1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sahaja Yoga - Giới thiệu! (Khai mở luân xa và đánh thức Kundalini dễ dàng)

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi sahajayoga, 18/01/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tuvilyso

    tuvilyso Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2005
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Bài đăng của Sajiyogi súc tích mà rất đầy đủ và thú vị. Cám ơn em đã mất công đăng tải để mọi người được học.
    Được tuvilyso sửa chữa / chuyển vào 09:36 ngày 10/05/2006
  2. Sahaja_Yogi_Vn

    Sahaja_Yogi_Vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2006
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Chào anh xadieu. Ở topic Thế nào là hoả xà thực sự... đã có nói một ít về Hoả hầu và Hoả xà:
    Ở vị trí địa cung có rất nhiều loại hoả. Có loại điều khiển được, có loại không điều khiển được. Ngay trong môn Tĩnh công, phần Chân Hoả Pháp đã có 3 loại hoả cùng ở vị trí địa cung : thực hoả & thanh hoả có thể điều khiển được, đi trong cột sống thẳng lên. Linh hoả xoáy từ dưới lên theo cả cột sống lẫn 2 mạch âm dương bắt chéo và không điều khiển được. Ngoài ra môn này còn có Tam muội hoả cũng ở vị trí địa cung.
    Như vậy, trong khi luyện nội hoả, có thể một dạng nào đó bốc lên mà mọi người dễ lầm tưởng là KunDaLiNi, nhưng thực ra không phải. Vì KunDaLiNi là năng lực tâm linh siêu cá thể, đi lên để hoà nhập với năng lực tâm linh Toàn Thể, chứ không phải là thứ năng lượng chỉ để mở huyệt thông mạch như bình thường.
    KunDaLiNi chỉ thực sự thức tỉnh trong trạng thái đại định và đã đi vào cảnh giới Siêu Thức (vì nó là năng lực tâm linh siêu cá thể). Những ai ở trong trạng thái ý thức bình thường mà thấy có luồng năng lương nóng bốc lên thì hãy nhớ đó chỉ là một dạng nội hoả sơ cấp.
    RẤT MONG BÁC BỤT HIỆN LÊN VÀ NHỮNG NGƯỜI TU LUYỆN TĨNH KHÍ CÔNG LÂU NĂM GÓP Ý, CHỈ BẢO....
    Hoả hầu và Hoả xà có chung nguồn gốc nhưng khác nhau rất nhiều. Hoả hầu là một phần cực kỳ nhỏ năng lực của Hoả xà nằm tại xương cùng.
    Giống:
    - Đường đi là đường thẳng đứng, chính giữa cột sống đi lên đỉnh đầu
    - Khi vận hành thì mang theo nhiệt lượng lớn; Các cấp độ: thực - thanh - linh: càng thực thì càng nóng, đỏ, càng thanh, càng linh thì càng sáng, trong và mát.
    - Linh ảnh là hình con rắn lửa hoặc rồng lửa. Theo truyền thống tâm linh của dân tộc. Người Ấn thì thờ rắn, người Việt Nam, Trung Hoa thì thờ rồng. Trừ khi có sự xâm nhập tâm linh, người VN luyện hoả hầu thì cần phải thấy linh ảnh của rồng. Người Ấn sẽ thấy linh ảnh rắn.
    - Thời gian đầu đều cần phải có sự hỗ trợ rất nhiều của thầy, của bên ngoài để kích thích, đánh thức kéo hoả xà, hoả hầu lên.
    Khác: khác nhau lớn nhất là hỏa xà thiên về tâm linh, tôn giáo, còn hỏa hầu thì thiên về dưỡng sinh, ứng dụng trong nội công, võ thuật
    + Hoả xà:
    - Là năng lực siêu tâm linh cá nhân đi lên để hoà nhập năng lực siêu tâm linh cá thể. Vì thế năng lực của HX khó có thể tưởng tượng và nghĩ bàn.
    - Chỉ có thể đánh thức thực sự khi có khai tâm mở huệ. (Tuy S.Y có sự khai tâm mở huệ và đánh thức hoả xà nhưng rõ ràng năng lực này rất, rất nhỏ. Đánh thức từng phần mà đi lên cũng từng phần??? Và vì thế, giác ngộ từng phần, giải thoát từng phần. Có thể nói, đánh thức hoả xà theo S.Y là giải thoát NHÂN... do gieo nhân đánh thức hoả xà thì ngày sau có thể gặt giải thoát QUẢ)
    - Chỉ thực sự thức giấc trong trạng thái đại định, khi đã thức giấc và đi lên thì hành giả không có khả năng kiểm soát HX theo ý muốn. Nhưng theo tôi, ko nên nói "chỉ thức giấc trong đại định thì làm gì có nguy hiểm...". Những ai dù chưa đạt đại định, chưa cần hoả xà thực sự tỉnh giấc, vì cố tình kích thích hỏa xà mà có thể bị điên loạn, tẩu hoả, tử vong với một phần năng lực rất nhỏ của nó.
    - Hỏa hầu:
    + Là một phần nhỏ năng lực của kundalini, phát sinh do kích thích trường cường (kích thích = chân khí ở đan điền hoặc = địa hỏa lấy từ dưới sâu lòng đất). Tuy chỉ là phần nhỏ nhưng nó cũng rất khủng khiếp rồi. Tác dụng của nó là: để dưỡng sinh, tiêu diệt triệt để các vi rút, vi trùng cứng đầu, giúp cho việc chữa bệnh mãn tính, nan y được dễ dàng hơn, đốt cháy tà khí, hư khí rồi đưa ra khỏi cơ thể. Ngòai ra nó có tác dụng khai thông, thanh lọc kinh mạch, và vì thế người luyện võ sẽ tăng thêm "công lực".
    Có một ứng dụng rất hay: dùng chân hỏa để kích thích phát sinh chân khí ở đan điền, và dùng chân khí đan điền kích thích phát sinh lại chân hỏa... Có thể dùng năng lượng của chân khí hoặc chân hỏa, tùy cái nào mạnh hơn thì dùng.
    + Phát động trong trạng thái thiền định chứ ko phải là đại định.
    + Có phương pháp và có thể kiểm soát hỏa hầu theo ý muốn.
    Như vậy khái niệm Hỏa xà "cao siêu" hơn và "bao trùm" hơn Hỏa hầu. Nếu a xadieu đã thông được HX thì sau này luyện Hỏa hầu dễ dàng hơn.
    Truyện chưởng nói "mấy thành Hỏa hầu" có lẽ tương đương với khái niệm "công lực"???? Hỏa hầu càng cao thì người ta càng có công lực thâm sâu hơn. Ví dụ chỉ luyện được 1 phần của hỏa hầu thì kém hơn là luyện được 3, 4 phần hỏa hầu.
    Nếu tìm được thêm thông tin gì về Hỏa xà và hỏa hầu thì sẽ tiếp tục đưa lên để mọi người cùng đọc...
    Được sahaja_yogi_vn sửa chữa / chuyển vào 21:35 ngày 10/05/2006
  3. Sahaja_Yogi_Vn

