1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CHÁT CHÍT (tập 11) ... nhà ta buôn bán tiếp ở đây nhé *** Trò chơi kết nối từ : johanl nhắn bonbonam

Chủ đề trong 'Pháp (Club de Francais)' bởi linhaaaa, 07/12/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. taminh

    taminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/05/2002
    Bài viết:
    10.017
    Đã được thích:
    0
    hélo bạn toc xù tưởng treo đến hết tháng cơ mà
  2. kkieu

    kkieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/12/2006
    Bài viết:
    698
    Đã được thích:
    0
    vẫn bị treo còn gì
  3. taminh

    taminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/05/2002
    Bài viết:
    10.017
    Đã được thích:
    0
    iem vừa thấy xong chả lẽ em mắt to mắt bé
  4. kkieu

    kkieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/12/2006
    Bài viết:
    698
    Đã được thích:
    0
    bác lao động quần quật bao nhiêu năm trời mà không biết bị treo nick là hết đường post bài à, chỉ được login kiếm Gâu thôi Kinh nghiệm xương máu của em đoá
    em í mà đọc được chắc cũng ngứa tay
  5. Chambres

    Chambres Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2007
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0

    1 - Ban Quản trị mồm thì nói "chào mừng các bạn đến với CFT", tay thì nhoay nhoáy khoá chủ đề, thế là thế nào ?
    Người Việt Nam ta có truyền thống hiếu khách, chúng tôi luôn mở rộng cửa chào đón các bạn đến với CFT. Dù bạn là thành viên thường xuyên, hay chỉ vô tình ghé qua box, chúng tôi luôn ghi nhận những đóng góp chân tình, mang tính chất xây dựng của các bạn.
    --->Hiếu khách ko chỉ cần thiết bới vì nó là truyền thống dân tộc. Bản thân ban quản trị có hiếu khách hay không thì qua cách viết văn cũng đủ thấy rõ. Ông bà có nói nhìn văn là biết người mà. Hi vọng ban quản trị xem đây là những đóng góp chân tình mang tính chất xây dựng.Tuy nhiên, dù cởi mở, thoải mái thế nào thì ở đâu cũng có những nội quy, luật lệ nhất định. Khách nước ngoài đến Việt Nam, nếu tuân thủ quy định luật pháp, tôn trong tập quán, thuần phong mỹ tục thì chúng ta tiếp đón niềm nở ; ngược lại, nếu họ vi phạm pháp luật thì tuỳ mức độ chúng ta nhắc nhở, cảnh cáo hoặc thậm chí còn truy tố trước pháp luật.
    ---> Việc phổ biến luật pháp Việt nam cho các member nước ngoài sẽ có tác dụng hơn nếu viết bằng ngoại ngữ. Ban quản trị không cần chứng tỏ cơp chế pháp luật của nước nhà vì người dân ai cũng rõ nước ta luật lệ đâu ra đó, cơ chế minh bạch...
    Từ trước đến nay, trong nhà trường phổ thông, chúng ta chưa có thói quen rèn tính kỷ luật cho học sinh nên kết quả là nhiều người trong chúng ta rất vô ý thức và thiếu tôn trọng các quy tắc, luật lệ. Dù chỉ là một góc diễn đàn nhỏ trên mạng TTVN Online, chúng tôi hy vọng những thói quen xấu này sẽ được các thành viên dần khắc phục, sửa chữa, để cùng nhau xây dựng một diễn đàn bổ ích, thiết thực cho mọi người và trên hết, để ngoài đời mỗi cá nhân trở thành một công dân tốt, có tác phong kỷ luật, góp phần bé nhỏ vào công cuộc xây dựng đất nước.
    ---> Ông bà có câu thương cho roi cho vọt là đúng, nhưng áp dụng kỉ luật tức phải có luật mới có kỉ. Luật trên diễn đàn này đâu thể bị bóp méo bới cá nhân ban quản trị góc Pháp văn mà phải đưa ra thảo luận chung với mọi người, ít nhất là các member tích cực của club de Francais. Còn nếu nhắm làm không nổi vì nhiều topic quá thì đừng làm để mang tiếng.
