1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Người Việt làm nhục người Việt trên đất Việt

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi long0574, 09/03/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chieu_thu_HN

    chieu_thu_HN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    729
    Đã được thích:
    0
    Thật ra thì ở Hồng Ngọc , họ tài trợ ăn uống miễn phí cho HDV và lái xe. Trong đó thì người Việt cũng chỉ có HDV và lái xe thôi. Vì vậy họ không muốn đón khách Việt. Sợ những mánh làm ăn đổ bể
    Giá hàng thì đúng là rất đắt, đắt kinh người nhưng với những sp họ tự làm thì phải công nhận là đẹp và tinh xảo hơn đồ trong phố cổ.
    Hàng thì bán bằng USD, đối tượng hướng đến đúng là khách nước ngoài rồi. Nhưng mà còn lâu mới đắt bằng chính những thứ đó ở bên Tây
  2. 509267

    509267 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/10/2005
    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Tôi chia sẻ với bạn về những bức xúc này, quả thực là mỗi chúng ta đều ít nhất một lần gặp phải những trường hợp tương tự.
    Ngay như đất Hà Thành thôi nhưng cũng có không ít những cảnh còn tương tự hoặc thậm chí là tệ hơn. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng là những nơi đó, những con người đó, họ sẽ nhận ra họ đang tự thiêu bởi lối kinh doanh "hoành tráng" của họ! Và tôi nghĩ ở đâu cũng có một vài phần tử!
    Thật ra cái đất Chí Linh bé bằng cái mắt mũi, cái thi trấn Sao Đỏ chỉ có dân tình của vài tỉnh biết vì có QL 18A chạy qua, và cái mảnh đất này thì chỉ có Côn Sơn, Kiếp Bạc, và thêm cái sân gold Sao Đỏ (dành cho VIP, dân trung lưu trở xuống đừng có mơ được vào). Tự dân ở đấy họ sẽ biết họ cần phải làm gì trong thời buổi này, phải không bạn!
  3. Dblue

    Dblue Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Đọc mấy trang của topic, nói thật, làm ăn như kiểu cửa hàng Hồng Ngọc như thế là KHÔNG ĐƯỢC, kể cả trên văn minh bán hàng, tính dân tộc và lợi nhuận trực tiếp của họ.
    Bác mở topic cũng đừng bức xúc quá như thế, tôi thấy bác còn quá hiền ấy, đáng lẽ bao nhiêu cái bực tức đó bác trút luôn ở cái cửa hàng ấy cho rồi, gọi sếp của của hàng ấy ra mà mắng cho một trận, mang về hà nội đem lên ttvnol nói làm gì cho nó thêm mệt.
    Nói đâu xa, tôi đã đi mỏi chân ở mấy cái cửa hàng phố cổ, hỏi mua mấy sản phẩm tơ tằm, vì tìm mãi vẫn chưa được cái mình cần, nên có thời gian lượn qua nhiều của hiệu, nắm bắt được tâm lý của họ, thấy mình ăn mặc tuềnh toàng, thái độ một số chủ cửa hàng khinh ra mặt, vì mình không phải TÂY mà, ngẫm mà buồn cười. Đến mấy ông tây, bà tây bán hàng cho mình trên đất của họ còn không dám tỏ thái độ khinh mình. Vào cửa hàng được chọn đồ thoải mái, ngay lập tức có một em bán hàng xinh tươi ra hỏi "thưa ngài tôi có thể làm gì được cho ngài ạ?", cần gì em ấy sẵn sàng bắc ghế trèo lên giá cao, hay chạy vào kho tìm cho cái mình muốn. Mua hay không mua, ra khỏi cửa hàng vẫn được cười chào vui vẻ, chúc ngài một ngày đẹp trời. Những ứng xử như thế là tương đối phổ biến, nó thể hiện cái văn minh bán hàng của họ.
    Ngưòi Việt mình so với các bác Tây thua xa đã đành, so với mấy nước trong khu vực chau Á cũng còn kém nữa. Nói ra thì đau lòng. Đâu chỉ có trong của hàng, mua bán hàng rong cũng thế. Nhiều người đi mua hàng, còn có tâm lý ngại người bán hàng, không cẩn thận là bị mắng té tát.
    Nói nữa ra, thì đau lòng lắm. Nhưng đau lòng hay không đau lòng thì để làm gì???? và nói thì cuối cùng để làm gì ????? Làm ăn không ra làm sao thì tự phải chịu hậu quả, phục vụ không tốt, bán hàng yếu kém như thế, thì ảnh hưởng đến danh tiếng, ảnh hưởng đến danh tiếng, thì mất khách, mất khách thì không có tiền, không có tiền thì nghèo vẫn hoàn nghèo. Nếu không chịu học, không chịu thay đổi tư duy thì kết quả chỉ đến thế mà thôi.
    Tôi khuyên bác mở topic, đi du lịch trong nước làm gì cho nó mệt, đi lại cũng tốn kém, đâu có rẻ đâu. Để dành tiền, đi mấy nước loanh quanh đây, ngắm phong cảnh và các em cho nó bổ mắt, lại vừa mở rộng tầm mắt.
  4. tieukhe

