
    Hoàng Đức, Tuấn Anh phát huy tốt nhất khi có một tiền vệ chuyên phòng ngự như Đức Huy, chứ cặp với nhau tôi vẫn thấy thiếu chất thép. Cho một đứa dự bị hoặc đẩy HĐ sang trái cạnh tranh với PVĐ chắc hợp lý.
    Hàng thủ, có lẽ Văn Thanh nên rèn giũa để trở thành một hậu vệ đa năng back up cho cả 2 cánh.
  6. ruacon123

    ruacon123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/11/2005
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    103
    Với công tác trọng tài kiểu này thì VN phải hay gấp rưỡi đội bạn may ra mới ăn được. Có xáo tung đội hình lên đổi hết các phương án này nọ mà trọng tài vẫn ép thì cũng thế thôi.

    Trận vừa rồi ngay mấy phút đầu Công Phượng ham tranh bóng bên sân đối phương và phạm lỗi thì trọng tài phủ đầu cho ngay con thẻ. Phạm lỗi lần đầu mà vừa mới vào trận được mấy phút thì nhắc nhở và cảnh cáo nếu tiếp tục phạm lỗi thì hẵng cho thẻ. Sau pha đó các cầu thủ VN có vẻ ức chế và liên tiếp vào bóng gắt với đội bạn.

    Để ý có một quả Quang Hải bị kéo áo bên phần sân nhà nhưng không ngã và vẫn chuyền được bóng lên, sau đó VN có cơ hội phản công vì đội bạn đang dâng cao, thì tài lại cắt còi, cướp đi cơ hội phản công của VN. Cái lúc QH đang phải vật lộn vì bị kéo áo thì không thổi luôn, lúc chuyền được bóng lên để phản công thì lại không cho hưởng phép lợi thế(vì Quang Hải không bị ngã và cũng không bị đau) mà lại thổi phạt để Arab kịp kéo về hết. Nhìn vẻ mặt QH sau khi trọng tại cắt còi pha đó là hiểu cầu thủ VN ức chế thế nào. Đá trong trận bị xử ép cầu thủ cảm nhận được ngay và nó ảnh hưởng tâm lý thì khó phát huy hết khả năng lắm.

    Trở lại trận lượt về sau khi VN dẫn 1-0, nếu không có pha DM bị pen và bị đuổi thì Ả Rập sao ăn đưọc. Chỉ cần gỡ hoà được là tâm lý nó đã lên lắm rồi đây lại còn được hơn người nữa trong khi đang đá trên sân nhà nó lại chả lên đồng. Bị pen khi bóng nảy từ người vào tay mà chỉ mới là đường chuyền (trong khi quả trận Úc bóng vào thẳng tay luôn - cản hướng cú sút đang đi thẳng vào khung thành, có thể là 1 bàn thắng - thì không pen), sau đó còn bị mất người nữa, thì đến Hàn, Nhật cũng gặp khó với một đội đi WC như cơm bữa như Arab chứ nói gì một đội bóng ĐNÁ đang là lính mới của sân chơi châu lục.

    Qua 2 trận với Arab thấy VN đều không đáng bị thua ở cả 2 trận.

    Mới 6 trận mà VN đã mất đến 3 quả pen: Hồng Duy sút trúng tay hv Úc, Quang Hải và Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm. Một bàn thắng nó không chỉ đơn giản là cộng trừ nhân chia về mặt tỷ số mà nó còn liên quan đến tâm lý, khí thế của 2 đội và ảnh hưởng lớn đến những diễn tiến tiếp theo, không chỉ ngay trong trận đó mà cả các trận về sau nữa, mọi thứ nó tính domino cả. Ví dụ đá 10 trận mà mất 1, 2 quả pen thì thôi coi như chấp nhận sai số, chứ số pha pen bị mất bằng nửa số trận thì đây là vấn đề không nhỏ.
    nhnglhnkhanhlq thích bài này.
  7. madau999

    madau999 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2010
    Bài viết:
    752
    Đã được thích:
    309
    thằng tấn trường live trym 2h sáng, trong khi buổi tối nó bắt chính ?
    ko ai nhắc nhở sao ta
  8. darkara

    darkara Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2014
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    1.009
    Sau trận thì cho xả trại bác ạ, còn trước trận thì rõ là vi phạm nội quy đội rồi. Tất nhiên thức khuya ảnh hưởng đến sức khỏe đồng hồ sinh học các kiểu, nên hạn chế. Tôi nghĩ BHL sẽ nhắc nhở.
    nhnglhn thích bài này.
  9. mr_bikini

    mr_bikini Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    1.154
    Đã được thích:
    352
    Mà sao k đá 3-4-3 như trước nhỉ ?
    Đá 3-5-2 này phối hợp cứ thiếu dàn trải.
    Lúc chuyển trạng thái cảm giác không mượt như 3-4-3 biến thể 5-4-1. Tiền vệ lệch biên của mình lên không kịp. Còn cặp tiền đạo cũng không kết nối được với nhau.

    Chửi thằng Văn Đức nhiều thực ra cũng khổ thân nó. Phượng hay nó đá ở đội hình này gặp những đối đấy hiệu quả cũng có khác nhau đâu ? Thậm chí nếu xét trên số tình huống cơ hội thì lúc Văn Đức đá mấy trận đầu cơ hội sút có vẻ còn nhiều hơn lúc CP đá 2 trận gần đây.
  10. darkara

    darkara Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2014
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    1.009
    Về lý thuyết thì 3-5-2 tạo ưu thế ở giữa sân giúp Vịt bóp nghẹt các mối nguy hiểm ở trung lộ, tranh giành được bóng ở trung tuyến. Bù lại là yếu hơn ở hai cánh. Tôi nghĩ là đá 3-5-2 đỡ lủng hơn, các bàn thua của mình chủ yếu là lỗi tình huống/sai lầm cá nhân chứ về phòng ngự nói chung đá tốt.

    Còn về tấn công thì tôi nghĩ từ sau khi Văn Đức chấn thương là Vịt đá 3-4-3 không tốt, dù ông Park đã thử nhiều giải pháp. Giờ mà Hùng Dũng, Văn Hậu phục hồi lại 100% phong độ, đẩy được Hoàng Đức lên đá thay Văn Đức như bác muaxuanbackinh nói thì có khi chuyển được về 3-4-3.

    Các đội ở đẳng cấp cao (như kiểu Pep) chơi rất biến hoá và thay đổi đội hình theo tình huống rất nhanh. Hi vọng sau này lên trình Vịt có thể đá biến hoá như vậy.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này