1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bưu điện Nam Định (nơi nhắn tin, hẹn hò..............buôn các loại dưa mà không sợ ế :D ).Có tin nhắ

Chủ đề trong 'Nam Định' bởi motthoang_hn02, 05/03/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Newfarmmer

    Newfarmmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2004
    Bài viết:
    1.945
    Đã được thích:
    1

    Nhấn vào chữ 中-? trên các web nó khắc về trang chinese thôi cop bé!
  2. ttnamdinh

    ttnamdinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2008
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Box Nam Định của mình đông quá nhỉ. Em xin đăng kí gia nhập
  3. silver_place

    silver_place Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/11/2004
    Bài viết:
    4.817
    Đã được thích:
    3
    Bác Nông thân mến,
    Silver muốn hỏi bác: các khu Downtown Backpackers, Red Lantern, Leo, City Central và nhà tập thể Far East ở Trung Quốc là thuộc khu vực nào ở Bắc Kinh? Nó là ngoại thành hay nội thành?
    Với khoảng 1 tuần đi Bắc Kinh (trong dịp Olympics) thì các điểm tham quan với những lý do như sau được chưa? :). Bài này Silv dịch trên 1 trang bác đưa. Silv cần phải tìm hiểu rõ nên viết luôn lên đây nhờ bác tư vấn.
    1. Tử Cấm Thành và Quảng trường Thiên An Môn
    Nếu thời gian ở Bắc Kinh của bạn không lâu thì bạn nên bước vào nền lịch sử cổ kính của thành phố bằng cách tập trung vào hai di tích văn hóa lớn nhất ở đây: Tử Cấm Thành và Quảng trường Thiên An Môn.
    Hành trình khám phá bắt đầu từ Quảng trường Thiên An Môn. Sau đó băng qua đường để đến Tử Cấm Thành, hay còn được gọi là Cổ Cung. Tại đây bạn sẽ thấy các các khu vường đủ màu sắc, lâu đài, đại sảnh và di tích của một nền kiến trúc 588 tuổi đã mở cửa đón khách lần đầu vào năm 1924, để cho mọi người khám phá những bí mật sau các bức tường đóng kín trong 500 năm. Và nếu có thời gian, bạn hãy tham gia vào đoàn người tham quan thi hài của tên độc tài quá cố trong hòm kính.
    2. Vạn Lý Trường Thành
    Mặc dù việc đứng từ mặt trăng có thể nhìn thấy Vạn Lý Trường Thành là không có thật, nhưng khi nhìn thấy chiều dài đến mức biến mất trong đường chân trời của nó, khiến cho đôi khi ta cũng có thể nghĩ như thế.

    Một phần của Vạn Lý Trường Thành nằm ở phía nam của cánh đồng Mông Cổ và cách Bắc Kinh một vài giờ đồng hồ đi xe. Một cuộc đi bộ dọc theo Vạn Lý Trường Thành cho bạn thấy những cảnh bao quát về thảo nguyên bát ngát cùng những đồi núi lõm chõm. Nhưng bạn hãy chuẩn bị thật kỹ để đi bộ trên những con dốc thẳng đứng và những bậc thang cao chót vót bởi đi trên Vạn Lý Trường Thành là việc không dễ dàng gì.
    3. Chùa Thiên Đàng và Cung Điện Mùa Hè
    Điểm tham quan kế tiếp của bạn nên là Chùa Thiên Đàng bởi nó chỉ cách Quảng trường Thiên An Môn vài cây số về phía nam. Là một trong những ngôi chùa thờ Đạo Lão của nhà Minh và nhà Thanh nên chỉ cần vé vào cổng là bạn có thể tham quan hết các toà nhà ở đây.
    Thời gian còn lại bạn hãy dạo chơi trong Cung Điện Mùa Hè. Nơi này chính là nơi mà xưa kia Hoàng tộc hay đến chơi để tránh cái nóng hè oi bức. Cung điện gồm có chùa, vườn, sảnh và hồ. Chính vì thế bạn nên dành nhiều thời gian để thưởng thức vẻ đẹp cổ kính trong ngôi nhà mùa hè của Hoàng gia này.
    4. Hutong Alleyways
    Nếu chỉ đến Bắc Kinh ít ngày thì bạn có thể kết thúc chuyến đi của bạn bằng một cuộc viếng thăm khu phố cổ Hutong. Nhà dân ở đây được xắp đặt như một mê cung và trên các con phố đầy rẫy chợ, quán hàng rong và các ngôi nhà truyền thống có sân vườn.
    Bạn cũng có thể khám phá khu vực này theo tuor, ví như tour Viện bảo tàng Thủ đô và Hutong. Tuy nhiên, tự mình đi bộ hay chạy xe đạp cũng là một cách rất hay để thấu hiểu cái quá khứ đang dần biến mất của thành phố này.
    Nguyên văn dưới tiếng Anh nó như thế này.
    The Forbidden City & Tiananmen Square

