1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phụ nữ bây giờ chán chồng nhiều quá!

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi thuocthomruoingonvagaidep, 10/01/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. humde

    humde Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2004
    Bài viết:
    429
    Đã được thích:
    0
    Topic này sắp đổi tên thành "phụ nữ bây giờ khen chồng nhiều quá"
    Thực ra tên cũ hiện nay đúng hơn, nhưng khi người ta đã chán chồng thì người ta đang mải lo chuyện khác không vào đây.
    Tình yêu người đàn ông là từ nền tảng giáo dục (và di truyền?) mà anh ta hưởng thụ, chứ thường không phải do sự tuyệt vời của người phụ nữ anh ta yêu.
    Biết bao tình yêu lớn lao và tuyệt vời giữa những chàng trai tuyệt vời với những cô gái không ra gì. Và biết bao cô gái tuyệt vời vẫn bất hạnh trong hôn nhân đấy thôi .
  2. lanata

    lanata Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2006
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    Cũng tò mò muốn biết Tây Tựu thế nào quá, chắc là nhiêu hoa nhiều cây và đẹp lắm, với lại Lan cũng thích tham gia cùng với mọi người cho vui, cả mình và nhất là ax đều thích đi chơi lắm nhưng mà không ở HN nên phải chịu. Đợt trước Lan bận thi, ax bận công tác nhiều bây giờ có thời gian thì dành ngày nghỉ để đi sắm đồ đạc quần áo và chuẩn bị dọn dẹp trang trí phòng cho em bé. Thỉnh thoảng chỉ đi bơi đi hay dạo ở gần nhà thôi.
  3. bagiahamchoi

    bagiahamchoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2006
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    0
    Bác nói vậy thì giải thích sao với những trường hợp các ông bố bà mẹ tuyệt vời yêu thương nhau và hạnh phúc, giáo dục con cái đến nơi đến chốn mà con cái họ lại li dị, lăng nhăng, bỏ chồng, bỏ vợ?
    Còn những chàng trai tuyệt vời lại yêu những cô không ra gì và ngược lại thì em cho là họ cũng chẳng tuyệt vời lắm, ít nhất là thiếu sự sáng suốt, tỉnh táo.
    Em nghĩ thời nào cũng có nhiều người chán chồng chán vợ, chứ không phải bây giờ phụ nữ chán chồng nhiều hơn đâu. Nhưng xã hội trước đây có nhiều thứ ràng buộc người phụ nữ, từ địa vị của họ đến tài chính của họ và quan trọng hơn là quan niệm đạo đức "xuất giá tòng phu" dù có thế nào vẫn phải một lòng theo chồng, làm gì có chuyện li dị hay ca thán.
    Xã hội bây giờ phụ nữ vừa có địa vị gần như ngang bằng với đàn ông vừa có nền tảng tài chính vững vàng do có công việc ổn định không cần phụ thuộc vào chồng cho nên kết quả là khi không vừa ý về chồng thì họ sẵn sàng bỏ, hay ít nhất là mạnh dạn lên tiếng phản đối chồng.
    Em cũng mới lấy chồng thôi, và em cũng tin rằng thời gian ít nhất là 3 năm mới đủ để nói người ta đã chán nhau chưa. Nhưng em không tán thành việc chán thì bỏ. Cuộc sống có biết bao nhiêu thử thách. Từ hồi yêu nhau đã có khối thứ để thử thách tình yêu của hai người. Chấp nhận và vượt qua cùng nhau cũng có nghĩa là đã tìm hiểu được tính nết và chấp nhận lẫn nhau. Em không tính những tình yêu sét đánh, quen nhau vài tháng đã vội cưới nhau. Một hai năm còn chưa là gì (em với chồng em yêu nhau tròn 6 năm mới cưới). 6 năm còn chưa đủ để em thấy an toàn, không phải là em không tin ở mình cũng như chồng mà vấn đề là em nghĩ cuộc sống có những khó khăn bất ngờ, có khi vụn vặt nhưng nhiều lúc thực sự là thử thách. Nếu đương đầu được với những khó khăn thực sự mà vẫn giữ được tình yêu mặn nồng là lý tưởng nhất (em thấy mấy chị ở đây luôn nghĩ cách làm cho cuộc sống vợ chồng thú vị để không làm mất tình yêu thuở ban đầu, đấy cũng là điều em đang và sẽ cố gắng). Cuộc sống còn dài, cả chồng và em còn phải cùng nhau cố gắng. Chị em ở đây cứ ca ngợi chồng nữa đi để em về kể với chồng cho anh ấy thấy có người cũng đang phấn đấu giống mình mà yên tâm phát huy.
    Chúc chị em mãi mãi yêu chồng và được chồng yêu
  4. vo_tac_thienn

