1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Triều đại Philippe Troussie - chuỗi ngày đáng quên nhất của bóng đá VN.

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi BlueSea96, 19/05/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. darkara

    darkara Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2014
    Bài viết:
    1.559
    Đã được thích:
    1.015
    Trâu cho 60 cầu thủ tập chung không phân biệt ĐTQG và U22, chia ra đá 4 trận: 2 trận giao hữu quốc tế với Syria và Hongkong, và 2 trận đấu tập nội bộ với Hải Phòng & CAHN.
  2. PPCC

    PPCC Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2006
    Bài viết:
    1.570
    Đã được thích:
    1.055
    Ông phóng viên nào nằm vùng ở đây :-D, ông Trâu vừa giải đáp thắc mắc của tôi và các bác

    ==========================

    HLV Troussier chia sẻ trong buổi tiếp xúc truyền thông hôm nay (5/6):
    ⋆ ĐTQG và U23 sẽ tập luyện cùng nhau.
    ⋆ Sau quãng thời gian tập luyện tại Hà Nội, đội hình thi đấu trận gặp Hong Kong (TQ) sẽ được chọn ra và di chuyển xuống Hải Phòng. Nhóm còn lại sẽ đá giao hữu với CAHN.
    Sau đó nhóm này sẽ xuống Hải Phòng hội quân rồi các cầu thủ tham dự trận giao hữu với CLB Hải Phòng. Từ 3 trận đấu trên sẽ chọn ra nhân sự tốt nhất tham dự trận đấu với Syria tại Nam Định.
    ⋆ Có nhiều tiêu chí chọn cầu thủ cho ĐTQG.
    - Nhóm đầu tiên là kinh nghiệm thi đấu ở đội tuyển, HLV Troussier chia sẻ rất thẳng thắn rằng có nhiều cầu thủ trong nhóm này không xứng đáng góp mặt ở ĐTQG nếu dựa theo phong độ hiện tại ở CLB. Tuy nhiên do việc tập trung số lượng lớn với 34 cầu thủ nên ông vẫn muốn gọi họ lên để có sự so sánh, tạo nên bức tranh toàn cảnh hơn về năng lực của cầu thủ.
    - Nhóm thứ hai gồm các cầu thủ chưa bao gờ hoặc ít được triệu tập/thi đấu ở ĐTQG nhưng có màn thể hiện tốt ở CLB.
    ⋆ Quang Hải không xứng đáng có tên nếu dựa theo tiêu chí đánh giá về phong độ, cơ hội ra sân thi dấu. Tương tự là trường hợp của Công Phượng. Ngoài ra một số cầu thủ thi đấu nhiều ở V.League nhưng phong độ của họ không tốt. Tuy nhiên tiêu chí mọi người đưa ra nó chỉ dành cho việc rút gọn danh sách, còn bây giờ mới chỉ là sự khởi đầu nên cần trải qua những sự thử nghiệm - làm quen. Vì vậy cần tạo cơ hội tối đa cho một số lượng lớn cầu thủ.
    ⋆ HLV Troussier có bản danh sách ~ 100 cầu thủ để phục vụ mục tiêu dài hơi của BĐVN.
    ⋆ Quang Hải vẫn luôn là cầu thủ rất quan trọng với ĐTQG. Ở thời điểm hiện tại cậu ấy cần sự tự tin và hy vọng sẽ bắt nhịp tốt ở các trận đấu sắp tới.
    ⋆ Để nâng cấp sức mạnh của đội tuyển thì chúng ta cần nâng cấp hệ thống các giải trong nước bởi vì ĐTQG mạnh hay không là thành quả từ các CLB. Ngoài ra cũng cần quan tâm đến nguồn lực Việt kiều. Vi dụ các ĐTQG châu Phi gần đây giành rất nhiều thành công không nhờ nguồn lực tự đào tạo trong nước mà chủ yếu nhờ nguồn lực "Phi kiều" được đào tạo, thi đấu tại châu Âu.
    ⋆ Dựa theo bản danh sách cầu thủ Việt kiều do các tuyển trạch viên cung cấp thì chúng ta có khoảng 20 cầu thủ gốc gác Việt Nam hiện tại đang thi đấu/lưu trú tại các quốc gia CH Séc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bulgaria, Nga, Pháp,...
    ⋆ Trường hợp của An Khánh (U23) khá là dễ vì cậu ấy có Hộ chiếu, Quốc tịch Việt Nam rồi. Công việc của HLV chỉ là trao đổi với gia đình sau dó đưa tới quyết định gọi lên U23. Đây có thể là trường hợp "điểm" để chính sách liên quan cầu thủ Việt kiều sẽ linh hoạt hơn.
    (Nguồn: Thanh Niên Online)
    ===========================
    sexmovieatlas07 thích bài này.
  3. vanhleg

    vanhleg Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/08/2018
    Bài viết:
    4.866
    Đã được thích:
    2.310
    Trâu muốn nói gì cũng được, tôi ko quan tâm lắm, quan tâm là cách làm và kết quả, đừng nói thì hay đến lúc làm thì lại như mèo mửa
    Nếu Trâu làm tốt, có kết quả thì được khen ngợi tung hô, mà nếu thất bại thì xác định ăn chửi OUT không kèn không trống, bóng đá xác định là như thế và ở đâu cũng vậy.

