1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

death and black rock

Chủ đề trong 'Nhạc Rock' bởi khucman, 01/08/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khucman

    khucman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2006
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi có bài nào hay về death hay black thì giới thiệu cho em với .
  2. hanhhell

    hanhhell Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/05/2006
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Ồ thật là vô tận. Và nên chuyển yêu cầu này vào toppic Rock yêu cầu thôi. Okie??
  3. sonmetal

    sonmetal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2005
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Thế nào là hay?có nghe đc ko mà thấy hay?Nghe Death,Black để thấy hay thì khó lắm đấy.Giới thiệu luôn với bác 1 số thông tin và band về dòng nhạc này
    Từ Thrash Metal, một dòng nhạc metal cực kỳ ác liệt khác từ trước đến giờ được sinh ra đời: DEATH METAL. Những ban nhạc đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của thể loại này là HELLHAMMER với đĩa "Apocalyptic Raids 1990 A.D.", DEATH với "Scream Bloody Gore" và THE POSSESED trong đĩa "Seven Churches" năm 85 mà sự thành công về thương mại của họ chưa hề được bàn đến. Tiếng ghi-ta nặng nề như dây đàn bị chùng xuống hết mức, nhịp điệu thay đổi từ tốc độ nhanh như sắp gây ra tai nạn trên đường xa lộ cho đến chậm chạp như răng ai nghiến khi giận dữ nhưng không dừng hẳn lại được, tiếng trống với 2 bàn đạp là căn bản, còn ca sĩ thì đổi giọng lanh lảnh đến như muốn làm thủng màng nhĩ người nghe sang giọng gầm gừ như không thoát ra khỏi yết hầu, tất cả chỉ có thể nhận thức bằng trí óc thôi! Đĩa "Welcome to Hell" của ban nhạc VENOM đã cho thấy sự trỗi dậy của Death Metal rất là tinh tế mà các ban nhạc khác chỉ còn một nhiệm vụ là đoan chắc điều này một lần nữa. CELTIC FROST bắt đầu nối tiếp sự nghiệp Death metal qua những màn trình diễn của họ sau đó, nhưng tiếc thay, chính vào lúc này, các ban nhạc metal khác lại chuyển hướng sang [Ii]Metalcore nên Death Metal bị lung lay tận gốc rễ.
    Sau đó các ban nhạc SEPULTURA, OBITUARY và MORBID ANGEL đã cố gắng khai quật lại nấm mồ của Death Metal. "Beneath The Remains" của Sepultura và "Slowly We Rot" của Obituary đã vực dậy được sự yêu thích của các fan và kéo lên được bức màn Death Metal lên đến đỉnh sân khấu thành một dòng nhạc metal mạnh mẽ, đẩy mạnh phong trào cho các ban nhạc mới xuất hiện cũng như thổi một khí lực mới vào các ban nhạc như MALEVOLENT CREATION, CANNIBAL CORPSE, FUDGE TUNNEL và các ban cải cách (Progressive) khác như BELIEVER, PESTILENCE, ATHEIST và CYNIC. Đặc biệt cho những ai thích dòng nhạc jazz cũng có thể tìm thấy cảm hứng lạ lùng của jazz-death metal qua 3 ban nhạc vừa kể sau. Phải nói rằng, thể loại Death Metal sống mạnh nhất tại Thụy Điển, nơi mà ban nhạc ENTOMBED chứng tỏ được truyền thống của dòng nhạc và gợi hứng cho những ban nhạc theo sau khác như là DISMEMBER, EDGE OF SANITY và HYPOCRISY. Tuy nhiên, Death Metal vẫn tự đình trệ trong việc sử dụng lại các bài bản với khuôn phép như đã học thuộc lòng. Trái ngược với sự thành công vững chắc của MORBID ANGEL hoặc là DEICIDE cũng như song song với việc thường xuyên cải tiến kỹ thuật của DEATH trong các đĩa "Human", "Individual Thought Patterns" và "Symbolic", những ban nhạc mới lại dậm chân tại chỗ và thay vì sửa sai, đổi mới, họ đã giúp cho việc dựng lại tấm bia trước mồ chôn Death Metal!