    vo_tac_thienn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2006
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    Vào coi thử vì thấy topic có title nói về hiện trạng thực tế "phụ nữ chán chồng". Mà xem ra nội dung bị bóp méo cả rồi ( cho dù là bóp méo tích cực). Mình cũng dị ứng với mấy em cứ tự lý tưởng hóa cuộc sống của mình. Trừ phi vật chất có "Liên xô" lo cho rồi, còn không chỉ quay cuồng với guồng Xã hội , tìm chỗ xứng đáng để tiêu tiền- hưởng thụ cũng đã đau đầu rồi í chứ. Mà cũng lạ, mấy em hạnh phúc thế, yêu chồng thế thì dành thời gian mà tận hưởng đi cho sướng, buồn vui gì thì có chồng yêu để giãi bày rồi, việc gì phải chạy lên đây mà hét ầm lên " hạnh phúc" thế?????? Mình thì chỉ lang thang trên mạng khi cần thông tin cho công việc hoặc khi cô đơn, buồn chán thôi. Lúc vui thì đek bao giờ lên mạng tìm chuyện để buôn cả.
    Chat chit cũng thế, lúc buồn chat chít còn có hơi hướng tâm trạng, lúc thỏa mãn thì lặn mất tăm, chả có hhứng thú chuyện trò chat chit gì cả, cho dù là với bạn thân lâu năm. Hờ hờ, đọc mấy bài ca tụng chồng của các chị mà chợt lắc đầu : "cám cảnh!!!"
  5. Nguoinuocngoai

    Nguoinuocngoai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/03/2002
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    0
    Bạn vo_tac_thienn nói đúng đấy. Khi người ta hạnh phúc và sung sướng, cùng với việc thoả mãn sự sung sướng và những mong muốn của mình, thì lẽ ra người ta phải ngồi mà tận hưởng cái hạnh phúc, sung sướng ấy, đằng này, người ta vẫn có thời gian online và tham gia diễn đàn, cùng với việc online là việc share cái hạnh phúc của mình. Cám cảnh!
    Nhưng mà có khi đó lại là cố tình viết lên đây để chồng đọc cũng nên.
    Hay đấy chứ!
    Ôi thế thì gia đình em hạnh phúc cực kỳ, chồng em bằng tất cả các anh chồng kia cộng lại đấy! Sướng chưa? Em đã hạnh phúc chưa?
    Cười khẩy! Vô duyên dek chịu được.
  6. firstfriend

