1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ChuyenGiaNemDa, 18/01/2020.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Phyeudyeu

    Phyeudyeu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/09/2016
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    14
    Con Cui Cui có phải là con Kui Ly ko hả Cụ .? :-D
  2. visco

    visco Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/04/2011
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    38
    Nói câu gì hả bạn?
  3. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    Do Nga nghòe quá không có tiền đóng phí hội viên hàng năm nên Nga vừa rút khỏi ECHR (Tòa án nhân quyền châu Âu).
    --- Gộp bài viết: 12/06/2022, Bài cũ từ: 12/06/2022 ---
    Một thành viên của Duma Quốc gia Nga, Fyodorov, đã đệ trình dự thảo yêu cầu hủy bỏ quyết định từ thời Liên Xô cũ về quy chế độc lập của Cộng hòa Litva, với lý do quyết định này không có cơ sở, vi phạm hiến pháp và các luật khác, nên được coi là một quyết định bất hợp pháp, vì vậy cái gọi là độc lập của Cộng hòa Litva là bất hợp pháp.
    Hiện tại, đề xuất và dự thảo này đã được gửi đến Duma Quốc gia Nga và sẽ sớm được đưa vào quá trình xem xét…Nếu sau khi được thông qua, Nga chính thức “hủy bỏ quy chế độc lập của Litva”.
    Do Nga, với tư cách là người kế thừa hợp pháp của Liên Xô cũ, nếu Lithuania mất địa vị độc lập, thì Nga đương nhiên có quyền "thừa kế" lãnh thổ lẽ ra thuộc về mình, và hành vi này vẫn phù hợp với luật có liên quan một cách chính đáng.
  4. HoVoQuangBinh

    HoVoQuangBinh Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2017
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    78
    ... ài ... anh thật sự ngu ngốc ... chạy về đây khóc với em ...
    - Lịch sủ là ghi nhận sự kiện, sau đó mới bình loạn nhưng nó có đầu, có đ/ít và là một môn khoa học xh đàng cmn hoàng chứ không thể cắt xén,nói bừa, phán ẩu như một số tên ngồi đo, cân mấy miếng sắt vụn nổ như đúng rồi.
    - Lsvn từ 1792 sau khi Hồ Thơm ra đi thì bị viết, nói, dạy, học, một cách khá phiến diện để phục vụ các mục đích chánh trị nào đó. Dẫn đến các chiên gia quân sờ sự nói về ls dân tộc như thế này! thật là đau lòng mà...
    - Ai mắng một nhân vật ls nào đó thì phải có tí teo hiểu biết đầu đ/ít không người ta xem mình như con mẹ bán cá mà thôi.
    - Chửi Nga xâm lược như thời trung cổ thì đúng rồi, nhưng lại vận ls dân tộc vào thì ... quả thật hết sức quá đáng ... chưa hết chúng còn bôi xóa, tẩy trắng thay đen, nói láo hơn tin tin, ...
    - Nếu muốn bàn về 9 chúa 13 vua nhà Nguyễn và miền đất phương nam thì nên qua diễn đàn ls nói chuyện, ngoài ra chỉ nhắc ai đó một tẹo, cho dù đang uống thuốc cũng nên có thái độ biết ơn người bón thuốc ... còn kiểu kẻ vô ơn ... đời nào, chế độ nào, nhà nào, xh nào cũng đào thải. (mềnh vẫn nhớ câu chuyện một "nhà" sử học đang khi tranh biện căng thẳng bèn vung tè lên bẩu rằng kinh tộc chỉ từ thanh hóa trở ra do ngài ta có tinh thần bài nguyễn một cách triệt cmn để, dĩ nhiên như thế là siêu ấu cmn trĩ nhưng để thấy là ... uống thuốc vào...)
    ... ài tớ đi uống thuốc đây ... xong ngủ một tý ... lúc dậy ủng hộ mấy cháu thắng thằng rệp ... đang lên kế hoạch du lịch theo thứ tự các vùng đất tạo nên chữ S theo ls ... ài ... cần tóc-tóc hay tu-bờ theo nà...
    tifosimilan thích bài này.
  5. NokiB

    NokiB Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2014
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    4.560
    Hay nhỉ, thế không biết quyết định bán bang Alaska cho Mỹ có cơ sở gì không vậy nhỉ :-p
    VoThanTrieuVan, phuongbasetifosimilan thích bài này.
  6. NokiB