    Mong rằng Trâu biết sửa sai từ vụ Seagames lựa chọn cầu thủ và chiến thuật, chứ như Seagames, vào giải toàn lũ lùn với ốm đói, kỹ thuật và tranh chấp thì chả ăn ai thì đá ao làng còn chưa xong nữa là WC mà nổ cho to. Nghĩ lại trận thua Indo vẫn còn cay, thà thua Tàu thua Hàn, thua Tây Á, thua Uzebekistan...về bóng bổng thì còn chấp nhận 1 nhẽ, đằng này thua bóng bổng với thằng Indo thì không có cái nào nhục hơn. Lôi hoàn toàn là của Trâu về việc chọn nhân sự.
    atlas07thansau_72 thích bài này.
  4. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.402
    Đã được thích:
    6.857
    Vụ này mới, xưa giờ tôi chưa biết "Vi dụ các ĐTQG châu Phi gần đây giành rất nhiều thành công không nhờ nguồn lực tự đào tạo trong nước mà chủ yếu nhờ nguồn lực "Phi kiều" được đào tạo, thi đấu tại châu Âu."

    Vậy mà cứ tưởng đâu bọn châu Phi vẫn là 100% cây nhà lá vườn, xuất khẩu cầu thủ chứ
    atlas07 thích bài này.
  5. eversong

    eversong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2007
    Bài viết:
    4.186
    Đã được thích:
    5.408
    châu Phi xuất khẩu cầu thủ toàn từ U14, U15 rồi vào lò của bọn kia nó đào tạo mà. Nhưng cũng chỉ là toàn các siêu sao nổi trội thôi. Hệ thống scout của nó thấy thằng nào ngon là ẵm luôn. Còn nền tảng đào tạo bóng đá châu Phi thì thấy rõ, ra WC năm nào đá chả như mơ ngủ. Thêm mấy ông sao số vào cũng chả gánh được. Bây giờ dần dần còn bị Hàn Nhật nó đuổi kịp và vượt rồi.

    Chủ yếu vẫn là tới Pháp, Bỉ là những nước có dây mơ rễ má. Hoặc là theo chân người nhà, chứ còn bảo đá giải vô địch quốc gia, lên đội lớn rồi bọn nó mới xúc thì ít lắm ( nhớ hình như nổi nhất có mỗi mấy thằng như Weah, Salah, Cisse ). Ngay như Drogba cũng là sang Pháp từ tầm thiếu niên rồi vào học viện trẻ.
    atlas07 thích bài này.
  6. R0tho

    R0tho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/11/2016
    Bài viết:
    813
    Đã được thích:
    641
    Bác @eversong nói t mới nảy ra ý tưởng mới, hay là mình giờ thuê 1,2 scout đã từng đào ra được bọn như Messi Ronaldo về VN mình đi khắp 63 tỉnh thành để nó kiếm cho năm ba chục ku tiềm năng như thế thì ấm rồi, nhưng e là bọn này lương chắc còn cao hơn lương Trou thì khó rồi. Nói chung cứ phải có tý tiền để thuê bọn tây làm culi cho mình cái mới ngon đc, có những cái bíkíp bọn nó giấu mình phải học lóm từ từ mới đc.
    atlas07 thích bài này.
  7. Namdinh80

    Namdinh80 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2003
    Bài viết:
    5.695
    Đã được thích:
    2.333
    Maroc toàn kiều
  8. VNFan

    VNFan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    4.407
    Đã được thích:
    3.541
    Nếu chơi kiểu có nguồn gốc ông bà là châu phi thì mấy cái giải hàng đàu châu âu toàn bọn Phi, tha hồ mà gọi phi kiều nếu có tiền, đội tuyển Pháp , Anh cũng toàn gốc phi ko, nhìn còn đen hơn mấy đội cháu phi.
    atlas07 thích bài này.
  9. eversong

    eversong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2007
    Bài viết:
    4.186
    Đã được thích:
    5.408
    Scout chỉ là một vấn đề thôi. Cũng như ông trồng cây, giống tốt chỉ thể hiện khi tất cả các điều kiện khác được đáp ứng đầy đủ.

    Nhất nước nhì phân tam cần tứ giống. Có 3 cái đầu thì giống xịn mới cho năng suất cao. Chứ như môi trường bóng đá VN, thiếu tất cả mấy cái trước thì giống xịn lại chả ngon bằng cỏ dại bờ rào lề đường mọc tất. Đương nhiên là không thể mang kết quả đi đo với bọn trồng nhà kính theo chuẩn EU được.

    Còn muốn so sánh thực tế là trồng cỏ xong xát ra ăn thay cơm thế nào thì cứ nhìn lò SLNA là thấy thôi. Cùng đói khổ điều kiện kém với nhau thì cỏ SL vứt đâu cũng sống được. Điều kiện nó lên rồi thì làm ăn kiểu cũ càng ngày càng thụt lùi thôi.
    atlas07 thích bài này.
  10. atlas07

    atlas07 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2015
    Bài viết:
    5.687
    Đã được thích:
    2.908
    Theo em VFF hiện nay cần phải phổ cập việc đào tạo HLV, Quản lý bóng đá, Cò bóng đá....

    Việc đào tạo này giúp cho Việt Nam có được những chuyên gia và một mạng lưới liên kết đến tận cấp cơ sở thôn xóm. Như vậy, nhân tài khó mà lọt lưới được.

    Có lẽ những nghề này hiện nay có vẻ kiếm bộn nên VFF chưa muốn phổ cập chăng?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này