    firstfriend Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2004
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    Tôi đọc qua topic một lượt, rất thú vị, giống như xem một cuộn phim ngắn về cuộc sống. Trong topic có mấy luồng ý kiến rõ rệt, người thì kể lể những chuyện bất hạnh, đau khổ thất bại trong cuộc sống vợ chồng, gia đình còn bạn ghostxinhdep thì ngược lại, theo bạn kể, cuộc sống gia đình của bạn khá hạnh phúc, mà lại rất hay, hai bạn hoàn toàn không phải là những người quá hoàn hảo, thành đạt, nhưng cuộc sống vẫn rất nhẹ nhàng, và lập tức các bài viết của bạn gặp ngay những ý kiến phản đối, nhẹ thì khen chê, nặng thì mắng mỏ.....nặng hơn nữa thì....
    Vậy chuyện gì đang xảy ra?
    Theo kinh nghiệm tôi thấy rằng, thông thường thi chúng ta khi thất bại, gặp trục trặc, đặc biệt là trong chuyện tình cảm, gia đình thường nghiền ngẫm, rút kinh nghiệm và học hỏi quá nhiều ở thất bại và nhiều khi đắm chìm trong suy tưởng về những va vấp trong cuộc sống nhiều quá. Chúng ta bàn đi bàn lại những va vấp, ra sức nêu ý kiến bảo vệ mình đúng, tìm cách đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho người khác....Tóm lại là chúng ta nói về những thất bại, trục trặc và va vấp nhiều quá
    Vậy, việc chúng ta làm như vậy có đúng không?
    Nếu như bạn vào bệnh viện, thấy một đôi vợ chồng già 70, 80 tuổi, ông ốm nằm viện và bà đi trông, nhưng họ đùa vui như vợ chồng trẻ, nhìn họ cuộc sống thật nhẹ nhàng, thì bạn sẽ làm gì?
    Nếu như bạn thấy gia đình một người bạn hạnh phúc gia đình êm ấm, ăn nên làm gia, công việc thành đạt....con cái trưởng thành, thành đạt, thì bạn sẽ làm gì?
    Hay nói đơn giản hơn, nếu cùng là bạn bè sau mấy năm ra trường, bạn vẫn "bình bình" trong khi người thi mua nhà biệt thự, bạn thì sắm ô tô, người thì thăng quan tiến chức....bạn sẽ làm gì?
    Vâng bạn sẽ làm gì khi gặp nhưng thành công và hạnh phúc của người khác? điều đó vô cùng quan trọng?
    Và nếu như thay vì nghiền ngẫm những bất hạnh và thất bại hay những trục trặc trong gia đình, (chúng ta hãy cứ tạm khoanh vùng nội dung này) bạn bỗng nhiên thay đổi, mà gạt sang một bên những chuyễn cũ của mình, xoay sang nghiền ngẫm, học hỏi, tìm hiểu xem tại sao cuộc sống gia đình của người ta lại hạnh phúc vậy? Bí quyết của người ta là gì vậy? (thay vì mất thời gian.... nói không hay về họ)
    Và điều gì sẽ đến nếu như bạn thay đổi?
    Cuộc sống muôn mầu phải không các bạn. Tôi lấy một ví dụ đơn giản: nếu bạn nhìn vào một khoảng trống mầu đen sẫm, mắt bạn sẽ phản chiếu mầu gì? Chắc chắn là mầu đen rồi. Vậy nếu bạn nhìn vào một không gian tươi sáng và thì mắt bạn sẽ phản chiếu mầu gì, tôi không chắc lắm, nhưng chắc là nó sẽ sáng sủa, tươi vui hơn
    Với tôi, một cách đơn giản là gạt sang những chuyện không vui của ngày hôm qua, và cố gắng tìm hiểu học lỏm bí quyết của những người đã thành công trong cuộc sống gia đình, sự nghiệp.....Phải học lỏm đấy các bạn à, vì có mấy ai chịu tiết lộ đâu (cũng giống như làm kinh tế đấy)
    Và cũng vì thế bài của bạn ghostxinhdep, lanata, KKD....hay của một vài bạn khác (về cuộc sống hạnh phúc của họ) mà có đúng là của các bạn ấy hay không không quan trọng, vì khi tôi đọc với một sự thích thú thì tôi vẫn tìm thấy cái hay, cái đáng để học.
    Chuẩn bị sang một năm mới, cũng đáng để chúng ta làm một cái gì đó mới mẻ hơn, tràn đầy hi vọng hơn chứ?phải không các bạn
    Được firstfriend sửa chữa / chuyển vào 10:10 ngày 12/02/2007
  7. ngaythu_8

    ngaythu_8 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/01/2006
    Bài viết:
    1.307
    Đã được thích:
    2