    Sahaja_Yogi_Vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2006
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    http://www.geocities.com/Athens/Delphi/8843/kundalini_faq.html
    What is the difference between prana and kundalini? What is the difference between qi (or chi) and kundalini?
    First let us try to relate to concepts from the same tra***ion - prana and kundalini. Prana has been translated as the ``vital breath'''' and ``bio-energetic motility''''; it is associated with maintaining the functioning of the mind and body. Kundalini, in its form as prana-kundalini, is identical to prana ; however, Kundalini also has a manifestations as consciousness and a as a unifying cosmic energy. One could ascribe these same aspects to prana as well so past a certain point these become distinctions without differences.
    From the subjective standpoint of an individual actually experiencing the awakening of kundalini I have found three completely different opinions:
    The first opinion is that a pranic awakening is only a prelude to a full kundalini awakening. Tibetan yogins that I have encountered consider the activation of prana (Tibetan: rlung) as merely a prerequisite for the activation of kundalini (Tibetan: gTummo). What''s attractive about this viewpoint is that it explains the difference between the experience of simply having pleasant sensations in the spine and the much more powerful experience of having a ``freight-train''''-like full kundalini experience.
    The second opinion, espoused by Swami Shivom Tirth for example, is that prana and kundalini are absolutely equivalent and that it is not meaningful in any way to describe a difference between kundalini rising and prana rising. When posed with question as to how to distinguish between pleasant sensations that show some pranic-activity in the spine and the much more powerful experience Swami Shivom Tirth said that the difference is not in the nature of the activity but in the consciousness that observes it. If the consciousness that experiences the pranic activity is seated within the spine (or more correctly, the central channel, known as the sushumna), then the experience is felt much more powerfully.
    The third opinion, espoused by the modern hatha yogin, Desikaran, is that pranic awakening is the true experience to be aimed for and kundalini is actually an obstruction. Desikaran sees the kundalini as a block in the central channel and thus the kundalini must be ``killed'''' to make way for the prana. This is the most unusual view of the three.
    The Chinese concept of qi (or chi) can be safely identified with the Indian concept of prana.
    If all this seems confusing - don''t worry, you''re in good company. My conclusion is that these are all different terminologies for dealing with a common set of experiences. Any one of these viewpoints is adequate for describing the full range of experiences. What is probably more relevant is to distinguish two different experiences which are often confused. In one an individual experiences some pleasant energizing electric energy running along the spine. This experience itself brings about a wide range of experiences and results in vitality and sensitivity. Another very distinct experience is the experience of kundalini entering the sushumna and rising up the spine. As soon as kundalini enters the sushumna this experience will completely overwhelm ordinary waking consciousness. From the moment that kundalini enters the sushumna there will no longer be a distrinction between the subjective consciousness which experiences and the object of experience. This experience much more profoundly transfigures consciousness.
  4. Sahaja_Yogi_Vn

