hỏi thăm thông tin du lịch Châu âu

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi tuan_vms, 23/09/2006.

1. CrazyCowM

Chào các bạn !
    Rất hay vào box này chơi và thích không khí lượt phượt ở đây , nhưng hôm nay mới có dịp cầu viện đến các bạn .
    Chả là bọn mình là 2 gia đình ( tức là 2 cặp hay là 4 người lớn , dự định đi chơi Pháp và Ý trong trong dịp nghỉ đầu năm sau năm mới . Thời gian dự kiến là từ ngày 3/1 đến 14/1. Mục đích của chuyến đi là
    1) Tất nhiên là đi tham quan , xem cảnh đẹp và nổi tiếng , để ...chụp ảnh
    2) Mua sắm đồ mùa hạ giá . Bọn mình có gia đình và trẻ con , nên cũng muốn mua ít quần áo , hàng họ ở Ý ..
    Bọn mình biết lái xe , có thể tự đi được theo navigation hay theo hướng dẫn của người bản xứ (ví dụ có bạn nào ở đây rỗi rãi đi cùng chẳng hạn ...) . Dự định bay đến Paris , chơi 3-4 ngày rồi sang Ý (có lẽ là Milan) , chơi và mua sắm ở đó rồi bay thẳng từ Milan về Moscow
    Các bạn có thể góp ý bổ sung thông tin cho mình nhé , mình sẽ làm lịch đi theo ý kiến của mọi người
    Cảm ơn trước
  2. CrazyCowM

21/05/2005
    Bọn mình dự định thế này
    3/1 Bay Moscow-Paris
    -Check in Hotel
    -Thuê xe ôtô
    - Ăn tối ở quán Pháp đặc trưng
    -Đi dạo và chụp ảnh buổi tối Paris
    4/1 Paris
    5/1
    - Sáng La Defense
    -Chiều đồi Montmac
    - Tối đi nhảy disco ở một quán bar nào đó
    6/1
    - Đi cửa hàng
    - Chiều xem nốt cái gì chưa xem
    -Tối lên tàu hoả đi Italy - Venice
    -Shoping
    13/1
    14/1
    -Xem nốt cái gì cần xem, mua nốt cái gì cần mua
    -Tối bay về Moscow
    Chẳng nghĩ thêm được cái gì , các bác có chêm hộ cho mình được ít chương trình ko ?
  3. GB_GC

GB_GC Thành viên mới

25/03/2006
    Bổ sung cho bạn là nên đi rome, theo mình, đây cũng là một điểm rất hấp dẫn của Ý, mà theo mình, là nơi đáng để đi nhất ở Ý với thánh đường Vatican, đường phố cổ , đấu trường Coliseum.....
  4. immerallein

immerallein Thành viên mới

15/10/2004
    Tớ có kinh nghiệm nho nhỏ thế này, khi đi chơi ở Paris, nếu muốn thoải mái và đi được nhiều nơi, thì nên đi bằng phương tiện công cộng, đừng dại dột mà đi otô. Thứ nhất: tìm đỏ mắt ra ko có chỗ đỗ ở gần các điểm nổi tiếng. Mà đỗ ở xa rồi đi bộ vào thì thà đi metro còn hơn. Thứ hai: Tiền đỗ xe ở trung tâm Paris ko rẻ chút nào. Chưa kể bạn ko thanh toán được bằng tiền xu tại các máy bán tự động vé đỗ, fải mua thẻ. Thứ 3: Tình hình giao thông cũng như an ninh tại Paris ko được tốt lắm. Đỗ xe ở đó chỉ lo bị "xoáy" mất rađio, navi, ... hoặc sợ bà con loay hoay đỗ làm móp xe mình (ai đến Paris rồi thì đều biết dân Paris họ park xe kiều gì)
    Tóm lại theo tôi di chuyển bằng giao thông công cộng tiện hơn bạn ạ.
    Chúc đi vui vẻ.
  5. CrazyCowM

Cám ơn các bạn ...
    Mình sẽ đi chơi ở Paris bằng phương tiện công cộng ... Mình nhớ là metro ở đó ko đẹp lắm nhưng rất tiện lợi
    Có ai đó ở box Dulịch sẽ ở Paris vào thời gian đó ko ? Bọn mình sẽ rất hân hạnh làm quen và đi chơi với nhau
  6. arvil77

arvil77 Thành viên mới

05/06/2006
    Tôi cũng lanh chanh có vài ý nhỏ cho bạn CrazyCowM. Xem lịch trình của bạn có 1 ngáy cho Venice và 1 cho Florence thấy hơi bị phí. Rome đứng là "a must" nhưng vì bạn muốn shopping ở Milan + mục đích chụp ảnh nên mình chỉ nói vậy thôi. Mỗi nơi fải ở ít nhất 3 ngày. Venice và Florence fải nói là rất đẹp, nhiều người thích hơn Rome.
    Ở Paris dùng metro là quá ổn, chẳng có tp nào metro dày đặc như vậy. Hinh như thống kê cứ 500m thì có 1 bến metro.
    Arvil77
  7. pth