    Trong những năm cuối thời 80, Death Metal có một biến dạng cực đoan khác là GRINDCORE mà nó cũng muốn tách ra khỏi ng*ồn và tự lập. Không ngần ngại mà cho rằng NAPALM DEATH là đại diện tiêu biểu qua những đĩa như "Scum", "Harmony Corruption" và "Utopia Banished" với một âm thanh kể như không còn yếu tố nào gọi là có hoà âm hay có giai điệu nào cả. Thể loại này xem như là biên kỳ tuyệt đối của Heavy Metal, bởi vì nó phá vỡ hoàn toàn các kết cấu âm nhạc để dựng lên một loại mới mà hiếm ai cũng có thể gọi đó là nhạc được! Chính vì đặc điểm này mà Grindcore chỉ chợt loé sáng như những ban nhạc SCORN, các ban nhạc khác như CARCASS, GODFLESH, TREPONEM PAL hoặc PITHSHIFTER đã dần chuyển sang hướng khác tương đối "vào quỹ đạo" hơn.
    Trong khi đó, đầu những năm 90 những ban nhạc như TIAMAT, THERION, SENTENCED và CEMETARY hoàn toàn loại bỏ âm thanh Death Metal và truy tầm nhiều tính chất khác như Progressive, Doom và Classic trong các sáng tác của họ. Điều này gây ảnh hưởng đến các ban nhạc khác trong việc sáng tạo một dòng nhạc Death Metal vì nhiều khuynh hướng khác nhau và phức tạp trong việc nhận dạng thể loại này. CARCASS và đĩa "Heartwork" năm 94 của họ đã lót đường cho một luồng gió mới thổi vào cái nôi của phong trào NWOSDM (New Wave Of Swedish Death Metal). AT THE GATES, DARK TRANQUILLITY và IN FLAMES khởi xướng theo với sự kết hợp sức mạnh của Death Metal và giọng hát của ca sĩ cùng với một giai điệu du dương hơn. Có ý kiến cho rằng, tính chất mới của thể loại này giống như khi ta tưởng tượng đang nghe IRON MAIDEN chơi Death Metal với một sự mê đắm dữ dội, kết quả của việc sáng tác hài lòng vừa ý nhất, sự biểu diễn tài tình của các nhạc sĩ và nhất là cảm giác tuyệt vời của giai điệu nhạc làm rung động ta hơn.
    Tuy là một nhánh của Death Metal, BLACK METAL đứng hẳn một bên góc khác và được xem là một loại nhạc ồn ào chỉ được phát hành thật ít. "Black" là màu đen theo nghĩa hẹp, và rộng hơn là hình ảnh của Satan mà trước kia, vào những năm đầu thời 80 ai cũng biết đến qua ban nhạc BATHORY. Mặc dù các ban như SLAYER và VENOM được mệnh danh là Black Metal trong thời bởi vì những hình ảnh ma quái của quỷ Satan, tính chất trung thực nhất để diễn tả Black Metal chỉ qua những bài thành công nhất của BATHORY. Đó là những tiếng than thở như vang rền từ lòng đất làm rối bời tai người nghe vì có cảm giác như tiếng ấy không thoát lên khỏi mặt đất được, đó là những nhịp phách của trống đánh như trời gầm, tiếng đàn điện đôi khi vô cùng "ngược tông" (distorted) nhưng vẫn giữ âm lượng vừa phải, tuyệt đối không có giai điệu gì, chỉ bàng bạc một hình tượng Satan huyền ảo và ngoại giáo. Ngay sau khi luồng sóng âm thanh của Black Metal bắt đầu được truyền đi, nước Na Uy đã cung cấp ngay những ban nhạc theo chủ nghĩa hư vô này qua các ban nhạc IMMORTAL, DARKTHRONE, BURZUM nối gót MAYHEM là một ban nhạc không thể nào không được nhớ đến chất hoang dã đến tận cùng của họ. (Phần nói về Inner Circle được loại bỏ.)
