1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Visa và các vấn đề liên quan (gia hạn /aufenthalt...)

Chủ đề trong 'Đức (German Club)' bởi sivitn, 26/09/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. linhchi88

    linhchi88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/07/2001
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    0
    DKNY ơi cho tớ hỏi bạn của ấy viết đơn xin lấy visa sớm như thế nào???? !!! Tớ phải viết thoai , ko họ cấp muộn thì lỡ lớp học bên kia mất :( ! Mà cái lớp đấy ko có Zu zủng ji cả,chỉ có giấy đăng ký thôi :( !!! Chắc là viết đơn thì kèm theo cái giấy đăng ký khóa học cho nó...ko hỉu có đc ko :-s..>>!!!! (à mà chắc là chờ 3 tuần đã rùi hẵng viết nhỉ ???? )
  2. 0mina0

    0mina0 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2007
    Bài viết:
    636
    Đã được thích:
    0
    - SNK họ không quan tâm bạn tiêu gì và tiêu ra sao đâu, cũng không yêu cầu bạn phải nộp báo cáo các giao dịch gần nhất. Về nguyên tắc đó là bí mật tài khoản của họ, trừ khi chủ tài khoản phạm pháp: rửa tiền.....thì các cơ quan khác ngoài DB mới có quyền can thiệp kiểm tra.
    - Bạn mở tài khoản khác ở ngân hàng khác cũng ok có điều để dùng số tiền đó gia hạn cho visa bạn vẫn phải làm Sperr như ở tài khoản của bạn ở DB . Còn nếu không thì họ không gia hạn đâu.
    - Thẻ học tiếng của bạn còn thời hạn thì bạn vẫn có thể gia hạn bằng thẻ học tiếng
  3. tk1981

    tk1981 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2006
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Cam on ban OminaO nhe.Cho minh hoi them neu minh mo tai khoan o Sperr, thi hang thang minh cung chi duoc rut 585 EUR thoi ha ban, va truoc ngay gia han minh nop 7000 EUR vao tai khoan co duoc khong?
  4. 0mina0

    0mina0 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2007
    Bài viết:
    636
    Đã được thích:
    0
    thông thường nhé, bạn cứ mở tài khoản rồi cho tiền vào, bao nhiêu tuỳ bạn..........rồi lúc nào bạn sắp đi gia hạn visa thì bạn ra ngân hàng yêu cầu tôi cần làm sperr cho món 7020 eur (tài khoản bạn có 10k bạn không muốn sperr hết chỉ muốn sperr cho món 585e x12 tháng cũng không sao cả, số còn thừa 10k tru 7020e sẽ ở trạng thái bình thường, có nghĩa bạn thích rút hết số này một lúc cũng được. ). Nói chung tùy vào số tháng bạn muốn có visa x số tiền mà sở ngoại kiều nơi bạn ở thì sẽ ra tổng số tiền bạn phải sperr. Số tiền SNK thì mỗi nơi yêu cầu mỗi khác và hình như đang có thay đổi, nghe tây đồn là lên 700 e rồi thì phải . Những cái này tốt nhất trước khi bạn làm, bạn cứ hỏi cho rõ SNK nơi bạn ở, còn nêu sk hỏi mà làm theo 585 EUR thì họ cũng ok (như nơi tớ ở) nhưng sẽ trừ bớt số tháng mình được visa đi (lẽ được 12 tháng họ chỉ cấp 10 thôi ). Mỗi lần làm sperr thế như ở DBANK họ sẽ thu 50eur phí, ngân hàng khác tớ chưa thử không biết có rẻ hơn không .
    Bitte schön!
  5. 0mina0

    0mina0 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2007
    Bài viết:
    636
    Đã được thích:
    0
    Đương nhiên làm sperr, thì mỗi tháng bạn chỉ được rút 585eur trong tổgn số tiền bạn sperr thôi.
    @chị Tun: em không login được vào vnpassport thành ra k sửa được bài, thành ra lại phải post thành hai bài thế này. . Sori chị nhé
  6. ooDKNYoo

