1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hội Yêu Mèo - Part X - OFFLINE lần IV - Kính mời (chi tiết trang 84)

Chủ đề trong 'Sở thích' bởi pittypat, 15/07/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lovekit

    lovekit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2006
    Bài viết:
    1.370
    Đã được thích:
    0
    @thanhtung12388: oái, anh ui, em ko biết cho nó đi vào bồn cầu đâu, luyện chó thì may ra(nhưng phải là chó còn bé). Em chỉ cho nó biết đi vào chậu xỉ, chậu cát thoai.
    @mimi_cat: đi vui ko vậy em??? Có ảnh nhớ pót lên nhá bé
    @chippymoon: chậc, chia buồn với nỗi khổ của chị. Hiện thời vẫn còn trường hợp nữa còn chưa giải quyết xong. Hik...
  2. mama_meo

    mama_meo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2005
    Bài viết:
    1.778
    Đã được thích:
    0
    @all : thế tối thứ 3,tầm 7h-8h mọi ng` đến là ổn nhỉ
    @chị kit : uhm,off hoàng văn tráng chính là để mọi ng` giao lưu tiếp,như mọi khi..Còn việc trao giải thì tùy,mọi ng` muốn thế nào?gộp hay riêng??
    @bác Loa : Các em nhi đồng vào đông mới vui chứ ạh...Hị hị,"nhi đồng " ma mèo này cũng bị quản chặt lắm ạh,mà ko "giỏi võ " bằng chị kit được đâu .....
    @thanhtung : Hihi,mèo nhà anh lớn chưa nhỉ?Lớn rồi nó có chịu sang nhà chị kit làm học trò?..Nhỡ đâu dạy xong nó lại quyến luyến chỗ đấy thì sao,hay quen chỗ đi..Về nhà anh rồi mà mỗi khi đi lại ra nhà chị kit?
    @mimi_cat : Đi chơi vui chứ?Rảnh thì kể cả nhà nhen
    @chippy_moon: Hic,đọc bài chị bùn quá..Lại 1 em mèo...Xin chia sẻ với chị ạh,mất đi 1 em mèo gắn bó như vậy ....Hix,nếu là em chắc hông chịu nổi đâu...Lại giống giống trường hợp chị meoconNT rồi..Em thật ko biết nói gì.Dù sao cũng chúc chị sớm bớt buồn,và chúc chị nuôi được tốt các bé mèo con.Nếu chị gặp khó khăn gì,cả nhà sẵn sàng giúp đỡ ạh!!
    Còn đây là trích lời hướng dẫn của chị bongxinh trước đây,có gì cần bổ sung được thì tốt :"Vì là mèo con nên bạn phải ép em ý ăn thôi, kẻo em ý kêu nhiều, ko tựnguyện ăn, lả dần thì chết. Bạn pha sữa bò âm ấm, rồi bơm vào xi lanh, hoặc dùng bình nhỏ có vòi (như là lọ thuốc nhỏ mắt chẳng hạn), sau đó bế em ý lên, vạch miệng, bơm sữa vào cho em ý uống. Bơm ít một cho em ý ko bị sặc. Cách này là bắt buộc thôi, và phải hơi giữ chặt em ý một tẹo, nếu ko em ý sẽ vùng vẫy và nhè sữa ra. Khi bơm được sữa vào rùi, thì hơi giữ khép miệng em ý vào, kẻo em ý phun ra phè phè"
  3. pittypat

    pittypat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/07/2001
    Bài viết:
    2.803
    Đã được thích:
    0
    hic, ban nãy em gọi chippy rồi, những cũng post lên đây để những ai cùng hoàn cảnh chippy tham khảo nhé!
    Thực ra làm như chị Bauerin dặn dò là ok rồi. Nhưng cần phải chú ý thêm là luôn giữ cho mèo con được sạch sẽ. Chỉ cần lấy một cái giẻ mềm, tương đối sạch, thấm ít nước rồi lau qua người cho bọn nó, nhất là sau khi chúng nó ăn xong. Làm vệ sinh sạch sẽ sẽ giúp tránh được một số bệnh không cần thiết cho mèo con, nhất là những đứa còn quá bé như thế.
    Nên cho bọn nó vào thùng các-tông, lót vải ở dưới. Mỗi khi thấy vải ướt sũng thì phải thay ngay miếng vải khác và đem giặt vải cũ đi. Tránh tình trạng để mèo con chịu ẩm ướt ---> dễ ốm.
    Cho mèo ăn cũng đơn giản thôi. Thứ nhất là về sữa: nên chọn sữa tươi không đường (thường nhà tớ hay mua Vinamilk). Không nên hâm sữa nóng vì lưỡi mèo con nhạy cảm, dễ bị bỏng mồm --> sợ khôgn dám ăn. Trước đây tớ vẫn thường cho sữa vào tủ lạnh, khi nào dùng thì đổ sữa ra bình con, ngâm bình con đó vào một cốc nước nóng, lắc đều cho sữa trong bình nóng đều. Ngâm cũng chỉ trong thời gian ngắn thôi, tránh để lâu, sữa nóng quá lại không dùng được.
    Mỗi con mèo một lần ăn khoảng 1 bình sữa nhỏ (dĩ nhiên không cho ăn liền một lúc mà cứ mớm vòng quanh sao cho đứa nào cũng được ăn). Thường ăn sữa mau đói, hễ khi nào bọn mèo con thức dậy, kêu léo nhéo thì cho chúng nó ăn ngay lập tức. Thế nên thời gian chăm mèo con rất khổ, bạn phải chịu khó ngủ muộn cho bọn nó ăn, và cố gắng dậy càng sớm càng tốt. Tránh đi chơi đâu xa, vắng nhà lâu. Nếu có việc quan trọng thì nhờ người ở nhà giúp. Điều này rất cần thiết vì mèo dưới 1 tháng tuổi thể lực còn rất yếu.
    Ban đầu vì không quen uống sữa bò, bọn mèo sẽ đẩy tay mình và không chịu bú sữa đâu. Không cần phải "đè" ra đâu, vì mèo con mà làm thế thì nó... nát xương mất . Tốt nhất là nâng cằm nó lên, bóp sữa vào chút một. Kiên nhẫn một tí, rồi dần dà chúng nó sẽ quen. Về sau chỉ sợ chúng nó đuổi theo mình đòi ăn ác liệt, trốn không xong ấy chứ (ngày trước tay tớ nát bét vì bị bọn mèo con nó cào đòi sữa [xp]).
    Cố gắng vất vả thời gian hơn 1 tháng đầu. Sau này khi bọn nó ăn được cơm/bánh whiskas rồi thì sẽ nhàn hơn, chỉ phải lo sao cho chúng nó biết đi vệ sinh đúng chỗ thôi. Lúc đó, nếu chippymoon còn cần lời khuyên thì tớ sẽ nhớ và viết tiếp.
    Hope it helps.
  4. ngan_ngam