    Làn sóng thứ nhì của Black Metal vẫn còn hiện hữu đến ngày nay và trở thành phổ biến trong thời kỳ 90 là các ban nhạc như CRADLE OF FILTH, EMPEROR, SATYRICON, DIMMU BORGIR và DARK FUNERAL. Họ đã mang thêm vào các sáng tác nhiều yếu tố tác động mới qua việc tăng thêm tiếng đàn keyboard tạo vẻ huyền bí và nhạc dân ca của xứ Scandinavian. Mặc dù bắt đầu từ đây họ đã rời bỏ tính chất phạm tội của những ban nhạc tiền phong trong quá khứ, âm thanh Black Metal vẫn hoang dại, không nhượng bộ trước một phản công nào và chịu hưởng một chút lợi nhuận trên thương trường mặc dù đã hiên ngang vượt qua biên giới của trào lưu cũ mang lại một phong cách mới cho Black Metal. Trong khi đó, những thần tượng xưa kia như SAMAEL và BATHORY đã thoát hẳn ra bản rập khuôn cũ từ lâu. Samael chẳng hạn, được xem như là một ban nhạc Black Metal chính thống đã giới thiệu trong đĩa "Passage" những bài nhạc có tiết tấu chậm hơn xưa nhưng lời nhạc "đen tối" hơn, tiếng trống, tiếng đàn kể cả giọng hát đều được đắm mình trong một dàn hoà âm điện tử vĩ đại.
  4. nazareth

    nazareth Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Bài viết rất hay!
    Cho tôi hỏi tại sao các ban nhạc death, black metal thường xuất xứ tại Bắc Âu nhỉ? Hơn nữa, âm nhạc của họ cũng không được biết đến nhiều tại US, UK?
  5. Iloveoov

    Iloveoov Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2006
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Black Metal đỉnh thì đúng là hầu hết xuất xứ từ Bắc Âu, nhưng nếu nói về Death Metal thì phần còn lại của thế giới không hề ít như bạn tưởng.
    Bắc Âu được biết đến nhờ dòng Melodic Death, một nhánh của Death Metal hiện nay đã bão hòa. Những thể loại khác của Death Metal Bắc Âu phải gọi nước Mĩ nước Anh bằng bố.
    Nước Anh có thể tạm coi là ít ban, nhưng trong số ít ỏi đó thì toàn là hàng khủng, vào loại bố già của Death Metal (nào là Bolt Thrower, rồi Carcass, và đến bộ đôi vùng Birmingham là Benediction và Napalm Death).
    Nước Mĩ là quê hương của Death Metal. Ngoài Possessed với Seven Churches và Death với Scream Bloody Gore có thể coi là 2 album cột mốc khai sinh ra Death Metal, có một trào lưu nổi lên từ Florida mà chính nhờ nó Death Metal mới có được sự lớn mạnh về sau. Đi đầu trào lưu Florida Death Metal là 4 ban Death, Obituary, Morbid Angel và Deicide, chưa kể hàng loạt hàng khủng như Malevolent Creation hay Monstrosity. 2 vị cha già của Technical Death là Cynic và Atheist cũng của vùng Florida luôn.
    Một loạt những tên tuổi khác luôn được xếp hàng ông lớn, bố già Death Metal như Cannibal Corpse, Suffocation, Nile, Dying Fetus, Devourment, Immolation, tất cả đều là hàng Made In US chính hiệu.
    Thậm chí US Black Metal cũng đã gây dựng được chút tiếng tăm với lối chơi Raw như những ban Nowegian Black thời kì đầu.
    Được Iloveoov sửa chữa / chuyển vào 16:37 ngày 25/08/2006
  6. nazareth

    nazareth Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn Iloveoov,
    Theo tôi được biết thì trong số những sub-genre của extreme metal, chỉ có thrash metal được giới mainstream công nhận, và cũng thành công hơn các sub-genre khác về mặt thương mại. Death, black, grindcore. dark/doom hầu như không bao giờ có mặt trong các bảng xếp hạng.
