1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ChuyenGiaNemDa, 18/01/2020.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.547
    Đã được thích:
    18.304
    Thế thì phải lập đội chặn hậu giống thời Thế chiến 2 ấy, chứ ko lính Nga lại quay xe kéo thẳng về Moscow treo cổ hết ban lãnh đạo lên thì khốn.

    Lại nhớ thời thế chiến 1, lính Nga bị xua lên làm mồi cho đại bác nhiều quá, thế là quay nòng súng mời hết chỉ huy sơ - trung cấp lên xung phong cùng anh em, xong giữa đường tỉa chết bằng hết. Cuối cuộc chiến, có hàng trung đoàn Nga chỉ còn toàn lính trơn và lác đác mấy ông hạ sĩ quan :-D

    Anyway, đẹp lộng lẫy :x

    minhchau1110 thích bài này.
  2. minhchau1110

    minhchau1110 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2018
    Bài viết:
    2.195
    Đã được thích:
    3.745
    IWS chỉ ra Quân Nga ở một số mặt trận giờ tự bắn vào xe mình để khỏi ra trận ấy
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.347
    Đã được thích:
    26.685
    Đưa quân tinh nhuệ, T-90M ra làm trung quân. Thằng nào chạy lui bắn bỏ mẹ nó. Giao chỉ tiêu cho các sư đoàn tiền quân mỗi ngày phải tiến lên 100km cắm cờ. Tài sản các thứ lấy được chia 7/3 với trung quân. Hậu quân thì có thể ăn bớt quân lương nếu phía trước thấy bắt được gà qué dồi dào.
    Đánh kiểu giao doanh số như ở ta thì nó đứng dương nắm đấm hô khẩu hiệu giống mấy cậu trẻ trâu tháng kiếm triệu đô ấy. Xong nó chạy cái roẹt vào ngay trong Kiev đứng thì bọn U cà có mà khóc tiếng tầu.

    Anyway cái con pháo M777 ấy có màn bắn thay súng cối là tớ bực nhất. Cái nòng chỏng đứng lên trời làm 2 thằng vác cây thông ass đẩy thí mồ tổ đek lên. Bao nhiêu năm không thấy nó nghỉ ra cái gì gọn nhẹ thay thế
    chienbinhTECA thích bài này.
  4. my0earth

    my0earth Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/01/2009
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    202
    Cụ lại nói phét, cào cấu nội bộ thì nó là biểu hiện của chủ nghĩa đại Nga á, cụ tém tém lại chứ không anh Mykoyan anh ấy lái Mig đâm vào mông cụ giờ. Nói lào kiểu cụ thì từ thời Bê rê nhép nó đã là chủ nghĩa tiểu Nga rồi nhoé =))
  5. usadok

    usadok Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/04/2007
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    206
  6. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.547
    Đã được thích:
    18.304
    Nói chung đã ra đến chiến trường rồi thì sĩ quan cũng chỉ ép được lính đến một mức nào đó thôi. Ép quá thì nửa đêm lựu đạn rơi vào hầm hoặc đang đứng ở tiền tuyến thì xơi một viên đạn lạc vào sau đầu mà chết.

    Đọc hồi kí của bọn Nga trắng (chạy sang phương Tây sau khi thua Hồng quân) mới thấy bọn Nga thời cuối thế chiến 1 thật kinh khủng. Có đơn vị lính Nga bắt các sĩ quan đứng dựa lưng vào tường, xong lấy đinh đóng ngập tận mũ đinh xuống quân hàm trên vai rồi mới xả súng bắn.
  7. huntinghunter

    huntinghunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/10/2006
    Bài viết:
    1.792
    Đã được thích:
    718
    Các cụ có nghĩ U chưa hành động gì lớn ở mặt trận là ngoài việc chờ vũ khí- trang bị hoàn thiện và tập kết còn lý do khác là đang ép phương tây công nhận suất EU ko? Giờ rõ là vai trò dc nâng lên, vũ khí cũng nhận rồi, trong thời gian giải lao trc trận tội gì ko làm mình làm mẩy để mấy đại gia EU chiều.