    2 - Tôi có một câu hỏi quan trọng. Tại sao không cho tôi lập một chủ đề mới ?
    Khi gửi bài, ai cũng nghĩ bài của mình là hay, là độc đáo, là quan trọng, là cần thiết ; nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người đều phải nghĩ như thế. Nhận trách nhiệm quản trị diễn đàn, nhiệm vụ của chúng tôi là cố gắng tạo và duy trì các chủ đề và các nội dung hữu ích với các thành viên. Chúng tôi luôn hoan nghênh, chào đón bài viết của các thành viên mới nhằm đóng góp, xây dựng box ; nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi nhắm mắt chấp nhận mọi bài viết, mọi chủ đề. Nhà cửa, giấy tờ, đồ đạc, hồ sơ, dữ liệu của cá nhân bạn, bạn chắc rất muốn cho chúng được ngăn nắp ; trên diễn đàn này chúng tôi cũng mong muốn sắp xếp các nội dung thông tin được như vậy. Bạn thử hình dung xem, nếu bất kỳ ai, khi cần tìm bất cứ một thông tin nào đều tạo chủ đề mới thì diễn đàn chung này sẽ ra sao ?
    --->Không phải người nào cũng lập chủ đề mới vì cái vẻ đẹp sạch sẽ gọn gàng bề ngoài của cái chủ đề. Ban quản trị cần phải hiểu rõ người ta lập chủ đề đó vì người ta có nhu cầu gì học tập nữa. Nếu chỉ xét đoán hình thức theo cái cách ban quản trị nghĩ thì cái club de Francais này đẹp hơn English club nhiều nhưng có đc mấy câu tiếng Tây? Tui nghĩ trước khi sắp xếp lại đồ dùng trong nhà thì với tư cách chủ nhà, ban quản trị nên hỏi ý các thành viên trong gia đình xem thứ này còn xài hay ko trước khi đem bán ve chai.
    3 - Ôi giời, mod chỉ khéo chống chế. Mod thấy ngăn nắp chứ tôi có thấy ngăn nắp đâu, chủ đề vừa mới mở ra đã thấy khoá, rất là lộn xộn, lỡ hết cả việc của tôi. Phải thế nào mới vừa ý mod đây, dân đen chúng tôi khổ quá cơ ???
    Khi khoá chủ đề chúng tôi thấy cần thiết phải chú thích vào tên chủ đề tên người khoá và/hoặc lý do khoá. Như vậy vừa dễ theo dõi, vừa dễ quản lý, nhất là trong trường hợp chúng tôi không muốn hồi âm vào topic chỉ để giải thích đi giải thích lại một lý do, vì khi trả lời như vậy topic vi phạm sẽ được kéo lên trên và vô hình trung đẩy các chủ đề có thông tin hữu ích trôi xuống dưới.
    --->Lí do đưa ra khác nào cả vú lấp miệng em? cái gì cũng dễ cho chủ nhà và diễn đàn vậy chủ nhà có nghĩ gì tới members? Tui hỏi thật chứ chủ nhà có biết PM là gì hay ko mà đưa ra cái lí do tào lao thế? nên nhớ diễn đàn sống được là nhờ sự tập hợp chất xám của các member, chủ nhà có công việc quản lí chứ không phải ở không mà đi bắt bẻ, soi mói từng chủ đề.
    Việc có nhiều topic bị xử lý như vậy nhìn chung là do những người lập topic rất thiếu ý thức và không tôn trọng quy định chung. Việc này không thể đổ lỗi cho những người làm công tác quản trị. Chẳng hạn, trong thi cử, nếu xử lý quyết liệt các thí sinh vi phạm quy chế thì số thí sinh bị lập biên bản, bị điểm kém sẽ gia tăng, nhưng không thể vì chạy theo thành tích mà nhắm mắt làm ngơ được.
