1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phim tư liệu về Sino - Vietnam War 1984

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi boy_tia_lia, 11/11/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. saruman

    saruman Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    1.684
    Đã được thích:
    140
    Vẫn chưa ai trả lời tui:xem thế nào!Buồn quá
  2. a2p2t

    a2p2t Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    2
    Bạn lấy link của Youtube, rồi vào đây tải film về:
    http://keepvid.com/
  3. vohansat

    vohansat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/02/2007
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    14
    Em chỉ là thành viên mới, nhưng thấy các anh, các "bác" :P hăng quá, cũng liều mạng vào đăng ký cho vui.
    Em xin nói trước, em là fan vủa VLTK, cũng là fan của phim dã sử TQ. Cái game VLTK em ko dám bình luận (trẻ người non dạ.)
    Nhưng film dã sử của nó hay cực kỳ, thể hiện trình thâm nho của chúng nó. Giống như Mao ... nói : "Năm trăm triệu dân, không đấu đá là không được" , bọn nó cực kỳ có kinh nghiệm đấu đá lẫn nhau. Các bác nghĩ là chúng nó đầu độc tư tưởng dân mình, nhưng em thấy ngoài ra, nó cũng cung cấp cho minh những kinh nghiệm cực kỳ quý báu trong việc chống lại ... chúng nó.
    Theo em thấy, bọn TQ đông, nhưng nhà chúng nó mấy ngàn năm ra rả "tử viết , mạnh viết", bởi vậy khi chúng nó thắng thế là tràn ào ạt, nhưng lỡ thua một cái là tan tác chim muông. Dân mình chẳng biết Tử Mạnh gì ráo, chỉ nhớ câu "Giặc đến nhà ..." bởi vậy mới có chuyện bi hài trong lịch sử là VN chưa bao giờ bị một nước ngang tầm hoặc nhỏ hơn chiếm (chỉ có ngược lại, hè hè), nhưng TQ chúng nó tôn sùng nhà Thanh, có điều đó không phải là bộ tộc thiểu số của Liêu Đông sao?
    Em nói chung nghĩ chúng mình nên học hỏi kinh nghiệm của nó, quả thực rất quý giá. Các cụ ngày xưa cũng vậy.
    Cái film vào coi tức quá trời! Biết bao giờ mình mới làm cái film như vậy chơi lại nó, lính mình hồi năm 80 được đánh giá là lực lượng Lục quân hàng đầu thế giới, chúng nó chỉ ỷ vào súng to, lính đông chứ làm thế mother nào chơi lại lính mình được.
  4. a2p2t

    a2p2t Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    2
    Đoạn bôi vàng, bạn sai rồi, hay chính xác hơn là bây giờ Tàu mới làm như vậy.
    Trước, nếu ai xem phim, truyện Tàu, chúng đều xây dựng những anh hùng người Hán, đánh lại quan lại Mãn...vvv. Chính sách ngu dân, làm như dân tộc Hán chống Mãn oanh liệt.
    Nhưng, giờ ai cũng biết Mãn Thanh là một trong những triều đại thành công ở Trung Quốc, và người Hán không chống lại được (mặc dù người Mãn cũng "bị đồng hóa" bởi văn hoá Hán). Vì vậy thay vì "Trung Hoa bị Mãn Thanh xâm lược", Tàu đang lái thành "Mãn Thanh là một trang tươi sáng trong lịch sử" thôi.
    Cũng giống như thay vì "tiếng Anh từ tiếng Trung Quốc mà ra" (lố bịch quá) thành "các nước phát minh ra cái mà Trung Quốc đã phát minh từ hàng nghìn năm trước rồi" mà thôi.
  5. tungshev

    tungshev Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/02/2007
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Không biết là có đầu thật không, hay lại là sản phẩm của công tác tuyên truyền vốn đã quá tốt của các bác nhà mình! Nhưng mà theo em biết thì lần đầu, "súng" mình "to" hơn súng nó! Nên nó thua. Thế là nó về sắm "súng mới to" hơn súng mình, nên lần hai mình thua!
  6. a2p2t

    a2p2t Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    2
    Năm 79 VN vừa mới chiến tranh xong, quân đội nói chung là tinh nhuệ.
    Sau mình gặp khó khăn vì lúc đó đánh nhau dai dẳng, kinh tế sa sút, đó là chủ đích "cứa cho VN chảy máu" của Tàu.
  7. zutiah

    zutiah Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2006
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    0

    Các bác thứ lỗi, em đóng góp ý kiến 1 tí. 2 lần mình thua trong những năm 80 là 2 lần mình mang quân ra chặn nó nhưng được lệnh không nổ súng để hạn chế việc thằng béo bù lu bù loa lên (do yếu tố chính trị mà). Còn thằng kia thì nó chẳng sợ gì cả nên cứ có cái gì trong tay là bùm bùm luôn. Kiểu thế thì thua là phải chứ còn gì. Mới lị mà như năm 79 á, nó có mà đứt đuôi lâu rồi.
    Em cũng chẳng phải là anti-tàu nhưng phải công nhận là nó mạnh (không phải là mạnh về kinh nghiệm chiến trường) mà là về tiền của mua sắm thiết bị và quân đông. Không phải là em tự sướng đâu nhé, nhưng theo em, nếu bây giờ mình và nó lại choảng nhau thì chưa biết ai thắng ai thua đâu. Mình luôn có tư thế "chìm trong máu lửa lại vùng đứng lên".

    Được zutiah sửa chữa / chuyển vào 11:31 ngày 22/04/2007
  8. doctorhuy

    doctorhuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Vâng, tui cũng ko ghét gì hơn bọn lợn Khửa này. Mom, nói về mặt quân sự thì chúng nó cũng chỉ giỏi bắt nạt mấy nước bé hơn thôi chứ có gì hay ho đâu. Các pác mà gặp bọn nó ở diễn đàn nào thì cứ chửi cho hăng vào. Nếu ngại trình độ tiếng Anh thì kêu tui 1 tiếng để e vào giúp sức. Ko fải khoe gì nhưng vốn tiếng A của tui chắc cũng đủ để cãi lý với chúng nó.
  9. kay13

    kay13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/05/2006
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    0
    Cái đáng ngai va dang ne nhất ở người tàu là kinh tế, vứt thằng tàu ở đâu cũng sống được và có quốc tịch 3 đời là gì đi nữa thì người hoa vẫn là con dân trung quốc
    Được kay13 sửa chữa / chuyển vào 16:44 ngày 22/04/2007
  10. vitchetduoi2987

    vitchetduoi2987 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/06/2006
    Bài viết:
    1.481
    Đã được thích:
    0
    Bọn Tàu thì tuyên truyền ghê lắm.Có bác bên trên khen phim dã sử của chúng nó hay,nhưng có đáng khen ko khi mà nó đại diện cho 1 cái lịch sử chuyên đấu đá nhau,giết chóc và bạo lực.Ko biết đến bao giờ VN mình mới làm được những phim hoành tráng kiểu của chúng nó.Việt Nam mình tiếc là ko có ai tài trợ làm mấy phim kiểu ấy cho con cháu người Việt tự hào nhỉ (dù VN mình cũng ối người giàu).Gì chứ trận Bạch Đằng hay Chi Lăng mà làm phim lên ối thằng tàu ghen tị.Đỉnh hơn mấy lần Xích Bích của chúng nó ấy chứ.Em mà giàu thì em sẽ làm,,he he....
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này