    Sahaja_Yogi_Vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2006
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Anh cứ lập topic đi...
    Có lẽ đó là một quá trình tự nhiên khi đánh thức và kéo hoả xà lên. Nghe nói các anh em tập CTNC cũng có gặp trường hợp tương tự.
  5. muoi_mot

    muoi_mot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/12/2002
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    0
    Trong 3 loại hoả: Dương hoả, Âm hoả và Địa hoả thì là Hoả hầu thì tương ứng với Dương hoả (còn gọi là Chân hoả).
    Khi kích thích 1 khu vực đặc biệt trong cơ thể là xương cùng thì sẽ một loại bức xạ năng lượng gọi là chân hoả sinh ra.
    + Chân hỏa còn được sử dụng để làm tăng tốc độ thăng hoa, chuyển hoá. Thúc đẩy giá trị về Thần hoá - tạo ra Linh hoả để cung cấp NL cho hoạt động thần kinh, đưa con người vào trạng thái thăng hoa tốt hơn
    + Chân hoả giúp thông cột sống, từ đó phòng trừ được các bệnh về cột sống.
    + Chân hoả giúp nâng cao chân lực cho con người, phục hồi lại trạng thái suy nhược.
    + Chân hoả phòng, chống lại sự xâm nhập của bên ngoài dưới mọi hình thức THỰC (tiêu diệt vi rút, vi trùng), hình thức THANH (ngăn, tiêu diệt tà khí từ đám ma, Bệnh viện), hình thức LINH.
    + Chân hoả dùng để chữa rất tốt cho các chứng bệnh trĩ (một trong những nguyên nhân bị trĩ là do bị om hoả ở Trường cường mà dẫn đến viêm Đại Tràng).
    Ngoài tác dụng chữa bệnh về trĩ nói riêng, chân hoả có thể dùng để thông được các viêm nhiệt, om nhiệt trong cơ thể. Do các điểm cột sống bị viêm, om nhiệt mà dẫn đến vôi hoá, gai hoá, lệch cột sống..
    ------------
    Nói qua để các bạn học tĩnh khí công hình dung. Tĩnh khí công có các bài luyện: Thanh hoả pháp, Chân hoả pháp (có nhiều bài khác nhau), và Nhiệt chân hoả pháp.
    Nhiệt chân hoả pháp có tác dụng cao hơn là: sử dụng nhiệt của chân hoả với 3 mục đích:
    1- Thông xả tà khí, bệnh khí, hư khí (dễ dàng hơn, rõ hơn so với chân hoả)
    2-Nâng cao mức năng lượng ở 1 khu vực nào đó (nâng cao chân lực ở khu vực mà người ta đưa chân nhiệt vào).
    3-Sử dụng để kích thích hoạt động của khí nói riêng và cơ thể nói chung.
    Do có sức nhiệt rất lớn nên nhiều môn phái không dám sử dụng chân hoả.
    Được Muoi_Mot sửa chữa / chuyển vào 23:52 ngày 10/05/2006
  6. xadieu_2000

    xadieu_2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    3.649
    Đã được thích:
    1
    gửi Sahaja_Yogi_Vn
    Hình như Sahaja_Yogi_Vn chưa tin lắm vào Shaja_Yoga lắm à. SY có cơ chế bảo vệ Luân Xa cơ mà. Em viết " Nếu chưa đạt trạng thái Đại định mà cố tình Kéo Hoà Xà lên thì sẽ điên loạn à" .
    Thực ra anh muốn luyện Hoả Hầu hơn, anh muốn theo hướng để ứng dụng cho Võ thuật, để phát kình, phát lực mạnh hơn. Tất nhiên cơ thể khoẻ trước đã....
    Nếu anh mượn con đường Kéo Hoà Xà lên trước. Sau đó sẽ luyện Hoả hầu không biết thế có nguy hiểm không, thực ra thì anh chưa nghĩ là Kéo HOà xà lên thì sẽ thu lượm được thành quả về Tâm Linh, mở huệ gì gì đó, mà chỉ muốn để Dưỡng sinh thôi....
    À, nếu luyện được Hoả Hầu là thấy Rồng ở Xương Sống ở.
    K biết ai ở topic đã luyện được Hoả hầu chưa ???
  7. tuvilyso

    tuvilyso Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2005
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0

