Lang bạt kỳ hồ Tân Cương - Mông Cổ, xuyên ngang châu Á, mùa thu 2007(Chia sẻ từ p11)

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi namjulia, 26/07/2006.

1. Japamerica

Japamerica Thành viên mới

29/04/2003
    Chào các bác,
    Cho tôi hỏi là bác định vào Bình Nhưỡng thế nào. Tôi thấy có tàu hỏa và máy bay đi từ Bắc Kinh có cả trên site của Đường sắt VN, nhưng nói thật là tôi tìm thông tin mãi chỉ thấy đi theo tour của công ty du lịch được thôi. Xin hỏi các bác định vào BN bằng cách nào vậy, và chi phí là bao nhiêu.
    Các tour từ Châu Âu, Nhật toàn là trên 2K, hic hic.
  2. hoankiem

06/01/2001
    Chúng tớ sẽ đi tầu hỏa vào và bay ra bạn ạ.
    Đúng là việc vào Triều Tiên là khó. Không thể tự xin visa được.
    Chúng tớ được các bác Triều Tiên mời vào chơi nên có thuận lợi hơn.
    Chi phí của chúng tớ khoảng 500 Euro cho chuyến Triều Tiên.
  3. hauyen1972

hauyen1972 Thành viên mới

08/02/2006
    Vé máy bay khứ hồi Bắc kinh - Bình nhưỡng là 450 EURO bác ợ
    Được Zorzo sửa chữa / chuyển vào 20:24 ngày 02/09/2007
  4. rauria

rauria Thành viên quen thuộc

08/06/2004
    Đố kị nhờ ... rụng hết cả râu mà chưa được đi đâu ra hồn huhu sang năm biết tay nhau hehe
    BON VOYAGE ... 5 bác tibet nhớ mua cho ít sâm nhá :-)
  5. tupleutranh

tupleutranh Thành viên mới

15/06/2007
    Anh Hoàn Kiếm ơi,
    Bọn em có 2 vợ chồng, vừa quyết định đi Bắc Kinh sau đó sang Mông Cổ vào cuối tháng 9. Bọn em chưa chắc chắn ngày (khoảng tuần cuối của tháng 9) vì còn tùy thuộc vào lịch của người khác. Vì vội quá nên bây giờ em mới bắt đầu làm lại hộ chiếu và xin visa, như thế có kịp để đi vào cuối tháng 9 không và sang bên đó thì có gặp đoàn của anh ở Mông Cổ không? Và 1 tuần có đi được cao nguyên Gobi và Khongoryn Els, băng qua những đồng cỏ thảo nguyên dài vô tận để đến với vùng tuyết phủ Siberi như anh nói không. NGhe mà mê đi, từ bé em đã mơ được cưỡi ngựa trên thảo nguyên rồi.
    Bọn em có ít thời gian nên đi bằng máy bay để tiết kiệm thời gian. Có gì anh tư vấn cho em với nhé. Em cám ơn anh nhiều nhiều.
    [/quote]
  6. hoankiem

06/01/2001
    Chào bạn tupleutranh. Nếu bạn quen biết và làm dịch vụ thì chắc là kịp. Visa Mông Cổ và Trung Quốc đều có thể làm sáng đưa chiều lấy với phí gấp đôi . Bạn chú ý là phải xin Visa TQ tối thiểu là ra vào 2 lần nhé.
    Nếu tuần cuối tháng 9 bạn mới khởi hành từ Hà nội thì có lẽ là sẽ không gặp nhau hoặc chỉ gặp các bạn ở Ulan Bator khi chúng tớ trở về. Chúng tớ sẽ rời Ulan Bator ngày 19.9 và trong 2 tuần sẽ chạy khoảng 4500km vòng xống Gobi rồi ngược lên Siberi . Sở dĩ cũng phải gấp gáp như vậy vì sang tháng 10 thời tiết sẽ khá lạnh và bọn tớ e ngại sẽ ảnh hưởng đến lịch trình .
    Chúng tớ sẽ di chuyển chính bằng xe van 8 chỗ, cắm lều hoặc ở trong lều cùng những người dân du mục . Đang tính là sẽ cưỡi lạc đà và đi ngựa khoảng 2-4 ngày . Nhưng còn tùy thuộc vào sức khỏe và thời tiết.
    Dù sao thì cuối tháng 9 các thảo nguyên Mông Cổ sẽ rất đẹp, màu xanh của trời, màu vàng của thảo nguyên và cát sẽ chuyển sang mầu trắng toát khi tuyết rơi vào đầu tháng 10.
    Bạn bay có thể sẽ có chi phí khá cao, vé máy bay trực tiếp từ Hà nội sang Ulan Bator quá cảnh Beijing và trở về chắc khỏang 850-1000US$.
    Chúc các bạn sắp xếp được công việc, và mong sẽ gặp các bạn tại Ulan Bator hoặc không thì tại mùa thu Bắc Kinh
  7. tupleutranh

tupleutranh Thành viên mới

15/06/2007
    Cám ơn anh Hoàn Kiếm vì trả lời rất sớm nhé.
    Eo ơi, anh càng nói chi tiết em càng thấy người cứ rộn ràng cả lên. Chúc cho sự may mắn của anh và các bạn vì thu xếp được chuyến đi như vậy. Nếu năm nay mà không kịp thì chắc chắn năm sau bọn em phải phục thù bằng được, mà đã để đến năm sau thì chắc chắn phải thu xếp nhiều thời gian hơn để đi cho đã, chỉ kém đoàn của anh 1 chút thôi! (bản tính con người là hay đua đòi, kèn cựa mà ). Em không muốn nghĩ tiêu cực nhưng vẫn phải dự trù các phương án khác nhau trong trường hợp bất khả kháng ý mà. Chắc chắn em sẽ phải hỏi anh nữa và sẽ thông báo quyết định và lịch cuối cùng của bọn em. Tất nhiên vẫn mong sẽ gặp anh và các bạn.
  8. hanhlienta