    Có phải các ban thrash hay hơn các genre khác về trình độ, hay nhạc của họ dễ nghe hơn, ít cực đoan hơn?
  7. Iloveoov

    Iloveoov Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2006
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Đúng là trong các sub-genre của Extreme Metal chỉ có Thrash Metal lọt được vào dòng Mainstream, nhưng cũng chỉ giới hạn rất hạn hẹp ở một số ban như tứ trụ Metallica, Slayer, Anthrax, Megadeth. Thành công thương mại của Metallica vượt ngoài tầm với của tất cả các ban Extreme Metal, điều này đã rõ ràng vì việc bán một album tới 14 triệu bản là không tưởng với bất kì ban nào khác. Tuy nhiên để đạt được thành công này họ phải chỉnh sửa lối chơi thời kì đầu, và thậm chí nhạc thời kì đầu của họ cũng chưa thể đạt độ extreme được như Slayer, Sepultura hay nhiều ban Thrash khác.
    Nói tóm lại, Extreme Metal gần như không thể lọt được vào Mainstream chính là vì tính Extreme của nó. Bản thân fan của thể loại này cũng không mặn mà gì, thậm chí nhiều người quay lưng với thành công Mainstream của ban nhạc.
    Tuy vậy, vài năm trở lại đây Extreme Metal nở rộ đáng ngạc nhiên với sự bùng nổ của các ban mới, sự tái hợp của các cựu binh. Theo ý tôi phần lớn là nhờ sự phát tán thông tin trên Internet và việc download nhạc tràn lan. Hiện nay bạn thậm chí ko phải chờ đến ngày các ban nhạc phát hành album mới được nghe nó, vì bản promo, advance đã leak đầy rẫy từ trước đó vài tuần hoặc vài tháng trên các mạng P2P và trên Blog.
    Thời gian gần đây, với sự nở rộ của Metalcore ở Bắc Mĩ, các ban nhạc mới dành được chút sự chú ý của giới truyền thông. Không nói tới các nước Bắc Âu như Phần Lan, Thụy Điển hay Na Uy, nơi mà Metal vô cùng phổ biến và việc 1 album Extreme Metal leo lên ngôi đầu đã trở thành cơm bữa. MTV2 mở lại Headbanger''s Ball, dám phát sóng cả những ca khúc của Cannibal Corpse hay 1349. Một số ban hàng đầu của Mĩ như Shadows Fall, Lamb Of God hay cựu binh Slayer hiện nay đủ sức leo vào Top 10 album BillBoard, thậm chí lên ngôi đầu, nhưng chắc chắn sẽ ko thể đạt được mức độ phổ biến như Metallica, Nu Metal hay Pop Metal cách đây 2 thập kỉ.
  8. sonmetal

    sonmetal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2005
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    ***DEATH METAL
    Death Metal là thể loại có ảnh hưởng từ đầu thập kỉ 90, nó tách ra từ Thrash Metal cuối thập kỉ 80. Chắt lọc những phần tử "Chết chóc", "Đen Tối", không lành mạnh nhất từ THRASH, Death Metal là thể loại-đúng như tên gọi của nó chuyên nói về Cái Chết, nỗi Sợ Hãi, Đau Đớn. Những ca từ khủng khiếp ấy được đặt trên nền của những đoạn riff guitar "Đấm Máu" hội tụ đủ những tinh tuý của phong cách chơi guitar tốc độ từ Black Sabbath đến Metallica. Death Metal có đôi chút ảnh hưởng từ một số Rocker của thập kỷ 70, nhưng band tiên phong và cũng là người mở đường cho Death với những album như ...And Justice For All, Master Of Puppets, đặc biệt là Master Of Puppets là METALLICA, sau này chuyển sang chơi Death/Speed Metal với LOAD< RELOAD< GARAGE INC. Thực sự, Death Metal hầu như chưa bao giờ thu hút được đông đảo công chúng do tính khó chịu của những ca khúc, nhưng Death được pha với một số thể loại khác lại được nhiều người yêu thích, điển hình cho phong cách này là Guns ''N Roses sau đó là Metallica, những nhóm đã bán được hàng triệu đĩa vào những năm 80 đầu 90. Hay là một nhóm POISON theo phong cách POP METAL cũng có chút Death.
