1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ChuyenGiaNemDa, 18/01/2020.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.723
    @Mr_Hoang tuyển Mujahedin đi wánh bom tự sát cho chú đá đi kìa
  2. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    May qúa được tụi Nga nó kíu, chứ dưới hầm thối bỏ mọe. Muốn ra hàng thì bọn chỉ huy Azov nó bắn, nên đành ở lại.
    Giờ được nhìn thấy ánh sáng mặt trời rồi.
    Nhưng chỉ lo tụi DPR nó hành thôi, tụi nó thù Azov lắm.

    [​IMG]

    [​IMG]
  3. phuongbase

    phuongbase Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2011
    Bài viết:
    1.969
    Đã được thích:
    5.436
    tifosimilan thích bài này.
  4. Toisorry

    Toisorry Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/08/2016
    Bài viết:
    1.222
    Đã được thích:
    2.650
  5. huntinghunter

    huntinghunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/10/2006
    Bài viết:
    1.792
    Đã được thích:
    718
    Xin phép Copy cụ dungcivic qua bên này ko Mod of nó xoá

    “Sau gần 3 tháng của chiến dịch quân sự 3-ngày, cường quốc quân sự số 2 thế giới đi hết từ chiến thắng này đến chiến thắng khác. Bỏ qua một số làng mạc ít người ở và không có giá trị gì về mặt quân sự hay kinh tế như Kiev, Kharkiv, quân Nga đã đánh chiếm được những cứ điểm quan trọng, siêu to siêu khổng lồ mà ngay cả người dân Uk trước chiến tranh cũng khó có thể biết nó tồn tại như popasna.

    Thiệt hại của quân Nga sau 3 tháng chiến dịch là hoàn toàn không đáng kể. Mất đâu độ chục viên tướng (cái này là tin tốt vì ở đâu chả có tình trạng ghế thì ít mà đít thì nhiều), vài con phà rách nát như con Moscow vốn đã định loại biên tự dưng lại câu thêm được 2 tên lửa Uk, quá lãi cộng thêm gần 30K lính bơm hơi. Nói chung tất cả đã nằm trong tính toán của anh Tin. Ở phía ngược lại quân Uk bị đánh cho thảm bại. Không quân Uk đã bị tiêu diệt hoàn toàn không dưới 10 lần. Quân đội Uk cũng bị tuyên bố "sẽ tan rã hoàn toàn trong vài tuần tới" với số lần không đếm xiết.

    Trên trường quốc tế thì anh Tin đã thành công trong việc bắt ép Phần Lan và Thụy Điển phải vào NATO. Giờ chỉ cần đánh NATO là chiếm được toàn bộ, khỏi mất công đánh nhiều trận lẻ tẻ.”

    .....
    Không cụ nhé, không bao giờ có ww3 cả.

    Ww3 chỉ xảy ra khi Mỹ và Nga trực tiếp đánh nhau. Nhưng khả năng này em cho là bằng 0 vì Mỹ sẽ xuống nước hết sức có thể để tránh. Biden có thể không tiếc máu xương quân đội nhưng anh ấy rất yêu vợ con, và các cháu của ông ấy. Ông ấy không thể đưa ra quyết định sẽ giết chết họ được.

    Còn kể cả Nga nhỡ không may bắn một quả nuk vào một thành phố của Anh, miễn không phải là London, cỡ như Bỉmingham hay Manchester chẳng hạn thì Anh cũng sẽ không dám bắn trả một quả chứ đừng nói là tấn công tổng lực lại
    .

    Vì hậu quả là quá lớn, họ vẫn còn hơn 10 triệu dân London và 60 triệu dân ở khu vực khác để cứu sống. Họ sẽ không dám đáp trả, may ra bắn một hai cái máy bay hay tàu chiến gì đấy của Nga để trả thù thôi.

    Vấn đề là Nga có phòng không quá mạnh, các nước bắn trả vào đất Nga xác định chưa chắc ăn được nhưng Nga nó bắn lại thì chắc chắn chết. Chứ cỡ Phần Lan thì bõ bèn gì, Nga nó tần cho cũng chả dám bắn lại vào đất Nga dù một viên đạn.


    “Thôi anh ơi, anh xuống cái cho em nhờ, phê đá leo cột điện lại tưởng đang trên thiên đình.

    Bữa trước thì nguỵ biện AQ là mấy tay Phần lan, Thụy điển nó giả bộ cho có vẻ muốn tham gia Nato nhưng nội bộ nháy nhau “mình chơi chiêu thôi, ra QH ta ko OK nhé, thế ko ai nói dc chúng mình.. bla bla”. Giờ nó thế nào? Sao im bặt thế hả nhà tư tưởng, cây mưu sỹ của pro Nga? Người ta dan chính trị, chuyên ăn rồi cân nhắc lợi hại trước sau cho dân ng ta, ko hơn thằng nói phét nói nhảm như anh ? Việc thông báo cho tay Phú, người ta nói ngôn ngữ ngoại giao việc quyết định nhập Nato thế thôi, chứ có khác gì chỉ ngón tay thối vào mặt anh Phú và nói thẳng: mày ngon nhào vô chơi đi, bố chiều mày tới bến?