    Hôm vừa rồi có một người bạn , một người anh kể cho mình nghe một câu truyện có thực
    Có một người người đàn ông , một người cha , ông để lại một di chúc cho các con như thế này :
    1 Cả đời bố chỉ có một ngôi nhà để ở các con tự chia nhau
    2 Cả đời bố chỉ có một người vợ , nhưng bố xin các con một điều thôi , được ly dị mẹ con
    Các bạn có biết không ..Người mẹ , người vợ đó đã mất cách đây 4 năm rồi.
    Đau lòng quá phải không các bạn
    Khổ quá phải không các bạn
    Người bạn , người anh kể cho mình câu truyện đó mong muốn mình giữ chữ nhẫn trong cuộc sống hôn nhân .
    Làm thân con gái có điều gì không hay , lấy chồng không sung sướng , các bạn đều lên đây tâm sự
    Sự cô đơn đó to đến chừng nào khi không dám chia sẻ với bố mẹ đẻ sợ bố mẹ buồn , luôn phải bịa ra những câu truyện về chồng về cuộc sống hôn nhân của mình để người thân của mình không lo lắng
    Chúng ta ai cũng mong muốn có một cuộc sống hôn nhân tốt đẹp , lấy chồng lấy vợ không ai nghĩ đến chuyện bỏ chồng bỏ vợ cả
    Ai cũng tưởng tượng ra cảnh đời tốt đẹp , nhất là con gái hy vọng nhiều để rồi thất vọng cũng nhiều .
    Ai cũng mong muốn vợ chồng sống với nhau đến đầu bạc răng long , khi con cái lớn trưởng thành đầy đủ, vợ chồng già rủ nhau đi công viên tập thể dục dưỡng sinh
    Ngồi bên ghế đá ông nói với bà
    Bà ơi nếu có kiếp sau ,tôi sẽ vẫn chọn bà làm vợ
    Bà trả lời
    Hứa với anh kiếp sau mình sẽ mãi làm vợ chồng.
    Nhưng nếu cuộc sống không được như ý mình ...bạn làm gì
    Giữ 1 chữ Nhẫn như người đàn ông bất hạnh kia .Con cái cả đời thấy ân hận vì cha mình đã phải hy sinh quá nhiều cho mình
    Hay tìm cho mình một con đường khác để đi , tìm cho mình người xứng đáng hơn để chung sống .(không biết cả cuộc đời có tìm được không)
    Hay chọn cách sống độc thân
    Trong cuộc đời này ..100 cái lý do ..không bằng một tý cái tình
    Nhưng để có một chữ tình đó ...sự hy sinh đo sao cho được
  8. watanabe

    watanabe Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/06/2002
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    0
    Ngươ?i không tin va?o hạnh phúc thi? không bao giơ? có hạnh phúc.
    Ngươ?i dám tự ha?o la? mi?nh hạnh phúc, ít nhiê?u ngươ?i đó cufng đang có hạnh phúc. Ngươ?i không dám tự ha?o vê? hạnh phúc cu?a mi?nh, la? vi? họ đang nghi ngơ? cái họ đang có, ma? khi co?n nghi ngơ? la? khi họ vâfn chưa có hạnh phúc.
    Hạnh phúc không pha?i la? cái đích đến, ma? la? con đươ?ng. Không pha?i la? cái hoa?n tất, ma? la? cái đang xây.
    Vợ chô?ng với nhau 7-8 năm, có 2 con, vâfn tíu tít, "tí tơ?n" như lúc co?n yêu, mặc không pha?i la? nha? gia?u??? vâfn có! tôi có thê? chi? cho bạn va?i trươ?ng hợp như vậy trong nhưfng ngươ?i tôi quen! Va? tôi mư?ng khi thấy điê?u đó, chứ không pha?i "nghi ngơ?".
    Tôi mong mọi ngươ?i luôn tin ră?ng hạnh phúc luôn tô?n tại.
    Cuộc đơ?i chúng ta thay đô?i khi chúng ta thay đô?i
    hi? hi?, mi?nh đang viết cái dzi? vậy ta???? chắc co?n dư âm cu?a...tối hôm qua....
  9. gwens83

