1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc con nhỏ,mời các chị em đóng góp ý kiến! (tầng 5)

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi intense_emotion, 25/03/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Hoa_Mai

    Hoa_Mai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2005
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    COn tớ giờ đi ị 1- 2 lần. Hôm nào nó ko đi được, tối khó ngủ lắm, cáu gắt nhặng xị, không chịu ăn.
    Con nhà 2 mẹ hơn 4 tháng được bn kg rồi? hi hi, lại mẹ VN hỏi cân con :D
  2. ngongbeohd

    ngongbeohd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2007
    Bài viết:
    1.284
    Đã được thích:
    0
    Chẳng biết hỏi ai, lên hỏi các mẹ trên này.
    Bé nhà tớ cái đợt rét Tết nằm lò sưởi nhiều quá, lại quen nằm một bên thế là một bên má da bị khô, sờ thấy ráp ráp tay, tớ chủ quan cứ nghĩ da em bé thì tự điều tiết nên chả bôi thu j, đã thế lại còn lấy sữa mẹ rửa cho con (ak ak) thế nên bây h da em bé chỗ đấy bị mẩn đỏ, hôm trước nghe mấy chị cùng cquan bôi bepanthen thì thấy đỡ đỡ, thế mà trời rét một cái nó lại đỏ tấy lên, lại hơi chảy nước nữa
    Có mẹ nào có kinh nghiệm thì bảo tớ với, vì tớ đang ở quê nội nên chưa cho bé đi khám được , nhìn má con mà cứ sót hết cả ruột.
    Mà nếu khám thì khám ở Nhi hay Da liễu nhỉ (nhà tớ gần DL nên định khám ở đấy)
  3. dainguyet01

    dainguyet01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2007
    Bài viết:
    660
    Đã được thích:
    0
    Con nhà tớ tầm hơn 2 tháng đã đi ị 1lần/1 ngày. Thỉnh thoảng cũng có ngoại lệ: 2 ?" 3 lần/ngày, 2 ngày/1 lần?nhưng trộm vía những ngoại lệ này không nhiều. Output của bé nhão không còn hoa cà hoa cải như trước.
    Nhưng mà, như be_heo nói: bé cứ đều đặn như thế, không có màu sắc đặc biệt thì không đáng lo (màu trắng hoặc có nhầy thì phải hỏi bác sỹ nhé).
    Hỏi cân nặng của bé thì có sao đâu be_heo, nếu mình cứ chạy theo thành tích con to mà không quan tâm đến sự phát triển khác của con: chiều cao, vận động?thì mới đáng lo. Chứ trẻ tầm này, việc theo dõi cân nặng là rất quan trọng mà, bé mà không tăng cân (không cần tăng nhiều) thì phải có những biện pháp kiểm tra ý chứ.
    Quan niệm chăm sóc trẻ em của Tây phương có những cái hiện đại, khoa học. Nhưng sống trong môi trường VN, khí hậu VN thì các bà mẹ VN cần phải có những quan niệm VN mới điều chỉnh phù hợp được. Chứ ví dụ, trời nồm ẩm như mấy hôm vừa rồi mà cứ cho con ra ngoài lê la cho dạn nắng dạn gió chắc bé ốm dặt dẹo mất.
  4. dainguyet01

    dainguyet01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2007
    Bài viết:
    660
    Đã được thích:
    0
    Mẹ nó ngâm nước muối sinh lý cho ấm rồi rửa mặt cho bé (3 lần/ngày), tạm thế đã. Đi khám thì tớ nghĩ nên đi khám Nhi.
  5. cocmoc

    cocmoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2007
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    ơ thế các mẹ cân cho con toàn cân cả quần áo ah? Con tớ cân xong
    xong đều trừ bì hết như thế mới chính xác chứ nhỉ. Mà con tớ ăn cả sữa ngoài lẫn sữa mẹ 50-50 từ tháng thứ 3 trở đi 2 ngày mới ị 1 lần chả hiểu thế nào nữa. Con nhà tớ hơn Bee nhà beheo có 1 ngày thôi. Đọc trên này thấy nàng báo cáo đi đẻ nghĩ mình đẻ cùng ngày cuối cùng tớ lại đẻ trước 1 ngày ( tớ bị đẻ sớm mất 3 tuần doạ đẻ non từ tuần 34 nên lúc nào cũng cbị sẵn tinh thần ) đẻ con đươcj 2,5kg sau 4 tháng con lên đc 6.05kg ( thấy các mẹ con 3 tháng đc 7-8kg mà thèm )
    Hihi, chắc ko phải tại tụt cân đâu mà tại quần áo mình mặc cho con ý! . Tớ thì thấy mọi ng bảo trẻ dưới 6 tháng ko nên đổi sữa nhiều, mà thực ra tớ thấy sữa cho bọn này cái nào cũng nhạt toẹt như nhau(uống nguội thì kinh khiếp) .
    @vochonggau: Con tớ ăn sữa ngòai là chính cho nên từ lúc đẻ ra đã đi ị có ngày 1 lần! . Bé xì xoẹt nhiều chóng lớn thôi mà, phân vẫn vàng đẹp, ko bọt, ko chua chắc là ok.
    [/quote]
  6. Ree