    Được tuvilyso sửa chữa / chuyển vào 11:08 ngày 12/05/2006
  8. Sahaja_Yogi_Vn

    Sahaja_Yogi_Vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2006
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    To xadieu và tuvilyso:
    Không phải sahaja_yogi_vn chưa-tin-lắm-vào-Sahaja-Yoga như xadieu nói , và cũng không hề có sự LO LẮNG như tuvilyso nói
    Mọi người tập S.Y có thể an tâm, việc đánh thức HX và kéo HX lên theo đúng phương pháp S.Y là vô cùng an toàn. An toàn không chỉ vì kỹ thuật tốt mà vì có sự kết nối tâm linh.
    Nếu chưa đủ điều kiện, duyên chưa chín thì không phải ai tập S.Y đều có thể đánh thức hoả xà và kéo HX lên...
    Em nói: "HX chỉ thực sự thức giấc trong trạng thái đại định, khi đã thức giấc và đi lên thì hành giả không có khả năng kiểm soát HX theo ý muốn. Nhưng theo tôi, ko nên nói "chỉ thức giấc trong đại định thì làm gì có nguy hiểm...". Những ai dù chưa đạt đại định, chưa cần hoả xà thực sự tỉnh giấc, vì cố tình kích thích hỏa xà mà có thể bị điên loạn, tẩu hoả, tử vong với một phần năng lực rất nhỏ của nó" là nói chung chung chứ ko phải là nói về S.Y.
    Bụt hiện lên một số tiêu chuẩn để phân biệt hoả xà thực sự và hoả xà rởm. Còn theo kinh nghiệm tập S.Y của chính bản thân em (đã được những người đi trước công nhận) thì 1 tiêu chuẩn để biết mình có hoả xà thật hay ko là: ngay lập tức, sau khi hoả xà lên, ta cảm thấy mình là một con người khác. Sau đó, bản thân sẽ dần dần thấy những thay đổi lớn về tinh thần và thể xác, và trong cuộc sống sẽ bắt đầu gặp những hiện tượng kỳ lạ, lý thú mà khó có lời giải thích được.. Em đến với S.Y bằng con đường thực nghiệm, chiêm nghiệm chứ không qua con đường lý thuyết.
    Hoả hầu là một phần năng lực rất nhỏ của hoả xà thực sự. Hoả xà theo S.Y cũng là một phần năng lực rất nhỏ của HX thực sự. Để trả lời xadieu mà Sahaja_Yogi_vn dùng ngôn ngữ và hiểu biết hạn hẹp rồi miễn cưỡng so sánh hoả xà và hoả hầu chứ ko có tâm phân biệt 2 cái.
  9. tuvilyso

    tuvilyso Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2005
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Ha ha, anh xoá đi rồi mà.
    Chủ đề này bổ ích đấy chứ. chả biết làm gì anh vừa vote hết lượt cho anh em tham gia.
  10. Sahaja_Yogi_Vn

    Sahaja_Yogi_Vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2006
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Dưỡng sinh cũng là cái gốc của môn S.Y. Thành quả về tâm linh, mở huệ thì có được thì tốt, ko có cũng chẳng sao. Vì nó là quá trình tự nhiên, ko dùng tâm mong cầu bình thường mà có được. Thần thông, công năng đặc dị không phải là tôn chỉ, mục đích của môn này. Những người quá thiên về lý trí, hoặc sùng bái thần thông thì sẽ không thể tiến xa ở môn S.Y. Và thái độ đúng đắn xem S.Y là một trong nhiều phương tiện khác nhau, là 1 một trong nhiều môn khác nhau.
    Luyện hoả hầu tốt và có khí hình thì sẽ thấy hình ảnh rồng lửa, rắn lửa ngay trước mặt (nó trợn mắt, ngoác miệng trên đỉnh đầu, lần đầu tiên thì khá sợ đấy...) nếu không thì là cả cột khí đỏ trước mặt.. chứ ko phải nhìn thấy Rồng ở xương sống đằng sau lưng.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này