    Khác vơi Pop Metal, Hair Metal có thể dùng từ "LỤI TÀN" hay "TÀN TẠ" vào những năm 90. Death vân phát triển, không nhanh nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy Những Death Fan trung thành sẽ không nghe Death vào sáng ngày mai...
    ***Death metal là một thể loại nhạc bị nghiền nát với cường độ mãnh liệt, tiếng guitar tàn khốc kết hợp với tiếng trống mạnh như vũ bão và giọng hát khàn đục như ma quỉ. Lời ca của Death metal chủ yếu chống đối lại những bất công, sự suy đồi đạo đức của xã hội. Đây là hình thái khốc liệt nhất của metal nói riêng và của rock nói chung.
    Death metal tuy đã có lịch sử gần 20 năm phát triển nhưng tại sao ở Việt Nam lại ít người nghe dòng nhạc này? Nguyên nhân là do dòng nhạc này vẫn còn nằm ở trong bóng tối, một yếu tố quan trọng nữa là đất nước chúng ta còn nghèo nên không có nhiều điều kiện để nghe và tìm hiểu. Nhưng rào cản lớn nhất ngăn cách Death metal với các rock fan thật sự là còn có quá nhiều định kiến xấu về đứa con nghỗ nghịch của rock này. Hầu hết trong số họ cho rằng Death metal là dòng nhạc của ma quỉ nên coi thường dòng nhạc đầy mạnh mẽ này. Nhưng đó là những định kiến sai lầm, sự thật dòng nhạc này không hề như vậy:
    Death metal manh nha xuất hiện vào khoảng những năm giữa thập kỷ 80 với các nhóm tiên phong như Bathory (Thuỵ Điển), Celtic Frost (Thuỵ Sĩ), Bulldozer (Italia) và Possessed (Mỹ). Những ban nhạc này với một lý tưởng chung là đẩy thể loại nhạc metal đi đến giới hạn tột cùng của nó về âm lượng, về tốc độ và về tư tưởng xã hội. Họ thực sự đã đặt những viên gạch nền móng đầu tiên cho Death metal. Bathory với album đầu tiên ?oBathory? vào năm 1984 được coi là kẻ đầu têu cho việc đem tư tưởng chống đối Thiên chúa giáo vào Death metal, mở đường cho sự phát triển của một thể loại mang tính báng bổ tôn giáo ghê gớm đó là Satanic Death metal. Quothorn(vocals/guitar) của nhóm này đã tuyên bố rằng họ sẽ truyền bá học thuyết Satan giáo ra khắp thế giới ( Bathory chính là tên một nữ bá tước người Hungary, kẻ được coi là ?oDracula nữ ? vì đã từng sát hại hơn 650 thiếu nữ để tắm máu với ước muốn trẻ mãi không già). Celtic Frost thành lập vào năm 1984 với nòng cốt là các thành viên cũ của Hellhammer gồm Thomas Gabriel Warrior ( Satanic Slaughter ) và Martin Ain ( Savage Damage ), được coi là sự chuyển tiếp hoàn hảo từ Thrash lên Death metal.