    ooDKNYoo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/08/2005
    Bài viết:
    2.077
    Đã được thích:
    35
    Bạn ko cần phải mở tài khỏan ở ngân hàng khác đâu .Visa của bạn sắp hết hạn thì lúc bạn đi mở tài khỏan người ta ko cho phép đâu , nếu bạn gia hạn Visa được 1 năm thì mới OK . Với lại , có lý do để bạn mở tài khỏan GIRO KONTO ngay trong DB , ko cần phải mở ở ngân hàng khác. :
    - Vì bạn đã có sẵn SPERR KONTO rồi cho nên tất cả thông tin cá nhân của bạn thì DB đều có hết rồi .Nếu bạn mở ở ngân hàng khác thì phải khai lại từ đầu , nói chung là nhiêu khê và phiền phức nhắm .Bạn ra yêu cầu mở thêm 1 GIRO KONTO thì nhân viên sẽ mở cho bạn 1 tài khỏan mới và bestellen cho bạn 1 cái card DB mới , rất nhanh chóng ( mình làm hết có 3 phút thôi ) ... Bạn mang theo Pass, Anmeldebestätigung và nếu là SV thì mang theo Immatrikulationsbescheinigung thì lại được mở miễn phí nữa .Và 3 4 ngày sau nhận Card , sau 5 ngày nhận Pin , tha hồ mà rút ..
  7. DRACUDA

    DRACUDA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2008
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    - Chào các bạn / anh / chị / em v.v... , vấn đề củ mình như thế nầy thì theo cả nhà bẩu phãi làm sao.:
    * mình đã qua APS rồi, đợi visa hơn 1 tháng trời rồi bị ĐSQ từ chối, mà k đưa ra lý do ( chắc có lẽ do có người nhà bên đó --> theo mình nghĩ thì là vậy )
    * Mình qua 1 TT tư vấn du học thì nó bẩu có thể giúp xin visa lần 2 bằng cách như sau:
    - xin cho học bên đông đức , trường Anhalt. ( mục đích là để cho xa chỗ người nhà bên Tây đức, cho ĐSQ nó đỡ nghi ngờ là sau khi học xong mình sẽ ở lại )
    - Sau khi sang đó rồi , thì sẽ chuyển sang tây đức, rồi mún học đâu thì học.
    Đấy là TT du học nó nói thế., nên mình muốn hỏi cả nhà là :
    + Trường Anhalt là trường ntn, có lởm không, học ở đó có được k
    + Nếu sau này k muốn học ở trường Anhalt nữa, muốn chuyển sang bên Tây đức học, thì có dễ dàng k, có gặp khó khăn j với sở Ngoại Kiều bên đó không
    Các bẹn giúp minh nha. Từ hôm bị từ chối visa, như ngồi trên đống lửa vậy, k biết xin lần 2 có được không nữa.
  8. tunphuong

    tunphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/08/2004
    Bài viết:
    1.261
    Đã được thích:
    0
    1. Bên này không có trường lởm, chỉ sợ bạn không có sức học được thôi. Ngoài ra bạn cũng đâu có ý định học ở đó, xin học ở đó rồi cũng chuyển đi thì lo gì
    2. Theo thông tin chung của nhiều người ở đây (cũng đã được viết ở nhiều bài) thì bạn cứ sang đi rồi chuyển trường sau cũng được (quan trọng là phải có cả Zu của trường sẽ chuyển đến), mọi việc khá đơn giản, không có khó khăn gì với sở ngoại kiều đâu.
    3. Bạn có thể tham khảo thêm ở topic "Du học", "APS"... về thông tin này.
  9. kiteretsu

    kiteretsu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/09/2007
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    0
    Ơ kì lạ nhỉ, lại có chuyện Botschaft từ chối mà k đưa ra lý do sao. Bạn nên hỏi kĩ rồi theo cái lý do đó mà làm lại chứ. Nhỡ xin lại vẫn bị từ chối thì sao
  10. ooDKNYoo

    ooDKNYoo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/08/2005
    Bài viết:
    2.077
    Đã được thích:
    35
    Ngày trước mình bị từ chối cấp Visum, thì LSQ Đức tại TPHCM phát cho mình 1 tờ giấy và ghi rõ lý do vì sao bị Deny , và trong đó ghi là Deutsch mình yếu .. Bạn xem kỹ lại xem có tờ giấy nào ghi đại khái là :,, Wir bedauern Ihnen , mitteilen zu müssen " ko ? ... Đúng như bạn Kite nói nếu mà ko có tờ giấy đó thì làm sao biết mình bị deny lý do gì để mà còn cải thiện chứ ...
    Vả lại bên này cũng có lắm người có thân nhân bên này mà vẫn qua được mà , cụ thể là bạn mình có bố ở Berlin đã 20 năm mà vẫn sang bình thường . APS của nó là lọai befriedigend thôi . Bạn nên hỏi rõ lại DSQ lý do cụ thể ...
    Viel Glück ...
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này