    gwens83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/02/2007
    Bài viết:
    4.549
    Đã được thích:
    2
    Hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh!
    Em thấy có thể vì chị Kimkimdung tính vô tư và hơi trẻ con nên lúc đầu, mọi người có thể không tin chị ấy, nhưng sau đấy, em đọc về cách cư xử của chị ấy, em nhìn hình chị ấy nữa, thì em nghĩ là chị ấy có một người chồng như thế là hoàn toàn hợp lý. Và em nghĩ là chị ấy tuy trẻ con nhưng lại rất khéo léo đúng kiểu phụ nữ trong quan hệ với chồng.
    Em cũng đọc bài của các chị ở đây, như chị lanata, chị marilyn,ngaythu_8,... hay chị bagiahamchoi tuy mới lấy chồng, lường trước khó khăn nhưng có những suy nghĩ rất tích cực. Em khâm phục chị nmkl33812 vì cuộc hôn nhân của chị đã được 10 tuổi, chị đã có hai cháu và anh chị vẫn tiếp tục chèo lái con thuyền gia đình hạnh phúc. Em nghĩ là em học được rất nhiều điều từ các chị ấy.
    Em nghĩ là hạnh phúc của mỗi gia đình mỗi khác vì đơn giản là đó là những cặp vợ chồng khác nhau, lứa tuổi, nghề nghiệp, quan niệm khác nhau và mỗi cái hạnh phúc có một cái hay riêng. Thí dụ như hạnh phúc của chị kimkimdung, anh ấy trẻ, tài giỏi, năng động, đấy là phong cách của người trẻ bây giờ, nên những quan tâm của anh ấy rất tâm lý và lãng mạn. Đấy là người chồng lý tưởng. Nhưng giả sử một người khác, chồng chị ấy không hay có quan tâm như thế, thậm chí ngay cả khi chị ấy cũng rất khéo léo, điều đấy có chứng tỏ là anh ấy kém tình cảm hơn không, có nói lên là anh ấy kém lý tưởng không? Em nghĩ là không phải thế, chỉ là có thể do tính cách của anh ấy chưa quen với việc bày tỏ tình cảm như thế thôi. Và mình lấy ai làm chồng, thì mình cũng biết chồng mình thể hiện tình cảm như thế nào, theo cách riêng của anh ấy, như chị lanata kể ấy, thật vụng về, đôi lúc muốn quan tâm mà lại gây tác dụng ngược lại, nhưng chẳng phải chính con người vụng về đó ta đã yêu hay sao, và có khi là yêu chính cái vụng về đó hay sao? Và tất nhiên là con người cũng sẽ thay đổi và nhiều ít khác nhau. Nhiều khi chẳng phải lỗi của ai cả. Nếu gia đình không phải lo toan nhiều, thì có lẽ sẽ không thay đổi nhiều; nhưng trong trường hợp còn lại, vì ta phải bươn chải trong cuộc sống, mà thấy hình như mình khô khan đi, mà khi ấy, mình càng cần tình cảm hơn, nhưng nghoảnh lại nhìn thì hình như người bạn đời của mình cũng như thế. Nhưng liệu ta có hối hận là đã lấy người ấy, đã trải qua những giai đoạn bươn chải cho cuộc sống, cùng nuôi dạy và giáo dục con cái, những giai đoạn mà âu yếm lãng mạn nhường chỗ cơm áo gạo tiền đó không? Em không nghĩ như thế đâu. Em nghĩ hạnh phúc không phải lúc nào cũng là thế. Em nghĩ, hạnh phúc không phải lúc nào cũng là lời nói ngọt ngào, có cả những hạnh phúc trong những lo toan thường ngày nữa, có hạnh phúc trong sự im lặng nữa. Cái âu yếm của một tình yêu trưởng thành nó không được lãng mạn, đôi lúc bốc đồng như thưở ban đầu, cái âu yếm ấy nó sâu sắc và trầm tĩnh, nó không cần phải nói ra, nó như nước trà vậy, để lâu mới thấy ngấm, để lâu mới nhận ra vị ngọt. Hạnh phúc nào cũng có vẻ đẹp của nó. Âu yếm lãng mạn, thưở ban đầu thì thật là ngọt ngào, ta muốn ở trong nó mãi, muốn níu kéo mãi thời gian ấy. Nhưng một tình yêu trưởng thành cũng đẹp và đáng trân trọng, bởi vì anh và em đã trải qua không chỉ những lúc sung sướng, mà cả những vất vả khó khăn; bởi vì anh và em đã hiểu nhau ngay cả những lúc ta không nói với nhau lời nào! Tình yêu ban đầu khi không phải âu lo là một tờ giấy trắng, rất đẹp, nhưng tình yêu trưởng thành, là giấy đã viết lên, và viết lên bao lo toan vất vả, viết lên những chuyện gừng cay muối mặn, viết về lần đầu tiên con bị ốm, về chuyện ngày đầu con đi học,... ai bảo là giấy đó không đẹp, ai bảo là trong đấy không lấp lánh tình yêu thương!
    Em thì chưa có chồng, nhưng em thấy là các bài viết của các chị cho em rất nhiều kinh nghiệm về cách cư xử với chồng và cách giữ lửa trong gia đình trong tương lai(vì lấy chồng nằm trong kế hoạch 5 năm lần thứ nhất của em). Em tin vào câu nói của chị nmkl33812: "nếu cả 2 vợ chồng đều có ý thức giữ gìn HP gia đình, đều yêu nhau một cách chân thành thì dù đôi lúc có sóng gió một chút cũng sẽ vượt qua được". Và với câu hỏi của chị Lanata, "Bạn sẽ chọn cách nào", em xin chọn là "Hãy giữ cho mình một chữ Nhẫn"!

