1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nơi giãi bày của những người thứ ba, một mớ tơ vò,cho những người đã, đang và sắp là người thứ ba

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi dunglanguoithuba, 31/08/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thach_moc_luu

    thach_moc_luu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Tình cờ chạy sang box HP-GĐ đọc đúng topic này. Có đôi điều muốn chia sẻ.
    Tôi có phải người thứ 3 không khi anh chị mâu thuẫn với nhau từ trước đó gần năm trời và đã bắt đầu chia con, đã ly thân, bắt đầu thủ tục ly dị?! Tôi vô tình lại là người quen biết cả 2, quen chị trước rồi mới quen anh, dù đã được nghe nhắc đến anh từ trước đó rất lâu, không phải từ chị. Đôi lúc có những sự tình cờ, hoặc cũng có thể là sự đưa đẩy mà không ai lường trước. Nếu chuyến công tác đó không phải chị đổi ý không đi thì anh đã không phải là người có mặt. Nếu ngày hôm đó tôi nhớ ra mà mua 2 chiếc vé tàu cách toa nhau thì chắc mọi việc sẽ vẫn như những ngày công tác trước đó - tôi không cần biết anh là ai, cũng không cần nhìn con người đó dù 1 lần. Nếu thời gian đó tôi không bị sức ép công việc và người đang tán tôi gần đổ rồi lại hững hờ, bê trễ chuyện quan tâm chắc tôi không yếu đuối đến thế. Có rất nhiều cái nếu. Để không có cái bật khóc trong chuyến tàu đêm, không có cái yếu đuối xin mượn một bờ vai để biết tại sao người ta lại cần nhau đến thế, không có cái hôn đầu tiên đến rất tự nhiên, không ngại ngùng, không e ấp. Bao biện?!
    Tôi bắt đầu quen với một người như thế. Thực ra tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ quen với anh cho đến lúc này, vì chính tôi mới là người luôn chủ động chấm dứt. Nhưng cũng chính tôi lại là người chưa thể nào dứt khoát hoàn toàn được. Không thể phân tích, chỉ biết tình cảm hay cảm xúc đó thực sự rất tự nhiên. Tôi chưa bao giờ phân tích được anh có ưu điểm gì để hấp dẫn được tôi, chỉ có cảm giác rất gần gụi.
    Anh chị vẫn đang chờ để thoả thuận xong ly hôn. Nhưng mọi chuyện không suôn sẻ. Vì quen cả 2, nên tôi đồng thời tiếp nhận nhiều luồng thông tin, từ chính chủ, từ người ngoại cuộc, từ sự vô tình nghe được hay nhìn thấy của bản thân, những thông tin từ trước khi tôi biết anh và sau đó... Có lẽ người ta nói không sai:
    Yêu nhau yêu cả đường đi lối về.
    Ghét nhau ghét cả tông chi họ hàng.
    Cá nhân tôi mà nói, tôi không hoàn hảo, anh chị cũng không hoàn hảo, không ai hoàn hảo. Tôi đã từng mong 2 người họ quay lại với nhau. Việc đó là không được thì tôi mong họ tiếp tục chia sẻ được với nhau chuyện con cái. Nhưng cũng không dễ dàng. Và vì cho dù tôi biết anh sau tất cả những lục đục đó, biết anh khi 2 người đã đang làm thủ tục ly dị, nhưng tôi vẫn cảm thấy mình không thể nói là hoàn toàn vô can. Chưa kể nếu công khai mối quan hệ này, mọi việc sẽ phát sinh đến đâu. Bản thân tôi lại không phải là người chịu được thiệt thòi, hy sinh, nên tôi cố bứt ra khỏi anh. Lần thứ n. Tôi nghĩ mình đã rất bình tĩnh, tỉnh táo. Nhưng chỉ cần một chút gợi nhớ vô tình, tôi lại bật cười vì nhớ đến cái dụi dụi và cái miệng cười toe toét như trẻ con, nhớ đến những cử chỉ dịu dàng... Và rùng mình vì nhận ra tình cảm ấy lớn hơn mình nghĩ.
    Hì... Đôi lúc tình cảm thật khó nói. Có thể buồn. Mà cũng có thể vui. Tôi không phải là người thứ 3 đúng nghĩa, nhưng tôi cũng có thể hiểu được một phần nào cảm giác không thoải mái đó - Rất khó chịu! Nhưng cũng như hôm nay tôi đã đọc được một câu khá thú vị, rằng bạn không thể tự hôn được mà phải có hai người. Bởi vậy người thứ 1 hay người thứ 2 cũng được, hai người hãy cố gắng tôn trọng nhau, trân trọng nhau, làm mới nhau, thành thật, quan tâm và chia sẻ với nhau. Có như vậy mới tránh được những lúc ngoài vợ, ngoài chồng.
  2. Feb

