1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cưới ở Sài Gòn

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi RoseQueen, 04/07/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. giotmuathu

    giotmuathu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/06/2002
    Bài viết:
    1.956
    Đã được thích:
    0
    Tớ cũng theo topic này từ những trang đầu tiên nhưng mừ còn 1 tháng nữa tớ mới lên xe tăng cơ .
    RQ ới ời ơiiiiiiiiiii (gào thật to )
    Catologue hoa của tớ đâu? Hứa với người ta là giữa tháng 9 mà.
    Chiều qua 2 đứa ghé thiệp cưới Ý Tưởng định đặt in mẫu thiệp đã chọn được nhân dịp triễn lãm hội chợ cưới vùa rồi ai dè đâu đến đó người ta bảo số lượng 600 thiệp thì phải 2 tuần mới xong. Ôi trời, 2 tuần nữa mới xong thì chừng nào em mới gửi thiệp mời. Thế là 2 vợ chồng em từ chối vì đi nơi khác. Hic, khổ thân, mưa tầm mưa tả lội ra khu Lý Thái Tổ, ghé vào đâu cũng khoảng 10 hàng thấy cũng na ná nhau, giá thì trên trời nhưng chất lượng cùi bắp, một cái thiệp đơn giản thường thường đã hét 5k. Lượn tới lượn lui cuối cùng chọn được một hàng in thiệp ở... GÒ VẤP, in trong vòng 5 ngày, kiểu lạ lạ hay hay, à mà nó hơi na ná kiểu của RQ tự thiết kế , ko biết tiệm này có copy lại kiểu của RQ ko nữa. Để có thiệp rồi GMT sẽ post lên. Hậu quả của nguyên buổi chiều hôm qua dầm mưa đi đặt thiệp là bây giờ GMT đang sốt. Biết đâu nhờ ốm thế này mà sụt được vài gram nhỉ .
    Các cô dâu khác rút kinh nghiệm của tớ nha. Cái gì có thể làm trước thì cứ giải quyết cho nó xong, để gần sát nút mệt lắm. Thời tiết tốt thì ko nói gì chứ mưa sụt sùi như mấy hôm nay thì lại lăn ra ốm như tớ nữa.
    Được giotmuathu sửa chữa / chuyển vào 11:29 ngày 26/09/2006
  2. Nhoc_Ti

    Nhoc_Ti Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/10/2002
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    0
    Hi ấy, áo của Nhoc_Ti mặc trong tiệc thì hợp hơn vì đuôi áo không dài lắm, chỉ 1m- 1,2m thôi. Bạn chụp ngoại cảnh thì nên tìm áo có đuôi dài hơn mới đẹp. Kiểu áo có post ở vài trang trước í.
    Chúc bạn tìm được áo nhe.
  3. RoseQueen

    RoseQueen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    345
    Đã được thích:
    0
    Sozy sozy mọi người nhé! RQ bận túi bụi vì vào năm học mới nên không có thời gian tìm địa điểm thuê mở florist vừa ý. Chỗ thấy ok thì giá cả trên trời dưới đất, thuê chỗ đó thì chắc phải mang dao chặt đẹp mấy bạn thì chết. Cho nên chờ nhỏ kia cuối tháng này nghỉ làm thì đầu tháng 10 mới khai trương được. Tuy nhiên giờ mọi thứ đã sẵn sàng rồi. Các bạn nào có nhu cầu thì cứ ới ơi một tiếng, đầu tháng 10 này RQ sẽ cho người đến mang catalogue đến tận chỗ các bạn nhé. Gì chứ xe hoa thì dễ ợt mà, người của RQ dư sức đảm trách, sẽ đến tận nhà chuẩn bị cho mà.
    Ủa, mà GMT thấy kiểu thiệp RQ tự thiết kế rồi hả? Chắc lạ lạ hay hay là ở chỗ in trái tim và hình vẽ cô dâu chú rể lộn chỗ nhau phải không? Thiệp RQ đã in xong cả tháng nay rồi mà vì vụ này nên chưa lấy về, chỉ có 1 cái mang về trình ba mẹ thôi. Nghe nói là thợ chính với chủ nhà in chỗ in thiệp RQ cãi nhau nên cô thợ đó đã tách ra làm riêng rồi, hổng biết có đem thiệp RQ đi theo làm mẫu không nữa.
    Thấy GMT chuẩn bị hết mà ham. RQ lập topic này ra tới nay chỉ mới tới lui dòm ngó, chưa đặt gì hết vì cứ chờ chú rể về mà không biết chừng nào chú rể mới về được vì còn tùy thuộc vào mấy anh Sở Tư Pháp có chịu nhận hồ sơ và hẹn ngày phỏng vấn không nữa đây. Giờ mà còn chưa nhận hồ sơ chắc để chú rể chờ đám cưới mới về luôn thì chỉ có mình RQ lo hết, tủi thân quá đi thôi
  4. falleave