  8. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.547
    Đã được thích:
    18.304
    Sau cuộc chiến này có khi Ukraine phải lập nguyên 1 bảo tàng trưng bày Orlan-10 thôi. Toàn đang bay tự dưng bung dù nhảy xuống đất :D

    [​IMG]
    huntinghunter thích bài này.
  9. VienthongQuandoiHaiPhong

    VienthongQuandoiHaiPhong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2015
    Bài viết:
    397
    Đã được thích:
    1.583
    NHẬN XÉT VỀ THÔNG TIN HÓNG ĐƯỢC SAU NGÀY THỨ 75 CỦA CUỘC CHIẾN TRANH NGA – UKRAINE (9/5/2022)
    https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/673297493758311
    1. Hôm qua 9/5 là ngày trọng đại, thực sự là như vậy. Vì trọng đại, những gì liên quan đến nó diễn ra mà chúng ta quan sát được, cũng rất có ý nghĩa.
    • Ngày hôm qua để cùng Nga kỷ niệm 77 năm chiến thắng phát-xít, lực lượng Ukraine đã chiếm thêm 4 điểm dân cư ở đông bắc Kharkiv. Được biết các hoạt động tri ân những cựu chiến binh Ukraine đã tham gia Chiến tranh thế giới lần thứ hai vẫn diễn ra.
    #Bình_loạn_của_Phúc_Lai: Chúng ta cần phân biệt rõ: ngày hôm qua vẫn là một ngày trọng đại, kỉ niệm sự thất bại của chủ nghĩa phát-xít. Dù Putox có nói gì chăng nữa, lão ta và bè lũ đang dựng lại cái thây ma của nó nhưng lại đổ lỗi cho người khác. Về vấn đề này tui sẽ xin viết vào lúc hết chiến tranh.
    Vì hôm qua chính lực lượng Nga trên lãnh thổ Ukraine cũng không hoạt động nên chúng ta cũng không có nhiều điều để bàn luận. Tối qua nói chuyện với bác KVC, tui rất tâm đắc câu bác nhận xét: “Những gì diễn ra ở lễ duyệt binh trên quảng trường Đỏ hôm nay là rất tích cực.” – “Tích cực” ở đây với ý nghĩa là cho hòa bình, cho một sự kết thúc chiến tranh với chiến thắng của nhân dân Ukraine. Còn với DLV cháu đại tá #Lee_Shimuo hiếu chiến thì là một sự đau khổ đến mức thê thảm.
    • Bộ Tổng tham mưu Ukraina cho biết các thành phần của Lực lượng Nhảy dù Nga (VDV), Tập đoàn quân xe tăng số 1, Tập đoàn quân vũ trang số 20 của Quân khu miền Tây, và các Tập đoàn quân bộ binh cơ giới 29, 35, 36 và Tập đoàn quân số 68 của Quân khu miền Đông đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công về phía nam Sulyivka (khoảng 25 km về phía nam Izyum) về phía Nova Dmytrivka và Kurulka, cả hai đều nằm trong phạm vi 10 km từ biên giới giữa Kharkiv và Donetsk Oblasts.
    #Bình_loạn_của_Phúc_Lai: Chuyện này hôm qua chúng ta nói rồi, nay chỉ nói thêm một chút thôi: chẳng hiểu Bộ chi huy Nga nghĩ gì mà gây khó cho chúng ta thế, tấn công chỗ này không được lại chuyển chỗ khác. Theo như chúng ta đã chém gió trước đây, Nga lúc đầu nỗ lực tấn công theo hướng Barvinkove, sau đó lại quay ra Nova Dmytrivka và Kurulka. Tấn công lấy thành tích à?
    • Tối muộn 9/5, người đứng đầu tỉnh Sumy Dmitry Zhivitsky cho biết: “Buổi tối ngày 9 tháng 5 kết thúc bằng báo động và pháo kích. Vào khoảng 10 giờ tối, người Nga đã pháo kích vào lãnh thổ của cộng đồng Novoslobids'ke và Vorozhbyansʹkyy. Không có thiệt hại nào, thông tin về vụ phá hủy đang được xác định.”