    Feb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2003
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Vẫn không quit được câu chuyện của tomothichet. Tomothichet ơi, tên đàn ông của bạn thật sự quá hèn hạ, quá kinh tởm, sao bạn có thể yêu một người mà một câu yêu bạn hắn cũng không bao giờ thốt ra vì sợ trách nhiệm, khi vợ biết lại còn yêu cầu bạn đến giải thích là hắn bị quyến rũ.... Nghĩ thêm một chút, nếu lúc nào đó vợ hắn biết chuyện, đánh đập bạn, xé áo xé quần bạn giữa chợ, thậm chí tạt axít vào mặt bạn... hắn sẽ làm gì hay là sẽ bỏ rơi bạn ngay lập tức và quay về khóc lóc với vợ là "con đĩ ngựa đó nó rù quến anh" ?
    Sao bạn lại có thể coi rẻ bản thân mình như vậy? Nếu mình là người thân của bạn, chắc là mình sẽ đau lòng lắm, tomothichet ơi.
    Một cách để bạn thoát khỏi hắn đây. Một ngày đẹp trời hãy nói với hắn là bạn có thai, và bạn không muốn phá bỏ nó, sau đó yêu cầu hắn có trách nhiệm, nếu không bạn sẽ đến gặp vợ hắn nói chuyện phải quấy. Tin chắc là hắn sẽ lộ bộ mặt thật của hắn ra thôi. Can đảm lên
    Về tình yêu của những tên đàn ông có vợ. Có thể yêu một người khi một mặt không thể, và cũng không muốn ở bên cạnh, quan tâm, chăm sóc, cũng như cùng chia ngọt sẻ bùi với người đó đến suốt cuộc đời, nhưng bên cạnh đó lại không muốn, không chịu buông tha để người đó đi tìm hạnh phúc hay không? Có thể yêu một người mà tất cả những gì có thể mang lại cho người đó chỉ là sự giằng xé trong tâm hồn, là cảm giác đau đớn khi nhìn người mình yêu đi cùng một người khác, trong khi mình chỉ là kẻ bên lề cuộc sống của họ, chỉ là những dè bỉu, oán trách, khinh khi của xã hội, và hạnh phúc nếu có, và nếu được coi là hạnh phúc, cũng chỉ là những giây phút gặp gỡ lén lút và thắc thỏm.... Thực tế thì những người con gái ấy hoàn toàn không có cơ hội nào để tìm được một người yêu mình thực sự, cũng như không bao giờ có cơ hội để có một gia đình nếu cứ vin vào tình yêu mà những người đàn ông đó mang lại.
    Một tình yêu như thế, nếu thực sự coi nó là tình yêu, là một tình yêu hết sức tàn nhẫn và ích kỷ. Thực tế, F nghĩ, những người đàn ông đó đang nhân danh tình yêu để thỏa mãn dục vọng bản thân mình, không hơn không kém.
    F cảm thấy ghê tởm những thằng đàn ông như vậy, chỉ thấy lạ là bản thân các cô gái lại còn bao biện cho bọn đàn ông đó. Tại sao không ai nghĩ rằng mình có quyền được yêu bởi một người đàn ông có trách nhiệm, có quyền được đối xử một cách trân trọng, đàng hoàng? Các bạn có thể là người đến sau trong cuộc đời người đàn ông đó, nhưng đó không phải là cái tội, mà tội là ở chỗ bạn đã yêu một tên đàn ông quá hèn nhát, và bản thân các bạn chấp nhận làm kẻ thứ ba lén lút, chấp nhận làm một người tình hờ không danh phận, rồi âm thầm khóc hận thay vì buộc họ phải trả giá để có được các bạn một cách đàng hoàng.
    Còn mọi người, hãy thử suy nghĩ xem, nếu cô gái, người thứ ba không đòi hỏi một danh phận cho mình thì bị coi là món đồ chơi, tự coi rẻ nhân phẩm của mình, nhưng nếu đòi hỏi một sự rõ ràng, dứt khoát, thì bị cho là kẻ nhẫn tâm, tiếm đoạt hạnh phúc của người khác? Tại sao không lên án kẻ đã đang tâm phản bội, lừa dối vợ mình, dùng lời đường mật để chiếm đoạt tuổi xuân, niềm tin của những cô gái trẻ người non dạ mà chỉ chăm chắm lên án những cô gái, chẳng qua cũng chỉ là những nạn nhân đáng thương? Thật bất công.
  3. dglam