    ---> Tại sao không thể đỗ lỗi cho người quản lí, khi cung cách làm việc quản lí tự mình làm tự mình khen như vậy làm cho bao nhiêu người mất quyền lợi? Ban quản trị PM đến member và hỏi họ 1 câu thì tình hình đã khác rất nhiều rồi. Đổ lỗi ban quan trị cũng bằng thừa, vì ban quản trị cũng là người, cũng có lúc sai sót chứ có hoàn hảo đâu mà bảo ko thể đổ lỗi? Việc lấy các sự kiện bê bối trong thi cử ra mà làm ví dụ là sai một trời một vực. Trong diễn đàn member chủ động đóng góp nội dung chứ đâu phải ít nhiều có tư tưởng bị ép buộc, điều này được phân tích dựa trên chuyên ngành phân tâm học. Hơn nữa việc thi cử bê bối một phần là do bộ máy giáo dục, rồi quan chức...bla bla bla...tui mà nói tới mai hông hết.
    Quan điểm quản lý diễn đàn của chúng tôi là khi nào trong 1 topic chung có nhiều bài viết liên quan đến một chủ đề cụ thể nào đó (có nghĩa là có nhu cầu thực sự từ nhiều thành viên, được kiểm chứng qua thời gian) thì mới tách riêng làm 1 topic độc lập để tiện theo dõi. Ví dụ như : tìm nhà ở, tìm việc làm, thông tin về việc đi lại, theo dòng thời sự...
    ---> Hình như ban quản trị không quan tâm đến mục đích của những người lên đây để gặp gỡ, giao lụu và trao dồi tiếng Pháp. Tui nói thật tui post bài này xong tui biết tui bị banned luôn nhưng có lẽ tui sẽ không quay lợi đây đâu vì mình lên đây mà chả học được jì cả, lại bị xóa topic ngay cái đầu tiên tui lập ra. Nhưng nói thì vẫn phải nói. Kỉ luật là con dao 2 lưỡi, nó rất hữu ích nếu ban quan trị có tấm lòng với member và ngược lại. Các thành viên cảm thấy tự ý thức khi phải vào club de Francais, đó là thành công của ban quản trị, còn ban quản trị làm được hay không, tui không dám chắc.
    4 - Vậy hoá ra chỉ có mod mới được lập chủ đề mới hay sao ?
    Không, vì điều này trái quy định của diễn đàn, hạn chế tự do ngôn luận (trong khuôn khổ) của các thành viên. Chỉ cần nhìn qua danh mục các chủ đề, các bạn cũng có thể thấy rất nhiều chủ đề không phải do mod (hoặc cựu mod) lập. Tất nhiên khi bạn làm (hoặc đã từng làm) mod thì sẽ có kinh nghiệm hơn trong việc lập chủ đề. Nhưng điều đó không có nghĩa là chỉ có mod được lập chủ đề mới, và cũng không phải là chủ đề nào mod lập cũng đúng với quy định của diễn đàn. Mod lập chủ đề vô nguyên tắc thì sẽ có người đồng cấp nhắc nhở, khoá topic. Nếu vi phạm nghiêm trọng thì Admin khu vực hoặc BQT mạng sẽ treo nick của mod, thậm chí rút quyền mod.
    --->Qui định có đúng hay không phụ thuộc vào kinh nghiệm của mod? Vậy mod hiện giờ có bao nhiêu kinh nghiệm rồi? sao làm cái gì cũng bị la bị chửi là độc tài? Với tư cách member, tui khuyên mod nên PM cho các member lập topic để hỏi ý kiến họ trước khi đưa ra quyết định bởi vì tui không muốn có thêm nạn nhân cho kinh nghiệm xương máu của mod. Hơn nữa, đó cũng là khuynh hướng mở cửa của Đảng ta mà.
    6 - Tôi rất vội, tại sao cứ bắt tôi phải đọc hết những quy định dài dòng như thế ?
    Đó là phép lịch sự tối thiểu để thể hiện sự tôn trọng những nơi chốn, địa điểm (cụ thể ở đây là diễn đàn Pháp) khi bạn lần đầu ghé qua. Vội không phải là lý do và cũng không phải là lời giải thích cho việc vi phạm quy định chung. Chẳng hạn, khi tham gia giao thông, bạn không thể lấy lý do vội để vượt đèn đỏ. Ô tô sẽ chẹt chết bạn, hoặc cảnh sát sẽ tịch thu xe của bạn. Hay như khi đến cơ quan công quyền hay những địa điểm công cộng, bạn không thể lấy lý do này để biện minh cho việc chen lấn, xô đẩy khi xếp hàng. Đơn giản là vì, bạn vội là việc của bạn, không liên quan đến những người khác.
    ---> bên English club mod britney rất khoa học khi làm 1 topic về các chủ đề trong EC. Mod này dùng các link liên kết tất cả các topic với nội dung được ghi sẵn như văn học, tập nghe, tập đọc, toán, ngữ pháp...Tui ko có time kết link ở đây để mod Francais club tiện theo dõi. Rất tiếc.
