1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ChuyenGiaNemDa, 18/01/2020.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. warhorses

    warhorses Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2016
    Bài viết:
    1.552
    Đã được thích:
    1.179
    Cái gì cũng có giá của nó, ở cạnh thằng gấu như Nga mà không biết "nén mình chời thời", hùng hổ chống nó thì nó thịt cho là phải. Quả nghe Phương tây làm EU Maindan ngay trước mũi Nga thì nó mới cay. Bao năm quan hệ với Nga là nguồn thu quan trọng của Ucraina. Sau một đội nghe phương tây đảo chính chính phủ hợp hiến thì Nga nó thịt là phải. Dân Ucraina lâu không biết mùi chiến tranh nên ảo tưởng, sau vụ này sợ đến già.

    Nga thì đểu rõ rồi, mà tôi chẳng thấy thằng cường quốc nào là không gấu, không đểu với thằng trong khu vực ảnh hưởng của nó mà không nghe nó. Nga thèm lấy lại Cremea, ấm ức vì phải thuê Sevastopol nên chơi bài đểu. Không tiến quân sang dẹp đảo chính mà cắn ngay Cremea. Mọi thứ cứ thế leo thang.

    Bài học ở đây, tôi cũng nói vài lần và đồng ý với ông Virus nói ở trên. Phải độc lập tự cường khi bên cạnh những thằng to (vì bọn to là rất đểu, quay mặt đánh, cấm vận ... ngay nếu ảnh hưởng lợi ích của nó). Lãnh đạo quốc gia mà chiến lược đối ngoại ngu, chưa giàu mạnh đã gấu thì chỉ có nước nát bét.

    Nếu Ucraina mà giàu. GDP tầm 20.000 USD thôi thì thích vào EU được, sau thích vào NATO bố Nga nó cũng không dám đánh. Khi đang còn yếu, nghèo mà chọn phe thì khác gì tự đẩy mình vào chiến tranh. Có việc này vì bản thân lãnh đạo Ucraina và bon Maidan cũng nghĩ Nga không dám đánh Ucraina vì sợ phương tây.
    quangnamfc, engkhoi, Phyeudyeu1 người khác thích bài này.
  2. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    Anh Tổng Hề Nghiện: hơn ba tháng kể từ khi Nga đưa quân vào Ukraine họ đã chiếm gần 125.000km2 lãnh thổ, diện tích này lớn hơn nhiều so với Hà Lan, Bỉ và Luxembourg cộng lại.
    Các lãnh thổ này gồm bán đảo Crimea mà Nga sáp nhập vào năm 2014, các khu vực Nga mới kiểm soát sau ngày 24-2 và khu vực phe thân Nga chiếm ở miền đông trước đó.
    Uklr có 40 tỷ đô Mỹ hứa sẽ cho cơ mà, diện tích này toàn đất nông nghiệp, đảo, khoáng sản chả có lợi ích gì cả, có có vị trí chiến lược gì cả. Cho bọn Nga nó đi cày.
    Phyeudyeutraodoi888 thích bài này.
  3. cuchuoi_kt115

    cuchuoi_kt115 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2012
    Bài viết:
    3.915
    Đã được thích:
    2.097
    Bây giờ tăng lên là chết 10 bị thương 40, mai không biết bao nhiêu? Tôi chịu không biết cập nhật thông tin như thế nào nữa. :D
    Phyeudyeu thích bài này.
  4. kametock

    kametock Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/01/2011
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    759
    Bác nói với Nga vàng này thì nói cả đêm nay, ngay mai, ngày kia...
    Đọc post thấy ní nuận sao nó dở thế:
    1 Nào là ngăn U vào NATO là thành công. Năm 2019 U nó mới ghi vào hiến pháp mục tiêu vào NATO, để cho U nó ghi vào hiến pháp điều đó đã là thất bại với Nga. Phần Lan, Thuỵ Điển cũng xin vào NATO gấp. ...Do thằng Nga ăn ỏ mất dạy.
    2. Giờ vẫn còn nghĩ vào EU chỉ cần có có đủ đk kinh tế thì lại càng dở. "Tại sao Thổ Nhĩ Kỳ không được vào EU" google ra cả tá lý do, ko chỉ có mỗi kinh tế.
    3. Còn bốc phét dân U di tản 16tr trong khi số liệu tháng này mà UNHCR công bố là ~7,7tr, lấy đâu ra mất 30% dân số, còn di tản trong nước từ Đông sang Tây thì vẫn là dân U. Lúc đầu dân U nó còn chạy, giờ bọn Nga nó chỉ loanh quanh ở Donbass, dân U nó lại kéo về, dân về thì chả thấy nói, các cụ nói rồi ko đâu bằng nhà. Bọn nước ngoài nó cho ở nhờ khi có chiến sự, hết chiến tranh thì về là lẽ đương nhiên. Sợ a Nga vàng ko hiểu thì e nói ngắn gọn: anh chạy vì chiến tranh, khi hết chiến tranh thì anh có lý do gì chạy, anh phải về.