    ngan_ngam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2006
    Bài viết:
    448
    Đã được thích:
    0
    Đừng hỏi em .... em có kinh nghiệm cho mèo ăn 3 tiếng một lần ốm vẫn cứ ốm ... mà mèo con ko có mẹ dễ bị rận lắm ..... và có khi phải lấy bông ẩm lau cho chúng nó .... có gì mang qua nhà em , dạo này xuyến nhà em thích trẻ con lắm :D , biết đau nó lại yêu 3 đứa như con thì sao ? với lại em cũng có thêm kinh nghiệm qua lần trước rồi .... ;) tất nhiên là với điều kiện chị chippymoon ko quá quyến luyến lũ mèo con .
    thế mấy giờ off nào ..........!!! chị chippy moon có rảnh thì mang lũ mèo qua cho mọi người xem xét nhá !
  5. ellie

    ellie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2003
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    0
    mèo nhà tớ
    [​IMG]
  6. ellie

    ellie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2003
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  7. mama_meo

    mama_meo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2005
    Bài viết:
    1.778
    Đã được thích:
    0
    Uhm,cám ơn sự chia sẻ của chị pittypat!
    Chị chippymoon có gì cần giúp đỡ cứ nhờ cậy hội nhé!! Nhất là chuyện trông và cho các bé mèo ăn ạh!!Hội có thể đến nhà giúp đỡ,hoặc cùng lắm là nhờ ai đó nuôi hộ như chị ngan_ngam bảo thôi....Mèo con còn bé có lẽ ko nên mang ra ngoài tiếp xúc ng` nhìu??Còn bé xíu chưa mở mắt thì phải,hik....
  8. chippymoon

    chippymoon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2005
    Bài viết:
    1.778
    Đã được thích:
    0
    rât cảm ơn mọi người đã nhiệt tình giúp đỡ tớ.
    tớ đang cố gắng mớm sữa mà nó dãy dụa hay giãy giụa rất ác liệt , tớ thì bây h khóc lạc cả giọng rồi. huhu
    chi pit ơi chính xác phải nâng nó thế nào ạ? nó ko cứ gào khóc
    ko uống em sợ lắm
  9. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Em đặt nằm ngang trong lòng tay nhé, ngón cái và ngón trỏ 2 bên mép, lùa móng vào mép hơi kênh miêng em ra, tay kia bóp ống sữa, chú ý tránh sữa rót vào mắt, mới hơn 1 tuần nên chắc mở mắt rồi ( đẻ 3 thì tối đa 13 ngày mở , nhanh là 11 ngày rưỡi ) rồi dùng ghẻ mềm quệt dọc theo chiều lông từ mép các bé xuôi cả thân như thể mẹ chúng làm ấy , tránh lùa tay vào bụng nhá, sữa ấm khoảng 30 dộ thôi, chú ý ẩm uớt ở ổ, vò nuớc ko thôi đừng có xà fòng xà fèo nhá, em nên nhớ Mèo bé ăn ngày 10 bữa cơ, tối ít nhất 3 lần đó.... Địa chỉ rõ ràng để các bạn tới giúp đỡ, em Ngán cũng có kinh nghiệm nếu nhớ thương thì em gửi chỗ Ngán 1 hay 2 em, mình lần đầu nom 1 em ....
    Ti Ti nhà anh mấy bữa nay bị ốm chứ ko thì làm mẹ nuôi ...đen thế .............
  10. ngan_ngam

    ngan_ngam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2006
    Bài viết:
    448
    Đã được thích:
    0
    À đúng rồi , nhà ai có mèo mới đẻ cho chị ấy gửi nhờ đi !
    Chir cần ghép ổ cho chúgn nó thôi , lấy phân và nước tiểu mấy con kia bôi lên người mấy con này ! tách riêng con đẻ của mèo mẹ ra một lúc , đợi đến lúc mèo mẹ chấp nhận cho con nuôi bú là ok ! Như vậy là tốt nhất !
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này