1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Việt Nam thất bại tại chung kết AFF cup 2022: KẾT THÚC TRIỀU ĐẠI PARK HANG SEO

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi muaxuanbackinh, 08/04/2022.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. raikkonen

    raikkonen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2006
    Bài viết:
    2.109
    Đã được thích:
    1.572
    Tôi đã có lần đề cập đến việc ở VN phong trào chơi bóng đá đúng nghĩa, đúng luật hầu như không có. Xong ông nào còn bảo ở quê vẫn đá sân 11 đầy ra, quê thời nào chứ quê bây giờ cũng toàn đá sân 7 cỏ nhân tạo hết.
    Cộng với việc fan hâm mộ phong trào là chính, nên bóng đá của mình mãi chỉ lẹt đẹt thế thôi.
  2. obafemi_martin

    obafemi_martin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2018
    Bài viết:
    2.957
    Đã được thích:
    1.789
    Đúng rồi bác giờ sân hpl toàn đá gần 1/2 sân to, có điều gôn nhỏ quá. Như đợt rồi 1 team vn sang thái giao hữu sân 7 thì gôn sân 7 bên thái nó to như gôn 11. Tôi hỏi đứa bạn bên Thái thì bảo Thái cũng đá sân 7 chuẩn fifa nhưng số lượng team cũng ít vì phần lớn dân Thái đá futsal. Tương tự bên indog học sinh đá độ với nhau cũng đá futsal chứ ko đá 11 hay 7 như mình.Giờ cải tiến thêm luật việt vị với ném biên như sân 11 là đc. Trẻ con với nghiệp dư học đường chơi sân đó ok rồi , hỗ trợ phần nào cho bóng đá sân 11, lên chuyên thì sân xịn sau chứ đòi 11 hết thì đất đâu ra.
  3. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.362
    Đã được thích:
    18.726
    "FIFA trừng phạt Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), bao gồm đóng cửa các giải Liga 1, Liga 2 và Liga 3, đồng thời cấm bóng đá Indonesia tham gia các hoạt động quốc tế trong 8 năm”, tờ Indo Sport dự đoán."

    Dự đoán nặng thế! Ỉn mà bị phạt như này thì căng nhỉ? Chắc Shin cũng phải chia tay nhỉ?
    nhnglhn thích bài này.
  4. fancom

    fancom Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/11/2007
    Bài viết:
    1.334
    Đã được thích:
    858
    Trước có vụ Heysel 39 người chết thì các CLB của Anh bị cấm đấu châu Âu 6 năm. ĐTQG vẫn được đá. Giờ nhiều người chết hơn nhưng lại 100% nội địa nên chưa biết thế nào. Các CLB chắc bị cấm châu Á là chắc, ĐTQG 50/50.
  5. eversong

    eversong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2007
    Bài viết:
    4.166
    Đã được thích:
    5.378
    Báo chí trong nước nó dự chơi chơi thế thôi, tự gây sức ép là chính, chứ tôi dạo qua các trang thấy bọn tây lông nó cũng chả quan tâm mấy đâu, toàn ý kiến kiểu dân ngu cu đen cho chúng mày chết, vài hôm là chìm xuống chứ không phải như ở xứ tư bẻn thì có mà lại một loạt hót gơn lên status send thoughts & prayers.

    Về vụ này tôi nghĩ FIFA nó cũng sẽ làm nhẹ ( mà làm nhẹ là rất láo, nhưng FIFA vốn khốn nạn rồi ), vì nó chả quan tâm gì chứ không phải nó thương thằng Ỉn. Nên thằng Ỉn nếu mà biết khôn, tự lo thân mình thì phải phạt thật nặng, cấm 2 thằng CLB kia, rồi kỉ luật cả cảnh sát, cải tổ lại sân bãi luật lệ thì may ra, chứ còn vẫn kiểu làm ăn bố láo bố toét, thì còn chết nhiều nữa. Từ cái răng đau, thành nhiễm trùng thần kinh là bước nặng rồi, ko chữa mấy nữa nó lan thành nhiễm trùng máu, thì thôi cụ đi chân lạnh toát. Đến cái tầm như đòi chạy đăng cai WC, hoặc lúc gần gần đạt được mục tiêu gì, bọn nó lại lên cơn thú tính, chết một mớ nữa ( mà kiểu như chết tuyển QG đội khách ), thì lúc đấy nó ban đến khi nào đổi tên nước thì thôi.
    viagraless thích bài này.
  6. Namdinh80

    Namdinh80 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2003
    Bài viết:
    5.679
    Đã được thích:
    2.328
    Tuyển QG nó không cấm đâu. Chỉ bắt đá sân khác. À nước khác, trung lập ấy.
    Lần cập nhật cuối: 05/10/2022
  7. VNFan

    VNFan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    4.380
    Đã được thích:
    3.520
    Phạt thì nó cũng phải có căn cứ điều lệ, có khung hình nhưng mà ông FIFA này mặc dù to, tầm ảnh hưởng lớn cũng vẫn bản chất là hiệp hội, quy đinh luật lệ nhiều chỗ à uôm, cảm tính.