    7 - Sao không để thành viên tuỳ ý lập chủ đề mới có phải là đỡ rắc rối không ?
    Xã hội có luật pháp, ở nhà trường có nội quy, trong gia đình có phép tắc, không thể để ai muốn làm gì cũng được. Chẳng hạn, khi bạn đến một cơ quan, việc đầu tiên là bạn phải qua tiếp tân hay thường trực để được hướng dẫn vào đúng phòng, ban tương ứng. Trên diễn đàn này, chủ đề Lời chào mừng đảm nhiệm vai trò đó. Khi bạn đến Uỷ ban phường ở Việt Nam (hay Toà Thị chính ở Pháp) cũng vậy, bạn không thể tuỳ tiện đeo một cái biển trước ngực ghi yêu cầu của mình rồi ngồi vạ vật ở sảnh để người có trách nhiệm đến giải quyết. Nếu để thành viên hễ cứ nghĩ ra cái gì là lại lập chủ đề mới, từ việc cần tìm một website của một Toà thị chính (trong khi việc đó một người bình thường, không có vấn đề gì về trí tuệ có thể dễ dàng tìm trên Internet trong vòng chưa đến 5 giây) cho đến việc rao bán một chiếc váy đã qua sử dụng, thì giao diện của diễn đàn sẽ giống với bố cục hiện tại của các trang chủ đề từ trang 4 trở đi ; chưa kể là nhiều bạn chắc giỏi ngoại ngữ quá nên từ tên chủ đề đến nội dung bài viết đều nhan nhản lỗi chính tả tiếng Việt, trông rất phản cảm và thực sự gây khó chịu.
    ---> Mod làm professeur hay luật sư vậy? Mod nên xem lợi thái độ của mod với các member đi. Họ đọc những dòng này rồi họ chạy hết, không phải chạy vì sợ mod đâu mà vì họ cười mím chi cọp rồi họ phán một câu( để mấy bác tự nói),những phần tử rắp tâm phá đám sẽ ở lại quấy nhiễu. Sau cùng, mod đc cái gì?
    8 - Các mod hay viện dẫn lý do "chủ đề không hữu ích" hay "chủ đề không phù hợp" để khoá chủ đề của thành viên. Mod căn cứ vào đâu để quyết định như vậy ?
    Thiết nghĩ, khi đọc danh mục toàn bộ các chủ đề và lướt qua 3-4 trang đầu tiên của diễn đàn tiếng Pháp, bạn đã có thể hình dung được bố cục và nội dung trao đổi trên đó. Đó là cách chúng tôi tổ chức và quản lý diễn đàn. Tính hữu ích của một chủ đề trước hết sẽ do các thành viên tích cực và thành viên thường xuyên của diễn đàn quyết định. Chúng tôi không khuyến khích việc bất cứ ai khi có một vấn đề gì, ví dụ như tìm tài liệu, thông tin ; làm tiểu luận, luận văn ; mua bán một món đồ ; bàn tán về một bài hát... đều mở 1 topic mới, vừa làm loãng diễn đàn, vừa gây phản cảm và làm trôi đi những nội dung thông tin quan trọng và thiết thực.
    ---> Điều này là đúng, Tui hoàn toàn đồng ý. nhưng chỉ căn cứ vào các thành viên tích cực thôi thì tui không đồng ý. Thử hỏi một giáo sư đại học là thành viên mới vào đây góp ý không bằng ý kiến của mấy bà tám lâu năm mà rặn một câu tiếng Pháp ko ra àh? Một cần trực tiếp xem qua nội dung topic trước khi PM cho chủ topic về quyết định của mình. Lời nói hông mất xiềng để mua mà.
    Hiện tại, vì nhiều lý do chủ quan và khách quan, trên diễn đàn còn thiếu nhiều chủ đề liên quan đến ngôn ngữ và văn hoá Pháp. Mọi ý tưởng, đóng góp nhằm làm nội dung diễn đàn phong phú hơn theo hướng này đều được chúng tôi hoan nghênh.
    ---> Tui post cái topic tập nói tiếng Pháp cái bị xóa trắng trợn ko báo trược, thử hỏi còn hứng cho vụ grammar ko? Mod lo lắng cho chủ đề quá mà rốt cuộc ko biết mình lo cái gì. Cái có sẵn thì đi xóa rồi xin cái mới. Bó tay.
  6. Chambres