    Anh Nga vàng đừng quote e nhé, đọc post a e thấy sao ng* quá, ko muốn quote a. E sợ độ cùn của a. Tuy nhiên có thông tin có thể có một số bác ko biết lại cứ tin vào cái ní nuận vịt như: Vào EU chỉ cần kinh tế, dân U di tản 16tr (mất 30% dân số) , nên e đính chính để một số bác rõ.

    @VoThanTrieuVan: A Nga vàng cùn lắm, bác bơ đi.
  5. warhorses

    warhorses Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2016
    Bài viết:
    1.552
    Đã được thích:
    1.179
    Có cụ nói với mình Ngụ ý là cụ ý cũng thuộc hàng cứng, toàn cho thành viên mà cụ gọi là "Nga vàng" đuối lý, mình nghĩ cụ ý tranh luận sắc bén lắm. Thế mà tranh luận với mình vài câu, chỉ cho vài điểm sai đã không kiềm chế được, ức hộc máu, bảo không trích bài mình nữa nhưng trích bài người khác ra đá xoáy vớ vẩn. Phong cách không dám đối diện trực tiếp mình đánh giá là phong cách em bé. Tưởng thế nào, phong cách kiểu em bé thế thì mình chỉ thấy hài hước :)).
    engkhoiPhyeudyeu thích bài này.
  6. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.842
    Đã được thích:
    7.422
    Nếu cứ lý luận theo học thuyết cướp bóc rằng cứ nước bé, yếu, nghèo mà ở cạnh cường quốc to đầu thì phải ngoan, phải dịu dàng đi nhẹ nói khẽ cười duyên; bằng không nó mang quân nó đập cho bẹp đầu thì chắc thằng Mỹ nó mang quân đó đập anh Ku3 cho bẹp dí như con gián từ xưa lắc roài. Uỷ Nội Thuỵ Lạp của anh xe buýt Maduro cũng đi theo ông bà từ tám hoánh.

    Thực ra, các biểu hiện hung hăng là hình thái biểu hiện tâm lý của kẻ tự ti mặc cảm yếu thế. Những người ủng hộ lối hành xử hung hăng cũng là những người thuộc dạng tự ti mặc cảm, lúc nào cũng cho là người khác mang đầy mưu mẹo sẵn sàng bức hại mình. Rất may là VN chúng ta hiện không ở cạnh 1 quốc gia lớn có giới lãnh đạo mặc cảm yếu thế. Giai đoạn đó đã qua rồi.
    --- Gộp bài viết: 28/06/2022, Bài cũ từ: 28/06/2022 ---
    Xe pháo Nga toàn đồ dỏm. Chạy ra chưa chi đã hỏng nằm bẹp ngoài chiến trường cả 2 con BMP không cần ai bắn. 1 xe tăng lên chiếm lĩnh vị trí định cứu kéo nhưng không làm được buộc phải rút. Bọn U cà tạo màn khói nguỵ trang nhưng xe tăng Nga không có kính ngắm ảnh nhiệt hiệu quả, trưởng xe phải thò đầu lên bắn đại liên thì pháo thủ chả biết địch đâu mà bắn.
    https://twitter.com/CanadianUkrain1/status/1541497740093423618?s=20&t=W6q9bOV57uagHOD8IgBYsg

    Quân Ukraine phản công tại Popasna
    https://twitter.com/coope125/status/1541500851663036416?s=20&t=W6q9bOV57uagHOD8IgBYsg
    hk111333, usadok, hoalongtrang2 người khác thích bài này.
  7. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.747
    Đã được thích:
    10.146
    Thời khốn khó mà có internet để chém gió thì các cậu ấy sướng lòi khi bọn bành trướng chiếm được Lạng Sơn nhỉ. Huy động 20 vạn 'quân giải phóng' đánh mấy tuần đượ c cái tp to bè. Thắng chắc.
    usadok, goodbyept, phuongbase1 người khác thích bài này.
  8. phuongbase

    phuongbase Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2011
    Bài viết:
    1.966
    Đã được thích:
    5.416
    FB Xuân Nghĩa Lê