pth Thành viên quen thuộc

14/01/2002
    Chào các bác,
    Tôi dự định đi bụi một mình ngắm nghía thủ đô của vài nước châu Âu trong tháng 11 tới đây.
    Lịch trình như sau :
    Grenoble -->Genève --->Barcelone ---> Berlin ---> Frankfurt ---> Stockholm ---> Bruxelles ---> Amsterdam ---> Bruxelles ---> Paris
    Xét về mặt địa lý thì lịch trình trên sẽ coi bộ rất loằng ngoằng, thiếu logic. Thế nhưng, xét về mặt kinh tế, ở đây là giá vé của các fương tiện đi lại (eurolines, easyjet, ryanair, prem''s sncf, car địa fương), thì lịch trình trên fù hợp với túi tiền khiêm tốn của tôi.
    Trước khi quyết định mua vé và với mong muốn còn có thể tiết kiệm tiền bạc hơn nữa, tôi rất muốn nhờ vả thêm các bác ở đây :
    + những thành fố mà tôi bôi vàng là những nơi mà tôi không có bạn bè. vậy, nếu có bác nào đang học tập ở đấy, hoặc các bác có bạn ở đấy, mong các bác cho tôi trú chân hoặc giới thiệu bạn cho tôi trú ngụ trong nhà họ trong khoảng từ 1 đến 2 đêm. Có thể đối với một số bác chưa quen đi bụi với một tí tiền trong túi thì cách này rất "phiêu", nhưng tôi vẫn cứ viết lời đề nghị ra đây và hy vọng sẽ gặp được một sự giúp đỡ nào đó của các bác.
    Mọi thông tin hay mọi góp ý cho lịch trình trên của tôi đều rất quý giá và được hoan nghênh. Các bác có thể viết trực tiếp trên đây hoặc gửi PM cho tôi. Cảm ơn các bác trước rất nhiều.
  8. uyendan

uyendan Thành viên mới

22/10/2006
    Chào các bạn.
    Mình là thành viên mới. 2 ngày nửa mình sẽ đi công tác ở Rome. Rất tiếc là đọc được các bài viết của các bạn trên trng du lịch quá trể. Mình chỉ có 2 ngày rảnh để tham quan Rome. Các bạn có thể tư vấn cho mình 1 số địa điểm tham quan và mua sắm ( giá rẻ) tại Rome không . Nếu có hồi âm trước ngày 24/10/2006 thì quá tốt > cám ơn các bạn.
  9. CrazyCowM

21/05/2005
    Cám ơn các bạn đã tư vấn cho mình , bọn mình đang làm thủ tục xin visa Shengen , hy vọng mọi chuyện sẽ ổn thoả
    Mình thì không có thú shoping , nhưng các cô vợ thì háo hức lắm , vả lại nghe nói đồ bên Ý mùa giảm giá ngon lành lắm so với thành phố Moscow đắt đỏ của bọn mình nên cũng chiều các cô ấy mà dành hẳn 3 ngày cho chuyện này . Bọn họ dự tính sắm đến mấy vali chở đồ ... nghĩ mà khiếp quá !!!
    Có gì gần ngày đi mình check lại chương trình một lần nữa xem có thêm được gì ko
  10. YOL

YOL Thành viên mới

18/03/2004
    Cảm ơn bác rất rất nhièu vì những thông tin bác đã share .
    Về vụ khách sạn, đang nhờ một nguời bạn bên Pháp đặt cho với yêu cầu Location ở quận 8 , 5 hoặc 6 . Nhưng bạn tôi lại không sống tại Paris mà ở tỉnh nên không rành về PArIs lém
    Thôi muôn đi xem MOULEN ROUGE , bác có thông tin gì thì cho xin lời khuyên nhé . Nghe nói cũng mắc nhưng chảng mấy khi đi Paris nên chác cũng phải nghiến răng thôi.
    Many thks ...
    The legendary Parisian "cabaret"
    Since 1889
    The Moulin Rouge, world-wide famous thanks to its French Cancan, and immortalized by the painter Henri de Toulouse-Lautrec, has always presented sumptuous shows to its spectators: from the Valentin-le-Désossé and la Goulue''s Quadrille to the Redoutes and Operettas, from Colette to Mistinguett''s great revues... the concept is still the same at the Moulin Rouge: feathers, shinestones and sequins, fabulous settings, original music and of course the most beautiful girl in the world !
    Many international stars have performed on stage at the Moulin Rouge: Ella Fitzgerald, Liza Minelli, Frank Sinatra, Elton John... They have all given exceptional galas, following in the footsteps of French celebrities such as: Maurice Chevalier, Jean Gabin, E***h Piaf or Yves Montand.
    For 110 years, the most legendary cabaret in the world has welcomed millions of spectators who came to admire the famous shows!
    Today, the Moulin Rouge''s new show, "Féerie", continue the tra***ion.