    If your time in Beijing is limited, get steeped in the ancient history of the city''s most culturally significant relics by focusing on Tiananmen Square and the Forbidden City. Start your day at Tiananmen Square. If time allows, join the queue to view the late dictator''s preserved body in a glass coffin.
    Then head across the street to the Forbidden City, also known as the Palace Museum, and spend the rest of the day exploring the colorful gardens, palaces, halls, and relics of the 588-year-old complex that first opened to visitors in 1924, unveiling imperial secrets held behind walls closed for 500 years.
    The Great Wall

    Although it''s a myth that the Great Wall can be seen from the moon, it''s easy to believe upon gazing at the length of it, which disappears into the horizon.
    Located on the southern edge of the Mongolian Plain and several hours from Beijing, a hike along the Wall offers sweeping views of grasslands, plateaus, and mountains along the ridge of jaggy mountains. Just be prepared for the steep slopes and massive steps - walking the Great Wall is a bit of a workout.
    The Temple of Heaven and The Summer Palace

    Expand your historical tour of Beijing to the iconic Temple of Heaven, located a few km south of Tiananmen Square. It''s just one of several important buildings in the Temple of Heaven''s complex of Taoist buildings that served the religious purposes of Ming and Qing emperors. Start your day here - a ticket includes access to all buildings.
    Spend the rest of the day at the Summer Palace, known as the once-upon-a-time playground for the imperial court, who came here to escape the heat of summer. The palace includes temples, gardens, pavilions, and lakes and deserves the better part of a day to take in the artifacts and ornate beauty of an ancient, royal ''summer home''.
    Hutong Alleyways

    Conclude your experience of ancient Beijing with a tour of historical neighborhoods known as hutong-communities built around maze-like, lined with a jumble of street vendors, shops, and tra***ional courtyard homes.
    You can explore the hutong on a guided tour, such as the Capital Museum and Hutong tour, but walking or bicycling on your own is also a great way to delve into the city''s quickly disappearing past.

    Được silver_place sửa chữa / chuyển vào 11:06 ngày 17/07/2008
  4. Newfarmmer

    Newfarmmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2004
    Bài viết:
    1.945
    Đã được thích:
    1