    Hai mặt của một vấn đề.
    Tôi vẫn không hiểu nổi một bộ phận lớn người Việt Nam họ nhân danh điều gì để xúc phạm, nhục mạ dân tộc và đất nước Ukraine đang phải vật lộn với cuộc chiến vệ quốc?
    - Việt Nam chúng ta thì được quyền “Chúng ta thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”. Nhưng Ukraine thì không được phép. Chính phủ Ukraine phải nên đầu hàng Nga sớm và theo Nga để “người dân đỡ phải chết chóc”
    - Chính phủ Việt Nam Dân chủ cộng hoà được phép bỏ Thủ đô để di tản nhằm bảo toàn lực lượng. Nhưng Ukraine thì ko có quyền. Chưa di tản đã bị chửi sml là “hèn nhát”, là “đu càng”
    - Ngân khố Chính phủ Việt Nam Dân chủ cộng hoà trống rỗng nên kêu gọi “Tuần lễ vàng” để ủng hộ Chính phủ được xem là “biết dựa vào dân”. Nhưng Ukraine kêu gọi người dân quyên góp ủng hộ chính quyền thì nhục mạ là “bong rút của dân”, là “làm khổ dân”
    - Việt Nam nhận viện trợ từ viên đạn cho đến cái gạc cứu thương trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ thì được gọi là bè bạn năm châu yêu chuộng chân lý và hoà bình giúp đỡ. Còn Ukraine nhận viện trợ để chống Nga xâm lược thì bị chửi là “ăn bám”, là “ăn xin”, là “ko tự lực, tự cường”, là “chư hầu của bọn tư bản”
    - Việt Nam chúng ta tổn thất vô cùng lớn lao ở cuộc tổng tiến công và vận động quần chúng nổi dậy giành chính quyền vào dịp Tết Mậu Thân năm 1968. Nhưng chúng ta chiến thắng về mặt chiến lược và là tiền đề quan trọng cho chiến thắng Mùa xuân năm 1975. Nhưng Ukraine lỡ thua ở trận địa nào đó thì sỉ nhục là “ăn hại” và “thua đến nơi rồi. Đầu hàng đi chứ còn gì nữa”
    - Có những trận đánh, Việt Nam ta hy sinh cả gần nghìn chiến sỹ trong 1 ngày. Và tất nhiên đó là sự hy sinh anh dũng và can đảm để giữ từng tấc đất quê hương. Nhưng quân đội Ukraine tử vong ở các trận đánh chỉ mới con số 100 người/ngày đã bị chửi bới, mạt sát là “nướng quân”, là “đâm đầu vào chỗ chết”
    - Việt Nam chúng ta có quyền trường kỳ kháng chiến với 9 năm chống Pháp, gần 21 năm chống Mỹ và 10 năm đánh quân Bành trướng Trung Quốc. Nhưng Ukraine thì ko được phép, mà phải thắng nhanh cơ. Một đến 2 tháng phải thắng Nga thì mới tài giỏi
    - Trong kháng Pháp, Mỹ và đánh Trung Quốc. Nhân dân, đồng bào chúng ta đều gồng ghánh, bế bồng nhau đi sơ tăn đến các vùng an toàn. Chỉ khác mỗi cái là ko ra khỏi nước, bởi có muốn ra cũng đâu có nước nào cho sang. Nhưng người dân Ukraine được các quốc gia láng giềng tiếp nhận di tản một cách chu đáo và đầy đủ thì họ xúc phạm, nhục mạ họ là “hèn nhát, bỏ chạy”
    - Ngay bây giờ Việt Nam vẫn còn nhận viện trợ nước ngoài, khi mà chúng ta đã “phát triển huy hoàng và vượt bậc”. Mà viện trợ đó hầu hết đến từ các quốc gia tư bản và phương Tây. Nhưng Ukraine thì bị nhục mạ là “bám gót tư bản”, là “ăn xin quốc tế”
    Ngay cả báo chí, truyền thông đưa tin tôi cũng có cảm giác là Việt Nam chúng ta chưa bao giờ phải chịu cảnh chiến tranh; chưa bao giờ phải chống quân xâm lược; và chưa bao giờ phải nhận viện trợ, giúp đỡ từ bên ngoài hay sao ấy.
    Đạo lý gì đây hả trời? Họ nói mà không ngượng mồm sao?
    Khi một đất nước mà có “bộ phận lớn người dân” tráo trở, xảo ngôn, chà đạp lên chân lý và lẽ phải thì đất nước đó khó mà nhận được sự tôn trọng của thế giới
  9. chienbinhTECA

    chienbinhTECA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/05/2003
    Bài viết:
    1.379
    Đã được thích:
    3.206
    Bài viết e thấy quá chuẩn. Nghĩ buồn cho nhận thức và đạo đức của mấy con Nga vàng. Nhiều lúc muốn pt cho chúng thấy cái sự bất nghĩa của mình mà chán chả buồn gõ dài :(
    usadok, lambert, goodbyept4 người khác thích bài này.
  10. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.599
    Đã được thích:
    18.412
    Nhìn khẩu súng bắn tỉa khủng bố thật

    [​IMG]
    usadok, phuongbasehoalongtrang thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này