    dglam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2006
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Người ta gọi loại đó là chó dai (thêm sắc) , em Feb ạ .Rất tiếc bây giờ hơi nhiều .
  4. langphong

    langphong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2006
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác dglam vì lời hứa hẹn vụ xe ôm miễn phí cho mẹ con nhà em. Cứ cảm ơn thế thôi, nhưng mà em chắc cũng chẳng có cái diễm phúc đó ạ.
    Em cũng chẳng móc máy gì bác đâu. Một người chỉ với mục đích "thô lỗ" để cảnh tỉnh những người đang u mê thì quá tốt còn gì.
    Nhưng chỉ nhờ những lời cảnh tỉnh đấy của bác thì cũng khó mà tỉnh được.
    Em cũng chẳng thấy mình tốt đẹp gì, nhưng ít ra cũng chẳng bao giờ có ý định gắn kết lâu dài với con người đấy dù là đã sinh con với anh ta.
    Kể cũng chẳng hay ho gì nhưng mà không có chồng để chăm sóc thì giành thời gian đó để chăm sóc con và tạo dựng sự nghiệp cho mình cũng tốt. (Hơi AQ một tí nhé. Thế nào cũng là tốt. Hy vọng đời con mình vẽ chữ O tròn hơn)
    Em thấy sợ anh ta không phải vì anh ta có một cô thứ 4 mà bởi vì em biết rõ anh ta không hề yêu thương ai cả. Thứ 4, thứ 5, ....thứ bao nhiêu nữa thì cũng chẳng có đứa nào ngốc như em mà sinh hẳn một đứa con. Vợ anh ta là một người đã từng có chồng và một cô con gái nhưng bi h thì không sinh em bé được nữa. Em chưa bao giờ có ý định khuyên anh ta bỏ chị kia. Vì nếu anh ta bỏ chị kia mà đến với mình thì cái sự thất vọng còn tăng lên nhiều. Một người không nghĩ đến tình nghĩa vợ chồng bỏ người khác chỉ vì không sinh con thì thật đáng khinh quá.
    Đồng ý với bác dglam là em không thể trách được ai vì em có lỗi chứ. Coi rẻ chính bản thân mình và còn có suy nghĩ lệch lạc. He he. Hồi trước, em lại còn cứ nghĩ mình có bản lĩnh, có thể nuôi con, và sẽ có thời gian chăm lo cho sự nghiệp của mình. He he, giống như Tây ý...
    Uhm. Một điều thật tốt đẹp của chị kia (?) là chỉ cần bóng dáng một người đàn ông trong nhà mà không cần biết họ ra ngoài thế nào. Điều đó em không làm được. Em đành phải bấu víu vào cái suy nghĩ lệch lạc của em mà cố gắng vậy. Cứ cố gắng tận dụng cái thời gian không phải chăm sóc chồng, không phải ngủ với chồng...mà lọ mọ lên ttvn để tâm sự và giành thời gian cho cái sự nghiệp còm cõi của em vậy.
    Bây giờ thì e cũng tương đối ổn rồi. Cũng chỉ muốn nói một chút với các bác, (bao biện một tí chứ nhỉ): Thề rằng là em chưa bao giờ có ý định dây dưa với anh ta như thế này. Anh ta là một người quá từng trải và em thì chỉ giống một con baby sheep mà thôi. Cứ như một giấc mơ vậy, và mình bị trôi vào một guồng xoáy nào đó...Cho đến bây giờ vẫn đang ngỡ ngàng: mình đã từng là người thứ ba: một thứ "già mồm", "chẳng ai tôn trọng", "một thứ ký sinh"....(em không dám nhớ tất cả những từ mà các bác trên đây đã tặng cho những người thứ 3)
    Tuy là thế nhưng không phải trường hợp nào người thứ ba cũng xấu như em đâu ạ. Các bác đừng quá nặng lời nữa nhé. Còn bạn nào trót xấu như tớ thì cũng nên tìm cho mình một lối thoát.
    @bạn tomothichet: Đối với trường hợp của bạn thì mình xin mạn phép khuyên bạn một câu thôi. Đừng để bị quá đà. Cái cách của bạn (có người khen là thông minh, sắc sảo) cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì đâu, chỉ làm mất thời gian thôi. Bạn là một cô gái thông minh sắc sảo kia mà. Có quá nhiều cơ hội để bạn có thể làm lại. Một người xứng đáng hơn với bạn. Còn đồng chí kia, nói thật là có mời bạn về làm người thứ 2, cưới hỏi đàng hoàng bạn cũng nên mắng cho ý chứ...Anh ta quá ích kỷ. Đừng để anh ta ăn cắp mất tuổi trẻ của bạn thêm một giờ nào nữa.
    Được langphong sửa chữa / chuyển vào 23:53 ngày 18/09/2006
  5. dglam

