1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ChuyenGiaNemDa, 18/01/2020.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. goodbyept

    goodbyept Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2014
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    3.145
    Nói chung toàn bộ lý luận của bạn đều dựa trên các lý lẽ thiển cận mà bọn rồ Nga hay dùng. Nó đại khái thế này

    1. Dân N đông gấp 3 U nên U sẽ kiệt quệ trước ?
    Xin thưa là thế kỷ 21 rồi, đánh nhau bằng khí tài chứ không phải bằng sức người. Khí tài bị hủy diệt hay thua kém thì chỉ có nằm im chịu trận. Huy động 1 triệu thằng ôm AK ra trận để làm gì nếu Uav nó bay vo vo trên đầu còn pháo nó bắn cho không mở mắt ra được. Ai dám nói quân Armenia không đánh nhau giỏi, nhưng thua thiệt về khí tài thì chỉ có nằm im cho bọn Azec nó dã rồi vứt súng chạy thôi. Trong cuộc chiến tiêu hao này về lâu dài bên nào hết khí tài trước thì bên đó thua. Đơn giản thế thôi.

    2. EU có lợi ích khi buôn bán với Nga nên muốn chấm dứt chiến tranh sớm !
    Đúng là nếu hòa bình mà làm ăn kiếm tiền được là nhất rồi. Nhưng gặp thằng điên côn đồ thì hòa hoãn chưa chắc đã là lựa chọn đúng. So lợi ích thì EU nó sẽ tính rằng việc bỏ tiền tài trợ cho U đánh bọn N tính ra sẽ lợi hơn nhiều nếu như để bọn N đắc ý rồi 1 ngày nào đó sẽ tiếp tục gây chiến ngay trên đất của bọn nó. Đến khi đó thiệt hại sẽ lớn hơn nhiều lần. Không mấy khi có cơ hội đập cho bọn N liệt để vô hiệu hóa nó hoàn toàn, vậy thì sao không tận dụng. N mà kiệt quệ thì EU sẽ an toàn trong tương lai, cái này đáng giá hơn nhiều chi phí bỏ ra tài trợ cho U. Như vậy chi phí nuôi U đánh N tính ra là lợi hơn rất nhiều. Không có chuyện EU xuống nước đâu, ngược lại thì có, đang leo thang từng ngày, từ việc bơm thêm vũ khí đến gia tăng cấm vận, rồi lại cấm hàng hóa Nga đi qua Latvia.. xuống đâu mà xuống.

    3. Tây lông cần nvl của Nga ?
    Thuận mua vừa bán thôi, không mua chỗ này thì mua chỗ khác, N có phải là thằng độc quyền đâu. N không bán được cho EU thì bán qua Ấn, Khựa. Bọn này tăng mua hàng Nga thì lại giảm mua từ Opec, Opec lại bán qua EU.. Nói chung là tái sắp xếp lại chuỗi cung ứng thôi, rồi đâu sẽ vào đó. Tất nhiên trong ngắn hạn sự xáo trộn có thể gây ra 1 số vấn đề khó khăn và khiến giá tăng lên trong nhưng mọi thứ sẽ tự điều chỉnh.

    4. Nga quay sang liên minh với TQ sẽ làm tây lông gặp khó khăn ?
    Chẳng đáng gì đâu. Nền kinh tế dặt dẹo của N chỉ bằng 10% của TQ thôi. Tài nguyên khổng lồ mà N sở hữu vốn là hàng hóa cơ bản, không mua chỗ này thì mua chỗ khác. Cái giá trị nhất của N trên bàn cờ sức mạnh quốc tế là kho vũ khí khổng lồ mà nó nắm giữ nhưng nay đang tiêu hao đi rất nhanh và bộc lộ sự kém cỏi đáng thất vọng. Giá trị của N trong mắt cả TQ lẫn tây lông đang tụt giá thê thảm. Nga cần TQ chứ nói thẳng ra TQ chả cần N. Tất nhiên việc N gây rối để thu hút bớt sự chú ý của Mỹ cũng có lợi cho TQ nhưng giá trị của N cũng chỉ đến đó là hết.