    Cuối cùng, em chúc các chị và các anh trong năm mới, cả gia đình thật hạnh phúc, mạnh khoẻ và có nhiều niềm vui và gặp nhiều may mắn nữa!
  10. gwens83

    gwens83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/02/2007
    Bài viết:
    4.549
    Đã được thích:
    2
    Vì em không tìm đâu ra nút sửa bài, mà em thấy bài của em dài quá khó đọc nên em đành copy lại và chia đoạn lại vậy, mong các anh chị thông cảm!
    Hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh!
    Em thấy có thể vì chị Kimkimdung tính vô tư và hơi trẻ con nên lúc đầu, mọi người có thể không tin chị ấy, nhưng sau đấy, em đọc về cách cư xử của chị ấy, em nhìn hình chị ấy nữa, thì em nghĩ là chị ấy có một người chồng như thế là hoàn toàn hợp lý. Và em nghĩ là chị ấy tuy trẻ con nhưng lại rất khéo léo đúng kiểu phụ nữ trong quan hệ với chồng.
    Em cũng đọc bài của các chị ở đây, như chị lanata, chị marilyn,ngaythu_8,... hay chị bagiahamchoi tuy mới lấy chồng, lường trước khó khăn nhưng có những suy nghĩ rất tích cực. Em khâm phục chị nmkl33812 vì cuộc hôn nhân của chị đã được 10 tuổi, chị đã có hai cháu và anh chị vẫn tiếp tục chèo lái con thuyền gia đình hạnh phúc. Em nghĩ là em học được rất nhiều điều từ các chị ấy.
    Em nghĩ là hạnh phúc của mỗi gia đình mỗi khác vì đơn giản là đó là những cặp vợ chồng khác nhau, lứa tuổi, nghề nghiệp, quan niệm khác nhau và mỗi cái hạnh phúc có một cái hay riêng. Thí dụ như hạnh phúc của chị kimkimdung, anh ấy trẻ, tài giỏi, năng động, đấy là phong cách của người trẻ bây giờ, nên những quan tâm của anh ấy rất tâm lý và lãng mạn. Đấy là người chồng lý tưởng. Nhưng giả sử một người khác, chồng chị ấy không hay có quan tâm như thế, thậm chí ngay cả khi chị ấy cũng rất khéo léo, điều đấy có chứng tỏ là anh ấy kém tình cảm hơn không, có nói lên là anh ấy kém lý tưởng không? Em nghĩ là không phải thế, chỉ là có thể do tính cách của anh ấy chưa quen với việc bày tỏ tình cảm như thế thôi. Và mình lấy ai làm chồng, thì mình cũng biết chồng mình thể hiện tình cảm như thế nào, theo cách riêng của anh ấy, như chị lanata kể ấy, thật vụng về, đôi lúc muốn quan tâm mà lại gây tác dụng ngược lại, nhưng chẳng phải chính con người vụng về đó ta đã yêu hay sao, và có khi là yêu chính cái vụng về đó hay sao?