    Một ban nhạc không thể không nhắc đến đó là Possessed xuất thân từ thành phố San Francisco (Mỹ), đây là một ban nhạc đã đóng góp không ít cho công cuộc khai phá mới mẻ này. Tuy nhiên ban nhạc này lại không tồn được lâu do Jeff Becerra, một trong những trụ cột của ban nhạc qua đời vì tai nạn. Dòng nhạc này được nhóm Bulldozer định hình rõ hơn với các album vào "The day of wrath" (1985) và "The Final Separation" (1986). Nhưng thật sự Death metal chỉ được thừa nhận là một dòng nhạc độc lập khi mà ban nhạc Death với linh hồn là Chuck Schuldiner xuất hiện . Chính Chuck là người đã gây ảnh hưởng rất nhiều tới các nghệ sỹ Death metal sau này bởi hầu như các giai điệu do anh sáng tác đều mang âm hưởng mạnh mẽ cùng với những cú riff guitar thần sầu diễn tả nỗi kinh hoàng của bóng đêm . Death đã mở một hướng đi mới cho dòng Death metal với album đầu "Scream Bloody Gore" năm 1987. Album này, đúng như cái tên gọi của nó, là tập hợp những âm thanh nóng bỏng nhất đưa ban nhạc đi vào lịch sử với tư cách như những nhà tiên phong cho thể loại nhạc diễn tả sự bất mãn tột độ, túng quẫn đến cùng cực. Trước đó giới phê bình âm nhạc vẫn đánh đồng Death metal với Thrash metal, khi Death xuất hiện thì người ta mới lấy cái tên của Death đặt cho dòng nhạc này. Nước Mỹ từ đó được biết đến như là nơi sản sinh ra Death metal và đã xuất hiện cái gọi là trào lưu mới từ Florida bao gồm năm nhóm Death metal đầu tiên gây được tiếng vang là Death, Obituary, Morbid Angel, Deicide và Malevoment Creation đều có xuất thân từ mảnh đất này, chưa kể hàng trăm ban nhạc lớn nhỏ khác. Không thể không nhắc đến một nhóm nhạc đến từ thế giới thứ 3 đó là Sepultura đến từ đất nước Brazil , Sepultura xuất hiện cùng thời với Death nhưng tuy nhiên nhóm này lại không có nhiều ảnh hưởng đến Death metal, chủ yếu là vì thời kì đầu âm nhạc của họ nghiêng về Thrash và sau này là Grincore, bên cạnh đó họ cũng sử dụng nhiều âm hưởng nhạc dân gian Brazil trong các album của mình .
    Nếu Death là nhóm đã khai sáng ra Death metal thì những ban nhạc như Cannibal Corpse, Benediction(Anh), Deicide , Obituary , Morbid Angel (Mỹ), Napalm Death(Anh), Carcass (Anh), Dismember (Thuỵ Điển), Entombed(Thuỵ Điển), Hypocrisy (Thuỵ Điển), Gorefest (Hà Lan), Pungent Stench (Aó), Vader (Balan)... đã phát triển dòng nhạc này lên đến đỉnh cao vào thập niên 90. Tuy có một số lượng tín đồ rất lớn trên toàn thế giới nhưng Death metal vẫn chỉ phát triển trong bóng tối của underground . Death metal hầu như không có một đài phát thanh chính thức nào . Chủ yếu đó là do sự kiểm soát của hệ thống kiểm duyệt nghiêm ngặt tại hầu hết những nước có thị trường âm nhạc phát triển chưa kể các nước thế giới thứ ba, nơi mà nền văn hoá luôn kín đáo hơn phương tây . Những ban nhạc có ca từ hết sức bệnh hoạn như Cannibal Corpse hoặc báng bổ tôn giáo như Deicide, Bathory hẳn nhiên sẽ chẳng bao giờ được thừa nhận cả . Ra đời trong một xã hội đầy bất công, mâu thuẫn và xung đột, các nhóm Death metal dường như có xu hướng muốn giải quyết tất cả bằng con đường bạo lực. Nhưng nếu nhìn nhận một cách thẳng thắn thì sự thật trong xã hội còn khủng khiếp hơn nhiều so với những gì ?obị coi ? là bệnh hoạn và ghê tởm theo quan niệm của các nhà kiểm duyệt. Trong một cuộc phỏng vấn, ca