    dglam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2006
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Em langphong ,có một điều ngộ nhận giữa cái tự lực của phụ nữ Ta và Tây :
    Ở Tây , một hệ thống an sinh xã hội cực kỳ phát triển , trẻ em và phụ nữ là hàng đầu .Thế nên 1 bà mẹ single có thể nuôi con dễ hơn phụ nữ VN .Tuy nhiên , họ và con họ vẫn phải chịu nhiều thiệt thòi hơn những người khác có gia đình đầy đủ. Dĩ nhiên anh không nói những gia đình lục đục nhé .
    Còn ở mình ,rất tiếc , chịu thiệt thòi nhiều nhất bao giờ cũng là trẻ em và phụ nữ !
  6. ngaythu_8

    ngaythu_8 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/01/2006
    Bài viết:
    1.307
    Đã được thích:
    2
    Chẳng có bạn nam trả lời câu hỏi của mình thế
    Nhưng sự thật mình đặt câu hỏi với các bạn nam , cũng là muốn để các bạn gái đã từng lầm lỡ là người thứ ba hiểu một lý lẽ đơn giản là .
    Có những vấn đề mà người ta bảo
    Sống để bụng , chết mang theo
    Bây giờ chắc các bạn gái đã một phần tỉnh táo ra rồi .Khi quyết định tìm một người đàn ông khác , hãy ngây thơ có kịch bản , đừng bao giờ hé lộ thông tin về chuyện bạn đã từng là người thứ ba .
    Anh ấy sẽ dễ dàng chấp nhận vấn đề bạn đã từng có 1 ,2 mối tình
    Nhưng anh ấy sẽ khó ( hay nói thật là không bao giờ , hay không thể ) chấp nhận là bạn đã từng có quan hệ với người đàn ông có gia đình .
    Đổi lại bạn cũng vậy thôi .
    Bạn sẽ chấp nhận một người đàn ông đã có một vài mối tình .
    Nhưng nếu bạn biết anh ấy đã từng đam mê một bà nạ giòng bạn nghĩ sao .
    Tớ mà biết được bạn trai tớ từng cặp kè với người đàn bà đã có chồng , tớ vĩnh biệt luôn
    Đối với tớ loại đàn ông như thế kém lắm , không đủ bản lĩnh .
    Quan hệ với mấy bà có chồng rồi đúng là dạng đàn ông còn gì để nói
    Trai tân đi với nạ giòng[r39)]
    Không phải thể loại dành cho con gái bọn mình đúng không nào
  7. quynhnle