    #Bình_loạn_của_Phúc_Lai: Hai điểm dân cư ở tây bắc Sumy này đều rất gần biên giới quốc gia với Nga (vùng Kursk) nên để bảo nếu ở đây có lực lượng Ukraine để tham gia vào các hoạt động phản công ở đông bắc Kharkiv thì quả là không phù hợp lắm. Chúng ta cũng không thể cho rằng phía Ukraine có kế hoạch tấn công sang lãnh thổ Nga để tập trung những lực lượng lớn. Đồng thời khu vực gần biên giới như vậy lại càng không thể có kho tàng. Cần có thêm thông tin để xác định ý đồ của Nga sau vụ này.
    2. Trên hướng Donbas.
    • Đêm qua (9/5) lần đầu tiên không quân Nga dùng máy bay ném bom chiến lược TU-22M3 bắn 6 quả tên lửa Kh-22 vào các mục tiêu ở các thành phố vùng Donetsk.
    #Bình_loạn_của_Phúc_Lai: Tên lửa hành trình Kh-22 của Liên Xô được sản xuất từ những năm 1960 – 1970, do lỗi thời nên chúng trở nên khó vận hành và nguy hiểm. Do đó, ngay cả trước chiến tranh, theo các nguồn tin công khai, chúng được đưa vào tình trạng niêm cất, mặc dù về mặt chính thức, chúng vẫn trong danh sách phục vụ cho Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga.
    Đây là loại tên lửa dùng nhiên liệu lỏng (cụ thể phân tích như thế nào chúng ta sẽ nhờ bạn Phung Ngoc Khoa bổ sung thêm) được thiết kế chuyên để tiêu diệt tàu sân bay và mặc định xác định đối tượng tấn công là các tàu sân bay của hải quân Hoa Kỳ. Vì thế, nó có thể đạt tốc độ Mach 4 và mang theo đầu đạn nặng 1 tấn. Nó được phát triển chủ yếu để phóng từ máy bay ném bom TU-22 và Nga còn dùng cả TU-95 cho nhiệm vụ đó.
    Việc Nga sử dụng loại tên lửa này được phía Ukraine phân tích: việc dùng tên lửa chống hạm cỡ lớn như thế này để tiêu diệt các mục tiêu trên bộ, cho thấy Nga đã bắt đầu ngấm các đòn trừng phạt khi không thể bổ sung thêm được các tên lửa Iskander và Kalibr vào kho của mình.
    Còn chúng ta, những “đệ tử của thuyết âm mưu” thì còn dám nghĩ đến chuyện khác nữa. Như chúng ta vẫn bàn luận từ đầu chiến tranh đến nay, việc không quân Nga bị phía Ukraine bắn rơi những kiểu máy bay hiện đại được báo chí xứ Tây Phi tung hô như SU-34 hay 35 gì đó, tui không thạo lắm; nhưng nòng cốt để tấn công các mục tiêu mặt đất Nga vẫn phải ưu tiên sử dụng (1) Trực thăng nhưng rất dễ dàng làm mồi cho các vũ khí phòng không cá nhân hiện đại được phương Tây viện trợ và (2) Nhóm cường kích SU-24 và SU-25. Chính cái loại này là thứ bị Israel cho F-16 khừ rơi làm cho DLV Tây Phi chửi loạn cả lên. Tui đã viết đôi lần: do độ bền động cơ máy bay Nga kém, việc sử dụng tần suất cao sẽ dẫn đến việc một ngày chúng lăn cổ ra hỏng hết.
    Như vậy ngoài khả năng thiếu tên lửa, thì khả năng hỏng máy bay không thể chữa được ngay, cũng là một nguyên nhân.
    • Cũng trên hướng này, Nga đã rút bớt quân từ Mariupol đưa sang hướng Zaporizhia, và quân Nga ở hướng này cũng đang cho thấy rục rịch xốc xới lại đội hình để hành động.
