1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ChuyenGiaNemDa, 18/01/2020.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.726
    Đang chém bằng nick khác mà
    minhchau1110, tifosimilanChuyenGiaNemDa thích bài này.
  2. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.429
    Đã được thích:
    13.528
    Sau khi tin sái cổ với truyền thuyết tướng Nato bị bắt ơ Moripol, giờ này bọn Nga vàng lại đang lên cơn co giật với cái tin 2 khẩu pháo của Pháp bị Nga thu giữ.Cảm giác lũ Nga vàng não toàn có vấn đề hay sao nhỉ.
    chienbinhTECA thích bài này.
  3. goodbyept

    goodbyept Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2014
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    3.147
    - Hàng triệu người đã rời khỏi U, nhưng đó là phụ nữ trẻ em va người già. Nam thanh niên trong độ tuổi chiến đấu đều phải ở lại trong nước, có nghĩa là nhân lực chiến tranh không hề suy giảm. Thậm chí việc nhiều người tị nạn còn mang ý nghĩa tích cực vì ở lại trong 1 quốc gia chiến tranh sẽ không có nhiều việc làm mà còn tạo thêm gánh năng, trong khi làm việc ở nước ngoài có thể tạo ra thêm nguồn tài chính hỗ trợ cho cuộc chiến trong nước. Điển hình như vửa rồi U kiều kêu gọi được hơn 10tr Usd để mua 2 con TB2 từ Thổ gửi về trong nước đó.

    - Tổng thể nền kinh tế Mỹ + EU nó lớn hơn Nga khoảng 22 lần. So sánh nguồn lực 2 bên khác gì cống rãnh đòi sóng sánh với đại dương. Tây nó sứt cái móng chân thì nó gào lên thế thôi chứ N mà có đổ ruột cũng sẽ cố mím môi thều thào "tao có chi mô".
    Nga diễu võ dương oai đợt này chủ yếu là nhờ giá dầu cao và EU chưa thể cấm vận hoàn toàn dầu khi của N. Nhưng điều đó không kéo dài mãi được. Cường quốc dựa trên giá dầu để vênh mặt thì khi giá giảm cũng sẽ sml thôi. 3 năm nữa EU nó hoàn tất hạ tầng khí đốt để thoát N hoàn toàn, đến lúc đó nó sẽ áp lệnh cấm vận với dầu khí của N thì Ấn, TQ cũng chưa chắc đã dám nhập hàng đâu. Cứ nhìn Iran thì biết, sau khi bị ăn cấm vận GDP tụt còn 1/3.

    - Nền kinh tế U bây giờ là nền kinh tế thời chiến, sx trong nước chỉ đảm bảo nhu cầu cơ bản thôi, tất cả phục vụ chiến tranh, chưa đến lúc làm giàu. Dân U thừa hiểu điều đó. Miễn còn vũ khí thì họ còn chiến đến cùng.
    Đánh cho N thiệt hại đến mức không thể hồi phục là chiến lược của tây lông, bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao Mỹ nó đã nói trắng phớ ra thế rồi. Không có chuyện nó xuống thang đâu. Đang chuẩn bị gói trừng phạt thứ 7 kia kìa.
    Tây lông thì xưa nay bọn nó cãi nhau ỏm tỏi là bình thường nhưng không có chuyện nó bỏ hội để ôm chân thằng N đâu, chẳng qua chỉ là trò good guy/bad guy thôi. Vừa đánh vừa đàm mà, vẫn phải có thằng đóng vai người tốt để còn đưa ********* thằng kia nó leo xuống chứ. Chiêu trò của nó cả đấy.
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.726
    Đám nga vàng thì hết nói nổi. Đang bắn pháo chẳng may ở quá gần tốp trinh sát cơ giới nó nghe tiếng đề pa nó tới nó bắt cả người lẫn pháo là chuyện bình thường thôi. Tụi Ukraine nó bắt bao nhiêu là xe tăng Nga có sao đâu. Nga bưng pháo về học mót rán làm cho được bằng pháo tầu.
  5. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.750
    Đã được thích:
    10.161
    Nói về khả năng đánh dài hơi của Nga thì nên nói về việc Nga cấm, không cho công bố thông tin số liệu xuất nhập khẩu. Vì Nga bán nguyên nhiên liêu xong cầm mấy cái dòng lệnh có tiền trên file excel của tây về thì cũng chỉ có thể dùng để phát lương tuyển lính chứ mua hàng hoá từ bên ngoài mà có dính yếu tố công nghệ tây thì chẳng ai dám bán cho đâu, kể cả TQ.