    falleave Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/10/2004
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
  5. lon3lychick

    lon3lychick Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    RQ oii..cho minh hoi ..minh nop ho so cho So Tu Phap lay hen cho phong van roi 30 ngay sau ho moi cho minh ky ten ..hay ho cho minh minh ngay hen phong van roi ky ten lien ..minh ko biet sao de cho chu re ve nua ..may giay to minh du het roi ..tinh de thang 10 chu re nop ho so roi dau thang 12 quay lai ky ten ..ma ko biet duoc ko nua ..RQ biet hong ..chi dum minh di ..cam on nhieu ha ..voi lai chung nao tiem hoa cua ban mo cho minh xin mau hoa nhe ..minh muon hoa cho dam cuoi voi lai hoa trang tri banh cuoi ..thang 12 nay cuoi roi ..
  6. Rose121181

    Rose121181 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/04/2002
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    0
    Theo tớ thì nếu giấy tờ của bạn và anh xã đã đầy đủ rồi thì các bạn nên nộp trước ở Sở Tư Pháp đi, sau đó họ sẽ cho hẹn để phỏng vấn, phỏng vấn xong sẽ dán thông báo 7 ngày sau đó cho hẹn ngày ký giấy và chụp hình tuyên hôn luôn. Về ngày hẹn đó nếu chú rể chưa về kịp thì bạn có thể thương lượng dời ngày được. Lần trước mình cũng rơi vào trường hợp này, nhân viên ở Sở TP bảo rằng hồ sơ mình sẽ có hiệu lực trong 6 tháng, nếu chú rể không về kịp trong vòng 6 tháng kể từ khi tiếp nhận hồ sơ đó để tiến hành phỏng vấn và ký giấy thì phải làm lại từ đầu. Tức là xin giấy chứng nhận độc thân, khám sức khỏe...... nộp lại từ đầu, rất mất thời gian. Vì vậy nếu đã đầy đủ giấy tờ thì bạn nộp từ bây giờ thì hay hơn, nếu thiếu giấy tờ gì thì mình còn thong thả bổ sung, chỉ đợi chú rể về phỏng vấn ký giấy là xong. Từ lúc phỏng vấn được chấp thuận rồi đến lúc ký giấy cũng không lâu lắm đâu, chẳng đến 1 tháng nữa.
    STPháp giải thích thông thường là thế, mình cũng tin thế, chỉ mỗi tội là mình đi ..... đường tắt nên không thể kiểm chứng được đường chính quy nó thế nào mà thôi ...hehe...
  7. RoseQueen