    quynhnle Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/01/2006
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    đàn ông có một vài mối tình cũng chối tỷ lắm rồi nữa là đã có vợ rồi còn lăng nhăng , em đồng ý với chị hoàn toàn
    Bác Dglam ơi , đi Tây về cũng là sv nghèo thôi ,bác lại tính cháu đắt thế ,chị langphong bác cho free nhé.. ..... bác unfair nhé hichic
  8. cigarillo

    cigarillo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    0

    Chia người thứ 3 làm 2 loại (như ở đây đã chia)
    1. Người thứ 3 ko đau khổ, loại này coi như ko xét
    2. Người thứ 3 đau khổ.
    Người thứ 3 đau khổ hầu như toàn là Gái (3Gái) thì fải ??? Sao ko thấy người thứ 3 đau khổ nào là Zai (3Zai) lên tiếng ???
    3Gái than rằng ko thể fall in love với ~ thằng Zai mình gặp ??? có fải thế ??? hay ~ thằng Zai tử tế nhìn thấy 3Gái nó đã tranh từ xa ??? cơ hội nào cho 3Gái.
    Thông cảm cho 3Gái ??? ai thông cảm đây ??? có chăng chỉ có ~ thằng Zai đang lòng thòng với 3Gái, sao 3Gái ko hiểu và thông cảm với ~ cô vợ tội nghiệp vẫn chăm bẵm cho cái thằng Zai làm 3Gái đau đớn vì iu thương, lại còn đểu cáng mà xỏ xiên rằng chị có làm sao thì chồng chị mới lòng thòng với 3Gái.
    Ích kỷ. Vô trách nhiệm, ko chỉ vô trách nhiệm với mình (lao vào ngõ cụt) còn vô trách nhiệm với cả ~ ng` chung quanh, ai sẽ thông cảm đây. Đừng nói rằng lý trí ko kiểm soát đc tình cảm, nguỵ biện. Cái j` mà jữ chồng ??? 3Gái cắm vài cái sừng lên đầu chồng rồi lấy jây buộc lại để jữ chắc.

    Được cigarillo sửa chữa / chuyển vào 14:54 ngày 19/09/2006
  9. dglam

    dglam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2006
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Đọc câu này của ông nhớ lại câu chuyện sau :
    Một chị có chồng lòng thòng , khuyên chồng chồng chối , khuyên bồ chồng bồ chồng không nghe .Đến gặp bà mẹ bồ :
    -Bác ơi, bác khuyên XYZ hộ cháu với .Con cháu còn nhỏ cần sữa mà cháu buồn quá , mấy tháng nay sụt 7 kg, mất sữa rồi.
    -Chị là vợ không biết giữ chồng còn kêu gì ?
    Đek biết comment kiểu dek gì với cái thể loại này .
  10. dunglanguoithuba

    dunglanguoithuba Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2006
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    topic càng ngày càng đi lạc hướng rồi. Tôi mở để những ngưòi thứ ba tâm sự chứ ko phải để những ngưòi chả liên quan gì vào mà chỉ trích, chửi bới ko thương tiếc, chửi cho sướng miệng mà lại chả liên quan gì đến mình cả. Những ngưòi muốn vào để tâm sự nhìn những bài viết của các bạn cũng chán chả muốn vào nữa, nếu những bài viết của các bạn làm thay đổi được tình hình thì tốt quá nhưng ngược lại chỉ làm khổ sở thêm.
    Có khi phải nhờ mod hạn chế những bài viết ko đúng chủ đề vào mới được.
    Đây là nơi tâm sự chứ ko phải nơi lên án người thứ ba.
    Những ngưòi thứ ba có phải ngu ngốc gì màko biết việc mình làm như thế nào.
    Thật sự tôi mong muốn chỉ những ngưòi trong cuộc vào đây thôi. Những chị vợ vào đây chửi cũng được nhưng những ngưòi ko liên quan thì nên có thái độ nghiêm túc một chút.
    "biết thì thưa thớt
    Ko biết thì dựa cột mà nghe
    "
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này