1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc con nhỏ,mời các chị em đóng góp ý kiến! (tầng 5)

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi intense_emotion, 25/03/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nicole_82

    nicole_82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2003
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    0
    Nếu như k luộc or hấp thì làm sao diệt đc vi khuẩn các mẹ nhỉ ? có ai đảm bảo rằng trong suốt mấy năm con mình k bị nhiễm khuẩn gì qua đg ăn uống? nước rửa bình chì là 1/2 công đoạn thôi ạ, thậm chí nếu rửa k hết nhờn mà k luộc thi lại còn nguy hiểm hơn nữa.
    Me bupbe ơi, tớ luộc từng cái một thì chắc chết quá, phải ghom thế thôi. Miễn sao ăn xong đổ sữa thừa đi là đc, vì tớ nghĩ là rửa nc'' chuyên dụng rồi luộc thì yên tâm rồi.
  2. boorin9999

    boorin9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Tớ cũng không luộc bình đâu, sau khi rửa chỉ tráng nước mới đun sôi 2 lần, để ráo nước, lúc nào dùng thì tráng lại bằng nước trong phích (chắc chỉ còn 80-90độ thôi). Từ khi nó mới đẻ tớ đã toàn làm thế rồi.
    Bây giờ nó ăn bột, bát đĩa thìa cốc của nó tớ cũng làm thế.
    Nhà có máy tiệt trùng, nhưng chỉ có chồng rửa xong ngại tráng nước sôi thì bỏ tuốt vào máy tiệt trùng 5p, nhưng đến lúc lấy ra dùng tớ thấy nước đọng đầy (mà tiệt trùng mấy tiếng rồi nên nguội ngắt), tớ lại tráng lại nước phích rồi mới dùng
    Nhưng tớ toàn tự rửa bình cho con, hoặc chồng tớ rửa, osin chỉ phải giặt quần áo cho bé thôi. Tớ ở nhà thì tất tần tật những việc liên quan đến con tớ là tớ tự tay làm tất, trừ việc giặt
  3. Ree

    Ree Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.018
    Đã được thích:
    0
    Công nhận chúng mình làm mẹ nên cứ toàn muốn "dành" nhận hết khâu cho con ăn, vệ sinh đồ cho ăn. Tớ thì hình như thuộc loại siêu cẩn thận mới chết chứ. hic. Uống xong hoặc không hết thì đổ đi ngay, rửa sạch bằng nước nóng trong bình nóng lạnh, rồi đun sôi siêu tốc, rót đầy 2 lần, để ráo. Khi đủ 3 bình (nhà tớ chỉ dùng 3 bình) thì cho cả vào tiệt trùng Farlin. Khi dùng, lại tráng đầy nước sôi cho ấm bình, và cũng để hết nước đọng lạnh như mẹ boorin nói. Quy trình dã man thật Tớ rất hạn chế dùng nước rửa bình. Cứ nước sôi vừa đun là bình nào cũng sạch veo k còn dầu nữa.
    À, các mẹ à, tớ nghiên cứu cái vụ uống cùng lúc 2 loại sữa ý. Tớ suy nghĩ mãi là sao thằng nhỏ nhà tớ chậm lên cân, phải chăng là trong thời gian vừa rồi, tớ đã có lúc cho nó uống cùng lúc Nan và S26. Không phải tớ ham hố gì đâu. Mà vì từ sơ sinh nó uống Nan. Khi đầy 3 tháng thì em tớ đang học ở Úc định về chơi, bảo là mua S26 cho cháu, thế là tớ chuyển sang S26 xem nó có chén không thì nó còn chén ngon hơn cả Nan, cứ thun thút ý. Thế mà hơn tuần sau, nó lại nhấm nhẳng quá, bà ngoại cũng sốt ruột cho nó uống Nan lại, mỗi ngày 2 cữ Nan, hoặc có ngày chỉ Nan, rồi lại S26 thì nó lại thun thút. Thế là dấm dẳng cả tháng. S26 vẫn chủ yếu nhưng nó cũng uống hết 1 hộp Nan song song với 3 hộp S26.
    Có phải như thế mà nó không hấp thụ đc sữa không nhỉ? Lúc trước tớ nghĩ đơn giản là nó thích uống, output chưa bao giờ vấn đề gì, chơi ngoan chả khóc lóc có nghĩa là nó ko bị rối loạn tiêu hóa gì, thế là ổn. Nhưng hình như tớ sai rồi phải không các mẹ? Mẹ nào cho tớ ít kinh nghiệm với.
  4. dainguyet01

    dainguyet01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2007
    Bài viết:
    660
    Đã được thích:
    0
    Tớ cũng vì con chậm lên cân mà truy tìm S26 đấy. Tớ thấy bé nhà mẹ Ree trộm vía rất kháu khỉnh, đẹp trai ý. Có lẽ chúng mình đều quá cầu toàn, vừa thích con ngoan lại vừa thích con bự (để sau này chúng nó phải nháo nhào tìm cách thức ăn kiêng giảm cân). Mẹ nó ạ, đừng suy nghĩ nhiều quá, cứ để tụi nhỏ nó lớn theo cách của nó. Miễn là nó khỏe mạnh, vui vẻ là được. Con nhà tớ, hồi trước cứ buộc cái yếm ăn vào cổ là khóc, nhưng vì mấy hôm nay, tớ áp dụng chính sách, bé thích ăn thì cho ăn, khóc lóc là thôi. Lúc ăn thì dỗ dành động viên, thành ra 2 hôm nay, cô nàng ăn thun thút, bảo há miệng là há miệng, đút 120ml trong 10p mà lại không phải có cô bé, bố bé làm trò cho bé ăn, toàn bà/hoặc mẹ cho bé ăn thôi (trộm vía con tỷ lần).
    Này, tầm 2-3 tháng nữa, ấm áp, các bé cứng cáp, các mẹ cho các con offline nhé. Trộm vía, con nhà tớ thích chơi với các bạn nhỏ lắm, thấy bạn là nhoẻn miệng cười yêu ơi là yêu ý. (trộm vía)
  5. Hoa_Mai