    tieukhe Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2005
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    Cho tôi xin góp í một tí. Thực ra cái bọn bảo vệ ở các cửa hàng nó cũng ít học (xin lỗi những ai làm bảo vệ và có học, xin lỗi các bác về hưu đi làm bảo vệ) cho nên việc nó đuổi người Việt ra cũng không có gì lạ. Nói thẳng ra thì quyền kinh doanh là của nhà nó, không ai có quyền bắt nó cho ai vào hoặc không cho ai vào vì nó cũng có các bí mật kinh doanh hoặc nguyên tắc kinh doanh (hay nó sợ người Việt Nam trà trộn vào ăn cắp của nó, vào ăn cắp của khách, làm hỏng rơi vỡ đồ đá, ngọc lưu niệm rồi chạy làng - chuyện đề phòng thì nhiều lắm mà người trong một nước thì biết nhau quá rôi). Thôi thông cảm cho bọn nó. Các đồng chí có một cách trả thù duy nhất và cũng để chúng nó sáng mắt ra là thông báo với tất cả các đoàn khách về thực trạng giá cả của chúng, thế là bọn nó biết mặt ngay. Nhưng mà chàng hướng dẫn viên nào có dũng cảm làm điều đó? Huê hồng của tớ đâu???
  5. activexlove

    activexlove Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2006
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Tân Tổng cục trưởng tổng cục du lịch VN Hoàng Tuấn Anh :
    Du lịch VN, chẳng ai ?otrói? mà do con người
    http://www.tuoitre.com.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=190741&ChannelID=100
  6. tuan1007

    tuan1007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    0
    Mịa bọn nó,,, sao nó ngu thế nhể... bán cho ai chả được miễn là có tiền...
    Anh em loa lên tẩy chay cho nó chết mịa nó đi
  7. hoangthuy

    hoangthuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2003
    Bài viết:
    3.057
    Đã được thích:
    2
    Chả đọc đâu, mệt lắm .
  8. hocnghe

    hocnghe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2003
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Có 2 câu chuyện.
    1. Có 1 hôm chiếc xe chở khách du lịch nước ngoài đến đoạn Sao Đỏ, đi chậm chậm vào cửa hàng Hồng Ngọc. Bỗng trên xe có 1 vị khách bỗng đứng dậy hét lên " Không được vào chỗ này, chỗ này bán đắt lắm. Và họ còn chửi mình( tất nhiên là chửi bằng tiếng Việt ) khi mình không mua hàng chỉ xem" . Ghi chú: Ông khách tên là Mice - quốc tịch Úc, đi lính tại miền Nam từ năm 1967 - 1973. Nói tiếng Việt khá tốt.
    2. Một đoàn khách trên đường đi Hạ Long qua Hồng Ngọc về Hà Nội. Trên đường dạo chơi phố cổ, 1 ông khách cùng đoàn ghé vào 1 cửa hàng nhỏ mua 1 rỏ bằng mây tre sau khi hỏi giá, cô bán hàng bảo là " 2$". Ông khách quay lại buộc miệng nói 1 câu " ****". Ghi chú: chiều nay khi ở Hồng Ngọc ông ta mua 1 có rỏ giống hệt như vậy với giá 18$.
    Có quá đắt không nhỉ?
    * Còn chuyện có trốn thuế hay không? Một ví dụ nhé: Nếu mọi người đã vào Hồng Ngọc thì biết bán toàn bán cho khách nước ngoài, mà người nước ngoài đâu có cần hoá đơn đỏ làm gì? ( mà chắc chắn Hồng Ngọc cũng chẳng dại gì mà viết hoá đơn đỏ từng sản phẩm khách mua, không ghi tên khách hàng để nộp cục thuế). Nếu không xuất hoá đơn, chắc là họ đóng thuế khoán, mà do là Trung tâm Nhân Đạo nên chẳng ai lại lấy của họ thuế cao bao giờ, chưa muốn nói là sẽ miễn giảm ( tất nhiên là có cửa sau).
    * MÌnh muốn Windy giải thích cho mình cái câu "văn hoá mua hàng" một chút. Mình chưa hiểu. Không biết có giống ông Đỗ Hoàng Ân nói " người đi ôtô ý thức tốt hơn người đi xe máy không".
    * Rất mong các bạn hiểu cho tour guide một chút, thật lòng họ cũng không muốn thế đâu nhưng cũng do cuộc sống thôi.
  9. khinhkhoaidinh

    khinhkhoaidinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2004
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    nếu tôi bị rơi vào hoàn cảnh của bác chủ topic tôi cũng thấy khốn nạn cho cái mạng thằng người trên quê mình thật.
    Bác nào làm bên báo nào viết không sợ kiểm duyệt kiểu như Thanh Niên hay Tuổi Trẻ đăng lên cho nhân dân thêm mở mắt - kiểu làm ăn kia có kém gì xe tù Bắc Nam đâu.
    Miẹ kiếp đời
  10. dhlv

    dhlv Guest

    Đọc bài của Lê Việt Hà và Windsmile Tôi thấy hai vị này đều cho Tôi một số kiến thức để vỡ vã ra nhiều điều Nhưng có lẽ bất đồng quan điểm ở chỗ nào chăng ?
    Kiểu như hồi xưa, Tôi và ông già hay đi xem đội Sông Lam Nghệ An đá với Thể Công. Chưa biết thắng thua, ai đá hay hơn ai, nhưng cổ động viên của 2 bên nếu lời qua tiếng lại là mũ cối, chai nước cứ bay vù vù. Nhưng mà xét tổng quan thì hồi xưa 2 đội này thuộc hàng đội mạnh của VN. Nếu mà bắt tay nhau có khi lại làm mưa làm gió trên sân có !
    Ý tôi muốn nói 2 anh Lê Việt Hà và Windsmile nếu có điều kiện về kinh doanh về du lịch hợp tác với nhau có lẽ thành công vang dội. Cái này có thể lắm đấy !
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này