1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nơi giãi bày của những người thứ ba, một mớ tơ vò,cho những người đã, đang và sắp là người thứ ba

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi dunglanguoithuba, 31/08/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. i_chi_ban

    i_chi_ban Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2006
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Ok rằng người vợ luôn phải chịu thiệt thòi và đau khổ khi biết sự thật về chồng mình. Bên cạnh đó là rất rất nhiều trách nhiệm họ đã hy sinh cho chồng con, họ đang trân trọng,....Tôi đồng ý 100% với bạn. Tôi cũng không thể chấp nhận nếu chồng mình có người khác.
    NHƯNG! cái chữ "nhưng" của tôi rất to ở đây là vì tất cả đều là PHỤ NỮ cả. Ai thì cũng đáng thương như nhau thôi bạn ạ. Mỗi người đàn bà có một nỗi đau khổ riêng khi họ hiến dâng cho người đàn ông của mình, cho tình yêu mà họ hướng tới, dù nó có là tội lỗi.
    Tôi không bênh người thú ba mà tôi khách quan để nói rằng có những tình yêu đâu phải là lợi dụng? Bạn đã đọc "Những cây cầu ở quận Madison" chưa? Người phụ nữ cả đời hy sinh cho chồng và con chưa từng rời cái nơi mình ở và nguyện hiến dâng cho bếp núc cả đời chỉ trong bốn ngày chợt nhận ra rằng họ mới sống có một nửa cuộc đời. Họ đã yêu như chưa từng yêu bao giờ.
    Bạn đã xem phim "Unfaithful" chưa? Người đàn ông ấy cũng yêu vợ và cưới cô ấy bằng tình yêu. Nhưng một ngày ông ta cũng nhận ra cuộc sống đã chưa từng có ý nghiã khi gặp người phụ nữ ấy. Ông ta đấu tranh, giành giật, rồi quyết định từ bỏ người phụ nữ mình yêu để trở về với gia đình. Trong cơn mưa và nước mắt, ông ta đã viết thư cho người yêu để chia tay. Thế rồi buổi sáng, khi gặp một cô bé con có đôi mắt xanh biếc và mái tóc đỏ giống hệt người yêu mình, ông ta nhận ra sẽ không thể sống thiếu cô ấy nên đã không bỏ thư vào thùng nữa mà gọi vào hòm thư thoại cho cô gái bảo cô chờ anh để anh sẽ đến với cô ấy. Trong khi quay xe chạy về phía nhà cô gái, trên đường ông ta bị tai nạn và chết. Người ta đã gửi bức thư và những di vật còn lại cho người vợ.
    Kết thúc phim là ngưòi vợ nhìn thấy tình địch của mình lao đến bệnh viện nhưng chị ấy đã không đưa bức thư và tin rằng chồng mình đã từ bỏ cô gái để quay về. Còn người phụ nữ kia thì vẫn tin rằng người đàn ông ấy phút cuối cùng vẫn là của mình.
    Đó là một cái kết nhân bản. Tôi tin là như vậy!
    Tôi cũng không cho rằng họ đến được với nhau là xấu. Vì nếu tình yêu của họ đủ mạnh để đến vói nhau thì là do mình kém cỏi rồi. Mình không đủ xinh đẹp, không đủ dịu dàng, không đủ yêu thưong,.....nên mình đánh mất. Còn họ có bản lĩnh đi đến tận cùng mục tiêu của họ thì cũng là tốt chứ sao. Ít nhất thì đấy cũng là những người rõ ràng và có mục đích sống hơn là sống trong lừa dối tất cả mọi người.
    Tôi từng nghe một người đàn ông phát biểu rằng "Phụ nữ thì có bao giờ yêu quý nhau đâu". Câu này phần nào đúng đấy bạn ạ.
  2. Feb56

