1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ChuyenGiaNemDa, 18/01/2020.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    Đảo rắn sau khi bị Nga chiếm và quân Ukr tổn thất cực lớn sau vụ đột kích thất bại ngày 08/5/2022, hiện nay Nga đã làm cho hòn đảo này lột xác với vô số các công trình quân sự phòng thủ trên đảo.
    08/5/2022 là ngày quân Ukr được sự cố vấn của sỹ quan Anh đã tấn công chiếm đảo, định tạo tiếng vang nhân ngày chiến thắng phát xít 09/5 ở Nga. Tuy nhiên cuộc đổ bộ đã thất bại với tổn thất 3 chiếc Su-24, 1 chiếc Su-27, 3 trực thăng Mi-8 cùng với lính nhảy dù trên đó và 1 trực thăng Mi-24. Cũng trong chiến dịch nhảy dù ngày 8/5, 3 tàu đổ bộ bọc thép lớp Centaur Project 58181 của Ukraine cùng với các lính hải quân Ukraine đã bị tiêu diệt.
    29 máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn hạ, trong đó có 8 UAV Bayraktar TB2. 4 UAV Bayraktar đã bị bắn hạ chiều 9/5.
    Tổng cộng 100 binh lính Ukr chết trong chiến dịch thất bại này.
    Sau khi tăng cường phòng thủ thì đây sẽ là tiền đồn canh giữ khu vực biển Odessa.
    https://t.me/quantin_vic/14882

    [​IMG]
    Phyeudyeu thích bài này.
  2. phuongbase

    phuongbase Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2011
    Bài viết:
    1.969
    Đã được thích:
    5.436
    Tổ hợp trinh sát nhiệt âm Penicillin độc đáo của Nga 'mất tích' trước pháo binh Ukraine.

    Tổ hợp trinh sát nhiệt âm Penicillin được Nga quảng cáo sẽ nhanh chóng phát hiện và "dập tắt" trận địa pháo binh đối phương, tuy nhiên khí tài này đang gây thất vọng khi chưa thể hiện được bất cứ điều gì trên chiến trường.

    Theo truyền thông Nga, hóa ra không phải mọi thứ đều đơn giản như vậy, có rất nhiều yếu tố quân sự đặc biệt khiến cho đến nay tổ hợp Penicillin vẫn chưa phát huy tính năng tác dụng của nó.

    Nga cho biết, trận pháo kích hôm 13/6 do Ukraine tiến hành là dữ dội nhất trong tất cả các năm đối đầu. Hàng trăm quả đạn rocket Grad và nhiều viên đạn 155 mm được bắn đi từ pháo M777 của Mỹ và CAESAR của Pháp nhằm vào Donbass.

    Hỏa lực chủ yếu được bắn ra từ Avdiivka, khu vực được củng cố mạnh mẽ nhất của Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU). Vậy tại sao Nga lại im lặng, điều gì ngăn cản họ xác định vị trí đối phương kịp thời và đáp trả nhanh chóng?

    Máy bay không người lái của Nga hầu hết là loại nhỏ, không thể hoạt động từ khoảng cách đáng kể và không có trần bay cao. Do vậy chúng là một mục tiêu khá dễ dàng đối với hệ thống phòng không của Ukraine.

    Vấn đề với máy bay không người lái đã được xác định và ngành công nghiệp quốc phòng Nga đang cố gắng giải quyết vấn đề, nhưng tình hình vẫn rất khó khăn bởi sản phẩm của họ bị đánh giá còn khoảng cách lớn so với chủng loại NATO chế tạo.

    Các trạm radar phản pháo giúp phát hiện vị trí bắn của đối phương bằng cách tính toán quỹ đạo của đạn, xác định ngay lập tức nơi đạn được bắn ra. Dữ liệu được truyền tới khẩu đội pháo binh, tạo cơ hội để tiêu diệt pháo và bệ phóng của đối phương trước khi chúng thay đổi vị trí.

    Quân đội Nga có một hệ thống độc đáo mang tên Penicillin, nó bắt tất cả các tín hiệu âm thanh và nhiệt từ phát bắn và vụ nổ, đồng thời cung cấp tọa độ vị trí của kẻ địch. Trước khi chiến tranh nổ ra, Nga tự tin cho rằng khí tài này sẽ giúp họ "dập tắt" pháo binh Ukraine.

    Nhưng thực tế Penicillin hoàn toàn im hơi lặng tiếng, điều này được Nga giải thích rằng không phải tất cả các vị trí trên tiền tuyến đều có hệ thống này. Bất chấp thực tế là các nước NATO đã bàn giao hàng trăm tổ hợp pháo tối tân cho Ukraine.

    Tuy vậy lời giải thích của Nga bị xem là không thỏa đáng, bởi nếu không là phương tiện giúp thay đổi cục diện chiến trường thì Penicillin cũng phải chứng tỏ bản thân ít nhiều trong việc chỉ điểm ra vài vị trí bắn của pháo binh Ukraine.

    Nhưng thực tế Penicillin lại hoàn toàn "mất tích", điều này được các chuyên gia quân sự phương Tây khẳng định đó là do hệ thống trinh sát pháo binh đình đám của Nga thực chất là "bom xịt" như nhiều vũ khí khác đã có màn thể hiện kém trên chiến trường.

    Bên cạnh đó, do thiếu các loại đạn dẫn đường tầm xa, kể cả khi Penicillin xác định được vị trí bắn của pháo binh Ukraine, Nga cũng khó lòng đáp trả bằng hỏa lực mặt đất.