    Tôi sẽ không bình luận gì về tin này, mà xin dẫn về lời của Tư lệnh Quang Phan: thật không hiểu nổi người Nga đang suy nghĩ cái gì. Tấn công không mục đích, không có kết quả, thậm chí không có hi vọng vì chất lượng không ra làm sao. Tui trả lời: thì hôm qua tui đã viết rồi còn gì: “Ngay cả lãnh đạo Nga cũng đang ở trong tình trạng sương mù.” Đánh nhau vì ý thích cá nhân của một người, mà bản thân người ấy còn đang khôn không ra khôn dại chẳng ra dại.
    • ISW thì bảo: quân Nga trên hướng Zaporizhia hoàn toàn không có tí tinh thần chiến đấu nào, chỉ nhăm nhăm làm hỏng khí tài để không phải chiến đấu. Còn Kyiv Inderpendent thì đưa tin: cho đến nay Bộ nội vụ nước này đã nhận được 20.000 cuộc gọi và 12.000 tin nhắn từ các phụ huynh Nga để… tìm con mất tích.
    https://twitter.com/kyivindepe.../status/1523528439373787137
    #Bình_loạn_của_Phúc_Lai: Con số 32.000 người mất tích trong số binh lính Nga dù xác minh được chính xác đến cỡ nào, cũng là con số khủng khiếp. Đó là những người mà gia đình chưa nhận được giấy báo tử sau “Chiến dịch quân sự đặc biệt” mà là những người mà ngay cả Bộ chỉ huy Nga từ chối nhận xác mà phía Ukraine phải đem đi chôn cất, hoặc cả những người bỏ ngũ chạy sang phía Ukraine hiện đang chưa được tiết lộ danh tính. Bất luận thế nào thì chúng ta cũng hoàn toàn có thể khẳng định với nhau, quân Nga càng đánh, chỉ có càng thua với tâm lý như vậy.
    • Trên hướng Donbas, sau những nỗ lực thì lực lượng Nga và li khai cũng đạt được những kết quả trong ngày 8/5 mà chúng ta đã bàn hôm qua. Đến đây có một nhận xét mà tui sẽ đưa vào phần sau.
    3. #Đoán_mò đê.
    • Từ cuối tuần trước, trong xã hội Nga đã rộ lên tin đồn: Ba Lan sẽ cho quân lính “nhập Ukraine” (việc này đã được quyết định và chỉ diễn ra trong 1 – 2 tuần tới) và sau đó khả năng cao là quân lính Romania và thậm chí có thể cả Thổ Nhĩ Kỳ cũng không đứng ngoài.
    #Bình_loạn_của_Phúc_Lai: Tin tình báo vỉa hè xác minh gần như 100% là việc này đã được quyết định thật và trước mắt là lực lượng vũ trang Ba Lan sẽ bảo đảm an ninh khu vực biên giới Ba Lan – Ukraine (biên giới phía Tây Ukraine), đồng thời Không lực và Phòng không Ba Lan sẽ bảo đảm an toàn vùng trời phía Tây Ukraine. Điều này sẽ cho phép quân đội Ukraine điều động toàn bộ lực lượng đang đồn trú ở miền Tây sang tổ chức tổng tấn công ở miền Đông.
    Việc này kể cả phía Nga cũng đã dự đoán được trước, nhưng có lẽ hiện nay họ đã lực bất tòng tâm. Trong vòng xấp xỉ 10 ngày tới nó sẽ diễn ra và cũng đồng nghĩa với việc lực lượng Nga ở Đông và Nam Ukraine sẽ cực kỳ khó khăn khi vũ khí đã đủ và Ukraine hoàn toàn rảnh tay không phải lo bảo vệ phía Tây đất nước nữa.