    5. U không thể đánh bại N vì nói cho cùng N vẫn mạnh hơn U rất nhiều ?
    Điều đó đúng nếu xét theo nghĩa đánh bại nghĩa là đánh trực diện tiêu diệt lực lượng đối phương. Rất khó để U làm được điều đó, đặc biệt nếu xét trên góc độ N có thể huy động thêm lực lượng dự bị hoặc tổng động viên. Tuy nhiên, nước nhỏ đánh với nước lớn có thể giành được thắng lợi theo cách "đánh bại âm mưu của kẻ thù", nghĩa là không cho phép đối thủ đạt được ý đồ, kéo dài cuộc chiến cho đến khi đối phương cảm thấy mệt mỏi, vượt quá sức chịu đựng hay đơn giản là nhận ra mình không thể kết thúc cuộc chiến theo ý muốn của mình. Xưa nay yếu đánh mạnh đều là như thế, và U cũng không ngoại lệ, cho nên cuộc chiến này sẽ còn kéo dài nhiều năm
    usadok, quochung01, Eatmenow3 người khác thích bài này.
  2. warhorses

    warhorses Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2016
    Bài viết:
    1.552
    Đã được thích:
    1.179
    Lý lẽ của tôi thiển cận. Tôi lại thấy lý lẽ của bạn thiển cận hơn tôi. Đó là lẽ thường.
    --- Gộp bài viết: 25/06/2022, Bài cũ từ: 25/06/2022 ---
    Thế bác muốn đòi Nga nó nhập Donbass vào lãnh thổ Nga như làm với Cremia mới là thắng? Thắng là nó bắt Ucraina không vào NATO như 3 nước Bantic là mục đích cuộc chiến, là nó thắng rồi. Còn Cremea Nga mới thèm và sợ Ucraina cho NATO đóng quân ở Sevastopol chứ Donbass Nga họ đâu cần, họ cần Donbass như mấy vùng ly khai của Gruzia là được. Đất Nga rộng người ở không hết thì chỉ cần Donbass ly khai bền vững khỏi Ucraina và Ucraina nằm ngoài NATO là họ đạt mục đích.
    nhoccongsan thích bài này.
  3. minhchau1110

    minhchau1110 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2018
    Bài viết:
    2.195
    Đã được thích:
    3.745
    Các bác cứ cãi nhau với Nga vàng làm gì cho tốn calo. Bọn Nga cứ xác định bao giờ đánh hết được đàn ông Ukr thì mới thắng được. Mỹ Anh các nước liên xô cũ, và bây giờ là EU nữa sẽ viện trợ cho Ukr đánh Nga đến người Ukr cuối cùng :))
    tifosimilanChuyenGiaNemDa thích bài này.
  4. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.422
    Đã được thích:
    13.510
    Vấn đề là bọn Nga nó nhặt được cái quần lót mà bọn Nato nó viện trợ cho UKR thì nó cũng phải chụp anh tuyên truyền khoe khoang khắp nơi, đây nó bắt được 2 khẩu pháo của Nga chắc chắn chúng nó sẽ mang về moscow , trưng bày Anh Putin thể nào chả đến chỉ chỏ, tuy nhiên một chút ảnh cũng không có, chỉ một dòng viết trên mạng xã hội của một thằng ở Pháp trêu ghẹo Anh Phi công mà bọn rồ Nga đã phát rồ lên coi như Nga bắt được 2 khẩu thật, chả khác gì lúc chúng nó phát rồ lên khi nghe tin fake về việc Nga bắt được tướng Nato ơ Moripol.
    Khổ thân, rồ Putinđến mức mất hết lý chí,đầu óc.
    usadok, chienbinhTECA, kuyomuko3 người khác thích bài này.
  5. minhchau1110

    minhchau1110 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2018
    Bài viết:
    2.195
    Đã được thích:
    3.745
    Mai ngày kia chúng nó kiểu gì chả bảo bắt được HIMARS rồi tự sướng với nhau :-D
    --- Gộp bài viết: 25/06/2022, Bài cũ từ: 25/06/2022 ---
    Xe tăng từ Severodonetsk đã rút về tới TP Bakhmut. Serverdonetsk tạm thời không còn giá trị gì để bảo vệ nữa khi TP bị phá huỷ tan hoang không còn giá trị sử dụng. Như tôi đã nói từ hôm qua thực tế quân Ukr đã rút quân từ thứ 6 tuần trước, chỉ có các đội đặc nhiệm ở lại cầm chân quân Nga cho chủ lực rút quân, đến ngày hôm qua khi họ công bố thì tức là đã rút chủ lực thành công rồi họ mới công bố kế hoạch rút quân để đảm bảo tính bí mật. Hiện tại mặt trận Kherson phía Ukr cũng đang không công bố thông tin để đảm báo bí mật và chờ đợi người dân di tản, nếu không có gì lạ thì tôi đoán là giữa tháng 7 hoặc đầu tháng 8 họ có thể tán công trực tiếp vào thành phố.
    https://twitter.com/UkrWarReport/status/1540689884351909890
    --- Gộp bài viết: 25/06/2022 ---
    [​IMG]

    Kho đạn của Nga ở Svatove, Luhansk bị tấn công vào đêm qua. Vị trí cách tiền tuyến ít nhất là 33km, đây có thể là chiến công của HIMARS.
    usadok, oanh89, ChuyenGiaNemDa2 người khác thích bài này.
  6. phuongbase

    phuongbase Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2011
    Bài viết:
    1.969
    Đã được thích:
    5.435
    Mục đích a Hói mới tuyên bố gần đây
    Chiếm đất, muốn thành Đại đế chứ cái Nato hay Phát xít, bảo vệ tiến Nga chỉ là vớ vẩn hồi đầu cuộc chiến