    Theo PolitRussia
    yankme119chienbinhTECA thích bài này.
  3. VoThanTrieuVan

    VoThanTrieuVan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2019
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    476
    Lộn xào vừa thôi ông cháu, Dương Vâ.t Trì vào cuộc họp bị Mĩ nó chửi cho vì trình bày dài dòng, ko đúng trọng tâm cuộc họp, làm mất thời gian .Đến trưa nó còn đoẹt mời cơm nên thằng Dương Vậ.t Trì phải úp mì ăn, lúc sau ra khóc lóc với thằng Vương Nghẹo là phía Mĩ ko mời cơm kìa :-D
    --- Gộp bài viết: 15/06/2022, Bài cũ từ: 15/06/2022 ---
    Vấn đề là thằng nào đòi diệt trừ phát xít ^:)^ thằng nào đòi mở chiến dịch đặc biệt trong 3 ngày ^:)^ thằng nào đánh 1 tuần ko xong lôi hạt nhân ra doạ :-D truyền thông của thằng nào cũng cắt ghép clip đổ cho thằng UC :-D truyền thông của thằng nào có 1 cái uav mà đổi góc chụp rồi đăng lên đủ kiểu :-D
    yankme119, goodbyept, usadok3 người khác thích bài này.
  4. namtuocAudiA7

    namtuocAudiA7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2016
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    2.232
    Vũ khí giúp Ukraine vô hiệu hóa UAV của Nga mà không tốn một viên đạn

    https://dantri.com.vn/the-gioi/vu-k...-khong-ton-mot-vien-dan-20220615103103019.htm

    Quá đỉnh Ukraine .
  5. traodoi888

    traodoi888 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2014
    Bài viết:
    1.642
    Đã được thích:
    1.077
    Cháu đã dốt thì dựa cột mà nghe.
    Cuộc họp Mỹ quy định mỗi bên dc phát biểu 20p mà Dương Khiết Trì nó đíu nghe, nó mắng cho 2 tiếng thông.
    Bọn Mỹ nhục quá nghĩ ra bài ko mời cơm đó...
    Khơi mào chiến tranh Thương mại mà giờ lại phải đi bãi bỏ thuế với hàng TQ để giảm lạm phát??? Thua thì nhận cho đỡ nhục.
    Vừa rồi Shilang bên Sing.
    Phượng Hòa mắng thằng đen ko trượt phát nào...
    Cháu còn non lắm
    Phyeudyeu thích bài này.
  6. kametock

    kametock Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/01/2011
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    759
    Về cuộc chiến thương mại, người khởi xướng là Trump, người bãi bỏ là Biden. Thằng xin bãi bỏ là TQ. Như TQ, thằng trong cuộc còn nói ko ai thắng, vậy mà con Nga vàng..... A Trump nếu lên thì lại ối zời ơiiiiiiiii.

    Con Nga vàng vẫn quen thói bịa đặt láo toét.
    [​IMG]
    chienbinhTECA thích bài này.
  7. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.750
    Đã được thích:
    10.161
    Chắc là thật rồi. Một cậu gốc Việt đang ăn bơ thừa sữa cặn đã bị mất tích ở Ukraina được một tuần rồi.

    2 American fighters missing in Ukraine and feared captured

    The men are Alexander John-Robert Drueke, age 39, from Tuscaloosa, Alabama, and Andy Tai Ngoc Huynh, age 27, from Hartselle, Alabama.
    Toisorry thích bài này.
  8. VoThanTrieuVan

    VoThanTrieuVan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2019
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    476
    Ông cháu lại lộn xào tập 2 rồi, chú gọi may` là cháu vì thấy may` lộn xào cả bằng cái acc chính lẫn mấy cái acc phụ này chứ tính tuổi may` có khi đc xếp vào loại già trâu chứ kp trẻ trâu nữa :-D Mĩ nó bãi bỏ thuế với hàng TQ vì thêm một số quyền lợi của nó trong các mảng thương mại đó, ông cháu đọc đc ở đâu thì lôi nốt ra đi chứ chú thấy ông cháu cắt xén tào lao vlin :-D
    Thứ 2 mang tiếng là mắng mà cuối cùng bị phái đoàn của Mĩ nó chửi cho như chó cún ngồi nghệt hết cả mặt ra, may` cần ảnh ko chú đưa lên cho may` xem :-D
    Thứ 3, hội họp quốc tế chứ ko phải đám giỗ quan thầy nhà ông cháu may` đâu nên mang mì đi mà úp chứ đợi ai cho các quan thầy của ông cháu may` ăn trứng cá :-D
    Ông cháu may` già rồi mà còn xanh lắm :-D
    P/s : chú rất ít khi rep mấy cái cmt rác của bọn Nga vàng của các ông cháu may` vì vũ trụ của chúng may` nó khác phần còn lại của thế giới, nhưng thôi đây là ngoại lệ vì thấy chú may` già rồi mà còn ễnh ương vlin thì chú thông cho tỉnh ra chút vậy :D
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.723
    Chúng ta nhất loạt đổi avatar sang cục đá để đấu tranh đòi bọn Nga trả chú đá lại chứ đừng có tử hình. Tay @cuchuoi_kt115 hình như cũng trốn sang đó để lập toà án binh rồi.
    cuchuoi_kt115 thích bài này.
  10. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.428
    Đã được thích:
    13.520
    Mỹ công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ usd , bao gồm 18 lựu pháo, 36 nghìn viên đạn 155mm, tên lửa chống hạm Harpon và hệ thống pháo phản lực Himas tầm 80km, cùng nhiều thiết bị liên lạc nhìn đêm. Đây là hành động hà hơi thổi ngạt bọn phát xít đang giãy chết ở Miền Đông, đánh Nga đến người UKR cuối cùng.
    hoalongtrang thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này