hanhlienta Thành viên mới

06/08/2007
    Bác Hoankiem ơi, chương trình của bác làm em thở ngắn thở dài cả tùân nay, cả đời người không biết có đi được một chuyến như bác không nữa. Còn trẻ khỏe thì đi làm thuê, đến khi nghỉ hưu thì thở ko ra hơi nữa rồi hic . Nếu bác đến Nội Mông và Mông Cổ, em xin trân trọng giới thiệu với bác một cuốn sách hay tuyệt là hay về Mông Cổ, không biết bác đã đọc chưa. Cuốn "Totem Sói" (Wolf Totem) của Khương Nhung là cuốn đại kì thư về mục dân Mông Cổ và Sói Mông Cổ vùng Nội Mông.
    Người Mông CỔ cả đời sống trên lưng ngựa, nhưng lại thờ Sói làm linh vật. Sói ăn thịt cừu, bò, ngựa của người Mông Cổ, nhưng lại là bạn, là thầy, là tổ tiên người Mông Cổ. Quân Mông Cổ ngày xưa in vó ngựa từ châu Âu đến châu Á là nhờ học những bài học quân sự và tính cách quật cường của Sói. Mỗi người Mông Cổ từ người già, phụ nữ đến trẻ em đều là những chiến binh dũng cảm nhờ những cuộc đấu tranh sinh tồn với Sói thảo nguyên. Ngựa Mông Cổ can trường hiếm có trên thế giới cũng là do Sói "dạy dỗ" mà nên. Ôi càng nói càng thấy thảo nguyên Mông Cổ là một thế giới rộng lớn.
    Thế kỉ 21 này em ko biết là thảo nguyên còn giữ được tâm hồn phóng khóang và tự do nữa hay không. Em sợ là ko còn nhiều nữa. Chúc bác và mọi người lên đường may mắn bình an và mang nhiều hình ảnh và ấn tượng Mông Cổ về cho mọi người thưởng thức nhé bác .
  9. nivea

nivea Thành viên mới

03/03/2003
    Xin chào,
    Nhóm anh Hoankiem còn đi Bình Nhưỡng nữa ạ. Niềm mơ ước của bao người.
    Năm sau, em cũng tìm cơ hội đi Bình Nhưỡng ạ. Hy vọng là càng ngày xin visa càng dễ.
    N
  10. hoankiem

06/01/2001
    Chúng tớ còn 48h để lên đường. Có lẽ là chưa bao giờ lại có sự thay đổi về nhân sự nhiều như lần này. Có những bạn đăng ký đi rồi lại hủy dù đã mua vé tầu . Có bạn chỉ cách đây hai ngày lại đăng ký đi để rồi chạy gấp các loại visa mà vẫn kịp . Có bạn định đi tầu rồi lại chuyển sang máy bay để có thể tận dụng nốt hai ngày cuối tuần để hoàn thành công việc.
    Hành trình cũng mở và chưa được chốt hoàn toàn. Ngày trở về cũng chưa xác định , bạn thì sẽ đi về theo đường bay, người thì đi đường bộ, có bạn lại có thể đi tầu thủy sang Nam Hàn kết hợp công việc rồi mới về.
    Chả pờ rồ tí nào khi đến caí checklist đồ dùng cần mang theo cũng không có, cung đường thì cũng mờ ảo. Nhóm cũng chưa hề offline chuẩn bị được một lần nào. Buổi offline đầy đủ đầu tiên hy vọng sẽ là ở Ulaar Bataar .
    Lần này khi ở Mông Cổ, ngoài 4 thành viên Việt Nam, chúng tớ đã tiếp nhận thêm một đôi vợ Pháp chồng Mỹ và một cậu người Anh hiện đang vượt qua nước Nga bằng tầu hỏa.Cũng là online, cũng là qua quen biết qua forum và chúng tớ sẽ cùng đi với những người bạn mới không cùng quốc tịch này.
    Những thông tin chắc đầu tiên:
    Nhóm sẽ rời Hà nội vào 7h30 sáng thứ 6 tuyến xe búyt Hanoi Nanning giá 270.000đ đến Nanning lúc 15h30 chiều.
    Sẽ ngủ lại Nanning ở một trong các khách sạn trước ga với giá từ 18 tệ ( dorm ) đến 70 tệ ( phòng )
    Ngày thứ 7, tầu T6 sẽ chạy từ Nanning lúc 9h10 và đến Beijing lúc 13h30 ngày hôm sau.
    Tối chủ nhật, chúng tớ sẽ ở Beijing để sáng thứ hai lấy tầu T3 đi Ulaar Bataar. Giá vé là 657 tệ ( nhưng do có sự điều chỉnh về người đi, ngày đi nên bọn tớ mới được bạn ở China mua vé hộ thông báo bị phạt 400 tệ tiền đặt cọc/4 người).
    Cảm ơn các bạn đã ghé qua đây. Tớ sẽ cập nhật các thông tin cần thiết để sẽ có nhiều chuyến Mông du nữa của box du lịch .