    Tui cũng không nghi ngờ việc Romania giúp bảo vệ Odessa trước nguy cơ đổ bộ của Nga hòng chiếm thành phố. Tuy nhiên với việc các loại tàu bè của Hạm đội Hắc Hải bị bắn hết cái nọ đến cái kia, rồi đảo Rắn cũng còn chẳng giữ được, thì khả năng đó gần như đã tuột hẳn khỏi tay bộ chỉ huy Nga rồi. Xin nhắc lại câu tui đã viết: tổ chức tấn công được đã là rất khó, còn chiếm được Odessa thì gần như Nga đưa người lên sao Hỏa.
    Ngày lễ Chiến thắng của nhân loại mà Nga nhận vơ của mình mình, Ukraine chào mừng bằng cách tiễn 62 phương tiện các loại ra bãi phế liệu. Do tốc độ tấn công của Nga chậm nên chỉ có 150 lính thiệt mạng (RIP, không thiệt hại cháu nào càng tốt, cứ đốt ráo cả xe cộ là cũng đủ thúc thủ rồi á).
    • Hôm nay tin tức quan trọng nhất, là tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ký Luật S. 3522 về Hợp đồng “thuê – mượn” hỗ trợ bảo vệ dân chủ Ukraine 2022.
    Hôm nào đó tui đã viết: Hợp đồng “thuê – mượn” này coi như cung cấp cho Ukraine khả năng chiến đấu không hạn chế với Nga. Hồi Chiến tranh thế giới lần thứ hai, nhờ có lend-lease mà Liên Xô đã được cung cấp rất nhiều thứ, dù họ đã cố gắng phi thường để tự sản xuất được nhiều khí tài và vũ khí, nhưng chủ yếu là do chúng không phù hợp với tập quán chiến đấu của Hồng quân. Ví dụ, xe tăng của Mỹ vốn trọng tâm cao, chân đế nhỏ, dễ bị bắn, dễ lật dù rất tiện nghi – nó thua xa cả xe tăng Liên Xô về các tiêu chí chiến đấu, chỉ gần gần được như xe tăng Đức về tiện nghi, không những thế xe tăng Mỹ chạy xăng mà Nga cho rằng “dễ cháy hơn…” Về máy bay tiêm kích, phi công Ace Nga Aleksandr Pokryskin cho rằng chiếc Bell P-39 “Airacobra” tốt hơn bất cứ chiếc tiêm kích nào của Liên Xô trong thời gian đó, và cũng chính vì thế mà ông này bị hoãn phong Anh hùng Liên Xô một thời gian.
    • Tổng cộng, Hoa Kỳ giao cho Liên Xô thông qua Lend-Lease lên tới 11 tỷ USD nguyên vật liệu: hơn 400.000 xe jeep và xe tải; 12.000 xe bọc thép (bao gồm 7.000 xe tăng, khoảng 1.386 trong đó là M3 Lees và 4.102 M4 Shermans); 11.400 máy bay (4.719 trong số đó là Bell P-39 “Airacobra” và 1,75 triệu tấn lương thực. (Wikipedia)
    Đó là tui còn chưa tính những mặt hàng khác như bông vải, vải khaki may quân phục, ủng lính, trang thiết bị y tế, đầu tàu hỏa, toa xe hỏa, đường ray tàu hỏa và kinh khủng nhất là… thuốc nổ. Ở đây tui chỉ xin lưu ý con số: 400.000 xe jeep và xe tải. Liên Xô trong thời gian chiến tranh, hoàn toàn không sản xuất xe tải mà năng lực vận tải của nước này hoàn toàn dựa trên Studebaker 3 cầu của Mỹ, nhờ có nó mà Hồng quân mới đảm bảo được công tác hậu cần, nếu không thì đánh nhau bằng cái dạ dày rỗng và đóng khố, tay cầm súng như que củi. Ngay cả sau chiến tranh, trình độ xe tải của Liên Xô cũng chưa ra sao, đặc biệt là làm được thứ phức tạp như những bộ vi sai để cho ra cái xe dẫn động được 6 đầu trục một lúc như nó. Đó là hoàn cảnh ra đời của bản copy ZiL-157 “Người hùng đường Trường Sơn.” Vì thế các cháu DLV ạ, chú nói cho các cháu nghe, hô hào cái gì cũng phải nghĩ trước nghĩ sau, thái độ với văn minh nhân loại như của các cháu, thiếu giáo dục lắm đó.