    Về cơ bản nó cũng sợ trách nhiệm, tối thiểu mấy cái vụ đăng cai giải quốc tế này nọ ở Indo FIFA buộc phải cấm vì nếu lỡ có vụ việc tương tự sảy ra trong khi tổ chức giải thì bọn FIFA cũng lên đường hết. Còn giải nội địa của Indo nó kệ mẹ, cùng lắm nó cấm CLB Indo đá AFC, mà CLB Indo nó cũng chẳng quann tâm đá AFC, trốn như trốn hủi y như bọn Vleague.
  8. darkara

    darkara Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2014
    Bài viết:
    1.549
    Đã được thích:
    1.007
    Ít ra ĐTQG bắt đá sân không khán giả chứ thử tưởng tượng Aff cup vào đá 50000 cổ động viên hò hét pháo sáng giăng biển “Remember Kanjuruhan” xem bọn Thái Vịt Mã có rén không.
  9. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.287
    Đã được thích:
    2.245
    Sân 7 vừa rồi toàn "kỳ hoa dị thảo" bị bọn futsal nó vả cho tối tăm mặt mũi.
  10. eversong

    eversong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2007
    Bài viết:
    4.166
    Đã được thích:
    5.378
    Thì sân 7 nó kiểu luật rừng rú, chả có học hành bài bản gì, đúng là chơi thôi. Còn đã vào futsal, sân to, là phải có học hành. Nói chung sân 7 đúng là kiểu tư duy làm ăn VN, cái gì cũng nửa nạc nửa mỡ, mập mờ láo nháo thì rất giỏi, nhưng hễ cứ động vào bài bản, chuyên nghiệp, ko ranh ma láu cá được nữa là vứt.

    Có mấy cái ngu thế này, thứ nhất là cái gôn bé tí, thì những kĩ năng về cảm quan không gian, chơi bóng bổng là vứt hết ( mà một trận đấu thì những đường chuyền quyết định, triển khai, tranh chấp hầu như toàn là bóng bổng hết, còn bóng sệt chủ yếu là hậu vệ tiền vệ chuyền qua lại vô hại ),

    Tiếp theo là không có chơi việt vị, cái này cũng vứt hết đến 90% kĩ năng của hậu vệ về đứng vị trí và thu hẹp khoảng không chơi bóng rồi. Đá nhiều thì mất mẹ hết cảm giác, vì não ông chỉ xử lí được đến thế thôi, giỏi lắm thì ông xác định được vị trí của 4,5 thằng xung quanh, còn khi ra sân to là lúc nào cũng phải track cả chục thằng kèm theo tốc độ, vị trí di chuyển hiện tại của nó.

    Cái tiếp nữa là sân bé, cự li ngắn, tôi chả rõ có dài nổi 40, 50m ko, những pha "lên công về thủ" của các ông bằng một đợt tấn công của hậu vệ cánh sân to nó chạy lên chạy xuống cũng phải tầm 60-70m rồi. Những pha "nã đại bác" từ giữa sân 7 của các ông thì bằng những pha sút bình thường của cái sân 11 ( quanh quẩn vòng cấm địa 16m-20m ko có hàng rào nó sút là vỡ mồm ). Mà clip sân 7 ở VN tôi nghĩ toàn sút le ve tầm 10m đổ lại là kịch.

    Cái cuối cùng, tệ nhất là tinh thần, thái độ chơi bóng và trọng tài rất láo, nó là một môi trường cực kì toxic, đá chỉ chủ yếu ăn chân, lấy cái làm đau đối thủ ra để mà vênh váo, toàn chỏ, vào bóng gầm giầy các loại, tôi thấy nó mọi rợ và ngu học không khác gì mấy thằng hooligan Ỉn vào sân lấy cớ xem bóng đá để đấm nhau, đánh hội đồng, trong khi bảo lên sàn đấu thật UFC các loại chả thấy thanh niên Ỉn nào.

    Tóm lại tôi thấy cái sân 7 nếu đá vui, cho dân nghiệp dư, ko đủ điều kiện chơi sân to thì hoạt động khoẻ khoắn thì không sao, chứ còn cứ làm quá nó lên, tự tâng bốc này nọ, đặc biệt mấy thanh niên ronaldo messi VN tự phong thì nó quá là dành cho mấy thằng loser, thắng thì kiêu bại thì nản, nhìn nhảm nhí phát chán.

    Nói ngắn gọn thì, trừ khi ông đam mê thật sự, chứ giờ bây giờ có nhóm nào tự tổ chức chơi gôn xếp gạch 3 viên với nhau, đá sân bê tông rồi thành phong trào một mình một ngựa, xem có chán không. Dần dà dân trí, sức khoẻ, điều kiện nó đi lên thì nguời ta chuyển lên đá sân 7 hết chứ còn ai đá sân gạch 3v3, 5v5 như hồi xưa nữa đâu, vì nó to hơn, đẹp hơn, tốc độ, hay hơn.
    Thì giờ các ông so sân 11 với sân 7 nó cũng như vậy thôi. Tự sướng với nhau ở sân 7 cũng giống như đi ngược đời về tổ chức giải đá gôn xếp gạch vậy. Tất nhiên tuỳ giai đoạn điều kiện mà chơi, nhưng chỉ nên coi nó là cái quá độ thôi chứ nó không phải là mục đích chính để mà đầu tư vào làm cái gì mất thời gian.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này