    Feb56 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/02/2006
    Bài viết:
    849
    Đã được thích:
    0
    Bạn ơi ko nên nói thế, nếu topic này chỉ đơn thuần là nơi giãi bày của người thứ 3 mà ko cho phép bất cứ ai khác , "người thứ nhất" hay "nhì" được quyền lên tiêng thì nó đã chết nghoẻo từ đời tám tổ nào rồi bạn ah . Chẳng ai thích thú phải vào 1 topic 1 chiều đâu bạn ah . Phải có nhiều kiểu ý kiến, xoay quanh nhiều vấn đề thì nó mới tươi mới và thu hút người xem chứ :). Hơn nữa có những "người thứ 3" vỗ ngực thách thức tất cả mọi người, xem việc lấy chồng người là 1 chiến tích vẻ vang cần phải cho "chúng nó" biết. Loại này có là Phật cũng phải nổi lửa, chứ đừng nói chi là người phàm mắt thịt như tôi và chúng ta :).
    Tôi để ý, thấy bạn dùng từ "Người thứ 3" còn thì "bọn ghét người thứ 3". Như vậy đã tỏ rõ cho thấy bạn chỉ tôn trọng "người thứ 3" và cũng "ghét cay ghét đắng" bọn "không phải người thứ 3"?. Có lẽ bạn, cũng như cô "võ tắc thiên" ở trên cũng đều thuộc về 1 nhóm gọi là luôn có lòng trắc ẩn với kẻ thân cô thế cô, bị ăn hiếp, bị bỏ rơi, hay bị số đông "đánh hội đồng"??? Bạn thật có lòng thương người đầy khoan dung và bao la. Nhưng bạn ơi, thương người không đúng chỗ, rút đao tương trợ không đúng trường hợp, chỉ thể hiện bạn là 1 con người ngu si đần độn. 1 dạng anh hùng rơm, hữu dũng vô mưu, 1 Don Kihote đúng nghĩa của thời đại ;).
    Khoa học đã chứng mình, trên đời này có những loại/kiểu người do tác động của nhiễm sắc tố A/B/C/D, hoặc não bộ của họ thiếu chất E/F/G/H và thừa I/K/L/M gì gì đấy (tớ ko nhớ rõ vì tớ đọc nhiều quá nên tớ ko chắc cái tên, nên cho tớ tạm thay bằng các ký tự trong bảng chữ cái vậy nhé!) nên họ rất thích làm ngược lại với các quy luật tự nhiên của cuộc sống. Chẳng hạn, khi họ nhìn thấy 1 đám ma thì họ cưòi khanh khách, còn nhìn thấy đám cưới thì khóc to ới là to.. Dạng người này luôn muốn chứng tỏ mình khác người. Họ tự tạo cho họ cái gọi là "chân lý" và cứ theo chân lý đó mà làm. Tất nhiên, trong cái thế giới nhỏ bé của họ thì những gì họ làm đều là chuẩn mực, là thước đo của cuộc sống còn của những ai DÁM đi ngược với họ là những kẻ chẳng ra gì. Chẳng hạn trong topic này, cũng có nhiều ng như vậy. Họ thưong xót cho thân phận bọt bèo của kẻ cướp và chỉ trích, phê phán những người bị hại. Dạng này là vô phương cứu chữa vì họ chỉ biết sống trong cái bóng lờ mờ của 1 trình độ nhận thức thấp kém hoặc quá "cao siêu". Họ hay ra mặt bênh vực cho thiểu số đến mức họ muốn được lâm vào hoàn cảnh của bên thiểu số để "chơi" lại bên kia - như chị votacthien, uất ức cho các cô tì thiếp quá nên cũng muốn mình được làm vợ bé để đi cho bọn vợ lớn biết mặt. Hehe nói thật tớ đọc đoạn uất ức của bạn ý ở 3-4 trang trước mà tớ buồn cười mún chít :D. Khó chữa đa, khó chữa đa...
    Thôi tớ ko làm nhà "khoa học gia cọp py" nữa :P. Tớ chỉ vừa chợt nhớ ra lời nói của cố công nương Diana trong 1 bài phỏng vấn của bà về cuộc hôn nhân, cách đây cũng lâu lắm rồi. Khi nói chuyện với Camilla, Diana bảo :"I think 3 people in my marriage, it''s a bit crowded".
  3. i_chi_ban

    i_chi_ban Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2006
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Em gấu bông ạ, chị chả NGU tẹo nào. Ai có gan đi được chị cho đi. Bởi nếu mình có níu họ muốn đi mình cũng chẳng giữ được em ạ. Bởi hôm nay chị chửi em thứ ba mà mai lại có em thứ tư, ngày kia lại em thứ năm, thứ sáu,... chị chả thừa hơi để chửi.
    Mà chị nghĩ chị không đủ sức giữ chồng thì là lỗi tại chị, không trách ai được. Mình để người ta phải tìm đến người khác thì là do chị kém quá, về mọi mặt thì chồng chị mới phải đi tìm chứ.
    Ok! xin mời lên đường.
    Phải khâm phục và khen mấy cô gái đó chứ em. Phải bản lĩnh khủng khiếp mới chịu đựng nổi hoàn cảnh đó đấy em ạ. Mà là thần kinh thép ấy hehehe.....
  4. i_chi_ban