sỹ George "Corpsegrinder" Fisher của nhóm Cannibal Corpse đã từng bộc lộ một cách thẳng thắn : " Nước Mỹ ngày nay là một bãi rác khổng lồ, truyền hình thì đầy rẫy những cảnh chém giết bạo lực. Hậu quả là trẻ con bốn tuổi đã biết bóp cò súng. Âm nhạc của chúng tôi chỉ là sự phản kháng bắt buộc đến tột cùng mà thôi. Nó thấm tháp gì so với những thứ đang diễn ra hàng ngày, trước mắt anh, trước mắt tôi ? Tôi chẳng thấy bận tâm khi những gì tôi viết ra bị coi là bệnh hoạn. Trong gia đình tôi chỉ có mỗi đứa con 7 tuổi của tôi là không được phép nghe nhạc Cannibal Corpse vì nó chưa đủ tuổi thành niên... ?. Và Max Caravela (Sepultura)đã phải cay đắng thốt lên trong bài Arise:
    I See the World - OLD
    I See the World - DEAD
    Trở lại với trường hợp của Deicide, nhóm nhạc báng bổ Thiên chúa giáo dữ tợn và "có tổ chức" nhất, chúng ta dễ hiểu tại sao khi mà trụ cột của nhóm, ca sĩ/bassist Glenn Benton đã từng bị một vị linh mục "đáng kính" lạm dụng ******** từ năm lên 8 tuổi với lời đe doạ sẽ bị Chúa ghét bỏ nếu không làm theo lời ông ta (Confessional Rape - Deicide ). Tức giận trước sự đạo đức giả và vô liêm sỉ của những kẻ được Chúa tin tưởng giao trọng trách, lợi dụng đức tin của các con chiên để làm những điều tồi tệ nên họ quay sang thờ phụng Satan, trong khi ngay cả bản thân họ cũng phải thừa nhận sự thật là tất cả thế giới sẽ trở nên tối tăm khi những con quỉ thống trị thế giới này ( When the Satan rules his world và Satan Spawn, the Caco-Daemon của ban nhạc Deicide):
    When Satan rules his world
    Disease, run free, killing
    When Satan rules his world
    Religion, infliction, obscene
    When Satan rules his world
    Witness, dismissed, executed
    When Satan rules his world
    Bạn hãy hiểu rằng con người đâu phải ai sinh ra cũng có tư tưởng chống đối, tất cả chỉ do những ngoại cảnh xấu tác động lên chính họ khiến cho họ bất mãn mà thôi ( Hãy nghe "I am the Disease" của Benediction). Từ sự thật như vậy nên bên trong những lời hát tức giận và đầy mỉa mai đó dường như ẩn chứa một nỗi khát khao được sống như bao con người bình thường khác như lời tâm sự của Rotting Christ trong After dark I feel:
    It''s all the same
    So dull so plain
    I need the spark, the flame
    To drag me out of my insane, of my insane
    Only you and me
    Face to Fate
    Come and Lead me
    To Another place
    Cho dù bị rất nhiều những thành kiến và thậm chí là cấm đoán, ngăn cản nhưng không vì thế mà dòng Death metal lụi tàn . Những người đàn ông mạnh mẽ đó không bao giờ để cho cuộc sống quyết định và cũng không bao giờ chịu gục ngã trước những thử thách nghiệt ngã của cuộc sống, cũng như Chuck Schuldiner - nghệ sỹ được coi là "front man" của dòng nhạc này đã từng hát trong "Pull the Plug" :
    Once I had full control of my life
    I know behold a machine deicides my fate
    Trong những năm qua, dòng nhạc này cùng với Black metal vẫn luôn phát triển mạnh mẽ và vươn lên một tầm cao mới, đa dạng hơn cả về phong cách lẫn tư tưởng. Từ cội rễ Death metal chính thống cho đến nay đã có rất nhiều nhánh phụ ra đời. Có thể tạm chia ra như sau :
    -Soft / Slow Death metal: Death, Autopsy(Mỹ), Six Feet Under (Mỹ), Gorefest (Hà Lan), Never
    -Grincore Death metal: Sepultura (Brazil), Brutal Truth (Mỹ)