    Và tất nhiên là con người cũng sẽ thay đổi và nhiều ít khác nhau. Nhiều khi chẳng phải lỗi của ai cả. Nếu gia đình không phải lo toan nhiều, thì có lẽ sẽ không thay đổi nhiều; nhưng trong trường hợp còn lại, vì ta phải bươn chải trong cuộc sống, mà thấy hình như mình khô khan đi, mà khi ấy, mình càng cần tình cảm hơn, nhưng nghoảnh lại nhìn thì hình như người bạn đời của mình cũng như thế. Nhưng liệu ta có hối hận là đã lấy người ấy, đã trải qua những giai đoạn bươn chải cho cuộc sống, cùng nuôi dạy và giáo dục con cái, những giai đoạn mà âu yếm lãng mạn nhường chỗ cơm áo gạo tiền đó không? Em không nghĩ như thế đâu. Em nghĩ hạnh phúc không phải lúc nào cũng là thế. Em nghĩ, hạnh phúc không phải lúc nào cũng là lời nói ngọt ngào, có cả những hạnh phúc trong những lo toan thường ngày nữa, có hạnh phúc trong sự im lặng nữa. Cái âu yếm của một tình yêu trưởng thành nó không được lãng mạn, đôi lúc bốc đồng như thưở ban đầu, cái âu yếm ấy nó sâu sắc và trầm tĩnh, nó không cần phải nói ra, nó như nước trà vậy, để lâu mới thấy ngấm, để lâu mới nhận ra vị ngọt.
    Hạnh phúc nào cũng có vẻ đẹp của nó. Âu yếm lãng mạn, thưở ban đầu thì thật là ngọt ngào, ta muốn ở trong nó mãi, muốn níu kéo mãi thời gian ấy. Nhưng một tình yêu trưởng thành cũng đẹp và đáng trân trọng, bởi vì anh và em đã trải qua không chỉ những lúc sung sướng, mà cả những vất vả khó khăn; bởi vì anh và em đã hiểu nhau ngay cả những lúc ta không nói với nhau lời nào! Tình yêu ban đầu khi không phải âu lo là một tờ giấy trắng, rất đẹp, nhưng tình yêu trưởng thành, là giấy đã viết lên, và viết lên bao lo toan vất vả, viết lên những chuyện gừng cay muối mặn, viết về lần đầu tiên con bị ốm, về chuyện ngày đầu con đi học,... ai bảo là giấy đó không đẹp, ai bảo là trong đấy không lấp lánh tình yêu thương!
    Em thì chưa có chồng, nhưng em thấy là các bài viết của các chị cho em rất nhiều kinh nghiệm về cách cư xử với chồng và cách giữ lửa trong gia đình trong tương lai(vì lấy chồng nằm trong kế hoạch 5 năm lần thứ nhất của em). Em tin vào câu nói của chị nmkl33812: "nếu cả 2 vợ chồng đều có ý thức giữ gìn HP gia đình, đều yêu nhau một cách chân thành thì dù đôi lúc có sóng gió một chút cũng sẽ vượt qua được". Và với câu hỏi của chị Lanata, "Bạn sẽ chọn cách nào", em xin chọn là "Hãy giữ cho mình một chữ Nhẫn"!

    Cuối cùng, em chúc các chị và các anh trong năm mới, cả gia đình thật hạnh phúc, mạnh khoẻ và có nhiều niềm vui và gặp nhiều may mắn nữa!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này