    Ree Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.018
    Đã được thích:
    0
    bé nhà bạn giống bé nhà tớ. Tớ mua bepanthen bôi thì đỡ nhưng có thuốc khác hiệu nghiệm hơn nhiều bạn ạ: thuốc ở chợ Ngọc Hà ý, tớ không biết tên, nhưng nó là thuốc nam gì đó, sệt sệt đựng trong lọ đựng trang sức ý, từ thời bé nhà chị tớ bôi đã rất hiệu quả, bôi tối sáng hôm sau mượt mà ngay, mát mẻ da lắm. Mà con bé lớn lên năm nay học lớp 4 rồi mà thấy da vẫn rất đẹp. Theo tớ k nên đưa bé đi khám nếu mẹ nó xác định là do nẻ, hoặc trời hanh khô như mấy bữa nay. Bé nhà tớ cũng đang hơi bị đỏ cứng má đây nè.
  7. boorin9999

    boorin9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Về chuyện sữa và cân nặng của bé, con tớ í, tháng đầu fải uống 3 hộp sữa CT, vì mẹ mới đẻ xong tắc sữa muh, con thì ăn tham nữa (trộm vía). Đầu tiên 1 hộp Nan, xong đến 1 hộp Meiji, xong lại Nan, toàn sữa VN thôi. Tháng ý bé lên 2,2kg.
    3 tháng tiếp theo chỉ ăn sữa mẹ, lên 1,1-0,7-1,1kg (ít hơn so với mức trung bình của các bé khác)
    Tháng thứ 5 sữa mẹ 80%, 20% sữa CT + nước cháo, bột Hipp. Tháng thứ 6 sữa mẹ 70%, ăn thêm sữa CT + 2 bữa bột ngọt/ngày. Tròn 5 tháng 10 ngày lên 1,2kg. Tròn 6 tháng lên 2 lạng nữa.
    Cho nên tớ nghĩ chắc không fải do sữa CT mà bé nhà các ấy không lên cân đâu. Các mẹ cứ fải lo nghĩ làm gì. Tớ chỉ thích nhất ngắm con tớ hì hục tập lẫy, tập bò và những lúc nó chăm chú quan sát mẹ phun mưa, làm xấu, tắc lưỡi để bắt chước theo mẹ
  8. vochonggau

    vochonggau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2006
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Da con bị mẩn đỏ như mẹ Ngongbeo tả thì là bị chàm đấy. Khi bé ngứa gãi ra thì nó hơi bị loét, trông như có nước. Mình bôi hồ nước thấy đỡ. Các mẹ thử xem. Thuốc của bà lang ở Ngọc Hà thấy bảo quy trình chế biến ko tốt, tốt nhất cứ bôi hồ nước cho lành :D.
    Mít nhà tớ luc de la 2.875kg,dai 48cm hồi 3 tháng đi khám tiêm chủng cân được 7kg2, dài 62cm. Mít ăn sữa mẹ hoàn toàn :)
  9. Hoa_Mai

    Hoa_Mai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2005
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    Bé nhà tớ cũng bị chàm, lại bị cả nẻ do dùng quạt sưởi nữa giống con ấy, tớ lấy Lactacyd BB rửa mặt cho bé, sau 2 hôm thì hết. Cái này là tớ tự nghĩ ra làm và thấy con tớ đỡ.
  10. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Trẻ con hầu như đứa nào cũng có hiện tượng mẩn đỏ như thế thì phải, con tớ dày cả mặt lên cái hồi tết về nhà bà ngoại, bà ra hiệu thuốc đông y hỏi thì ng ta bán cho cái thuốc mỡ (đông y mà bán thuốc mỡ, hihi). Toàn tiếng tàu nên chả hiểu gì, hướng dẫn sử dụng cũng độc tiếng tàu luôn, mới đầu cũng hơi hoảng ko dám dùng nhưng mà bôi thử 3 ngày thì con trắng mịn ra. Sau này cứ có dấu hiệu đỏ đỏ là tớ bôi, đảm bảo 2 tiếng sau lại nhẵn thín!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này