    -Hardcore Death metal: Carcass (Anh)
    -Satanic Death metal: Deicide, Immolation (Mỹ), Bathory (Thuỵ Điển), Ancient Ceremony
    -Melodic Death metal: Gardenian(Thuỵ Điển), In Flames(Thuỵ Điển), At the Gates(Thuỵ Điển), Eucharist, Sentenced (Phần Lan), Scariot, Therion
    -Extreme Death metal: Dying Fetus (Mỹ), Dawn of Dreams, Arise
    -Art/Death metal: Armophis(Phần Lan)
    -Gothic Death metal: Paradise Lost(Anh), Crematory (Đức), Cemetery (Thuỵ Điển), Dark(Anh), Godgory
    -Industrial/Techno Death metal: Fear Factory (Mỹ)
    -Bassed/ Death metal: Banished(Đức)
    -Progressive Death Metal : Opeth (Thuỵ Điển ), Morbid Angel (Mỹ)
    -Brutal Death metal: Broken Hope(Mỹ), Origin, Vile, Nile , Hate Enternal (Mỹ), Behemoth (Balan), Cryptopsy(Mỹ), Impurity (Mỹ), Deranged (Mỹ), Sinister (Mỹ)
    -Thrash/Death metal: Opprobrium, Evil Dead (Mỹ)
    Trong các dòng nhạc của death metal, dòng Brutal Death metal được xem là dòng nhạc nặng nhất, tàn khốc nhất hành tinh đúng như tên gọi của nó với đặc trưng là trống chơi cực kì tốc độ nghe như tiếng súng máy cùng với giọng ad***ional vocals thỉnh thoảng lại gào thét rùng rợn. Nhóm tiên phong cho thể loại này là Broken Hope với album đầu tiên "Swamped Inn Gore" (1992). Một dòng nhạc khác đã phát triển và được đón nhận một cách nồng nhiệt là dòng Melodic Death metal. Đặc trưng của dòng nhạc này là những giai điệu guitar hấp dẫn được kết hợp với tiếng Keyboards hay violon du dương nhẹ nhàng trên nền nhạc tàn khốc của Death metal, ca từ cũng được trau chuốt kỹ và biểu cảm hơn . Cái nôi của Melodic Death metal chính là ở Bắc Âu đặc biệt là Thuỵ Điển và Phần Lan. At the Gates được coi là ban nhạc khởi đầu cho dòng nhạc này với album "Slaughter of the Soul" năm 1995. Và tiếp đó là những ban như Gardenian, Children of Bodom, In Flames đang phổ biến dòng nhạc này ra khắp thế giới... Nhưng người nghe nếu không nghe kĩ rất có thể sẽ nhầm lẫn giữa Melodic Death metal với Gothic Death metal bởi vì hai giòng nhạc này sử dụng rất nhiều tiếng Keyboards. Có lẽ khác biệt duy nhất của hai thể loại này là tiếng Keyboards của Gothic thường nghe chậm rãi và buồn hơn Melodic.
    Death metal đã, đang và sẽ là một bộ phận không thể thiếu của rock và sẽ luôn tồn tại, chừng nào những bất công và mâu thuẫn xung đột trên thế giới này chưa được chấm dứt, mặc dù điều đó là không tưởng cũng như bài hát "Never stop the wars" của ban nhạc Dark Days.
  9. sau_rom_BCQC

    sau_rom_BCQC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2005
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    8
    hic sao lại có cai tên topic củ chuối thế death rock là cái gì thía hic hic
    người trả lời cũng cù chuối ko kém :
    "nhưng Death được pha với một số thể loại khác lại được nhiều người yêu thích, điển hình cho phong cách này là Guns ''''''''N Roses sau đó là Metallica, những nhóm đã bán được hàng triệu đĩa vào những năm 80 đầu 90. Hay là một nhóm POISON theo phong cách POP METAL cũng có chút Death. "
    chắc đi cop ở đâu về
  10. Iloveoov

    Iloveoov Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2006
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Đọc đến đoạn này thôi là đã hết muốn đọc tiếp rồi

Chia sẻ trang này