    Nga bây giờ như mấy thằng tham nhũng ấy. Tiền chôn trong nhà cho mục chứ lấy ra xài dân tình chúng nó tố là đi tù mọt gông.
    VoThanTrieuVan, phuongbaseusadok thích bài này.
  6. NokiB

    NokiB Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2014
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    4.518
    Xứ đông lào hay Afghanistan lúc đó dù dân số ít hơn Uk hiện tại vẫn đủ sức duy trì chiến tranh 20 năm nên khỏi lo cho U về nhân lực.

    Kinh tế Nga chỉ là muỗi so với Mỹ và phương tây, lại chẳng có gì ngoài dầu mỏ; xem bài học thằng có trữ lượng dầu mỏ không kém Nga là Iran và venezuela đi đã rồi hãy chém.

    Cần gì mấy năm, mới mấy tháng đã phải lôi đám đã loại biên từ hơn 10 năm trước là T62 ra trận rồi, đòi mấy năm chắc phải dùng xẻng đánh nhau.

    Nghe cũng đúng, chỉ là thi thoảng trên đất Nga tự nhiên có cháy nổ, lại có trực thăng +UAV từ trên trời bay xuống đánh phá mấy kho dầu...

    Sao tiện thể bác ko nhắn mấy nước châu âu hồi thế chiến 2 hay Hồ chủ tịch năm 1946 phải khéo léo để tránh chiến tranh
    tifosimilan, yankme119phuongbase thích bài này.
  7. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.726
    Thực ra cuộc chiến này đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế quốc dân VN nhưng nó lại là lối thoát cho ngân sách quốc gia sau dịch. Giờ giá dầu trên mây xanh thì doanh thu bên đào xúc hút mới bù được thâm hụt suy thoái và kinh phí chống dịch bị cắt xén. Nói chung là giải quyết được vấn đề trước mắt.

    Cuộc chiến này sẽ vô cùng tai hại cho Nga nếu nó kéo dài từ trên 6 tháng đến 3 năm. Nhưng nó cũng phá nền kinh tế nước ta nếu qua tháng 9 giá xăng không xuống được 25k/lít

    Nói về quốc phòng Nga, nếu cuộc chiến này kéo dài qua tháng 9/2022 nó sẽ kéo lùi quân đội Nga lại 15-20 năm tring tiến trình tái cơ cấu cả trang bị, nguồn lực tái trang bị và khả năng đổi mới trang bị. Nó sẽ giúp Nga đi sau các nước NATO trọn 1/2 thế kỷ ở tất cả các lĩnh vực quốc phòng. Đó chính là cái bọn tây âu muốn để không đứng trước áp lực chạy đua vũ trang
    Lần cập nhật cuối: 25/06/2022
  8. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.655
    Đã được thích:
    18.565
    Sai lầm chiến lược của Ukraine là ko bắt chước Belarus để ngăn chặn đổ máu, gìn giữ hoà bình, lại chỉ thích học đòi Balan làm tôi mọi cho EU để kiếm chút bơ thừa, sữa cặn thôi.

    Mịa! 30 năm nữa bọn gái Nga ko đổ xô sang Ukraine kiếm sống thì em đến trước bia mộ các bác trên đây quỳ gối tạ tội :))
  9. goodbyept

    goodbyept Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2014
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    3.147
    Với xu thế tiến hóa ngược của nền kinh tế Nga hiện nay thì mình đoán rằng khoảng 10 năm nữa thôi dân Nga sẽ nghèo hơn dân VN. Lúc đó chúng nó phải gọi người VN bằng anh, và gọi bọn TQ bằng... bố =))=))=))
  10. usadok

    usadok Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/04/2007
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    206
    Dạo này thấy các bác ít để ý là 3 mục tiêu chiến dịch của Nga là phi phát xít, phi quân sự và giải phóng 2 nước cộng hòa thì đến nay Nga vẫn chưa có đạt được.
    Về phía Ukraina thì mặc dù thiệt hại nặng nhưng hầu như chủ lực vẫn đào thoát khỏi vây hãm và tổ chức lại lực lượng phòng thủ và liên tục được bổ sung tiếp viện.
    Hòa bình còn xa lắm.
    Có khi nào Nga nó bem luôn các trung tâm trinh sát mục tiêu và điều khiển đạn dẫn đường chính xác cao của phương tây đặt gần biên giới Ukraina không nhỉ?
    Phyeudyeu thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này