    Beijing Downtown Backpackers : Tên một quán ăn nằm trên đường Nanluoguoxiang (xiang : có nghĩa là ngõ nhỏ) thuộc quận Đông Thành nội thành Bắc Kinh.( Đ/c của quán cụ thể là : No. 85, Nanluogu Alley, Dongcheng District). Quận đông thành nằm trong vòng 2 (nội thành BK xưa lấy tử cấm thành -cố cung làm trung tâm xunh quanh bao gồm các quận : Đông Thành ở phía đông & đông bắc, Tây Thành- - nằm ở phía tây và tây nam, Sùng Văn Môn- phía nam chếch đông , Tuyên Vũ Môn- phía nam chếch tây). Đây có thể coi là khu PHỐ CỔ của Bắc Kinh. Từ Nanluoguxiang đi bộ 10 phút là đến khu Houhai (hậu hải) - khu phố bar sầm uất về đêm của Bắc Kinh. Trên đường Namluoguxiang số 155 (đầu nối với đường Zhangzizhong ) có 1 quán café bar của người Việt Nam và đầu phía Bắc có 1 quán phở của Sài Gòn. Nanluoguxiang hệt như khu phố cổ của HN, Tây ba lô rất thích khu này vì nó vừa cổ kính, vừa đặc sắc lại có những quán ăn, quán nước và các nhà trọ vừa rất Bắc Kinh lại cực rẻ tiền.
    Red Lantern House ( O-京红灯笼客^[Y称"仿古>"] )
    Address: No.5 Zhengjue Hutong, Xinjiekou Dajie, XichengQu, Beijing ( O-京西YZO--口-大-正?fO5号 )
    Phone: +86 (0)10 6611 5771
    Web Address: http://www.redlanternhouse.com
    >> Một nhà trọ ở BK nằm ở phố Xinjiekou (Tân Nhai Khẩu) quận Tây Thành.
    Những cái khác em tự tra nhé, nó chỉ nằm quanh quẩn khu phố cổ cả thôi, bọn Tây hay ở đó nên tuyên truyện bậy chứ khách du lịch xịn thì chẳng ai chui vào những chỗ đó cả. Vừa bẩn vừa hôi. Chuyên dành cho bọn Tây balô vì bọn nó thích thích những cái cổ cổ truyền thống.
    1. Tử Cấm Thành >> Cố Cung (em cần đọc nhiều hơn bằng tiếng Việt chứ mấy thằng Tây viết đâu có hay đâu) Còn Thiên An Môn là quảng trường nằm ngay ở cổnh chính (phía nam) của cố cung sau Tiền Môn (cửa trước). Bên phải TAM là toà nhà quốc hội (đại lễ đường nhân dân) và bên trái là bảo tàng LS).
    3. Thiên Đàn thì không gọi là chùa được: Nó là cái ĐÀN để tế giời tế đất (như kiểu Đàn Nam Giao nhà mình mới phát hiện ở HN ấy). Hiện nay người ta gọi nó là CV Thiên Đàn. Thiên Đàn rộng có khu tế trời khu tế đất, khu hành cung nơi hoàng đế xưa chuẩn bị tế trời đất phải chay tịnh (kiêng gái gú)trước khi tế vv... nó nằm chếch phía nam của Tiền Môn.
    4. Cung điện mùa hè : Di Hoà Viên >> Nơi xưa Từ Hy Thái Hậu thường ra đó ăn dưỡng trong mùa hè.
    5. Hu Tong có nghĩa là ngõ. Du lịch Hutong có nghĩa là các khu ngõ của phố cổ BK. Người BK xưa ở trong các ngõ nhỏ với kiểu kiến trúc rất đặc sắc là tứ hợp viện (bốn nhà xoay mặt vào nhau chung sân để bớt diện tích).
  5. Newfarmmer

    Newfarmmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2004
    Bài viết:
    1.945
    Đã được thích:
    1
    Dịch thế này là tèo đấy.
    Trong quần thể Cố Cung Thiên An Môn, từ cửa cố cung Thiên An Môn đi về phía nam đến Tiền Môn gồm có : băng qua đường Trường An (trục ngang xích đạo của các đường vòng chạy quanh BK- hiện nay BK có 6 vòng, từ vòng 4 trở vào được coi là nội thành), tượng đài liệt sỹ và Lăng của Mao Chủ Tịch. Cái mà bọn Tây viết kia chính là Lăng cụ Mao đó. Em hãy mường tượng ra Lăng Bác nhà mình ở HN và quảng trường Ba Đình thì sẽ hiểu được vị trí của nó, Từ Cố cũng đi ra qua cửa Thiên An Môn băng qua đường là quảng truờng TAM bên trái là bảo tàng bên phải là toà nhà quốc hội đi xuống là tượng đài LS rồi đến Lăng cụ Mao, sau đó là đến Chính Dương Môn (Tiền Môn).
    Còn Trường Thành ở BK mà khách du lịch hay đến thăm là khu Bát Đạt Lĩnh cách nội thành BK khoảng 80km (vẫn thuộc BK).
  6. silver_place