    Vậy ở năm 2022, Lend-Lease có ý nghĩa như thế nào? Đúng, nó cung cấp cho Ukraine khả năng chiến đấu không giới hạn với nền sản xuất Hoa Kỳ đứng đằng sau: muốn cái gì, thì xin cái í. Theo Hợp đồng thuê mượn, dùng xong thì trả lại với khoản tiền thuê rất tượng trưng, gần như là cho mượn, còn giữ lại cái gì thì trả tiền cái í có tính đến khấu hao, hao mòn. Ngoài vũ khí, thì câu chuyện ở đây còn hàng vạn mặt hàng cần cho chiến tranh đúng kiểu “kim chỉ đá lửa,” từ miếng lương khô đến cân ca-la-thầu, í lộn, có phải Trung Quốc đâu mà cấp ca-la-thầu… Ukraine sẽ được yêu cầu hàng trăm, hàng nghìn cái xe tải đúng chuẩn quân sự, trong khi bên kia quân Nga sẽ chỉ có ít đi, trong điều kiện bị trừng phạt cuối năm nay bơm cao áp, kim phun, hệ thống điều khiển… của xe tải sẽ hỏng hàng loạt.
    Đó là lý do, nếu Nga muốn kéo dài chiến tranh, cũng không thể được vì ngay bản thân cứ thêm 1 tháng, là bị đốt thêm cả trăm cái ô tô. Lính trong chiến trường không gạo, không đạn, xe không có dầu xăng chạy thì đánh nhau cái gì?
    • Những món hàng Lend-Lease đầu tiên từ Mỹ sẽ đến Ukraine chỉ sau 24 giờ tính từ lúc ông Biden đặt bút ký Luật.
    Như vậy chúng ta có thể #đoán_mò được gì trong những ngày sắp tới?
    • Tuần trước chúng ta đoán khoảng ngày 5 hoặc 6 tháng 5 thì Ukraine sẽ phản công, thì họ phản công ngày 5 và bắt đầu ở Kharkiv, đồng thời có những hành động tấn công đường tiếp liệu hậu cần cho cụm quân Nga ở tây nam Izyum. Họ cũng cho thấy khả năng áp sát Izyum để chiếm thành phố này, và ở phía trên một chút cũng có khả năng chiếm Kupyansk. Nhưng tình hình chỉ có thế, họ chưa làm gì mạnh mẽ hơn để thỏa mãn tâm lý sốt ruột của chúng ta ở cách hàng nghìn hàng vạn cây số.
    • Ở Donbas, thậm chí lực lượng Ukraine còn bỏ những điểm phòng thủ như Propasna và trước đó là Kreminna. Ở phía Nam, tin tức cho thấy lực lượng Ukraine vẫn áp sát Kherson.
    • Ở ngoài biển, các hành động của lực lượng Ukraine cho thấy chắc chắn họ sẽ chiếm lại đảo Rắn, hiện nay họ đang tỏ rất rõ ý đồ: tấn công từ xa không cho quân Nga có khả năng trụ lại trên đảo, khi nào cần sẽ chiếm. Đồng thời việc tấn công quân Nga cũng thủ tiêu cả những hệ thống phòng không được quân Nga thiết lập trên đảo. Tình hình hiện nay cho thấy: ngay cả cái tàu Đô đốc Makarov hôm trước bây giờ cũng… tàng hình luôn, làm tui ngờ là khéo nó chìm béng rồi. Nhìn chung là Nga không có khả năng đổ bộ chiếm Odessa. Giữ được miền Nam Ukraine cũng đã là điều không tưởng.