    Chambres Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2007
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    9 - Các topic Thông báo-Hỏi đáp-Ý kiến hay Quảng cáo-Rao vặt đủ các thứ tạp nham, linh tinh, sao cứ bắt bài viết của tôi phải chui vào đấy ?
    Khi chúng tôi đề nghị bạn chuyển bài vào những chủ đề đó có nghĩa đó là nơi phù hợp nhất với bài viết của bạn. Có chủ đề Hỏi gì đáp nấy là vì diễn đàn không khuyến khích mở tràn lan những chủ đề một câu hỏi một cách vô tội vạ. Còn tất cả những quảng cáo, rao vặt, trao đổi, tìm kiếm thì chuyển hết vào một topic vì CFT nằm trong hệ thống các diễn đàn về văn hoá, ngôn ngữ, chứ không phải là cái chợ. Trên TTVN Online đã có box Thị truờng, nếu muốn, bạn có thể lập topic và gửi bài vào đó. Ở ngoài đời cũng vây, không phải bạn cứ hứng lên là có thể bày một cái sạp hay vác một cái mẹt ra bất cứ đâu rao bán món đồ của bạn.
    ---> Tự bản thân club này đã là cái chợ chồm hổm rồi. Mà phải chi nó bán cái thừ gì thiết thực cho người tiêu dùng đi, đằng này toàn tám. Tui vào club mà ko có lấy 1 câu Francais xuất hiện, toàn mấy thành viên tích cực lên tới cả ngàn người bầu ngồi chồm hổm tám thấy thương. Mod đi ngang qua thì mấy bả ngó lên chào bông xua rồi mod cười: vậy là đúng chủ đề rùi. Còn ai chạy lợi góp ý bằng tiếng Tây: voulez vous... thì mod nghe thấy tục nên...banned.
    10 - Cái chủ đề nào lên quan đến hỏi đáp đều bị tống chung vào 1 chủ đề nên chẳng có câu trả lời nào ra hồn.Được vài ba người trả lời là hết cỡ. Đơn giản vì ít người theo dõi.
    Quy định về việc xử lý các topic 1 câu hỏi là chúng tôi dựa vào kinh nghiệm điều hành diễn đàn và có tham khảo cả các box ngôn ngữ khác. Các bạn nên lưu ý đây không phải box Hỏi gì đáp nấy, và cũng không phải box Thị trường. Các bạn cứ nghĩ là phải lập topic riêng thì mới có câu trả lời thoả đáng. Nhưng kinh nghiệm cho thấy, có thể nó thu hút sự chú ý nhưng không vì thế mà có nhiều câu trả lời hữu ích cho bạn. Nhiều topic chúng tôi khoá sau 48h, thậm chí thỉnh thoảng chúng tôi cũng để lại 1 vài topic để kiểm chứng, và cũng chẳng có ai trả lời các bạn cả.
    ---> Quí mod tham khảo ở đâu, liệt kê ra tui xem thử. Chính cái quan niệm rằng sự để ý không quan trọng khiến tiếng Pháp mất hút trên thế giới và buồn thay hiện nay những mod điều hành club de Francais lại cố chấp y chang vậy. Khi lên diễn đàn, chỉ cần mod lấy đc 51% phiếu bầu là mod thành công rồi, bằng cách nào tùy mod, nhưng cái cách này tui thấy không ổn. Chỉ biết rằng có cả rừng tre các bác học tiếng Tây ngoài kia thôi cũng đủ khiến tui rùng mình không dám mở lời mà hoạnh họe này kia rồi.
    Bạn cứ thắc mắc về việc gửi câu hỏi vào topic Hỏi đáp thì không có câu trả lời nào ra hồn. Có nhiều lý do để giải thích điều này. Thứ nhất là các câu hỏi đơn giản, chỉ có một đáp án duy nhất (ví dụ như em cần tìm cái này ở đâu, trả lời : ở kia ; em có cà dốt không, trả lời : có) thì 3 câu trả lời đã là nhiều, thậm chí đôi khi là quá nhiều. Thứ hai là câu hỏi không ra hồn thì đừng mong có câu trả lời ra hồn. Thứ ba là lập topic sai quy định mà cứ hay thắc mắc thì đừng hy vọng số ít những người có khả năng giải đáp các câu hỏi đó chạy theo hầu các bạn.