    Hoa_Mai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2005
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    Các mẹ ơi, bao giờ các mẹ off cho tớ đi off với nhé. Tớ ngày nào đi làm hay hà đều mở cái topix này ra đọc đầu tiên, nhưng ko biết viết gì cả, dù là học được ở các mẹ bao nhiêu điều rồi. Con nhà tớ giờ hơn 4 tháng; sinh trước con nhà be_heo đâu vài ngày thì phải.
    Con tớ từ hồi 3 tháng tớ cho uống s26, uống hết 1 hộp thì bỏ sữa mẹ luôn. Ban đầu tớ chán lắm, giờ thì lâu lâu cũng quen rồi. Uống s26 bé lên cân đều đặn; output hơi khó, bé phải rặn è è một hồi. Giờ tớ đổi sang Friso thì output bé ổn hơn, ngày đi 2 lần, nhưng mà lại chả thấy lên cân mấy.
    Tớ cũng giống các mẹ, cái gì cũng cầu toàn, việc gì dộngd đến con cũng tranh làm hết, từ vệ sinh mồm miệng, lau tay, tắm rửa, luộc bình (trước mỗi lần cho ăn đều luộc), đến cả giặt quần áo và giặt khăn sữa cho con. Hu hu, nói ra thì ngượng nhưng chỉ sợ người khác làm con mình khó ở thôi. Nhưng mà giờ đi làm rồi thì lấy đâu ra mà dính vào con 24/24 được nữa, nên nhiều lúc cũng cứ phải nhắm mắt làm ngơ, tự an ủi mình thôi thì phiên phiến đi vậy. Chắc các mẹ đi làm cũng phải tự bỏ qua nhiều điều để mọi thứ suôn sẻ thôi nhỉ?
    Chào các mẹ! Chúc các mẹ ăn trưa ngon miệng!
  6. boorin9999

    boorin9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Tớ thì không hạn chế dùng nước rửa bình. Bình cứ ăn xong l lần là xếp ra đấy tớ rửa. Nhưng tớ rửa bằng nước nóng, và luôn tráng rửa kỹ cho sạch hết nước rửa.
    Tớ toàn bị mẹ đẻ tớ nói vì tội làm ẩu, tráng bình cho con chỉ đổ nước nửa bình, lại còn hay đổ từ bình này sang bình khác luân fiên. Xong rồi có hôm nấu bột cho nó xong cứ thể đổ ra bát nó, mà k chịu tráng lại bát, có hôm đi làm về sữa căng quá, con bú không hết, cứ thế cắm máy vắt sữa luôn không tráng lại bình. Lúc ý thì cứ chống chế ?ocẩn thận quá về sau có khi đề kháng của nó lại yếu?. Trộm vía con chả bị đi ngoài bao giờ vì cái tội cẩu thả của mẹ cả.
    Tuy nhiên tớ không xui mẹ nó làm theo tớ đâu nhé, hihi
  7. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Thế bé nhà mẹ mấy kg rồi (hình như các bà mẹ VN hơi bị xấu tính suốt ngày hỏi kg con! )
    Tớ cũng cho con uống Friso, trước đó thì lên cân bình thường nhưng tháng thứ 4 thì hầu như chẳng lên cân gì cả, chắc tại con lười ăn quá chứ ko phải tại sữa đâu mẹ nó ạ!
  8. Hoa_Mai

    Hoa_Mai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2005
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    Con tớ tối qua cân được 7.6kg. Luẩn quẩn là 10 ngày trước cân cũng 7.6 kg, sau đó mấy hôm thấy tụt xuống 7.5kg, giờ mãi mới lên thêm 1 lạng. Tớ thì cũng ko ngại khoản cân kẹo của con lắm, nhưng thấy ít ra thì cũng phải lên cân chút xíu thì sữa đấy mới hợp với em bé đúng ko mẹ nó? À mà mình có nên đổi sữa cho con thường xuyên ko nhỉ? Tks
  9. vochonggau

    vochonggau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2006
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Các mẹ có con 4 tháng cho mình hỏi 1 chút, con các mẹ ngày đi ị mấy lần, phân có hoa cà hoa cải ko? Con mình ngày đi 3 lần (ko kể són), vẫn hoa cà hoa cải. Nó ti mẹ hoặc ăn bình sữa mẹ. Không hiểu như thế có giống các bé khác không :)
  10. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Hihi, chắc ko phải tại tụt cân đâu mà tại quần áo mình mặc cho con ý! . Tớ thì thấy mọi ng bảo trẻ dưới 6 tháng ko nên đổi sữa nhiều, mà thực ra tớ thấy sữa cho bọn này cái nào cũng nhạt toẹt như nhau(uống nguội thì kinh khiếp) .
    @vochonggau: Con tớ ăn sữa ngòai là chính cho nên từ lúc đẻ ra đã đi ị có ngày 1 lần! . Bé xì xoẹt nhiều chóng lớn thôi mà, phân vẫn vàng đẹp, ko bọt, ko chua chắc là ok.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này