    NokiB Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2014
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    4.560
    Bình luận: Cuộc chiến Ukraine đang trở thành Việt Nam của Putin
    - Cù Tuấn dịch từ Tạp chí Time.
    Khi cuộc chiến ở Ukraine kéo dài sang tháng thứ tư mà vẫn chưa có hồi kết, một số nhà quan sát bắt đầu đặt câu hỏi, "Liệu phương Tây có cảm thấy mệt mỏi với việc hỗ trợ Ukraine không?" Một số nhà bình luận cho rằng “thời gian đứng về phía Putin” và phản ứng gay gắt của NATO và các nền dân chủ toàn cầu khác sẽ dần suy yếu khi đối mặt với những thách thức kinh tế bắt nguồn từ lạm phát, việc Nga cắt đứt đường vận chuyển nông sản và hydrocarbon của Ukraine khỏi nền kinh tế toàn cầu, chia rẽ chính trị nội bộ (đặc biệt là ở Mỹ), và gây ra sự mệt mỏi khi tin tức 24/7 suốt ngày bàn về cuộc chiến.
    Tôi đủ lớn để còn nhớ về kinh nghiệm của Mỹ ở Việt Nam, và hoàn cảnh của Putin ngày càng gợi nhớ về lần mạo hiểm đau đớn kéo dài đó. Các quân bài tủ của Putin, vốn đã yếu khi bắt đầu xung đột, càng ngày càng yếu đi. Thời gian đang ủng hộ Ukraine và phương Tây nhiều hơn so với Putin, và khi năm tháng trôi qua, điều này sẽ trở nên rõ ràng hơn.
    Hãy bắt đầu với các sự kiện quân sự trên thực địa. Mục tiêu ban đầu của Putin là chinh phục toàn bộ Ukraine chỉ trong một lần tấn công, tiêu diệt chính phủ Zelensky và thiết lập chế độ bù nhìn ở Kyiv. “Kế hoạch A” đó đã thất bại, và là kết quả của sự tự tin quá mức, trí thông minh kém, trình độ tướng lĩnh kém hơn, hậu cần kém hiệu quả và khả năng lãnh đạo thực địa quá tồi tệ. "Kế hoạch B" của Putin là một sự tương phản với các chiến thuật truyền thống của Liên Xô/Nga: chiếm dần mòn những vùng lãnh thổ nhỏ và khủng bố dân thường Ukraine bằng một chiến dịch có chủ ý với các tội ác chiến tranh.
    Nhưng giống như Mỹ trong chiến tranh Việt Nam, phần lớn dân số ở Ukraine cực kỳ phản đối kẻ xâm lược đến bên ngoài. Thay vì được chào đón bằng những chai vodka khi đến xâm lược, những người lính Nga được chào đón bằng những ly ****tail Molotov. Những tiết lộ về tội ác chiến tranh sẽ chỉ làm tăng cường sức đề kháng và ý chí của người Ukraine, và thời gian sẽ chỉ củng cố quyết tâm của họ.
    Do đó, cơ hội để Putin thực sự làm thay đổi tình hình và giành được thêm một lượng lãnh thổ đáng kể dường như rất nhỏ. Về bản chất, ông bắt đầu với việc kiểm soát 15% lãnh thổ Ukraine trước cuộc xâm lược, đặt mục tiêu đạt gần 100% lãnh thổ và có thể kết thúc tốt nhất với 20-25% lãnh thổ mà thôi. Tỷ lệ này là điểm không đạt trong bất kỳ bài thi nào.
    Cũng tương tự như kinh nghiệm của Mỹ ở Việt Nam, Putin phải đối mặt với một kẻ thù kiên trì với quyền tiếp cận các khu luyện quân và căn cứ bên ngoài. Mỹ không bao giờ cắt đứt thành công con đường vũ khí đổ vào cho VC, và người Nga cũng sẽ không thể ngăn cản sự trợ giúp đáng kể dành cho người Ukraine. Thật vậy, người Ukraine được hưởng lượng vũ khí lớn hơn VC rất nhiều và chúng đang chảy qua biên giới của họ, với các thông tin tình báo và hỗ trợ mạng tuyệt vời, và nguồn lực tài chính đáng kể hơn nhiều so với những gì VC từng được hỗ trợ.
    Thương vong cũng đang gia tăng nhanh chóng, đối với cả binh lính Nga và thiết bị quân sự. Các ước tính đáng tin cậy cho thấy số lính Nga thiệt mạng trong cuộc chiến lên tới 20.000 người - một con số đáng kinh ngạc gần 1/3 những gì nước Mỹ đã mất trong 9 năm của cuộc chiến tranh Việt Nam. Vụ đánh chìm soái hạm Moskva trên Biển Đen là một nhát dao găm vào trái tim của hải quân Nga. Hơn một nghìn xe tăng Nga đã bị phá hủy. Mức độ tổn thất này là không thể bền vững nếu Putin không đưa Nga vào chế độ chiến tranh toàn diện, điều mà theo thời gian sẽ ảnh hưởng đến quyền lực của ông ở quê nhà, bất kể sự kiểm soát chặt chẽ của truyền thông. Tổng thống Mỹ Johnson sẽ có thể hiểu những lựa chọn đau đớn đối với Putin ở phía trước.
    Ở một khía cạnh nào đó, tình hình của Putin còn tồi tệ hơn tình hình Mỹ ở Việt Nam. Các đối thủ dân chủ của Putin — gồm Mỹ, hầu hết châu Âu, tất cả NATO, Nhật Bản, Úc và các nước khác — đại diện cho gần 60% GDP của thế giới. Nền kinh tế của Nga chỉ ở mức khoảng 10% của thế giới và do đó họ đang bị lép vế nghiêm trọng trong lĩnh vực kinh tế. Trung Quốc tỏ ra không mấy mặn mà trong việc làm một cứu cánh cho Nga, và nếu Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt thứ cấp đối với những quốc gia làm ăn với Nga, tình hình kinh tế sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn theo thời gian đối với Putin.
    May mắn thay cho Kyiv, chi phí hỗ trợ cho quân Ukraine - so với quy mô khổng lồ của các nền kinh tế phương Tây - là khá nhỏ. So với hàng tỷ USD mỗi ngày được bơm vào Afghanistan và Iraq ở thời kỳ đỉnh cao của chiến dịch, chi phí cho Ukraine theo tiêu chuẩn hỗ trợ hiện tại là rất khiêm tốn.
    Cuối cùng, giao tiếp tầm chiến lược đang chống lại Putin. Tổng thống Zelensky đã chứng tỏ là một bậc thầy về giao tiếp, dễ dàng đè bẹp câu chuyện của Nga về việc lật đổ “chế độ phát xít” ở Kyiv. Theo thời gian, các kỹ năng của Zelensky trong việc quảng bá lý tưởng bảo vệ quốc gia sẽ giúp ông ấy có thêm nhiều sự ủng hộ.
    Cách hành động có nhiều khả năng xảy ra nhất của Putin sẽ là chiếm nhiều lãnh thổ Ukraine nhất có thể trước khi "tốc độ đốt cháy" của việc binh sĩ Nga bị giết, thiết bị quân sự bị phá hủy, mức độ tàn phá của các lệnh cấm vận và sự cô lập ở tầm quốc tế bắt đầu tăng lên. Để rút lui chiến lược, Putin có lẽ đang hy vọng phương Tây sẽ đơn giản là gây áp lực buộc người dân Ukraine chấp nhận một hiệp định đình chiến cho phép Nga kiểm soát 20% đất nước của họ.