    Bữa nay thì ww3 chỉ xảy ra khi Mỹ và Nga múc nhau, haha vậy cũng lên tiếng dc? Lại còn bảo Nga phạng thằng Anh mà A sẽ ko dám làm gì? Lạy cho cái thói ươn hèn của anh, a nghĩ ai cũng như anh là đầu hàng đi, đất nước kệ, tự thương đi để dc thoát ra kệ dân kệ nước. Loại như anh làm sao hiểu dc, nếu ko hy sinh lấy đâu ra độc lập cho thế hệ sau, loại như anh làm sao hiểu dc nếu ko phang trả nuke vào mặt những kẻ điên thì lấy đâu ai ngăn nó leo những nấc thang mới? Xin thưa ai chứ thằng Anh nó phang lại ngay và luôn, đồng thời hành động bắn vào nó đã mặc nhiên kích hoạt điều 5. Thôi giờ đã bẩn đã liều các bố chơi tất tay luôn, nguyên băng Châu Âu nó phệt Nga. Đấy ko phải ww thì là cái gì hay a bảo đấy là Châu War?

    Anh bớt bớt lại chút, nói nhiều lộ hết con người và phẩm cách cũng như tư duy của mình ra thế người ta cười cho. Anh đang làm xấu mặt tập thể pro Nga đó anh nhé!”
    Lần cập nhật cuối: 17/05/2022
    tifosimilan, xinxit, Russianfan2 người khác thích bài này.
  6. AnhcuaFStars

    AnhcuaFStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2015
    Bài viết:
    518
    Đã được thích:
    302
    Tộ sư bọn chỉ huy lừa đảo! Đẩy lính ra chiến trường chịu trận, có giò chạy mất tiêu. “ tướng lãnh chỉ huy mới gửi chúng tôi tới chỗ chết” ! Gọi pháo, pháo không có, chúng tôi giơ lưng cho đối phương không kích, chúng tôi retreat về tới sở chỉ huy thì tộ sư bọn nó chạy nhanh thế, sở chỉ huy trông không... they said. Siêu thị tại Kherson đầy ắp hàng hoá từ quân giải phóng Tank giải phóng sao mà tốt thế chứ lị
    Lần cập nhật cuối: 17/05/2022
  7. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.428
    Đã được thích:
    13.520
    Bọn UKR vừa tìm thấy xác một con Mi28N ký hiệu RF13628, Cụ ném đá xem nó rơi từ bao giờ.
  8. winters

    winters Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/01/2004
    Bài viết:
    650
    Đã được thích:
    572
    Mấy ông cuồng Nga cứ hô hào Nga thu được thêm tiền dầu mỏ thời điểm này, nhưng quên mịa nó mất cả nền kình tế gồm rất rất nhiều thứ, đâu chỉ có nguồn thu từ dầu mỏ. Luôn luôn có một phần nguồn thu lớn nhất là để chi cho an sinh xã hội, rồi cho thu nhập của dân chúng thì sao ? Ví dụ như mấy bác Youtuber Nga coi như mất trắng thu nhập rồi đấy, rồi rất nhiều ngành hàng khác cũng giảm hoặc mất thu nhập. Do đó mấy bác nghĩ xem, xuất khẩu dầu mỏ thêm vài tỷ USD có bù trừ cho các khoảng này được không ?

    Lộ trình cắt đứt phụ thuộc dầu mỏ từ Nga của EU đã có từ lâu, trước sau gì nó cũng thành hiện thực. Ví dụ như Ba Lan có kế hoạch đầu năm 2023 không sử dụng khí đốt từ Nga nữa. Cho nên vừa rồi Nga cắt van khí đốt vào Ba Lan nó cũng chẳng ngán, còn thách thức thêm. Chẳng qua cuộc chiến này đến bất ngờ, khiến cho kế hoạch chấm dứt phụ thuộc dầu mỏ từ Nga phải đến sớm hơn. Đây chính là lý do khiến nhiều nước tăng tốc làm đầy kho dự trữ đề phòng trường hợp không theo kịp deadline. Khiến cho Nga thu được tiền nhiều hơn, nhưng đó chỉ là trong ngắn hạn.

    Với góc nhìn khác: bây giờ thay vì sung sướng đào dầu mỏ lên bán cho EU với giá cao. hưởng sự giàu có ví dụ đến tận 2030. Nhưng do cuộc chiến này khiến Nga chỉ bán giá cao được đến ví dụ 2025 mà thôi. Sau đó chỉ có thể bán cho TQ hay Ấn Độ với giá thấp, thậm chí TQ lâu lâu có thể chơi bài đóng cửa khẩu cho xe Nga ùn ứ để dằn mặt xem ai cần ai, chiêu này nó rất thường làm. Do đó thu được chút tiền dầu mỏ trong ngắn hạn, đang đổi lại một tương lai rất bấp bênh dành do nước Nga.
    Lần cập nhật cuối: 17/05/2022
    tifosimilan, xinxitphuongbase thích bài này.
  9. AnhcuaFStars

    AnhcuaFStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2015
    Bài viết:
    518
    Đã được thích:
    302
  10. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.651
    Đã được thích:
    18.549
    Mới rơi, cũng ko lâu lắm. Ở Kharkiv. Mi-28N số đuôi RF-13628

    P/S: Giờ nhìn máy bay Nga rơi bình thường quá.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 17/05/2022, Bài cũ từ: 17/05/2022 ---
    Reuters đưa tin hơn một chục xe bus chở các thương binh Ukraine rời nhà máy thép Azovstal đến Novoazovsk, thành phố Donetsk đang nằm dưới sự chiếm đóng của Nga

    Theo Thứ trưởng QP Ukraine Maliar, những thương binh Ukraine ở Azovstal sẽ được trao đổi với tù binh Nga

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này