    RoseQueen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    345
    Đã được thích:
    0
    Hi, Rose ơi, bạn đi đường tắt thế nào chỉ cho RQ với được không? Đang có chuyện cấp bách cần tư vấn nè.
    Chẳng là RQ nộp hồ sơ thì Sở Tư pháp bảo là theo luật mới thì cả chú rể cũng phải về để cùng nộp hồ sơ, nộp hồ sơ xong rồi thì chờ 25 ngày sau sẽ phỏng vấn, phỏng vấn xong thì 15 ngày sau ký giấy. Nghĩa là từ khi nộp đầy đủ hồ sơ đến khi ký giấy là 40 ngày. Tuy nhiên, vướng mắc của RQ là ở chỗ Sở tư pháp nơi RQ thường trú yêu cầu phải có chứng nhận chưa xin đăng ký kết hôn cũng như xin xác nhận kết hôn ở bất cứ nơi nào mà RQ tạm trú từ trước đến nay. Thứ 2 rồi RQ phải chạy đến mấy nơi ở cũ trước kia tại SG này thì không ai chịu chứng nhận cho RQ cả vì RQ chỉ tạm trú ngắn hạn chứ không phải theo diện KT3. Mấy cán bộ tư pháp đó bảo RQ có giấy chứng nhận độc thân ở nơi thường trú rồi là đủ, đó là do Sở tư pháp làm khó mà thôi. Mà hễ Sở tư pháp đã làm khó như vậy rồi thì RQ chỉ còn có 1 đường là làm Tờ cam kết độc thân để được nộp hồ sơ, không biết như vậy có đúng không. Híc, mình là công dân VN mà sao đăng ký kết hôn có đầy đủ giấy tờ lại khó đến thế không biết? Giấy tờ của chú rể đã xong xuôi đâu đó còn trục trặc lại là ở chỗ RQ. Mà dạo này RQ bận quá, đâu có đi đi về về quê được nên chắc phải làm đường tắt quá. Rose có thể giúp hỏi dùm RQ được không? Trong trường hợp của RQ thì nên làm thế nào?
    Cảm ơn nhiều nhé!
    Còn vụ tiệm hoa, đã hứa là làm. Các bạn cứ yên chí vào đặt nhé!
    Nào chào đón các khách hàng đáng yêu, các cô dâu xinh tươi của RQ nào!
  8. lon3lychick

    lon3lychick Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Cam on Rose n RQ ....giay to minh co du het roi nhung ma chua co chu re ..sao di nop duoc ...chu re ve thang 10 va thang 12 cho nen minh tinh cuoi thang 10 di nop roi dau thang 12 ve phong van roi ky ten luon .. de thang 12chi lo dam cuoi thoi ..luc truoc chi ho cua minh lam don gian vi truoc thang 9 ko phai phong van ..bay gio phai phong van nua ..nghe noi neu chu re biet noi ma ko biet viet tieng viet thi ..minh phai thue phien dich nua ah...thay ghett ghe ..
    truong hop cua RQ ..minh nghi chac ban ko nen di duong tat vay dau ..ban nen hoi ky lai nhan vien cua So tp lai di mac cong minh lam tam bay vua ton cong chay toi chay lui
  9. KaReL

    KaReL Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2004
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn Nhóc Tì nhé. Mình đã lo được chuyện này rồi.
    À, cho mình hỏi trong thiệp cưới, phần ghi thời gian và địa điểm tổ chức hôn lễ là ở nhà gái hay nhà trai vậy quý vị? Thanks.
  10. giotmuathu

    giotmuathu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/06/2002
    Bài viết:
    1.956
    Đã được thích:
    0
    Ghi thế này nè bạn
    - .... trân trọng báo tin ... lễ thành hôn....
    - Tên Thánh của 2 bạn
    - Tên chú rể ... sánh duyên cùng... tên cô dâu
    - Trưởng nam, trưởng nữ
    - Hôn lễ sẽ được cử hành tại Thánh đường giáo xứ LẠC QUANG (hôn lễ của GMT cử hành tại đây ) vào lúc... giờ... ngày...tháng... năm...
    - Bạn không theo đạo thì ghi là : Hôn lễ sẽ được cử hành tại tư gia vào lúc...
    Nếu 2 bạn tổ chức chung một ngày thì thiệp cưới là lễ thành hôn, còn tách ra hai ngày hoặc đãi hai họ riêng thì họ nhà gái in thiệp là .... trân trọng báo tin lễ vu quy... Còn ngày giờ cử hành hôn lễ thì cả 2 thiệp lễ vu quy và lễ thành hôn đều phải khớp với nhau.

    Được giotmuathu sửa chữa / chuyển vào 11:19 ngày 29/09/2006
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này