1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ChuyenGiaNemDa, 18/01/2020.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Toisorry

    Toisorry Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2016
    Bài viết:
    1.230
    Đã được thích:
    2.669
    tifosimilanchienbinhTECA thích bài này.
  2. VienthongQuandoiHaiPhong

    VienthongQuandoiHaiPhong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2015
    Bài viết:
    399
    Đã được thích:
    1.587
    chienbinhTECA thích bài này.
  3. Toisorry

    Toisorry Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2016
    Bài viết:
    1.230
    Đã được thích:
    2.669
    Ly khai đếu gì bọn Donbass, bọn đấy có mấy thằng làm chó cho Putin sai đàn áp dân chúng thôi. Lính lác rặt là bọn lính Nga đi thăm thân từ 2014 trá hình. Thân phận bọn donbass chỉ đc làm bọn phu tải đạn hoạc lùa lên làm bia thịt thôi. Tuổi đếu gì đc lái xe tăng kể cả hàng đồng nát =))
    huntinghunter, hoalongtrangchienbinhTECA thích bài này.
  4. chienbinhTECA

    chienbinhTECA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/05/2003
    Bài viết:
    1.393
    Đã được thích:
    3.240
    Nga vàng bảo là lính LNR DNR toàn thợ mỏ với thợ sửa ống nước ;))
    Thợ thuyền oé gì lái tank ầm ầm , bắn ATGM , igla phằm phằm , pháo với cối phọt tè le . Văn vở nó quen toàn lính Nga nó sang chứ đâu . Đc mấy ông dân gộc đâu .
    Sợ nhất đội Chechen trước khi sang , làm màu ra quân rầm rộ Nga vàng sướng tê người hô chuyên gia đô thị với cuộc chiên không tù binh. Giờ đánh đấm chán quá quay ra cắn nhau với quân ly khai . Em bảo rồi bọn Chechen với DNR LNR chỉ một là đẩy vào cối xay thịt tiền duyên , 2 là loanh quanh giữ sườn cho lính Nga thôi . Tinh thần giờ cũng oải rồi
  5. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.864
    Đã được thích:
    7.469
    Tớ nói rồi. Số Javelin viện trợ cho Ukraine chưa bằng số tăng sắt vụn ở 3 quân khu gần đó. Nên chỉ nhăm nhăm bắn sắt vụn là hạ sách. Thượng sách vẫn là trinh sát cho ra bằng hết điểm tập kết, tuyến tiếp tế tiếp liệu của nó và đốt cho nó sáng rực lên. Xe tăng mà không có dầu lấy gì chạy.
    Phải lần cho ra phương pháp tổ chức mạng lưới tiếp liệu của nó. Nó chắc chắn không trùng với tuyến hành quân. Cứ đòi bằng được ATGM cổ của LX bên mấy tay đông âu về chỉ để bắn xe tiếp liệu thôi. Số lượng xe tiếp liệu chắc chắn ít hơn số xe tăng, dễ tiêu hao hơn
    Toisorryhoalongtrang thích bài này.
  6. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.759
    Đã được thích:
    10.173
    Nếu nhiệm vụ của quân đội Ukraina là đánh bại ý chí xâm lược của quân Nga, ngăn cản quân Nga hoàn thành các nhiệm vụ chính trị thì đánh hậu cần là một phương pháp hay.

    Nhưng mà Bi-đen đã ra nhiệm vụ cho quân đội Ukraina là đánh cho tàn phế quân đội Nga. Do đó bọn Ukraina sẽ phải vác Jav bắn xe bơm hơi đều đều. Mục tiêu là diệt kíp lái 3 người chứ không phải là sắt vụn hoá mấy kho dự trữ chiến tranh của Nga. Nga nhiều sắt chứ ít dân. Kíp lái T 3 thằng giá trị đối với nước Nga lớn gấp trăm lần mấy thằng tín đồ Nga trắng của phát xít Putin. Chết, tàn phế độ trăm ngàn thanh niên ưu tú của đất nước thì bọn qđ Nga đúng là sẽ tàn phế thật.
  7. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.759
    Đã được thích:
    10.173
    Mình gọi hành vi của bọn Nga vàng là ngu có chọn lọc. Đưa nguồn khen tây chửi Nga thì chúng nó rất thông thái phân tích, vặn vẹo, lý sự. Bao nhiêu là lí lẽ. Đến khi có nguồn chê tây khen Nga thì chúng nó 2 tay chắp lại sì sụp vái. Tin như kinh thánh phán.