    Vậy quân Nga có khả năng nào không? Chúng ta đã biết Donbas được quân Ukraine phòng thủ dựa trên các tuyến sông Bắc Donets và Miut, y như người Đức năm 1944 tử thủ ở đây. Những ngày qua tình hình chiến trường cho thấy những trận đánh ác liệt trên những tuyến phòng thủ này. Thực tế nếu quân Nga cũng dựa trên chính những con sông này để thiết lập phòng ngự giữ chiến tuyến, cũng hoàn toàn khả thi.
    • Tin mới nhận được, quân Nga đang có những động thái vận động từ Belgorod về phía biên giới Ukraine. Nhận định của BTTM Ukraine thì 19 BTG hôm qua đã tập trung, có thể được tung vào đông bắc Kharkiv để phục hồi lại tình hình diễn ra trong mấy hôm vừa rồi.
    #Bình_loạn_của_Phúc_Lai: Chuyện đáng chú ý à nha! Nếu đúng như vậy thì hướng sẽ diễn ra những diễn biến lớn lại sẽ ở đông bắc Kharkiv và chắc hẳn Bộ chỉ huy Nga đã nhận thấy nguy cơ nhóm quân tây nam Izyum bị bao vây, nên sẽ tổ chức một mũi tấn công vào đây? Vào thì đón đánh chứ sợ cái gì. Đánh mãi không chiếm được thành phố từ hồi “phase 1” thì bây giờ có căn cứ nào cho thấy tinh thần và chuẩn bị của quân Nga họ hơn hồi đó? Nhưng nếu ghép với chuyện họ pháo kích sang tỉnh Sumy ta đã điểm ở mục 1, thì cũng đáng chú ý: phải chăng họ còn lực lượng để lại một lần nữa tấn công vào Sumy như một mũi phối hợp?
    Về chuyện phản công, nếu vụ “đồn đoán ở Nga” trên đây xảy ra trong thực tế, thì hóa ra là tay #Oleksii_Arestovich nói đúng: việc phản công sẽ diễn ra từ khoảng giữa – cuối tháng Năm đến giữa tháng Sáu.
    • Cuối cùng, là tin tỷ phú Nga Alexander Subbotin từng là thành viên hội đồng quản trị hãng dầu khí Lukoil vừa chết đột ngột. Đây là cái chết tỷ phú Nga thứ 8 kể từ chiến tranh xâm lược Ukraine. (Ảnh)
    #Bình_loạn_của_Phúc_Lai: Sau lễ 9/5 không tổng động viên nhưng cũng không ngừng chiến hả? Vậy thì khủng bố tiếp, và nếu không ngừng chiến thì lại phá hoại tiếp cho đến khi nào thua hẳn thì thôi. Ý của tài phiệt đối lập thế đấy, Putox ạ. Liệu mà rút đi thôi, bây giờ may ra chỉ còn DLV Tây Phi là thần tượng ông thôi chứ còn ai nữa. Xin nhắc lại này: khôn không ra khôn, dại chẳng ra dại. Putox hết thời rồi.
    Bản tin chiến sự Bộ tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine tại đây:
    https://www.facebook.com/thelastvagabond/posts/2252018581603262
    #Nga_xâm_lược_Ukraine
    [​IMG]
    [​IMG]
    tỷ phú Nga Alexander Subbotin từng là thành viên hội đồng quản trị hãng dầu khí Lukoil vừa chết đột ngột
    [​IMG]

    Liên Xô vẫn luôn công đánh phát xít hết về mình, Ngay cả lão Putin cũng đăng đàn nhận hết công lao, ko có tiếp tế hậu cần của Mỹ thì Nga lấy gì mà đánh Phát Xít.
    Bài Viết của anh Phúc Lai tặng các cháu Rồ Nga, mong thông đc chút não nào cho các cháu tốt chút đấy, Nga đến đây em xin khẳng định là ko thể thắng và chúng ta chỉ chờ xem Nga thua như thế nào mà thôi
  10. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.363
    Đã được thích:
    13.370
    :-D Thợ săn đêm hả cụ, thấy đội Nga vàng bảo máy bay Nga mà bản nội địa hệ thống đối kháng điện tự độc nhất vô nhị , có mà bắn vào mắt :-D
    hoalongtrang thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này