    Nguồn FB
    tifosimilan thích bài này.
  7. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    Phát xít đang thắng to nên phá luôn cầu. Bọn Nga chả có vẹo gì
    Kiểu như ngồi trên cành cây rồi quay lại cắt cành tận gốc ấy.
    Cây cầu cuối cùng giữa Severodonetsk và Lisichansk đã nổ tung.
    Mình cũng chưa hiểu chiến thuột của tụi phát xít.
    Việc tiếp vận cho lực lượng Ukraine ở Severodonetsk của Lực lượng vũ trang Ukraine phần nhiều phụ thuộc vào cây cầu này.
    Việc cây cầu bị phá hủy khiến cho việc cung cấp đạn dược, vận chuyển thiết bị quân sự và vũ khí cũng như quân tiếp viện không thể thực hiện được với quy mô lớn.
  8. kametock

    kametock Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/01/2011
    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    760
    Lữ đoàn 93 U tiêu diệt và bắt một mớ bọn phắc xít Nga
    hoalongtrangtifosimilan thích bài này.
  9. phuongbase

    phuongbase Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2011
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    5.448
    Xe hậu cần Ngú tự nhiên bốc hỏa, khả năng cao những người lính Nga chân chính nhận ra chính nghĩa, việc chết tại UA cho tay điên khùng thần kinh ở Điện Cẩm Linh là kiếp sai lầm

    Sai thì sửa, quay đầu là bờ, bỏ tối ra sáng là chân lý muôn đời

    https://twitter.com/antiputler_news/status/1535731916934094848
    tifosimilan thích bài này.
  10. cuchuoi_kt115

    cuchuoi_kt115 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2012
    Bài viết:
    3.915
    Đã được thích:
    2.097
    Tổng Nghiện kêu gọi quốc tế hỗ trợ Đài Loan trước khi Trung Quốc tấn công . Trách gì phái đoàn TQ bỏ ra ngoài khi Tổng nghiện lên phát biểu tại diễn đàn Shangri-La ở Singapore. Đúng là anh đã dung liều rất cao. Bọn Tq đang chửi Tổng nghiện "Zelensky hoàn toàn mất trí. Anh ấy đúng là một diễn viên hài. Đài Loan là một phần của Trung Quốc và một thực tế đã được Liên hợp quốc, cộng đồng quốc tế, bao gồm cả Ukraine công nhận. Nói như vậy, ông ta đang nói theo nghĩa đen rằng Ukraine là một phần của Nga. Vì vậy, anh ấy đang tự chế giễu bản thân và đất nước của mình." :D
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này