    Như cái bài báo nguồn gì đấy về chuyện EU nhập mấy chục tỉ đô la dầu mỏ của Nga trong 3 tháng chiến sự, nhìn là thấy ngay là có người bỏ tiền thuê viết để gây áp lực chuyện gấp rút cấm vận dầu. Chứ thực tế Nga làm gì cầm được mấy chục tỉ ấy mà khoe.
    Toisorry, chienbinhTECAphuongbase thích bài này.
  8. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.864
    Đã được thích:
    7.469
    Tớ đồng ý rằng đào tạo ra các kíp lái cơ giới chuyên nghiệp là điều cực kỳ khó khăn và tốn kém. Tốn bao nhiêu là xăng dầu, thời gian và vật tư tiêu hao chứ. Nếu phải triển khai 1 cuộc chiến diện rộng với thời gian lâu dài vài ba năm trở lên thì không có gì thực tế bằng bắn chết càng nhiều lính cơ giới địch, phi công địch. Đó là thứ khó tái lập nhất chứ không phải vũ khí trang bị. Và điều khiển, khai thác ứng dụng cơ giới trang bị nó cần lính chuyên nghiệp chứ không hề có chuyện lính nghĩa vụ qua lái BMP driff vèo vèo như bọn rồ nga nằm nhà ôm bàn phím chém.

    Nhưng nên nhớ, đây là cuộc chiến giữa Ukraine, 1 nước nhỏ hơn Nga về mọi mặt. Trong đó con người, yếu tố quan trọng nhất, chỉ chưa đến 1/3 Nga. Nga thì có hàng núi sắt vụn dự trữ nên đốt nhà máy chỉ đốt được phần bảo đảm vật tư tiêu hao thôi. Nên nhắm vào tiêu hao con người là thất sách và càng kéo dài cuộc chiến, Ukraine càng bất lợi vì hết người trước.

    Cho nên nếu muốn quân Nga từ bỏ ý chí xâm lược, hãy đánh gảy đổ hệ thống tổ chức chiến tranh, trước mắt là chiến tranh cục bộ, của chúng. Đúng ra về lâu dài cần đào tạo và đưa đặc nhiệm luồn vào lãnh thổ Nga đốt phá tiềm lực tiếp tế ra tiền tuyến của chúng. Nhưng mục tiêu đó phải tổ chức hàng năm trời mới có thể thực hiện được vài việc. Tuyển mộ và đào tạo các điệp viên do thám là việc cần rất nhiều tiền. Bọn này phản quốc vì tiền nên nó cần rất nhiều. Và việc đó nếu thành công 1 nửa thôi thì nó làm suy yếu quân đội Nga hàng vài chục năm tụt hậu nữa. Hãy khoan nghỉ tới điều đó mà trước mắt cần làm chậm bước tiến của nó để không mất quá nhiều đất phải tái chiến tốn quá nhiều người và trang bị. Dự trữ trang bị Ukraine hiện nay ngày càng phụ thuộc vào NATO. Phụ thuộc vào bọn này thì bao giờ giải pháp mà nó mong muốn vẫn là chia đất nước người ta ra thành nhiều mảnh để cù nhầy có lợi cho nó. Giải pháp trước mắt đánh có bài bản vào bộ máy tổ chức bảo đảm chiến đấu tại tiền tuyến của nó là giải pháp có thể chấp nhận được. Bắn xe bồn, giết mấy thằng sửa xe tăng, phá bếp núc, đốt lương thực là 1 cách khả thi hiện nay.

    Mặt trận phía trên Chenihiv phát triển xuống Gostomel, Bucha nó không bảo đảm được hậu cần chạy máy nó không phát triển được chiều sâu chiến dịch buộc phải rút là 1 ví dụ. Giờ các khu vực khác cần pháo tầm xa, ATGM lái dây cùi đi bắn xe bồn, bắn mấy điểm tật kết xe hư về sửa. Bắn chết hết mấy thằng sửa xe đi. Còn làm suy yếu quân đội Nga bằng diệt chiến sỹ cơ giới thì hãy để sau đi
    hk111333huntinghunter thích bài này.
  9. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.759
    Đã được thích:
    10.173
    Sau này hoà bình tái lập, bọn Nga vàng sẽ tru tréo than khóc rằng đây là bằng chứng phát xít Kiev diệt chủng người Nga. Đã giết, đánh tàn phế 1/3 nam đinh nói tiếng Nga ở vùng Donbass.
    ToisorrychienbinhTECA thích bài này.
  10. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.743
    Đã được thích:
    18.779
    Tháng 6 năm 1941, khi quân đội Đức tiến lên như vũ bão, cảnh sát mật Liên Xô NKVD đã bắn các tù nhân chính trị ở Ivano-Frankivsk (Ukraine) trước khi rút chạy.

    P/S: Chuyện tương tự như thế xảy ra ở Litva, Latvia, Estonia, 3 nước Baltic mà Liên Xô xâm lược từ năm 1939.

    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này