    silver_place Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/11/2004
    Bài viết:
    4.817
    Đã được thích:
    3
    Dear bác Nông,
    Silv lại có 1 thắc mắc nhờ bác giải đáp giúp
    Silv đang thắc mắc về đoạn này khi tìm hiểu về thành cổ Lệ Giang (Vân Nam - Trung Quốc):
    Nhà họ Mộc, người được vua nhà Minh ban cho quốc tính và được phép trấn giữ thành phố quan ải phía tây nam này, đã vì sợ húy kỵ - xây thành thì họ Mộc bị hãm ở trong, chữ Mộc thành ra chữ Khốn - nên đã xây dựng một thành phố không có tường thành. Lệ Giang vì vậy trở thành thành phố mở từ khởi thủy của nó.
    Bác giải thích giúp em với ạ.
  7. NhoDensisi

    NhoDensisi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/02/2007
    Bài viết:
    805
    Đã được thích:
    0
    Òi cái nì tớ cũng thấy thú, cho tớ nói leo
    Đây là chữ Mộc o
    Còn đây là chữ Khốn (khốn cùng) >
    Nếu xây thành mà họ Mộc ở trong thì ra chữ khốn cùng là vậy
  8. silver_place

    silver_place Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/11/2004
    Bài viết:
    4.817
    Đã được thích:
    3
    Ôi, Silv đang rất bức xúc, đang rất bực mình nên muốn rên rỉ tý. Thỉnh thoảng Silv thích rên rỉ kiểu như thế này.
    - Trời ơiiiiiii??Em buồn quá àh.
    Người đối diện cười hỏi, buồn cái gì mà buồn. Đừng có nói với anh là người ta phục vụ chậm làm em buồn nhé.
    - Trời ơiiiiiiii?.. Em không bao giờ đến cái quán này nữa. Phục vụ chẳng tốt gì.
    - Uh, thôi, lần sau không đến nữa.
    - Trời ơiiiiiiiiii? Em muốn về. Em không muốn uống nước nữa. Em ghét chỗ này. Em ghét anh.
    - Anh làm sao mà em ghét.
    - Tại sao anh không đi lang thang, đi ngắm trăng với em.
    - Xa vậy sao bắt anh đi được?
    - Sao ngày trước anh đi được mà bây giờ không đi được. Em ghétttt anhhhh??.Huhu.
    - Ngày ấy mình còn yêu nhau. Bây giờ mình chẳng yêu ai, cũng chẳng ai yêu mình. Nhưng lên đây ngắm cũng được vậy. Sao cứ phải ra sông Sông Sài Gòn?
    - Em ghét anh?.. Huhu.
    - Để anh cho em xem cái này. À. Anh cho em 10 ngàn (tiền xu) làm của hồi môn, tỉ giá bây giờ đổi ra thì được 180 chai, anh cho em đi hết để đi du lịch, múa sắm, nhậu nhẹt, thích làm gì thì làm.
    - Cái gì cơ? Trời ơiiiiiiiiiii?? Em muốn về??.em ghét cái quán này??..ngồi nửa tiếng rồi mà không ai mang nước ra??em không thích uống trà đá???
    - Thôi, để anh bói cho em xem nhá. Úm ba la, ùm bà là?xoay! Em chọn mặt trên day dưới. (xoay 2 đồng xu xuống cái đĩa để khăn lạnh trên bàn)
    - Trên dưới cái gì?cái gì mà trên dưới?.Em đã bảo là em không thích mà..
    - Nhìn này, em chọn trên hay dưới.
    - Hừm. Dưới.
    - A. 2 mặt đều dưới. Để anh phán cho xem. Em thích xem về tương lai, sự nghiệp, tình duyên hay tuổi thọ..