    i_chi_ban Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2006
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Chị nghĩ là em nên nghĩ lại. Trong mỗi con người chẳng ai lại có bản chất tranh giành cả. Bởi vì nếu là tranh giành thuộc về bản chất thì ai mà chẳng có. Ví dụ nếu em thấy một đám người đang tranh giành những tờ 100$ bay tung toé ngoài đường và em cũng có cơ hội nhặt vì vài tờ nó bay ngay chân em thì em có quay mặt đi không?
    Nếu vợ chồng là một khối bền chặt, keo sơn, yêu thương nhau hết lòng, chỉ biết đến nhau,....thì ai tranh chồng em được.
    Nếu tình cảm của hai người không có lỗ hổng thì ai chui vào mà giành được?
    Nếu một trong hai người không cảm thấy thừa mứa, chán chường để vứt cái hạnh phúc đang có đi thì ai biết nhà em thừa để đến mà nhặt hả em?
    Nói người ta thì cũng phải nghĩ đến mình trước đã chứ!
  5. occupied_caroi

    occupied_caroi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Dạ dạ....chị làm emchóng cả mặt. Em xin làm người chứng kiến và tường thuật thôi ạ. Xin lỗi chị nếu em dùng từ sai, em xin sửa lại: chữ "bọn" chữa thành chữ người, chữ người chữa thành chữ bọn ạ.
    Cơ khổ, em đã nói là em tường thuật thì các chị tha cho em , em chả đứng trong đội ngũ nào cả, chả dại. Em chả thích bị moi móc cả bố mẹ nhau ra để bêu riếu đâu ạ. Là em thấy nó gay cấn thì em phi vào ghi chép, report, bệnh nghề nghiệp mà các chị. Em làm trung gian chứ không muốn làm con tin hay Taliban đâu ạ. Chị cho một bài làm em tối tăm cả mặt mũi. Thôi xin các chị tha cho thằng em dại. Em không gọi bọn người thứ 3 là người nữa, gọi các chị là người ạ. Em xin chữa lại toàn văn như sau:
    Topic này nên đổi tên thành nơi chỉ trích bọn thứ 3 đi cho khỏe. Bọn thứ 3 vào đây thì ít, người ghét cay ghét đắng bọn thứ 3 vào đây thì nhiều.
    Toàn cảnh như thời Trung cổ....một đám người dữ tợn nhân danh công lý tay lăm lăm hòn đá, gào thét, la hét, nhảy múa hoang dại, chờ tới giờ ném đá lên nạn nhân chân tay bị trói đang thoi thóp tả tơi trên giá hành hình- kẻ bị kết tội vi phạm đạo đức xã hội....lẻ tẻ vài bọn khác đứng xa xa để cảm thương, nhưng chớ có lại gần vì dễ vạ lây với người đang quá khích....trời âm u, mịt mù, những quầng mây xám ngoét lóe sáng sau những tia chớp ma quái.....giờ khắc nhuốm máu đang đến gần.....những tiếng hú hét ngày càng man dại: " trả giá, trả giá, mày phải trả giá..."

    Chị gì ơi, được chưa hả chị? chị tha cho em nhá.....em xin các chị cho em ra khỏi danh sách phần tử chống đối nhá.
  6. i_chi_ban

    i_chi_ban Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2006
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Đọc bạn này bùn cười wá . Vui phết!
  7. occupied_caroi

    occupied_caroi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Khổ, làm phóng viên chiến trường nó nguy hiểm lắm các bác ạ. Ăn tên bay đạn lạc như chơi.
    chiến trường mù mịt....đạn bay vèo vèo...đạn cối có....đại bác có....thỉnh thoảng tiểu liên đì đẹt cũng có. Bọn địch lúc ẩn, lúc hiện, đội hình rời rã, mỏi mệt, hoang mang. Quân người ta thế như trẻ tre, tiến như vũ bão, hào khí đầy mình. Bọn địch nào thò ra, lập tức người ta tấn công ào ạt, cấp tập: mặt mũi, mồm miệng, ngực, mông và chỗ dưới mông, đại khái là tất cả, không chỗ nào không bị lột ra để trừng trị....Đúng là " xả thịt, phanh thây, chém thành muôn mảnh". Nhổ cỏ phải nhổ tận gốc, bọn già và bô lão, bọn đẻ ra bọn địch cũng không cho thoát. Phải kéo ra, phải đào lên, phải nhổ vào cho chừa, lần sau khỏi đẻ....
    Thế người ta như nước vỡ bờ, trùng trùng lớp lớp cùng tiến lên và hô vang bài ca khí thế. Đúng là:
    Đánh một trận sạch không kình ngạc
    Đánh hai trận tan tác trym muông

    .....còn tiếp ạ....
  8. i_chi_ban

    i_chi_ban Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2006
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Chị ủng hộ đồng chí! Phải xông pha đồng chí ạ nếu mún gắn huân chương!
    Nhưng cẩn thận không giữa tên bay đạn lạc đồng chí lại tèo thì chị bùn lắm. Từ tối đến giờ đọc report của đồng chí vui wá chị cười toác cả mép
  9. 1u29