    --->Mod cứ làm công tác quản lí cho tốt rồi hãy bắt nạt các em nhỏ. Kinh nghiệm dạy học cho tui thấy nhiều chuyện nhỏ nhưng không nhỏ đâu. Mình không bao giờ là cái rốn của vũ trụ nhưng mình lúc nào cũng muốn vậy cả. Thật buồn.
    11 - Các mod mượn cớ góp chung vào 1 topic để tiện quản lý. Nhưng thiết nghĩ vì lợi ích và sự tiện lợi của bản thân mà gây ảnh hưởng đến người khác thì có nên không?
    12 - Việc hạn chế lập chủ đề mới như vậy sẽ làm diễn đàn tẻ nhạt, liệu mod có biết ? Đã biết sao cứ bướng ?
    Hiển nhiên là khi thực thi quy định, và trong bối cảnh nhiều người còn chưa có ý thức tập thể thì diễn đàn không thể ngày một ngày hai hoạt động một cách sôi nổi được. Để xây dựng một diễn đàn thực sự có ích đối với mọi người thì bản thân các thành viên tham gia phải có thái độ đúng đắn, có nhiệt tình, có thời gian online, có kiến thức và có tấm lòng muốn chia sẻ những hiểu biết cuả mình cho cộng đồng. Việc của các thành viên quản trị là làm thế nào điều hành, sắp xếp cho thật khoa học để thông tin có thể đến với được các thành viên của diễn đàn.
    --->Nói chuyện diễn đàn ảo hơi khó hình dung. Lấy ví dụ trong buổi tiệc sinh nhật Mod. Mod mời 100 bạn tới dự. Sau khi ăn bánh kem mọi người quây quần lại nói đủ chuyện. Mod chạy tới từng nhóm mà la: bữa nay sinh nhựt tui, ko đc nói chuyện khác mà phải nói về sinh nhựt tui thôi nhé. Mod không biết rằng mọi người đều chuẩn bị sẵn quà mừng cho Mod và đang bàn xem mọi người nên cùng nhau tạo cho Mod một sự bất ngờ chung như thế nào. Còn mọi người thì lần lượt xếp hàng ra cửa mà tặng quà lẻ tẻ rồi đi về. C''est tous. Diễn đàn hình thành từ các mối quan hệ giữa thành viên. Mà quan hệ ngoài đời đã khó đừng nói chi tới chuyện quan hệ ảo nên đừng vô tình hay hữu ý mà phá vỡ nó.
  7. ludovic

    ludovic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/12/2004
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    0
    đ/c taminh sao nhiều vàng thế ? tận mấy chục vạn lận, trong khi tớ chưa được một nghìn
  8. taminh

    taminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/05/2002
    Bài viết:
    10.017
    Đã được thích:
    0
    Do đi oánh bạc ạ
  9. taminh

    taminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/05/2002
    Bài viết:
    10.017
    Đã được thích:
    0
    bác Chambres post nhiều thế tiếc thế iem đang bận nên chả trả lời bác được rồi
  10. taminh

    taminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/05/2002
    Bài viết:
    10.017
    Đã được thích:
    0
    Ờ nhẩy căn bản hồi trước em bị treo mà còn ko login đc cơ bây h TTVN hơi chập chập mới login đc hay sao đấy chứ ạ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này