    - Em mà cần ông thầy bói mù như anh ấy à. Anh phán tất để em xem nào.
    - Xem nào, tình duyên. Ôi giời ơi. Mai kia em sẽ lấy 1 thằng chồng đạp xích lô, đen như anh vậy. Xem nào, ôi, có những 10 đứa con gái, không có con trai, toàn vịt trời thế này thôi à? Em rất là hung dữ, em toàn có đánh chồng em?khai ra mau xem nào, ngày nhỏ em có hay đánh nhau không?
    - Anh nói em thế àh? Em đâu có đánh nhau khi nào..
    - Vậy sao em hay đánh nhau thế?
    - Ai cho anh nói em sẽ lấy chồng đạp xích lô, phái nói mai kia em được lấy chồng giám đốc chứ?..Huhu. Em muốn đi ngắm trăng, em muốn ra đường, em mỏi chân, em không thích ngồi đây..Huhu.
    - Em xem này, cái cây này đẹp chưa? Cái cây hôm bữa anh gói cho em trồng còn sống không hả?
    - Em không biết cây kiếc gì hết á. Em mỏi chân?Huhu. Em ghét anh?
    ???
    - Tại sao kêu youourt dâu mà chẳng có miếng dâu nào thế này? Toàn có đá không á..Em ghét cái quán này??Em sẽ không bao giờ đến nữa?.Huhu.
    - Chắc là họ nhầm ly của anh cho ly của em rồi. Ly của anh toàn dâu, để anh cho em một miếng dâu. Đây nữa này.
    - Lẽ ra hôm nay mình phải sang bên đó để xem cái cây này thì phải (Cái cây treo phía trên).
    - Sang bên đó là sang bên nào?
    - Cái quán chè bên Đinh Tiên Hoàng anh với em đi ăn hồi bữa á. Nó có nhiều cái cây này á.
    - Ôi, xa chết đi được. Ngày đó em còn bên đó chứ giờ em ở bên đây, sang làm gì. Ở đây cũng có chè vậy. Mà em đừng có ăn chè vào đêm nhiều.
    - Anh nói vậy là saooooo? Anh bảo em béo chứ gì. Ai cho anh nói em béo.
    - Em nói thế chứ anh đâu có nói thế.
    - Thế tại sao em bảo em ăn chè anh lại bảo đừng ăn nhiều.
    - Thì ăn ngọt vào đêm không tốt. Sâu răng này, khó tiêu này.
    - Nhưng mà em thíchhhhhhhh. Em thíchhhhhhhhhhh anh biết chưa?......
    ...
    .....
    Lúc về: "Tuần sau anh học xong, thi xong, đi chơi nhé".
    ...........
    Sì có làm vậy được không? . Giảm stress tốt lắm á
  9. silver_place

    silver_place Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/11/2004
    Bài viết:
    4.817
    Đã được thích:
    3
    Đọc khúc bác Nông giải thích, Silv phì cười lên mấy lần. . Đúng là rất buồn cười.
    Chuyện này làm Silv nhớ đến câu chuyện những người lái taxi ở Nhật. Bác Nông kể chuyện những người lái taxi ở Nhật cho Silv nghe đi.
  10. lxbach22

    lxbach22 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/02/2006
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    0
    box này ko hề ảm đạm chụt nào đâu thực ra rất đông zui đấy chẳng qua dạo nay anh em mải mê làm ăn nên cũng ít vào viết bài nhưng thực ra vẫn ra dòm vào ngó thừong xuyên đấy.
    anh là anh vẫn đang theo dõi mọi người đấy xem có ai nói xấu là xông phi vào ngay
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này