    1u29 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    0
    I_chi_ban ạ, tớ chỉ có vài lời thế này thôi. Trong cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng yêu đương thắm thiết, bền chặt mãi mãi. Không phải lúc nào vợ cũng thướt tha dịu dàng xinh đẹp, và chồng thì ga lăng ngọt ngào. Cuộc sống với nhau là chia sẻ, là cùng nhau vượt qua khó khăn. Nếu có vấn đề thì việc đầu tiên là nghĩ đến chuyện giải quyết chứ không phải là vứt bỏ. Còn nếu cuộc sống gia đình đã đến lúc không thể chịu nổi nhau nữa, tình yêu chết rồi không còn gì nữa thì cái sự rung động xao xuyến, cái sự hiện diện của người thứ 3 không đến nỗi làm cho các bà vợ phải đau đớn kêu lên rằng không hiểu vì sao, không đến nỗi làm cho các ông chồng phải van lạy rằng anh chỉ chơi bời qua đường, với say gió cảm nắng thôi.
    Tớ nhớ hôm rồi đi đám cưới, khi 2 người trao nhau lời thế, người ta đã nói thế này: không ai có thể yêu 1 người 100% vào mọi lúc được. Tình cảm cũng có lúc thăng lúc trầm, có lúc hạnh phúc tột đỉnh thì cũng có lúc nhạt nhoà. Nhưng khi đã bước vào cuộc sống vợ chồng, khi đã ký vào tờ giấy kết hôn nghĩa là thể hiện 1 cam kết của 1 người trưởng thành. Không ai bắt được người kia huỷ bỏ cái cam kết ấy, nhưng vi phạm cái cam kết ấy thể hiện sự ích kỷ và thiếu suy nghĩ. Nếu là 1 cô gái có suy nghĩ, sẽ không thể tôn trọng một người đàn ông không biết giữ gìn tư cách của mình như the. Hơn nữa có ngu ngốc không khi tin tưởng 1 người đã nhẫn tâm chà đạp lên niềm tin của người gần gũi nhất với mình?
    Tớ không ủng hộ việc xúc phạm người thứ 3, vì với tôi người làm việc sai chưa chắc đã là người có tư cách xấu . Nhưng phải nói là những bài nói chửi rủa xách mé những người vợ phải nói là rất phản cảm. Các bạn chửi rủa họ không biết giữ chồng, này nọ, trong khi lại thông cảm với những cô gái thứ 3 là yếu đuối, hay biết đầu tranh giành giật thì quả thật là trái khoáy. Các bạn có nghĩ ra rằng những người vợ ấy cũng 1 thời là những cô gái tươi xinh, cũng 1 thời yêu hết mình và được yêu hết mình. Các cô gái thứ 3 đau đớn vật vã vì phải ra đi, vì không được có tình yêu đàng hoàng thì người vợ cũng đau đớn vật vã thế nào khi tình yêu bị đánh cắp, khi lòng tin bị lừa dối, khi cuộc đời dang dở. Nếu họ có phẫn uất thì ít ra họ còn có cái lý của họ, chứ người thứ 3 thì biết từ đầu là mình không có cái quyền ấy cơ mà.
    Nên tôi mong các bạn nên tránh những lời lẽ xúc phạm nhau lại. Trong cuộc đời ai cũng sẽ có lúc có sai lầm, quan trọng nhất là nhìn nhận và giải quyết sai lầm.
    Được 1u29 sửa chữa / chuyển vào 00:15 ngày 01/08/2007
  10. i_chi_ban

    i_chi_ban Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2006
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Nhưng trong cuộc sống không phải vì người đàn ông hay đàn bà bị mất tư cách thì họ mới là người thứ ba bạn ạ. Tớ biết không ai ủng hộ người thứ ba mà tớ chỉ có ý rằng hãy cho họ một cái nhìn khác về cuộc sống. Phân tích để họ nhìn thấy sai mà sửa chứ không phải đập họ te tua để họ không còn đường quay về.
    Tớ theo dõi topic từ đầu và không hề lên tiếng cho đến khi thấy ban nhungtrainghiem gi đó đang muốn có một sự an ủi, động viên để bạn ấy có đủ tự tin để dứt bỏ. Thế nhưng bạn ấy vừa thỏ thẻ đưa ra ý kiến thì mấy bạn gì gì đấy đánh cho tơi tả sợ quá chạy mất tiêu rồi.
    Có khi bạn ấy lại mất tự tin và lại quay về với cái mà bạn ấy mún từ bỏ mất rùi đấy.
    Đấy, ý tớ chỉ có thế!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này