    Muốn thằng UA không gia nhập Nato thì chẳng cần đánh như từ 24/2, cái này ai cũn biết cả ( điều kiện gia nhập Lato noa trên trang web của bọn này luôn chứ coa dấu diếm gid đâu)

    Nga chie thắng khi a Hói tuyên bôa chiến thắng - còn mục tiêu thì anh Hói thay đổi liên tục, bố bọn PT nắm đc
  7. kametock

    kametock Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/01/2011
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    759
    Tranh luận với "con ngựa chiến" thì các cụ tranh luận hết ngày này sang ngày khác, quan điểm của ngựa chiến là thằng nào ko reply là thằng đấy thua. Tranh luận cũng dc, nhưng nếu các bác xác định người tranh luận có "tư duy sai lệch" thì đừng phí time.

    Cảm nhận khi đọc post của cụ ngựa chiến thì phải nói là: ko tưởng tượng dc, sao lại nghĩ thế nhỉ, phi logic, mà toàn post dài, nên nói ít thôi, đúng trọng tâm.

    Ah, mà cụ ngựa chiến có quen cái a gì mê gái ấy nhỉ, nghe nói là người tài giỏi, gọi anh ấy vào ăn nói thiếu phép tắc, e đá cho vài câu lặn mất tăm sao.
    usadokkuyomuko thích bài này.
  8. phuongbase

    phuongbase Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2011
    Bài viết:
    1.969
    Đã được thích:
    5.435
    Hôm này thấy báo xứ Ơ kìa dẫn nguồn Bộ cuốc phòng Ngú báo tiêu diệt nhiều binh lính và khí tài phía Ua, vậy chắc chắn cách đây mấy hôm đội Xâm lược thiệt hại quá nặng về nhâm sự và phương tiện rồi
    Bài này dùng nhiều quá nên hơi nhàm
    Cái hay là toàn tuyên bố, thêm 1 vào hình ảnh pháo binh hay tên lửa bắn 1, 2 cái nhà dân thì phải, còn lại toàn thấy máy bay bay, pháo bắn kiểu biểu diễn ở triển lãm hay trên clip quảng cáo vũ khí
    https://zingnews.vn/gan-80-binh-si-...iet-mang-o-mien-dong-ukraine-post1329787.html


    Anh nào tinh mắt chỉ giùm 50 bệ phóng và 77 49 thùng nhiên liệu ở đâu trong clip với?
    https://zingnews.vn/video-video-vu-...y-50-be-phong-rocket-ukraine-post1329391.html
    usadok, oanh89tifosimilan thích bài này.
  9. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.749
    Đã được thích:
    10.157
    Nếu cậu warhorse không tiếp tục giận chuyện bàn thờ thì mình cũng muốn vào lấy kèo kiếm ít tiền tí.

    Kèo Donbass thì kì quá, ai lại ngờ rằng Putin phát động chiến tranh để quay lại tình trạng ban đầu cơ chứ. Nhưng mà kèo Crimea thì mình nghĩ cược được.

    Cậu nói sau khi ký thoả thuận hoà bình với Nga thì Ukraina thôi không đòi Crimea nữa. Cần nói rõ ở đây là không đòi tức là chính thức công nhận Crimea thuộc Nga trên văn bản giấy tờ. Mình sẽ nhận kèo rằng Ukraina sẽ không bao giờ công nhận Crimea thuộc về Nga, trên văn bản giấy tờ. Hoà bình đạt được, không dùng vũ lực chiếm lại nhưng sẽ tiếp tục đấu tranh chính trị đòi đất dài dài. Như VN chúng ta đòi Hoàng Sa từ TQ.

    Nếu cậu thấy kèo được thì nói một tiếng mình sẽ sắp xếp escrow account. Cược nhỏ thôi, 2000 ôbama nhé.
    usadok, DuongVIB, minhchau11103 người khác thích bài này.
  10. oanh89

    oanh89 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    3.175
    Đã được thích:
    4.519
    Mình có reply ngắn rhif chubgs noa bảo ko đủ thông tin. Kũ năng tranh luận. Post dài thì chúng nó ko có đọc. Rồi lái sang vấn đề khác. Thôi tốt nhất bỏ qua đê. Lạ gì cái bọn nga vàng. Ngày xưa tranh luận chúng nó vẫn kéo dài lê thê mười mới trang giờ thì ko có đâu. Trình nga vàng nó xuống dốc thê thảm như cách quân nga nó tiến công ấy.
    goodbyeptkametock thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này